friendship

8 0 0
                                    

CONTINUATION:

AKO: Jee..mauna na ako ahh.

JEE: Thanks Hiro. Pwede bang last request?

AKO: Huhh? Noh yun?...

JEE: Ahh pwede bang kalimutan na lang natin yung nangyari kanina kasi ayokong lumayo loob mo sakin.

AKO: ahahahhahaa yun lang ba? Hahaha no problem... it's my pleasure. Geh mauna na ko.. baka hanapin ako ni ate, hindi pa naman ako nakapagpaalam.

JEE: Ingat. 

Nakauwi naman ako ng ligtas sa bahay... kahit na medyo tulala sa nangyare kanina. Natapos ang diner hindi pa rin ako umiimik. Tahimik na pumasok sa kwarto habang hawak ko ang phone.. may parang MAGNETIC FORCE na tumutulaksakin para magtype.... (WWWWWWAAhhhh O.A lul..) hindi ko namalayan...

Sending.. sending... sending...MESSAGE SENT!

Huhh? Ano ba yung tinext ko?? matignan nga sa SENT ITEMS.BOOOM PANEESS

To JEE-latin:>Magkita tayo bukas sa school. 

HHHHHHUuuuwaaaahht??? bakit ko naman natext yun oh!??? ano naman sasabihin ko. NYEMATZ. 

*PHONE BEEPS*[1MESSAGE RECEIVED]

From JEE-latin: Okay... mga 2pm na ah. 

PAKTAY.. ano ba kasi yung nagawa ko? TANG”JUICE... ano naman sasabihin ko? Buong gabi ko tinitigan ang kisame ng kwarto ko... kung si SUPERMAN lang ba ako eh paniguradong butas na toh. Hindi ako makatulog kaya sinubukan kong mag-FB muna saglit. Hanggang sa binisita na ako ni Antok... haneep.. Antok bakit ngayon ka lang??? naglakwtsa ka pa siguro.

(FAST forward NATIN AH! Wag ka mareklamo! Kaw kaya magtype. Lols)

Kanina pa ako dito sa hallway, bakit kaya wala pa siya. TIME CHECK: 2:45pm Nyematz.. 45 minutes na pala ako naghihintay sa kanya. Asan naba yun? Sabi 2pm lang.. Haaiiist uwi n ngalang ako. Pagtayo ko bigla nalang may humawak sa arms ko.

JEE: Wui.. Hiro, uuwi kana agad?

HIRO: (alanganin ang ngiti) Hindi ahh... ahh uwian niyo naba? Hatid na kita.

JEE: Opo... wait lang samahan mo muna ako saglit sa office may kukunin lang ako.

HIRO: Yeahh right.. tssk.

Habang naglalakad sa hall, hindi ko namalayan na nakasunod na pala sa likuran namin yung mga classmate niya. Anyare??? Nilingon ko sila at sabay nun yung pagsigaw nila. 

“AAAAAAAyyyyiiiie... Ui... sila na!”

“WUUI!!! hindi ah... nakita niyo magkasabay maglakad eh KAMI na agad???? tsk”

Tinignan ko lang si Jee, nakayuko? Bakit na naman kaya? Ah too awkward.

“Geh Jee.. kunin mo na yung sadya mo sa office para maihatid na kita sainyo” pagputol ko sa awkwardness kanina.

“ Okay.. sana andito pa yun.. dito ko lang kasi yun naiwan eh.”

TO BE CONTINUE.

MY STORY: A CALLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon