Cung Dạ Hy đứng trước bờ sông Vong Xuyên, đằng sau nàng là những đóa Mạn Đà La đỏ rực như máu, đằng trước nàng là cầu Nại Hà.
Ánh mắt nàng đờ đẫn nhìn Mạnh Bà đang hướng về phía nàng, sau đó làm động tác vẫy nàng sang. Sau đó, nàng không biết nữa, nàng chỉ có thể tự bước chân mệt nhọc mà đi. Bởi nàng nhìn rõ được khuôn mặt của Mạnh Bà đủ hiền từ, nó làm nàng liên tưởng đến Bà ngoại nàng khi còn sống.
Nhưng dù Mạnh Bà chính tay vẫy nàng sang, nhưng vẫn không nói gì. Bà ấy chỉ tay sang hòn đá Tam Sinh Thạch bên cạnh. Nàng hướng mắt sang nhìn, sau đó cười một cái đầy bình ổn. Trên đó khắc tên nàng, kiếp trước có, kiếp này có, nhưng kiếp sau không có.
Nàng đã bán linh hồn cho quỷ dữ, tức là nàng sẽ không có cơ hội đầu thai nữa.
Mạnh Bà nhìn bộ dạng của nàng, lắc đầu ngao ngán thở dài. Cách đây 200 năm, một nữ nhân dung mạo như hoa cũng là một bộ dạng si tình, bị hãm hại sau đó cũng lưu đày xuống đây. Chỉ khác là người ấy hiện nay đã là người cai quản cả địa ngục, là người được địa mẫu coi trọng. Không giống tiểu cô nương này. Thôi, coi như là bà giúp đỡ người ấy một chút vậy.
Nhẹ nhàng múc một chén canh được nấu bằng nước mắt, đưa cho Cung Dạ Hy. Nàng mặc dù không hiểu gì nhung ma vẫn uống lấy. Sau đó nàng mất đi ý thức.
Trước khi ngất, nàng đã nghe loáng thoáng được câu nói.
"Nhân sinh nếu muốn không còn đau khổ, thì cần vô tâm. Lấy đi cái tâm thứ chín của nó, nó sẽ trở thành người vô tâm. Nếu vô tâm, sẽ tuyệt tình tuyệt ái, tự khắc sẽ buông bỏ tất cả. Mạnh bà bà, cảm ơn!"
Trong tiềm thức, nàng đã chảy nước mắt. Quen thuộc là cảm giác duy nhất của nàng lúc này.
Mẫu thân —
*******
Cung Dạ Hy phát hiện cả người đau đớn như bị dập nát lục phủ ngũ tạng. Ánh mắt nàng đờ đẫn từ từ mở ra, ánh sáng cực kì chói mắt chiếu thẳng vào đôi đồng tử đỏ tươi như máu của nàng. Mi mắt nàng khẽ nhíu. Thật có hóa thành tro nàng cũng nhận ra nơi này.
Thân thể đau nhức dữ dội nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến sự tò mò của nàng. Nàng muốn thử. xem đây có phải là mơ không, nàng muốn thử. xem rốt cuộc lời nói cuối cùng nàng nghe được có ý nghĩa gì.
Theo thói quen, lôi chiếc gương đồng dưới gối ra, nàng liền giật mình. Bởi trong gương là một nữ tử xinh đẹp huyền ảo, vẻ đẹp gây chấn động lòng người. Nhưng đó là gương mặt nàng lúc còn non nớt.
Phảng phất trong gió, một câu nói nhẹ nhàng vang lên:
"Đây là tất cả những gì ta làm được cho con,... hãy tha thứ cho người mẹ này — ta yêu con — bồ đào nhỏ "
Nước mắt như chuỗi hạt chân châu rơi xuống, sau đó nàng nhìn gương mặt mình trong gương, vừa cười vừa khóc. Bồ đào nhỏ là cách gọi riêng của mẫu thân ruột nàng, bà đã mất từ hơn 200 năm trước cũng chỉ vì tình. Đến cuối cùng là bị phụ thân nàng một đao giết chết, hồn phi phách tán. Haha, nàng giống mẫu thân nàng, đều là những nữ nhân si tình. Nhưng mẫu thân nàng là dùng cả cuộc đời hi sinh vì nhi nữ của mình, còn nàng thì chẳng làm được gì cả.
Cung Dạ Hy biết, bà ấy đã rút đi cái tâm thứ chín trong nàng ra,để chuyển vào người bà, những đau khổ một đời, nàng sẽ không còn cảm nhận được, nhưng bà ấy thì sẽ.
Trên đời này, chưa từng có ai yêu nàng, ngoài bà ấy.
Người đời nói: tình yêu chưa phải là lớn nhất, tình mẹ mới là loại tình cảm vĩ đại nhất.
Nàng cũng vậy, chỉ tiếc rằng không nhận ra điều đó sớm hơn. Bây giờ, biết cũng đã muộn rồi!
*
Nơi nàng đang sống là danh phái của Quỷ Môn Cốc, nổi tiếng trong toàn thiên hạ, là nơi đào tạo ra những thiên tài cấp một.
Nàng chân thân là một hồ ly nhưng cũng chỉ có hai đuôi. Gia tộc hồ ly nếu muốn có chín đuôi phải giết chính huynh đệ ruột của mình. Tỉ Tỉ của nàng cũng sống ở đây, có đến tận bảy cái đuôi, nàng ta chính là tự tay giết chết ruột thịt của mình, nhưng lúc bị phát hiện lại khóc đến tê tâm liệt phế, nói rằng họ tự sát, họ bị giết, họ thương nàng, muốn cho nàng nguồn sức mạnh. Lí do vô cùng điên dồ, nhưng là mọi người đều tin.
Vậy bây giờ, nếu muốn có được đủ chín đuôi, nàng phải giết nàng ta.
Nhưng bây giờ cũng là điều không thể, nàng ta có sức mạnh gấp bốn lần nàng, nàng không thể mạo hiểm như vậy.
Yêu hồ luôn mang một vẻ đẹp trời sinh, quyến rũ điên đảo con người. Cung Dạ Hy cũng vậy, nàng là hồ ly thuộc hệ hỏa, nhan sắc lại hướng về quyến rũ ma mị. Đã có người nhìn thấy dung nhan thật của nàng, người đó đã nhận xét: nhan sắc này vượt xa phong hoa tuyết nguyệt, đẹp hơn cả hoa anh túc, ưu diễm bi thương, nan ngôn nan họa, khuynh quốc khuynh thành, ngay cả thứ đẹp nhất trên đời này cũng không sánh được.
Sau đó, vì bảo vệ bản thân mà nàng che giấu đi nhan sắc thật mà không biết rằng, chính vẻ xấu xí nàng tạo nên lại gây tai họa cho nàng.
Hồi sinh lại, nàng cũng không muốn che giấu nữa. Kiếp trước cả đời sống trong mùi. nồng nặc của nước hoa, mùi hắc của mỹ phẩm rẻ tiền.
Nàng có một vết bớt hình ba cánh hoa sen trên trán, cộng thêm đôi mắt đỏ nhuốm u sầu làm nhan sắc thêm u nhiễm kiều mị. Làn da trắng, môi đỏ máu. Ba ngàn tóc đen được xõa xuống trải dài trên xích ý. Nàng đứng trong thiên nhiên như một ngọn đuốc đang cháy rực. Sống với khuôn mặt không còn phấn son, nàng cảm thấy thật phấn chấn.
Hết chương 2
BẠN ĐANG ĐỌC
Chưa Từng Có Người Yêu Em
RomanceDes bìa by Hoàng Thảo Ngô/ hthaongo Văn án: Thiên hạ này, nếu hỏi đến cái tên: Cung Dạ Hy, chắc chắn ai cũng sẽ nói rằng, đó là người đàn bà dâm đãng lẳng lơ, câu dẫn cả anh rể của mình. Cung Dạ Hy trong mắt người ngoài là như vậy, nhưng chỉ có ng...