Viên Trầm ngồi trong thư phòng, chốc chốc lại nhìn ra ngoài trời. Sao lại lâu tối vậy chứ?
"Vương gia, tối nay có vào cung không ạ?" Hồng Quân đứng ngoài cửa, cung kính nói.
"Không đi" Viên Trầm lạnh nhạt trả lời.
"Vâng" Hồng Quân nói xong liền lui ra.
Tay cầm quyển sách nhưng hồi lâu vẫn chưa lật sang trang khác. Chính là không thể đọc nổi, tại sao Lan Hi Nương lại ảnh hưởng tới hắn như vậy chứ?
Dứt khoát gấp quyển sách, Viên Trầm lấy giấy và bút. Vẽ phác lại Lan Hi Nương, vẽ xong lại thấy mái tóc hơn đơn điệu. Hình như chưa thấy này đeo trang sức, à có một lần mừng thọ Phương tể tướng. Nhưng mà chỉ có duy nhất lần đó.
Viên Trầm cầm theo ngân lượng tới Ngọc Bảo Trai mua trâm tặng Lan Hi Nương.
"Tham kiến vương gia" Chủ tiệm cung kính hành lễ
Viên Trầm hất tay, ý bảo không cần đa lễ. Dạo một vòng quanh tiệm chưa có cái nào ưng ý. Quyết định dạo một vòng nữa.
"Lấy cái trâm này ra" Viên Trầm chỉ vào chiếc trâm ngọc có nạm vài viên đá nhỏ.
"Mắt nhìn vương gia thật tốt, ngọc này là ngọc trên Thiên Sơn đó" Chủ tiệm vừa nói vừa lấy trâm ra.
Nhưng chưa đưa đến tay Viên Trầm đã có người cướp đi "Ta mua cái này"
Viên Trầm nhíu mày nhìn sang nữ nhân không có phép tắc.
"Lâm tiểu thư, cái này không được. Hay tiểu thư xem cái khác nhé" Chủ tiệm thà đắc tội Lâm đại nguyên soái chứ tuyệt không đắc tội Vân Nam vương gia.
"Đưa đây" Viên Trầm lạnh lùng đưa tay ra. Hắn đã quyết, cây trâm này phải cài lên tóc Lan Hi Nương.
"Ngươi là nam nhân thì mua trâm của nữ nhân làm gì?" Lâm tiểu thư nhướng mày. A, là mỹ nam a! Nhưng mua trâm của nữ nhân mỹ nam này là ái nam ái nữ sao? Thật tiếc, thật tiếc a!
"Mua cho nương tử" Viên Trầm nói xong thì cướp lại cây trâm. Nhanh chóng tính tiền rồi cất vào trong ngực.
Cây trâm bị cướp nhanh đến nỗi, Lâm tiểu thư chỉ chớp mắt một cái thôi đã mất. Chớp thêm ba cái nữa thì cây trâm đã nằm trong ngực nam nhân kia rồi.
"Tại sao lại có người không biết nhường nữ nhân như vậy chứ?" Lâm tiểu thư giận dỗi dậm chân.
Chủ tiệm cười ái ngại, người ta mua trâm cho nương tử há lại để Lâm tiểu thư cướp? Mà từ đã, nương tử? Vân Nam vương gia chưa có thành thân mà!!! Chủ tiệm cũng không buôn chuyện Vân Nam vương gia mua trâm cho nương tử.
Đêm hôm ấy, có người mò đến phòng Lan Hi Nương.
Lúc ấy nàng còn chưa ngủ, cầm cái chân đèn đập người kia.Người kia bắt được tay nàng, không để nàng đập.
Ngửi thấy mùi hương quen thuộc, Lan Hi Nương mới bỏ chân đèn xuống "Ngươi tới vào ban ngày không được sao?"
Người kia viết vào tay nàng 'Ban ngày ta cũng tới mà'
"Vậy tại sao không tới nói chuyện với ta?"
'Có nói chuyện'
Lan Hi Nương im lặng, đứng dậy muốn đốt đèn để nhìn mặt người kia. Liền bị cản lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FULL ] Vân Nam Vương Phi
Roman d'amourViên Trầm ho khan hai tiếng rồi hỏi "Ta là người trong lòng nàng à?" Gật đầu. "Vậy là nàng để ý ta đúng không?" Gật đầu. "Nàng thích ta thật chứ? Gật đầu. ... "Vậy gả cho ta nhé?" Gật đầu. Viên Trầm chưa kịp vui mừng đã thấy người trong lòng liều mạ...