Third Person's POV
Sa Bahay ng mga Faulkerson's ay napagdesisyonan ni Celestine na magbakasyon sa kanyang daddylo at mommyla.
Nagpaalam siya sa kanyang Daddy, habang ang kanyang mommy ay nakatingin lang sa Kanya.
“Daddy, alagaan nyo po si mommy ah? Wag nyo po siyang iiwan dito bawal po siyang mai-stress! Promise daddy magbebehave ako kina daddylo aalagaan po nila ako dun. Uuwi din po ako kaagad kapag ok napo si mommy, pwede namn po kayong dumalaw dun.” pagpapaalam ng bata sa kanyang tatay.
“Yes baby, I will take care your mommy. Pakabait ka dun ah? Wag kang pasaway! I will miss my baby Celes! Love ka ni daddy ok? Remember that.” sabi ni Rj sa anak, masakit man sa kalooban niya na payagan ang anak na magbakasyon pero wala siyang magagawa.
Tumango namn ang bata at tumakbo sa kanyang mommy, may binulong ito
“I want My Mommy Back!” bulong nito sa ina.“But baby, I'm your mommy! Wag kanang umalis nak!” umiiyak na pakiusap ni Maine sa anak.
“But, I can't see mommy! Hindi po Ikaw yung mommy ko because my mom loves me, my mom cares for me!Masaya po yung mommy ko kapag nakikita niya ako pero Ikaw kapag nakikita mo po ako parang nandidiri ka mommy. Dahil po ba hindi nyo parin matanggap na yung isang baby nyo natamay ng dahil sa akin? Sorry mommy.” A tear escaped from the little girl's cheek, but she wiped it immediately and she managed to smiled. “Now po magbabakasyon ako kina mommyla babalik din po ako kapag ok na ang lahat at ok kana po.” pagpapatuloy nito, ngumiti siya at niyakap niya ng mahigpit ang kanyang nanay at tumakbo papunta sa kotse ng daddylo niya.....
Habang si Maine ay umiiyak lang at Hindi lubos maisip na ganon na pala ang nararamdaman ng kanyang anak.
--
Nicomeynjoyce_16
BINABASA MO ANG
Life After 5 years (Maichard Story)
Fanfiction"Love... Pain... Sacrifice..." "Are...these all worth it?" First story here in wattpad! Happy reading! ❤