****Identity****
Người tiên phong truyền cảm hứng cho các thám tử, kết tinh của khái niệm thám tử,đại diện cho"Những kẻ truy lùng dấu vết". Nhân vật chính trong tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của Sir Arthur Conan Doyle vào khoảng thế kỉ 19- 20. Ngài thám tử đã phá giải vô số những bí ẩn, tạo thành nguồn tư liệu để những nhà văn sau này dùng để viết nên những tiểu thuyết thể loại trinh thám. Ông chính là 1 trong những ông tổ của nghề thám tử. Hoặc được mọi người gọi như vậy. Nhưng liệu điều đó có phải sự thật không?Tiểu thuyết của Sir Arthur Conan Doyle được viết dựa theo kí ức của người phụ tá, người bạn thân thiết - bác sĩ John Watson. Holmes làm việc với tư cách là thám tử tư ở London, sống ở căn hộ nổi tiếng tại số nhà 221 phố Baker. Anh đã xử lí rất nhiều yêu cầu, lọt vào mắt xanh của cục cảnh sát thành phố London, Holmes luôn được đảm nhận những vụ án quan trọng, một số vụ thậm chí còn liên quan đến chính phủ Anh. Ông có bằng tiến sĩ về y học, kinh tế và luật và là thành viên của Hội Hoàng gia, và ông đặc biệt am hiểu về thuốc phiện và độc dược.
Holmes và Watson đã điều tra về cái chết của bác sĩ Henry Jekyll (aka assasin Jekyl 3*), sau khi nhận bức thứ giải trình về thí nghiệm thất bại của ông với nhân cách Hyde. Holmes tin rằng Tháp Đồng Hồ có liên quan đến vụ án "Jack Đồ Tể"
Có người cho rằng Sherlock Holmes được sinh ra dựa trên những nhân vật tiếng tăm như Joseph Bell, bản thân Doyle, hay vị thám tử đầu tiên được biết tới: Vidocq. Holmes được triệu hồi tới thế giới này nhưng lại không giống với bất cứ cá nhân nào được liệt kê ở trên. Những lời nói và hành động của anh ta, không thể nghĩ như người khác bởi lẽ anh ta là nhân vật chính của một bộ tiểu thuyết. Nhưng cuối cùng, liệu câu chuyện về Sherlock Holmes hoàn toàn là tiểu thuyết được chắp bút bởi Sir Conan Doyle hay tiểu sử về một Holmes thực sự được kể lại bởi bác sĩ John H.watson. Dường như sự thật nằm ở giữa cả hai phía. Nhưng ít nhất là bản thân Holmes nên biết được câu trả lời, đó cũng không phải một vấn đề mà anh muốn nhắc tới. Trong một cuộc đối thoại nếu ai đề cập tới vấn đề ấy, Holmes sẽ thường khéo léo né tránh câu hỏi. Đối thủ lớn nhất của Holmes chính là James Moriaty.
****Appearance****
Theo lời Bedivere, Holmes được cho là có cùng sự tồn tại giống Merlin. Anh cũng được mô tả dưới hình dạng một người đàn ông mặc áo choàng,miệng ngậm một cái tẩu thuốc. Cả hai đều là những yếu tố cơ bản từ nguyên tác và trong những chuyển thể sau này trên phim truyền hình.
YOU ARE READING
Fate/Grand Order Servant Lore
RandomLore Servant trong game FGO và những Series liên quan