Chương 10

28 1 0
                                    

"Sau đó, xú lão đầu mang ta đến trong thành triệt để tìm kiếm một lần, rốt cuộc cùng xác định Cảnh ca không có ở Kinh Châu. Lúc ấy ta vừa chấp nhận, kết quả hắn nói muốn dẫn ta đi một chỗ nhìn xem. Ta chịu hắn tương trợ, cũng không nghĩ phải đi đến nơi nào, cho nên mới đồng ý...... Ai ngờ hắn đưa ta một đường chạy, thế nhưng rời khỏi Kinh Châu. Dọc trên đường đi ta vài lần đã muốn chạy, lại đều bị hắn bắt trở về...... Sau lại một đường đi đến tận đây."

Đem chuyện tự thân trải qua làm một phiên tổng kết, khuôn mặt nhỏ nhắn của Lăng Hộ Vũ trầm xuống, có chút bất đắc dĩ hướng trên bàn nằm sắp xuống.

Rời Kinh Châu thành, hắn phải như thế nào để tìm Cảnh ca đây? Nếu là ở lại Kinh Châu, ít nhất cơ hội cũng lớn chút......

Một phen tự thuật kéo dài cả buổi sáng. Nhìn theo vẻ mặt của hắn liền đoán được tâm tư, Bạch Liệt Dư vẻ mặt không có biến hóa, đôi môi đã là đạm khải: "Ngươi thực cho rằng ở lại Kinh Châu, liền có cơ hội tìm được ca ca họ hàng xa của ngươi?"

"Đại ca ca ý tứ là....."

Nghe hắn ngụ ý, tựa hồ là tình huống sự thật cùng ý tưởng bản thân sai biệt rất nhiều, làm cho Lăng Hộ Vũ không khỏi nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, trừng lớn ánh mắt nhìn đến đại ca ca quá mức xinh đẹp này.

Bạch Liệt Dư một cái nhìn lại, thâm trầm con ngươi ẩn ẩn mang theo vài tia quang mang khó dòa.

"Đầu tiên, y lời ngươi nói, ca ca họ hàng xa của ngươi tính tình mềm mại, thậm chí còn có chút yếu đuối. Như vậy lấy hiểu biết của ngươi đối hắn, hôm nay hắn nếu là cùng ngươi được người khác cứu lên thuyền, có thể giống ngươi có dũng khí mà cùng người trên thuyền nói chuyện thân thiện với nhau hay sao?"

Dừng một chút, "Lại đến, lấy ngươi tính tình phóng khoáng như vậy, cũng phải qua một phen công phu mới có thể ổn định lại tâm tình, nhớ tới ước hẹn cùng đến Kinh Châu, cho nên quyết ý đi Kinh Châu gặp mặt. Ngay cả ngươi đều khó tránh khỏi một trận bối rối, huống chi là ca ca họ hàng xa của ngươi?"

"Này......"

Bạch Liệt Dư một phen nói ra có thể nói là đem tính tình Vân Cảnh bắt đúng chín phần mười, làm cho Lăng Hộ Vũ nhất thời nghe được á khẩu không trả lời được. Hắn như thế nào lại không nghĩ như vậy? Đúng rồi, lấy tính tình của Cảnh ca, nhất định là sợ đến toàn thân như nhũn ra, lại như thế nào nghĩ đến chuyện đi đến Kinh Châu tìm người? Hơn nữa bốn phía đều là người xa lạ, Cảnh ca dù có nghĩ tới, cũng rất khó có dũng khí mở miệng không phải sao?

Cảm thấy lập tức tăng thêm vài phần lo lắng vô thố, rồi lại đối Bạch Liệt Dư càng thêm bội phục. Chỉ thấy dung nhan trước mắt thanh nhã tuấn mỹ như cũ nhìn không ra mảy may tình tự, nhưng quang mang trong cặp mắt kia lại càng thêm lợi hại.

"Đó là giả định hắn nghĩ muốn đi tới Kinh Châu, cũng như những người tốt đã cứu ngươi mà ngươi đề cập qua. Nhưng đối phương cũng không hội giống như Lục tiền bối, nói tiễn liền tiễn ngươi đến tận Kinh Châu──này cũng là tình huống nếu Cảnh ca ngươi được cứu lên thuyền.

"Cũng nói không chừng là hắn đã lên được trên bờ, nhưng cả một con thuyền ra sức tìm còn không có manh mối thì với một cái hài tử một thân không ngân lượng mà tìm một cái hài tử khác chỉ sợ càng khó. Hắn cho dù có tâm đến Kinh Châu, thì như thế nào đến được, hay khi nào đến cũng là một vấn đề. Ngươi cũng biết ca ca họ hàng xa của ngươi danh gọi một chữ『 Cảnh 』, tướng mạo đẹp, năm nay mười một. Chỉ riêng bao nhiêu đó manh mối, bằng sức lực của một mình ngươi, lại như thế nào có tài năng trong biển người mờ mịt tìm ra hắn? Hôm nay ngươi tìm xong rồi thành Kinh Châu, cũng không có gì cam đoan ngày mai hắn không có vào thành. Ngươi nhận biết hắn, người bên ngoài không nhận biết hắn, bắt bọn họ như thế nào lưu tâm? Chẳng lẽ ngươi lại tính toán mặc ngày đêm mà canh giữ ở cửa thành hay sao? Nếu là như thế, cuộc sống của ngươi lại làm như thế nào cho phải?"

SONG TUYỆT HỆ LIỆT - NHẬP MÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ