His Back?!#4

36 2 0
                                    

Kloe's POV

RING!!

Pinatay ko na ung alarm clock ko at saka nag unat-unat.Tumayo na ako at saka nag pray muna.Pagatapos ay pumasok na ako sa CR para maligo.Nang matapos akong maligo ay nagbihis na ako at saka pinatuyo ang buhok ko.Umupo na ako sa upuan kung saan dun ako nagmamakeup.Simpleng make-up lang naman para bumagay sa damit ko.

Inayos ko konti ang buhok ko para maging maayos.Nang matapos na lahat sinuot ko na ung heels ko at nilagay na sa bag ang phone wallet at iba pang kaylangan.Lumabas na ako ng kuwarto at saka bumaba.Pag baba ko nakita ko sila kumakain na.

"Ang ganda naman ng anak ko!Tara na kumain kana at aalis na kayo."sabi ni mama

Agad naman akong pumunta sa dining table at umupo at kumain.Nang tapos na kami kumain nagpaalam na kami kayla mama at papa para umalis.Pumasok na kami sa kotse at umalis.

Nasa likod ako.katabi ko sila jissele,Mika habang sa pinakalikod ay sila theo at james.Si kuya naman ang nagdadrive at si nikka ay nasa front seat.

"Dederetsiyo ba tayo sa reception?"tanong ni Theo.Puro pagkain lang naman ang gusto neto eh

"Sa simbahan tayo dederetsiyo gusto tayo makita ni joseph"sabi ni kuya.Napasimangot naman si Theo.

Habang nasa biyahe kami wala lang kuwentuhan lang at tawanan lang ang ginagawa namin.

~ time skip ~

Pagdating namin ng simbahan hindi pa nagsisimula.Nandun na ung mga abay.Pagpasok namin ng simbahan nagulat silang lahat maraming lumapit para makipagpicture.Lalo na kayla kuya kasi sila ang sikat na banda dito sa bansa pati narin sa ibang bansa.

Siyempre sa akin rin ay nagpapapicture kaya ung tatlo nasa gilid lang.Maya-maya lumapit si Joseph para tigilan na ang pag papapicture.Nakipagkamayan siya sa amin at kami naman ay beso.

"Thank you sa pagdating alam kong busy kayo sa mga trabaho ninyo pero nagawa ninyong pumunta.Upo na kayo dun"sabi niya sa amin

Pumunta kami sa sinasabi ni joseph kung saan kami uupo at yun nahanap rin namin at saka kami umupo.Maya-maya nag mamarcha na sila.Hanggang sa ung bride na ang lalakad nakita ko siyang nakangiti ang saya-saya niya.Siguro kung natuloy lang ung kasal ko ganun ako kasaya.Narining ko sila kuya naguusap.

"Ano kaya itsura mo habang naglalakad diyan?"sabi ni kuya

"Malay ko"sabi ni nikka

"Baka nga di matuloy ung kasal eh.Baka mambabae ka pa diyan eh"dagdag ni nikka.Ito talagang bestfriend ko.Di naman gagawin un ni kuya hindi katulad nung ginawang kit na yan.opppxx

"Laahh di ko gagawin un.Mahal kita eh"sabi ni kuya

"Totoo ba??"tanong ni nikka.sigurista rin toh eh

"Oo naman"sabi ni kuya sabay yakap kay nikka

Nang makarating ang bride sa altar ay inalalayan ito ng groom at saka sinimulan ang kasal.

~ time skip ~

Ito na ang oras para magkiss sila.

"By the power vested,I pronounce you,husband and wife.You may kiss your bride"sabi ng pari at nagsihiyawan ang mga tao

"Woo!!"
"Diyan ka magaling joseph!"
"Wooo!!"

Napangiti nalang ako.Nakita kong tinataas na ni joseph ang veil nung bride.Ang pangalan pala ng asawa niya ay si coreen.Nang naitanggal na ni joseph ang veil ni coreen ay agad niyang kiniss ito.Nang matapos ang sweet kiss nito ay bigla akong may nararamdaman.naiihi ako.

"Nikka pede mo ba akong samahan sa CR?"tanong ko kay nikka

"Tara.Rex mag ccr lang kami ni kloe"sabi ni nikka

Tumango nalang si kuya.kinuha ko ang bag ko at saka umalis.Tumakbo kami ni coreen para maabutan kami sa picture taking hahaha un lang naman ang gusto ng mga kaibigan ko eh.

Sa wakas nakaihi narin ako.Ang sakit na ng paa ko nakaheels kasi ako tapos tumakbo pa kami ni nikka.Pag balik namin sa simbahan ay ung mga groom's friend muna ung mga nagpipicture kaya kasama sila kuya at kabanda niya.Sa totoo lang magkakaibigan talaga sila kuya at mga kabanda niya kasi simula highschool magkakaibigan na sila.

Nagsitilian ang mga bridesmaid kasi pumunta sila kuya.

"KIT!!tara dito!"W-what? K-kit?napatingin ako sa likod at nakita ko si Kit nagaayos ng formal attire niya.S-siya nga?Nakita ko ang kasama niyang babae pinaupo niya muna sa upuan at tumakbo papunta sa altar para magpicture.

"Bes okay kalang?"tanong sakin ng mga kaibigan ko

Nakita ko tin sila kuya na napatulala dahil nakita nila si Kit.Umalis nalang ako sa simbahan at pumunta kung saan nakapark ang kotse namin.Umiyak ako bg umiyak.

Bakit pa siya bumalik?Iniwan niya ko sa ere at babalik lang siya?Para saan pa?Halos tatlong taon na nangyari sa amin iyon?Sinundan pala ako nila nikka.

"Bes kaya mo yan,ipakita mo sa kanya na nakamove on ka.Hindi mo na siya kaylangan.Diba?"sabi ni mika

"Hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganto"sabi ko habang tumutulo ang mga luha k

"Kakayanin mo yan.Nandito lang kami ng mga kaibigan mo pati narin ang kuya mo.Nandito kami para sayo"sabi nila.Agad ko silang niyakap.Maya-maya dumating sila kuya.Nakita ako ni kuya na umiyak kaya agad niya akong niyakap.

"Kaya mo yan"sabi niya kaya niyak ako ulit

"Tara na pumunta na tayo sa reception"sabi ni kuya

Agad kaming sumakay sa sasakyan.Halos tahimik ang sasakyan matapos ang mangyari kanina.Kinuha ko ang make-up ko at saka nagayos.Umiyak ako kanina eh.Nang makarating kami sa reception.Pinark muna namin ung kotse at saka pumasok sa loob.Umakyat na kami pagkapasok.

Pagpasok namin sinabi namin kung anu apliyido namin para malaman kung saan kaming table.Table 5 daw kami kaya agad na kami pumunta sa table namin.

Pagupo namin.napansin namin may sobrang dalawang upuan baka may makakasama kami sa table na toh.Matagal rin kaming nagantay.Maya-maya dumating ung mga makakasama namin sa table.NO!this is not real!Bakit siya pa!bakita sila pa?!Kundi sila Kita at ang malandi niya kasamang babae.

"I think this is our table.May mga kasama pala tayo.Hi!btw,I'm Kate Zacota.Kit's Girlfriend.You are?"maarte niyang sabi sakin at nagaantay siyang kamayan ko siya.Ano siya?Hayop siyempre!Ayokong makipagkamayan sa kanya.Sa madumi niya kamay.Tinarayan ko nalang siya.

Mukhang na beastmode siya.Umupo napang silang dalwa.Maya-maya nagsimula na ang party.



Keep Voting!!💖Keep Comment!!💖Thank you!!

He's Back?!Where stories live. Discover now