His Back?!#6

44 2 0
                                    

Kloe's POV

Nang makarating ako sa office ko agad akong huminga ng maluwag.Haayy!!salamat!nakahinga ako ng maluwag!matapos ang eksena kanina haayysss!!!.Biglang pumasok ang nurse at kaylangan ako sa emergency room.Tumakbo ako papunta sa emergency room at pinagaling ko na ang patient.Bumalik ako sa office ko.Namahinga ako konti at bunalik na sa trabaho.

~ time skip ~

Uwian ko na kasi 8:00 o'clock na.Pag 8:00 uwian ko na tapos may papalit na sakin.Sinabit ko na ung uniform ko sa sabitan at saka umalis.Pagdating ko sa parking lot sumakay na ako sa sasakyan at umalis.Pagdating ko sa condo ko pumasok na ako at sumakay ng elevator.

~ flashback ~

Tinawagan ako ni kit na pumunta sa bahay nila at dumeretsiyo sa garden kaya sinunod ko nalang.Sinusubukan ko siyang tawagan nang makarating ako sa kanila.Nakasara ang gate nila.Mukhang walang tao pero nagdoorbell parin ako nangmag doorbell hanggat sa binuksan ako ng gate ng nga kasambahay nila.Agad akong pumunta sa garden kung saan ung sinasabi sakin ni kit na doon ako pumunta.Pagdating ko doon nakapatay lahat ng ilaw.

Aalis sana ako nangbiglang nagbukas lahat ang ilaw.Nagulat ako nang magsilabasan ang mga magulang ko at magulang ni kita at maya-maya ang mga kaibigan ni kit at mga kaibigan ko.Maya-maya pinatugtog nila ang 'thousand years ni Christina Perri' ang favorite kong kanta.

Biglang lumabas si Nikka ang bestfriend ko at hawak hawak ang isang bulletin board siguro 1/8 ang size nun at nakalagay dun ay 'Will' at may dala siyang rose at binigay niya sa akin iyon.Maya-maya lumabas naman si jissele at hawak hawak ang bulletin board at nakalagay naman ay 'You' at binigay niya naman sakin ang rose.

Maya-maya dumating naman si James ang kaibigan ni kit at hawak ang bulletin at nakalagay naman ay 'Marry' at binigay niya sakin ang isang rose.Alam ko na toh!!Napapaiyak na ako!at huling lumabas ay si kuya Rex at may dalang bulletin board at nakalagay naman ay 'Me' at binigay naman sakin ni kuya ang rose.Nakahelera silang apat dun hawak ang bulletin board.Maya-maya Lumabas na si Kit at hawak-hawak ang mga rose.

"Nasagot mo naba ang tanong?"sabi niya sakin habang nakangiti

"K-kit?"sabi ko sa kanya.Agad siyang lumuhod at napaatras ako ng kaonti na ikinagulat ko sa pagluhod niya.

May kinakapa siya sa likod ng bulsa niya at nilabas niya iyon.Ang maliit na pulang kahon at agad niya itong binuksan at nagulat akong singsing ang nasa loob

"Kloe Zotaico,Will you marry me?"sabi ni kit

Tinakpan ko ang bibig ko dahil sa pagkagulat.Tumutulo na ang luha ko.Nagaantay siyang sagutin ako at ang nga parents ko at parents niya pati narin sila kuya at mga kaibigan ko,

"Yes kit,I will marry you"sabi ko sa kanya

Agad siyang ngumiti na malaki abot hanggang mata at isinuot niya ang singsing sa daliri ko at tumayo tsaka ako niyakap.

Nagsihiyawan ang nga tao dito.

"Thank you kloe!"umiiyak na sabi ni kit

At saka niya ako hinalikan sa labi.

~ End of flashback ~

TING!

Agad bumakas ang elevator at saka ako lumabas.Naalala ko lahat lahat ang nangyari sa amin noon ni kit hindi parin mawala sa isip ko iyon.

Pumasok na ako sa loob ng condo ko at saka pumasok sa kuwarto ko tsaka natulog na.

Kit's POV

Hayyy!!Sa wakas tapos na rin ang nga trabaho dito!!Uuwi na ako sa bahay para magpahinga.

Pagpasok ko ng elevator pinindot ko ang Level ng ground floor.Nang mapindot ko na sumara na ang pinto.

Biglang tumunog ang phone ko at si kate pala ang nagtext.

From:Babe

Babe punta ka ngayon sa condo ko please..Let's talk

Pinatay ko na lang ung phone ko.Ayoko mag aksaya ng oras.Nakakainis na siya.

Ting!

Nagbukas ang elevator at saka ako lumabas.Pagdating ko sa Parking pumasok na agad ako sa loob ng kotse at sinuot ang seatbelt at saka ako pinaandar ang sasakyan at umalis.Pagdating ko sa bahay agad konng pinark ang sasakyan at saka pumunta sa kuwarto ko at natulog.

Kloe's POV

Pupunta nga pala ako sa bahay nila mama dahil may malaking problema daw.Nagsabi na ako kay prof na panggabi na lang ako kasi may kaylangan ako gawin at pumayag naman si prof.

Pagdating ko sa bahay naguusap sila kuya at sila mama at papa sa sala.Nung nakapasok ako sa loob tumayo sila mama at papa para salubungin ako.Nang makalapit na ako niyakap ko sila.Pati si kuya,mamaya magtampo pa yan.

"Ma,Ano po ba ung problema?"tanong ko kay mama

"Maupo ka muna."sabi sakin ni mama.Sinunod ko ang sinabi niya

"Sooo..What's the problem?"sabi ko

"Anak,ang kompanya natin ay nalulugi na.And,we need to do something.Ayokong sayangin ang pinaghirapan nila papa at mama sa pagtayo sa kompanyang toh"pagpapaliwanag ni papa

"Nakahanap na po ba kayo ng paraan?"tanong ko

"Yes,And that's why i call you."sabi ni papa

"Bakit?"

"Y-

Hindi natuloy ang sasabihin ni papa ang sasabihin niya nang biglang may kumatok sa pintuan namin.Agad namang binuksan nang kasambahay nila mama ang pinto.No way!!!ANONG GINAGAWA NILA DITO??!!

"Anong ginagawa nila dito?!"tanong ko kayla mama habang nakatingin ako sa kanila

"Kloe,You and Kit will arranged marriage.I'm sorry my son.But,sila lang ang makakatulong sa atin"sabi ni papa habang nakayuko

"I dont want to marry him!!!"

"Anak,please..this for our company..please"pagmamakaawa ni mama




Magpapakasal pa ba ako sa kanya?





Keep Voting!💖And Keep Comment!💖

He's Back?!Where stories live. Discover now