Kloe's POV
OMG!!!This is it!Kinakabahan ako at naeexcite!!!Paano naman kasi ikakasal na ako!!!!Ngayon inaayusan na ako para sa kasal ko nandito ako sa hotel.Maya-maya biglang may tumawag sa akin.Kinuha ko ang phone ko sa table at nakita ko si Kuya Rex ang tumatawag sa akin kaya agad ko namang sinagot.
[Hello kuya?] - kloe
[Sis excited kanaba??] - Rex
[Syempree naman kuya.Nandyan naba si Kit] - kloe
[Syempre secret.mamaya makikita mo naman un wag kang atat haha sige na babye sis mua!] - Rex
[bye kuya] - kloe
End CallNilagay ko na ang phone ko sa table at tumingin sa salamin habang inaayusan ako.
"Mam ang ganda niyo naman po!bagay na bagay po kayo ng magiging asawa niyo po!napaka swerte niya po"sabi nung nagaayos sakin
"S-Salamat"yan na nalang ang nasabi ko.Sa totoo lang kinakabahan na ako sa mangyayari mamaya kasi hindi ko alam kung ano ang sasabhin ko.OMG!!!
Nang matapos na akong ayusan ay pinipicturan na ako.Hanggat sa ito na!!!Pupunta na ako sa Simbahan para ikasal ako.Sumakay na ako sa sasakyan ko.Btw,Si Kit pala ay sikat na Singer at may banda sila dito sa bansa.Tinatawag silang 'The Four Boys' kasama na si kuya sa banda nila.
Nandito na ako sa tapat ng simbahan.Nakasara pa ang pinto ng simbahan siguro nag mamarcha na sila.Maya-maya Bigla nagbukas ang pinto pero mukhang nagkakagulo sa loob anong meron.Lalabas sana ako sa sasakyan pero pinigilan ako ng driver kasi may nagsabi siguro sa kanya na huwag muna akong lumaba.
Maya-maya nilapitan ako ng staffs siguro at binuksan ko ang bintana
"May problema po ba"agad na tanong ko sa kanya
"M-mam w-wag po kayong m-mabibigla"sabi niya.Feeling ko may nangyaring hindi maganda
"Ano b-bang problema?"tanong ko sa kanya
"A-ang g-groom po hindi po makakarating"sabi niya agad akong natigilan at agad namang lumabas at pumasok ng simbahan at nakita kong nagkakagulo dun nakikipagsumbatan sila mama at papa sa mga magulang ni kit at si kuya ay sinusubukang tawagan si kit.
Nang makapasok ako agad silang nakatingin sakin.lahat sila ay sa akin lang ang intensiyon.Agad namang lumapit sakin ang mga magulang ni Kit
"Kloe di ko alam kung bakit wala pa si kit.Nagsasabi ako ng totoo"sabi nung mama ni kit
"Wag kang maniwala diyan sa nanay niya!Pinaasa niya ang anak ko!Nagpaplano siyang magpakasal sa anak ko pero di siya sisipot!ha?!nasan na siya?!"sigaw ni mama sa mama ni kit at ako di ako makapaniwala na iiwan ako ni kit.Namumuo na ang luha ko.
"Kloe,anak wala talaga akong alam sa gagawin ni kit"sabi ulit sakin ng mama ni kit
"Ma,alis na tayo,Sorry po sa mga naabala namin kayo,umuwi nalang po kayo sa bahay ninyo at magpahinga dahil ang kasal ay di matutuloy"sabi ko sa mga guess at agad akong lumabas ng simbahan at nakasunod lang sa akin sila mama,papa.kuya,at kabanda ni kuya at mga kaibigan ko.
Habang nasa byahe kami ay doon ako humagulgol.Di ako makapaniwala na ginawa niya sakin un.Nangako siya na hindi niya ako iiwan pero ano?wala sira na ang mga pinangako niya sakin.
Pagdating ko sa bahay ay umakyat na agad ako sa kuwarto ko at umiyak ng umiyak.At di ko namalayan na nakatulog na pala ako.
Paggising ko nagulat akong hindi ko na suot ang gown ko at sabay nun sa pagpasuk ni mama.
"Anak gising ka na pala.Pinalitan na kita ng damit.Gusto mo bang kumain"sabi ni mama
Umiling na alang ako
"Nararamdam ko ang nararamdaman mo ngayon anak,kaya makakalimutan mo rin siya.Alam kong mahirap mag move on pero makakalimutan mo rin siya balang araw kung handa ka na.Nandito lang kami ng pamilya mo."agad kong niyakap si mama at umiyak
"Sige na,mamahinga ka muna diyan tawagin mo nalang ako kung may kaylangan ka"sabi sakin ni mama bago siya lumabas ng kuwarto ko.
Tama si mama makakalimutan ko rin siya.
Keep Voting!💖And Keep Comment!💖Thank you!