Servant thuộc class Berserker và được triệu hồi và thực hiện khế ước với Ritsuka Fujimaru trong Fate/Grand Order.
Tên thật của Berserker là Minamoto no Raikou (源 頼光) và còn được biết tới dưới cái tên Minamoto no Yorimitsu ( ở đây từ no mang hàm nghĩa người này thuộc về gia tộc nào đó và trong trường hợp của Raikou thì có nghĩa là Raikou của gia tộc Minamoto ) . Raikou được cho là sống vào khoảng cuối thế kỉ thứ 10 đầu thế kỷ 11 và là con út trong gia tộc Minamoto. Ông là người đã góp phần cho sự thịnh vượng của dòng họ Seiwa Genji và cũng là người sang lập ra phân chi Settsu Genji. Raikou là một trong những Sát Yêu Nhân mạnh nhất thời Heian, người đã đánh bại vô số những thứ linh dị như Shuten Douji ở núi Ooe, Tsuchigumo tại Đế Đô và Ushi Oni tại Thiền Thảo Tự .
Là thủ lĩnh dẫn dắt nhóm Tứ Đại Thiên Vương bao gồm Sakata Kintoki, Watanabe Tsuna, Urabe Suetake và Usui Sadamitsu, Raikou tiếp tục bảo vệ sự bình yên cho kinh đô. Bình thường, Raikou là đàn ông theo như sử sách truyền lại. Nhưng bởi một lý do nào đó mà Raikou là phụ nữ, điều này dường như có liên quan tới bí mật về thời khắc bà trào đời.
Điều khó có thể hiểu được là Raikou chính là Ushi-Gozen,hậu duệ của Gozu Tennou (牛頭天王, Ngưu Đầu Thiên Vương) do vậy mà từ lúc sinh ra Raikou đã bị chính cha mình bỏ rơi và giam cầm. Tuy nhiên cha của Raikou nhận ra tài năng thiên bẩm khó có thể phủ nhận của con gái mình nên ông đã đưa Raikou quay trở lại gia tộc dưới chiêu bài là đứa con trai vừa mới trào đời là Minamoto no Raikou. Việc đánh bại Ushi-Gozen thực chất là hành động tách biệt và phong ấn phần quỷ trong bà.
Cổ bản Joujuri: Chân dạng về Ushi-gozen (dị bản)
Đứa con của Minamoto no Mitsunaka được sinh ra giống như một thiên phẩm của Gozu Tennou, một đứa trẻ bị nguyền rủa đã bị bỏ lại ở ngôi đền và nuôi dạy trong bí mật do sự ra đời bất thường của nó( trở thành đứa con của quỷ). Năm 15 tuổi, đứa trẻ bị nguyền rủa đã tự đặt cho nó cái tên Ushi Gozen và tự xây dựng một vương quốc cho riêng mình ở Suzugamori, Shinagawa. Minamoto no Raikou, người anh em cùng cha với Ushi-gozen và cùng với nhóm Tứ Đại Thiên Vương do Raikou chỉ huy đã ra đi để đánh bại và tiêu diệt Ushi-Gozen.
Trong lúc đó, Sakata Kintoki đã quyết ý phải bảo vệ mạng sống của Ushi-gozen bằng bất cứ giá nào trong lần thanh trừng này. Rời khỏi kinh đô để làm nhiệm vụ, khi tiến gần tới hang ổ của Ushi-gozen việc đàm phán đã bị hủy bỏ. Lính của Ushi-gozen đã tấn công nhưng bị Tứ Đại Thiên Vương đánh bại và giống như Raikou, họ đều ẩn mình khi đi cùng Kintoki.
Đỉnh điểm là khi Ushi-gozen chạy tới sông Asakura ( sông Sumida ngày nay) và hóa thành một con bò khổng lồ cao tới hơn 10 Shaku ( 1 shaku bằng khoảng 30 cm theo hệ thống đo lường hiện đại). Trước đó nó đã phun nước tấn công quân địch và dìm chết rất nhiều người. Nhưng Ushi-Gozen biết mình không thể chống lại Tứ Đại Thiên Vương nên đã lao về phía doanh trại của địch cùng với 8 kị binh và 7 võ sĩ. Trước khi bị dìm xuống đáy sông Asakura, Ushi-gozen đã để lại một lời sấm truyền "Một năm,sấm sét sẽ chỉ định một kẻ ở kinh đô"
Là anh em cùng cha khác mẹ với Raikou nhưng thực chất đây chính xác là em trai của Raikou, có một giả thuyết cho rằng anh ta là nữ giới bởi danh hiệu "Gozen". Ushi-Oni là một con quỷ đặc biệt thường xuyên lấy hình hài của người phụ nữ cũng như từng xuất hiện trước mặt Raikou trong Taiheiki dưới hình dạng của "người mẹ".
Ngoài ra, Ushi-gozen chính là hiện thân của Gozu Tennou và Gozu Tennou là hóa thân của Sakra ( Indra) trong đạo Hindu.
History
Trong thế giới này Raikou xuất hiện dưới hình dạng một người phụ nữ. Người này chính là nhân dạng thực của Minamoto no Raikou và Ushi Gozen là em gái của Minamoto no Raikou trong cổ bản Joujuri.
Để giải thích cho điều này phải bắt đầu từ việc con gái của Minamoto No Mitsunari, đứa trẻ được sỉnh ra như một món quà từ thiên giới do Gozu Tennou ban tặng, do thời khắc trào đời không bình thường, nên cô đã bị bỏ lại tại một ngôi chùa để cho tang lữ ở đây chăm sóc và nuôi dạy bí mật như một đứa con trai. Năm lên 15 tuổi, cô trở về kinh đô được trao cho cái tên Minamoto no Raikou và bắt đầu sống dưới cái tên ấy.Tên của cô được đặt với hàm nghĩa một người chỉ huy quân đội, trên thực tế cô đã tiêu diệt vô số những bí ẩn ở kinh đô bắt đầu là với Ushi Gozen,(thứ gần gũi với cô theo nghĩa đen). Do đó những lý do về "Sakata Kintoki bảo vệ Ushi Gozen, kẻ đã bị dồn vào chân tường", "cuộc chiến sinh tử giữa Minamoto no Raikou và Ushi Gozen" v.v. được bộc lộ trong " Chân dạng của Ushi Gozen" (Interlude của Raikou).
Những xung đột với chính bản thân mình. Để trở thành trung tâm trên vũ đài lịch sử, là tộc chủ nhà Minamoto, Raikou đã cố gắng tách Ushi Gozen, thứ đã tạo nên bản chất ma quỷ bên trong cô, Tokyo hiện nay chính là nơi mà khi xưa Raikou đã chiến đấu với chính bản ngã của mình bằng phương pháp thiền định. Raikou đối mặt với Ushi Gozen, con quỷ ngự trị bên trong sâu thẳm của bản thân mình và cuối cùng nó cũng tách biệt với cô và trở thành hiện thân của Gozu Tennou. Trời long đất lở, cả bầu trời bị nhấn chìm trong bão tố và sấm chớp. Thời khắc ấy, Raikou đã "tự giết chính bản thân mình" và cùng Tứ Đại Thiên Vương đánh bại cái bản ngã ấy.
Từ đó, ta có thể thấy rất rõ lý do tại sao Sakata Kintoki lại bảo vệ Ushi Gozen ở trong trận chiến này. Kintoki nghĩ về Raikou, người đã thay cha mẹ ruột nuôi dưỡng anh và Kintoki hiểu việc giết Ushi Gozen sẽ giết chết Raikou khi cả hai gắn kết với nhau. Để cứu Raikou, Kintoki cần phải "Giết mà vẫn giữ lại mạng sống" cho Ushi Gozen. Nói cách khác bằng cách giảng giải cho Ushi Gozen hiểu về sức mạnh của tình thương, mối liên kết giữa cha mẹ và con cái đã khiến cho Raikou có thể phong ấn Ushi Gozen lại bên trong mình.
Appearance:
Raikou xuất hiện với hình dáng của một người phụ nữ thanh lịch và quyến rũ trong thời kì hoàng kim của tuổi trẻ. Trong hình dáng một người nữ chỉ huy lạnh lung thực chất Raikou là một người phụ nữ xinh đẹp với sự bao dung rộng lượng. Hiển nhiên đây là sự nhân cách hóa từ tình mẫu tử.
Raikou là một người phụ nữ có chiều cao và đường cong lý tưởng, ngực của cô lớn và cô có một mái tóc đặc biệt dài. Cô thường sử dụng một loại đồ bó dưới chiến phục và áo giáp
.
-----Personality-----
YOU ARE READING
Fate/Grand Order Servant Lore
RandomLore Servant trong game FGO và những Series liên quan