lisa
"ang tagal naman nila..." bulong ko sa sarili ko. pano eh na iinip na ako. isang oras na kaming naghihintay ni jungkook hanggang ngayon di parin dumadating mga ka grupo.
kung alam ko lang na ganito ang mangyayari eh sana di ako maagang umalis. puta naman eh.
napag desisyunan namin ni jungkook na mag simula na muna sa report para pag dating ng iba naming ka grupo, may na simulan na kami.
medyo ok lang naman yun. may ginagawa siya sa laptop niya, may ginagawa din ako. hinati kasi namin yung mga kailangang i-research.
mag ka harap kami ngayon sa center table sa sala niya. tahimik lang kaming dalawa pero nararamdaman kong tumitingin siya sakin.
iniisip ko lang, bakit naka display yung picture namin dati? pano kung makita ng mga ka grupo namin? wala ba siyang girlfriend?
after a couple of minutes ㅡ more like another hour ㅡ may kumatok sa pintuan. tumayo si jungkook para buksan at buti naman nandito na sila.
"sorry, traffic. rush hour kasi tapos sinundo pa namin to si yugyeom. eh halos isang oras kaming naghintay dun sa kanila." paliwanag ni dahyun.
"kasi nga may date ako mamaya. ano ba?" sabi naman ni yugyeom. "anyways may ginawa ba kayo nung wala pa kami?" sabi niya sabay ngisi. namula naman ang gago.
"oo.."sabi ko pero parang nabigla sila.
"seryoso?" nakabilog ang mata ni minnie na mukhang shock na shock. actually silang lahat mukhang shock nga.
"oo. nag simula na kami sa research tapos may nagawa na rin kami sa report. bakit mukhang gulat na gulat kayo?" sabi ko. napa hinga naman sila.
"wala..kala namin-"
"may ginawa talaga kami?" i asked and they nod. napatawa nalang ako.
we've been doing our research for 2 hours. ok naman kasi focus lang ako sa ginagawa ko at mukhang ganon din naman ang iba kong ka grupo. although, kahit focus na focus ako sa trabaho ko, the picture frame ㅡ which is right beside me ㅡ was bothering me.
bakit pa kasi yan naka display?
mukhang di naman napansin ng mga ka grupo ko. lalo na si dahyun since kami ang pinakamalapit.
nung magdidilim na, napagdesisyunan namin na sa school library nalang namin tatapusin since delikado umuwi ng gabi na.
niligpit namin yung mga gamit namin. by the way, nauna na palang umalis si yugyeom kasi nga sa date niya. wala nga yung ginawa eh.
i got home safely and it was really tempting for me na humiga na sa kama. pero di pa pwede kasi kailangan ko pang ayusin yung mga gamit ko.
when i was unpacking, nabigla ako kasi may notebook dun na di naman sakin.
nung kinuha ko, na shock ako kasi ito yung notebook na nakita ko sa bahay ni jungkook.
hala, pano to napunta sakin?
--
a/n: kung may mga typos, sorry kasi nag mamadali ako para ma pub ko na to ngayon. hehe sorry
BINABASA MO ANG
for my love. ✓
Fanfiction❝ minahal kita at mahal na mahal parin kita ❞ -- sequel to for my ex liskook | au [TAGALOG] 「 completed 」 book covers by: @tokyodrafts | @taedukie-