Gawain

79 1 0
                                    

Gawain hay còn được biết đến với cái tên Sir Gawain

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Gawain hay còn được biết đến với cái tên Sir Gawain. Anh vốn là Servant của Leonardo B. Harwey tại MoonCell Holy Grail War trong Fate/Extra và Fate/Extra CCC

Profile
|Nhân dạng|
Chân danh của Saber là Gawain, một trong những hiệp sĩ bàn tròn hay còn được biết đến với cái tên Kị Sĩ Cuả Mặt Trời hay Bạch Kị Sĩ Của Hội Bàn Tròn xuất hiện trong Arthurian legends . Nếu Vua Arthur là buổi đêm, lấy mặt trăng là biểu tượng thì Gawain là hiện thân của ban ngày, một thái dương rực rỡ. Anh đóng vai trò là người thế mạng vua Arthur tại lâu đài Camelot, hay nói cách khác, anh là ứng cử viên tiềm năng cho ngai vàng nếu nhà vua qua đời qua đời. Sở hữu Thanh Gươm Luân Chuyển Chiến Thắng "Excalibur Galatine" được đồn đãi là có cùng nguồn gốc với "Thanh Gươm Hứa Hẹn Chiến Thắng" (Excalibur). Tuy nhiên sự trung thành mù quáng đã khiến Gawain không nhận ra nỗi khổ tâm của nhà vua. Một hiệp sĩ trung thành giống như Sir Bedivere người đã ở bên cạnh Arthur trong thời khắc cuối cùng của ngài nhưng Bedivere từ tận đáy lòng mình muốn nhà vua được hạnh phúc còn với Gawain, anh ta muốn Arthur lớn mạnh như một vị vua. Không xét những đánh giá và ý kiến từ những hiệp sĩ khác, Gawain thực sự là cánh tay phải của Vua Arthur. Anh chưa từng xem thường kẻ địch. Không cần nói ra, Gawain không bao giờ sỉ nhục kẻ địch, anh ta luôn đối đầu với kẻ thù với sự kính trọng và lịch thiệp, giữ vững tinh thần chiến đấu và giải quyết kẻ địch dù hắn là bất cứ ai. Phục vụ dưới trướng nhà vua, anh luôn hăng hái tiến ra chiến trường khi được ra lệnh và nở nụ cười tươi mới khi chiến thắng khải hoàn. Vì thế, anh được mô tả là một hiệp sĩ lý tưởng. Sự hối tiếc lớn nhất của anh là tranh chấp của với Sir Lancelot. Vốn là một hiệp sĩ ngang bằng với Sir Lancelot nhưng cũng không tương thích với anh ta, không thể tha thứ cho Lancelot vì đã giết chết anh em của anh ta, Gareth và Gaheris. Với một tính cách thuần khiết, anh là một chiến binh trẻ và do đó tình cảm của anh lấn át lý trí nhiều hơn người khác.
Nhưng cho tới cùng, Arthur dã tha thứ cho Lancelot:" Tất cả lỗi đề là do ta". Nhưng Gawain không bao giờ tha thứ cho hành động phản bội và anh ta vẫn cố đối đầu với Lancelot cho tới khi kết thúc Arthurian Legend. Hận thù ấy không chỉ chả giá bằng vị trí hiệp sĩ của Gawain mà cuối cùng nó lại là một phần dẫn tới sự lụi bại của nhà vua. Gawain đẩy Sir Lancelot ra khỏi cuộc chiến khi Lancelot cố gắng tham chiến ở trận Camlann thậm chí ngay cả khi đã bị trục xuất, điều đó phần nào là nguyên nhân dẫn tói cái chết của Gawain và Arthur trong trận Camlann (không có quân cứu viện của Lancelot)
Trong trận chiến cuối cùng tại đồi Camlann, Sir Gawain chết vì bị Mordred tấn công vào một vết thương cũ khi đánh nhau với Lancelot. Trên giường bệnh, Gawain đã khóc khi bị Arthur trách mắng. Gawain đã rất hối hận vì chính sự giận giữ của bản thân đã dẫn nhà vua tới cái chết. Anh chấp nhận một sự thật rằng sự hận thù cũng như đối đầu với Lancelot bắt nguồn từ sự thiếu đức độ của mình. Mặc cái kết của Gawain không giúp được gì cho Arthur trong huyền thoại vua Arthur nhưng sự trung thành cua Gawain vẫn thuần khiết cho tói cùng.
Vì lòng trung thành của mình, Gawain được đưa về anh linh tọa và anh nhận ra trọng trách phải phò tá nhà vua là điều tiên quyết mà Gawain phải theo đuổi. Thoát khỏi sự nghi hoặc, Gawain lấy lại cho mình hình tượng một Thái Dương Hiệp Sĩ.Trơ thành Servant với lời tuyên thệ giữ vững trong tâm, Gawain cố sửa chữa những sai lầm, những hối tiếc của bản thân trong kiếp trước bởi vậy nên Gawain phục tùng master của mình như một hiệp sĩ hoàn hảo hơn. Tất cả vì lợi ích cho việc trở thành một vị vua đơn độc.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 19, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Fate/Grand Order Servant LoreWhere stories live. Discover now