Phần 3

442 4 0
                                    

Chương 57: Doãn Minh lật xe

Củng Khang không có phát giác tâm tình của hắn, nói ra: "Đúng vậy a, con kia chim én đặc biệt kỳ quái, mỗi lần đều ở một bên líu ríu réo lên không ngừng, bởi vì tiếng kêu của nó đặc biệt tốt nghe, cho nên ta nhìn nhiều mấy lần, phát hiện nó không có đầu lưỡi, cũng không biết thanh âm là thế nào phát ra tới, kì quái."

Hắn cảm thấy kỳ quái, Lạc Ánh Bạch nghe đến đó, trong đầu một nháy mắt như là điện quang hiện lên, triệt để minh bạch kia đoạn ca dao ý tứ, hắn đứng dậy đối Củng Khang nói: "Ta hiểu được, cám ơn ngươi nói với ta những thứ này."

Đây là muốn tiễn khách, Củng Khang nhẹ gật đầu, quay người hướng bên ngoài túc xá đi, đi hai bước lại quay đầu nhìn xem Lạc Ánh Bạch, nghiêm túc nói: "Ta đã biết ta trước đó sai lầm, hiện tại ngay tại tận lực giúp Hạ Thành làm việc đền bù hắn. Ngươi yên tâm đi, ta chắc chắn sẽ không tái phạm."

Hắn bộ dạng này tựa như học sinh tiểu học một mặt thấp thỏm chờ lấy lão sư kiểm tra làm việc, Lạc Ánh Bạch cười nói: "Tốt, ta minh bạch."

Củng Khang vừa đi, hắn liền không nhịn được vuốt vuốt mình huyệt Thái Dương, móc ra thẻ học sinh nhét vào trong túi, tiến về trường học phòng tài liệu.

"Không có đầu lưỡi chim én", đây là một cái rất mấu chốt tin tức điểm, Lạc Ánh Bạch lượt lãm điển tịch, luôn luôn bác học, nghe Củng Khang vừa nói như vậy, lập tức liền nghĩ tới thần thoại Hi Lạp bên trong một vị gọi là quá thụy Nga tư chiến thần chi tử.

Trong truyền thuyết, cái này cái nam nhân cưới Athens công chúa Phổ Lạc khắc niết về sau, lại ngấp nghé muội muội nàng Phỉ Lạc mực kéo mỹ mạo, thế là lừa gạt Phỉ Lạc mực kéo tỷ tỷ của nàng qua đời, mình bây giờ đã không có thê tử, đem Phỉ Lạc mực kéo cướp tới về sau giấu ở trong rừng cây, mỗi ngày cùng nàng hẹn hò.

Thẳng đến về sau Phỉ Lạc mực kéo phát hiện chân tướng, quá thụy Nga tư vì để cho nàng bảo thủ bí mật, vậy mà cắt mất đầu lưỡi của nàng, cuối cùng lại đem Phỉ Lạc mực kéo cưỡng gian về sau sát hại, thi thể xây tiến trong tường.

Về sau quá thụy Nga tư chính quy thê tử Phổ Lạc khắc niết nghe nói muội muội bị trượng phu hại chết sự tình, dị thường phẫn nộ, đem thân sinh con trai giết chết làm thành viên thịt cho quá thụy Nga tư nuốt vào, lại giải phóng muội muội bị giam cầm ở tường bên trong linh hồn, hai tỷ muội chạy trốn.

Chấn nộ quá thụy Nga tư theo đuổi không bỏ, cuối cùng do trời thần ra mặt, đem ba người bọn họ đều biến thành chim, hóa giải đoạn ân oán này.

Lạc Ánh Bạch nhớ kỹ Athens công chúa Phổ Lạc khắc niết biến thành chim sơn ca, cặn bã nam quá thụy Nga tư biến thành chim đầu rìu, mà cái kia trước bị tiểu tam lại bị cắt đi đầu lưỡi tiểu công chúa Phỉ Lạc mực kéo biến thành chim, chính là chim én!

Kể từ đó, lúc trước kia đoạn ca dao ý tứ liền đã rõ rành rành!

"Đeo lên tang áo làm thành mũ. Người thắng đào mở phần mộ. Hài cốt người chết không ở trong đó.

Phong thủy đại sư là võng hồngWhere stories live. Discover now