the truth...

7 0 0
                                    

CONTINUATION:

NOW PLAYING: PAGSUKO by Jireh Lim

AHHaaist naman.. nyematz.. oo aaminin ko, matagal kong hinintay toh. Matagal ko na ring crush si Jee at dahil nga sa isa akong dakilang TORPE, hindi ko masabi yun. Wala pa rin naman kasi matibay na rason para umamin ako sa  kanya kasi hanggang crush lang naman talaga ako. Oo tama ka.. gago na kung gago. Pero  kasi...

TO JEE- latin:< “Aahh ehh Jee may aaminin ako sayo. Oo gusto rin kita, kaya lang kasi may mahal  akong iba.”

SENDING... sending... sending.. WAIT! Icacancel ko ba??MESSAGE SENT*toinks*

(AFTER 234162542million years...)

Hala PAKTAY.. baka nagalit yun. Ahh haay mabuti na rin yung sinabbi ko yung totoo kaysa naman paasahin ko pa yung tao. Mahal ko pa rin naman kasi si EX.. ang nag-iisa kong EX. Nangako siyang maghihintay sakin at hindi ko naman siya bibiguin. At kung darating man ang panahon na may makilala siyang iba at dun siya naging masaya, kahit masakit, pipilitin kong sumaya para sa kanya. 

*TOK**TOK**tok*

ATE: Bunso! May bisita ka sa baba...tumayo kana jan. 

(Sino naman kaya toh? Oh bakit siya nandito. Pagkabukas ko ng gate sa baba. Si Jee pala..nakayuko)

AKO: Wuii.. noh ginagawa mo dito? Kaya pala hindi kana nagreply kasi pupunta ka pala dito, nag-abala ka pa.. pwede namang ako na lang yung pumunta sainyo. Ano ba sadya?

(Pinatuloy ko siya sa sala. TSK...)

JEE: (nakayuko pa rin) Ahh Hiro.. totoo ba yung text mo kanina. AKO: AAAAAAAAhhhh yun ba?? pasensiya na Jee..may mga bagay kasi na sadyang magkaiba. Maganda ka naman, matalino, mabait.. pero kasi magkaiba ang 'gusto' at sa 'mahal'...

JEE: So you're rejecting me.. yun ba Hiro?

(She looked into my eyes. Naluluha na siya. As I calmly hold her hands into mine. Ayoko paasahin si Jee, she deserves anyone else better than me)

AKO: Reject maybe is not the exact word to say. Jee.. mahirap kasi turuan ang puso eh. 

JEE: Alright! Hahahaha thanks anyway.. yun lang naman gusto kong marinig sayo eh. Yung wala talagang pag-asa. Hahaha (habang tumutulo luha niya) my God.. it's my first time to confess... pero wala eh, ganun talaga.

AKO: (habang hawak siya sa balikat) Jee, salamat.. naappreciate ko lahat ng sinabi mo. Ahh I dont know how to comfort a girl, hindi ko alam sasabihin ko. (kaya niyakap ko na lang siya.)

JEE: I better go.. 5pm na eh. Baka hanapin ako sa amin. 

AKO: Hatid na kita..

(Habang pinagmamasdan kong lumuha si Jee kanina, gustong gusto kong ako magpunas ng mga patak n yun.. pakiramdam ko ang sama-sama ko. Haaist NYETA talaga.. eh sa ayaw ko talaga siya paasahin eh. Walang nagsasalita hanggang sa nakarating na kami sa kanila.)

AKO: Jee..mauna na ako ahh.

JEE: Thanks Hiro. Pwede bang last request?

AKO: Huhh? Noh yun?...

JEE: Ahh pwede bang kalimutan na lang natin yung nangyari kanina kasi ayokong lumayo loob mo sakin.

AKO: ahahahhahaa yun lang ba? Hahaha no problem... it's my pleasure. Geh mauna na ko.. baka hanapin ako ni ate, hindi pa naman ako nakapagpaalam.

JEE: Ingat. 

TO BE CONTINUE

MY STORY: A CALLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon