Chapter 7 Worried Wife

84 3 0
                                    


Short update! Belated happy valentines y'all! ALDUB PA RIN, lels. Salamat sa patuloy na paghihintay sa mga update ko, I appreciate it! GOD BLESS!

--

"RJ....”

“Hmmm..?"


“I want mangga...gising na love"

“Meng? 3 in the morning? Saan makakabili ng mangga nun?"

"Hmm... Basta gusto ko ng mangga! Kung ayaw mo kami ibili, edi wag!"

Maine was laying on their bed nakatalikod kay Rj, while Rj was staring blankly at the ceiling. Nagtatampo na naman baby girl niya.

"Love..."

"Wag mo 'kong kausapin! Galit kami sayo! Diba baby, galit tayo kay daddy. Ayaw niya tayong ibili ng mangoes." Rj heavily sighed.

"Meng naman, wag ka ng magtampo. Sige na bibili ko na kayo. Stay here, okay?" Maine on the other hand, flash a wide smile.

"Sabi ko na baby, hindi tayo matitiis ni daddy eh. I love you, daddy! Ingat ka." She hugged and kissed Rj. Rj just giggle.

"Sige na, love. Tulog ka na muna, I will tell coleen to be here para may kasama ka." said Rj before kissing Maine's forehead.

Rj texted coleen.

--"Meeeeeeeng! Gising naaaaaa!"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

--
"Meeeeeeeng! Gising naaaaaa!"

"Hmm..."

"Aba, menggay! It's already five in the morning, galaw-galaw din! Kailangan mo ng exercise para kapag lumabas na yang pamangkin ko, hindi ka mahirapan masyado!"

"Hmmm? Coleen?! Anong ginagawa mo dito? Where's Rj?"

"Diba pinabili mo siya ng mangga? Wala pa siya hanggang ngayon, he texted you na ba? It's five in the morning, kanina pa siya diba?"

Maine stared to her sister. She was nervous. She grab her phone to text Rj. She heaved a sigh, she saw two messages from Rj.

"Oh, ano daw? Nasaan daw?" Coleen asked

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Oh, ano daw? Nasaan daw?" Coleen asked

"Nasa company daw. Oh, coleen! I'm scared, akala ko ano na ang nangyari Sa kanya! I swear, hindi ko mapapatawad yung sarili ko kung may nangyaring masama sa kanya!"

Hindi na napigilan ni Maine ang pagtulo ng luha niya. She was nervous, no, nervous is understatement. She was scared. Takot na takot siya sa nangyari.

"Shhh.. Meng, let's not talk about it okay? Halika na sa baba, maawa ka naman sa anak ko!"

"You mean, si princess? How 'bout her ate? Tsaka bakit ka nandito? Where's kuya mike?"

"Rj texted me, he said that wala ka nga daw kasama. So, I'm here with princess. Si Mike umalis papuntang Singapore."

"Homaygad! Nasaan yung pamangkin kooo?" Maine giggles.

"Ayun, nasa guest room! Kawawa naman yung anak ko, kanina pa kita ginigising! Nako Nicomaine, kapag nahulog yung anak ko dun tignan mo lang! Makakaltok kita diyan!"

"Eh bakit mo kasi iniwan? Kinakawawa mo yung pamangkin ko, coleen! Sabihan ko nga si kuya Mike na pinapabayaan mo yung anak niyo! Pwede mo naman siyang dalhin dito sa kwarto!"

"Aba! Ikaw Kaya magbuhat sa anak kong yun! Tignan ko lang kung kaya mo! Ang bigat na ni princess, menggay! Hindi na nga siya mabuhat ni Yaya Pe."

"Kanino pa ba magmamana? Haha! Edi sa nanay niya!" Maine is laughing so hard. Konti nalang ay mahuhulog na ito sa kama.

"Nako, Nicomaine! Kung hindi ka lang buntis? Kanina pa kita nakaltok diyan! Bumaba ka na nga!"

Coleen was about to go, when maine speaks.

"Thank you, ate! Kahit baboy ka, mahal kita! Hahaha!"

Maine sincerely appreciate her effort to go here. She's always thankful that her sisters are super supportive to them, sa kanila ni Rj.

Coleen laugh sarcastically and shout.

"Abnormal!"

-
Rj arrived at six in the morning. She saw coleen and her baby sitting on the couch.

"Coleng? Where's meng?"

"Ayun, nasa kwarto. Kanina ka pa niya hinihintay. Anyway, Rj I want to stay longer but I have a meeting. Kumain na din si Meng, may pagkain pa naman diyan. Kung may problem tawag kalang!"

Rj nodded and smiled.

"Thanks coleen! I owe you one! Ingat kayo ni princess. Wait, I'll drive you home.”

Coleen shook her head, and speak.

"Wag na. Take care of my little sissy! Takot na takot siya kanina nung wala ka. Akala niya mawawala kana sa kanila."

Eventhough Rj is still clueless of what coleen's said, he still nodded.

Nakaalis na sina coleen at ang anak nito. Rj went upstairs to see Maine laying on bed. She's sleeping.

"hi love..."

He kissed her forehead, down to her plum lips.

"Hmm..."

He was about to stand when Maine grab his arm and encircle it to her waist.

"Dito ka muna" Maine said. "Na miss ka namin ni baby. Akala namin, iiwan mo na kami." She's now sobbing

"Shhh... Love, don't cry. I'm here, daddy's here. Hindi ko kayo iiwan ni baby." He wiped his wife's tears.

"Wag ka na ulit bibili ng mangga. Ayaw ko na ng mangga." Rj kept on nodding. He smiled. My baby Maine is so cute.

"Tama na cry bibi Meng. Nandito na ulit ako."

Rj kissed her again and again.

Conversations are just edited! 😊
--
Nicomeynjoyce_16

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Life After 5 years (Maichard Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon