Chương 129: Bắc Địch người
Người này nàng gặp qua một lần, là Bắc Địch vương tử Ba Mộc Kinh.
Lúc này Ba Mộc Kinh, đang dùng rất có hứng thú ánh mắt đánh giá ngồi ở trong xe ngựa nữ nhân.
Cửa sổ mở ra, chỉ có thể nhìn thấy bên trong nữ nhân một đầu đen nhánh phát, còn có cái kia sạch bạch gương mặt.
"Tiêu Hành thiếp, cho bản vương tử ra." Trong lòng của hắn thoải mái cực kỳ, cơ hồ nghĩ cười ha ha.
Ông trời chiếu cố, hắn hôm nay là bao lớn may mắn, vậy mà nhường nữ nhân này rơi vào trong tay hắn!
Hồ Thiết nghe nói, đao trong tay lập tức rút ra, nghiêm nghị quát lớn: "Ba Mộc Kinh, ngươi quá làm càn!"
Ba Mộc Kinh phách lối nhướng mày: "Lăn đi, không muốn ảnh hưởng lão tử chuyện tốt, ngươi cho rằng chỉ bằng các ngươi đám người này, có thể đối phó được lão tử thiết kỵ?"
Hồ Thiết nghe vậy giận dữ, nâng lên đại đao liền muốn chém tới, trong miệng hô: "Nương nương đi mau, ta đến đoạn hậu!"
Cố Tuệ nhi vừa nghe thấy gót sắt tiếng vang lúc, đúng là giật mình, bất quá khi nhìn xem đám kia hung thần ác sát người xuất hiện ở trước mặt mình, trong nội tâm nàng ngược lại rơi xuống định.
Thật sự giáng lâm tại trước mặt bất hạnh, ngược lại để cho người ta dễ dàng bình tĩnh trở lại.
Nàng cuối cùng nhìn thoáng qua phía ngoài Hồ Thiết sau, thấp giọng mệnh lệnh xa phu: "Chạy!"
Phu xe kia nghe được mệnh lệnh, giơ roi một đuổi, hai con ngựa điên cuồng vung vó chạy ra, kéo theo đến xe ngựa kia cũng lắc lư bay về phía trước đi.
Trong xe Bảo Áp đột nhiên ý thức được cái gì, cắn răng lớn tiếng đối bên ngoài xe hô: "Hồ Thiết, ngươi có thể sống lấy a, ta không muốn đương quả phụ!"
Ba Mộc Kinh nhìn thấy tay con vịt lại muốn chạy, lúc này giục ngựa muốn truy, Hồ Thiết cưỡi ngựa tiến lên, âm vang một tiếng, đại đao chặt xuống.
Ba Mộc Kinh bên người nhân thủ cùng nhau lộ ra gia hỏa, Hồ Thiết dẫn đầu thị vệ đội cũng nhao nhao ra chiêu.
Trong lúc nhất thời, đao quang kiếm ảnh, tuấn mã tê minh, hai nhóm nhân mã bắt đầu một trận ác chiến.
Ba Mộc Kinh lúc này là cực hận cái này nhiều chuyện Hồ Thiết, hết lần này tới lần khác Hồ Thiết người này công phu rất cao, hắn mang đám người vậy mà nhất thời không thể lao ra đuổi theo cái kia Cố Tuệ nhi.
Mắt thấy Cố Tuệ nhi xe ngựa đã chạy ra thật xa, trong lòng của hắn số một, liền dứt khoát tới một chiêu hung ác, rút cái lạnh tử, móc ra cung tiễn, bắn về phía phu xe kia.
Hắn thật sự là bách phát bách trúng tiễn pháp, xa phu trúng tên, ứng thanh ngã gục, từ trên xe ngựa rơi xuống.
Hắn đãi lại móc ra một tiễn đi bắn cái kia tuấn mã, lúc này Hồ Thiết lại trừng mắt đỏ lên con mắt quấn tới, hắn không có cách nào, đành phải đi chống đỡ Hồ Thiết.
Lại nói Cố Tuệ nhi bên này, trơ mắt nhìn xa phu trúng tên bỏ mình, trong lúc nhất thời hai con ngựa cũng bị kinh sợ, đúng là điên cuồng chạy loạn, toa xe xóc nảy, để cho người ta cơ hồ ngồi không yên.
Cố Tuệ nhi nắm lấy xe ngựa đám, ôm thật chặt chính mình tiểu a Thần.
Nàng chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, choáng đầu hoa mắt, từng đợt buồn nôn cảm giác đánh tới, bất quá đến cùng cắn răng nhịn xuống.
Bây giờ trông mong chỉ mong, trong bụng thai nhi hết thảy bình an, chính mình cùng tiểu a Thần có thể không rơi vào Bắc Địch người trong tay.
Quế Chi nhào lên, dùng thân thể của mình từ khía cạnh che lại Cố Tuệ nhi, miễn cho nàng bị xóc nảy quá mức lợi hại.
"Nương nương, ngươi mang thân thể. . . Ngươi cẩn thận!"
Bảo Áp gặp đây, cũng tranh thủ thời gian học tới, cùng Quế Chi một trái một phải che chở Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi nắm lấy tay lái tay, cắn chặt răng: "Không có việc gì. . . Chúng ta chạy mau. . ."
Chạy ra cũng không biết bao lâu, phía sau tiếng đánh nhau đã sớm nghe không được, phát cuồng hai con ngựa cũng rốt cục cũng ngừng lại.
Buồng xe này, cơ hồ muốn rời ra từng mảnh.
Cố Tuệ nhi dẫn a Thần, nơm nớp lo sợ xuống xe.
Bên ngoài xe là khô cạn bãi cỏ, chung quanh mang mang nhiên xem không đến giới hạn.
"Đây là. . . Nơi nào?" Cố Tuệ nhi nghi ngờ.
"Nương. . ." Nhất thời không có lên tiếng thanh tiểu a Thần đột nhiên mở miệng: "Thiên mênh mang dã mênh mông, gió thổi bãi cỏ gặp dê bò, nơi này chính là a!"
"Thiên mênh mang dã mênh mông, đó là cái gì?" Bảo Áp mặc dù biết chữ, nhưng là đọc sách cũng không nhiều, nàng không hiểu đây là ý gì.
Cố Tuệ nhi sắc mặt biến hóa.
Nàng đột nhiên nhớ tới, trước đó Tiêu Hành đã từng dạy qua nàng một bài thơ, ở trong đó miêu tả Bắc Địch phong quang, liền có một bài thơ, thình lình chính là như thế hai câu.
Cho nên. . . Đây là Bắc Địch?
Cố Tuệ nhi ngắm nhìn chung quanh, nghĩ đến tìm người hỏi một chút, chính là tìm không thấy người, tốt xấu cũng nhìn xem phương hướng, phân biệt một chút như thế nào mới có thể đi Vĩnh thành hoặc là trở về Lương thành.
Đúng vào lúc này, các nàng xem đến nơi xa xuất hiện một chút chấm đen nhỏ.
Bảo Áp nhón chân lên: "Cái kia tựa như là bầy cừu?"
Quế Chi nheo lại mắt thấy một phen: "Là bầy cừu, kia là chăn dê người."
Cố Tuệ nhi đương hạ càng là xác định: "Chúng ta đây là bị đưa đến Bắc Địch tới."
Nàng lời này vừa ra, Quế Chi ngược lại là không có gì, Bảo Áp dọa đến thân thể một co quắp, suýt nữa trực tiếp quỳ ở nơi đó: "Bắc Địch? Ta chạy đến Bắc Địch tới? Đây không phải chính mình chịu chết sao? ?"
Cố Tuệ nhi thở dài: "Vậy cũng không có cách, đã tới, liền phải nghĩ biện pháp trở về, chúng ta thừa dịp bây giờ còn chưa người phát hiện, trước phân biệt phía dưới hướng."
Nói ở giữa, nàng đi trước đem cái kia hai con ngựa từ xe ngựa mũ bên trong giải khai đến, Quế Chi gặp đây, cũng vội vàng đi qua hổ trợ.
Giải khai cái này hai con ngựa sau, nàng cùng Quế Chi một người nắm một thất.
"Quế Chi, ngươi cùng Bảo Áp kỵ một thất, ta cùng a Thần kỵ một thất, chúng ta trước lên ngựa, dọc theo cái phương hướng này hướng bên kia đi một chút nhìn."
Quế Chi gật đầu: "Tốt, nương nương."
Bảo Áp không quá biết cưỡi ngựa, nhưng là việc đã đến nước này, cũng chỉ có thể kiên trì lên: "Ân. . . Tốt."
Cố Tuệ nhi trước vịn a Thần lên ngựa, về sau chính mình cũng ra sức xoay người đi lên.
Loại này đóng xe lập tức mặt là không có ngựa cái yên, kỵ bắt đầu sẽ lạc đến người đau, mà lại sẽ khá trượt không dễ dàng ngồi tù cố, bất quá may mắn Cố Tuệ nhi là theo chân Tiêu Hành học qua cưỡi ngựa, lúc này dù không dám nói đến tâm ứng tay, nhưng cũng không trở thành quá gian nan.
Trái lại Bảo Áp cùng Quế Chi bên kia coi như khó chịu, hai nữ nhân mặt mũi tràn đầy cẩn thận, siết chặt dây cương, thân thể lắc lắc ung dung, hơn nửa ngày mới ngồi vững vàng định.
Cố Tuệ nhi ôm a Thần cưỡi ngựa hướng phía trước, đi trong chốc lát sau, y nguyên không nhìn thấy nửa điểm người ở. Lúc này thiên dần dần tối, mặt trời cũng không thấy, phương hướng càng là không tốt nhận.
"Nương nương, chúng ta cái này đi xuống, sợ là không chết cóng cũng phải chết đói." Bảo Áp nước mắt đều nhanh rơi xuống, còn sống cũng quá khó khăn, nàng cái mông đều muốn mài hỏng.
Cố Tuệ nhi nhíu mày, nghĩ nghĩ: "Vậy chúng ta bây giờ làm sao bây giờ?"
Không thử nghiệm lấy đi tìm một chút phương hướng, các nàng có thể sẽ chết cóng ở chỗ này, có thể sẽ chết đói ở chỗ này, còn có thể gặp được Bắc Địch người đem các nàng cướp đi —— như thế hạ tràng càng thê thảm hơn.
Ngay lúc này, a Thần đột nhiên duỗi ra ngón tay đầu: "Nương, ngươi nhìn, trên trời có ngôi sao, sáng!"
Cố Tuệ nhi nghe, thuận a Thần chỉ phương hướng nhìn sang, quả nhiên gặp phải phía trên có một cái ngôi sao, sáng chói lấp lánh ở trong trời đêm, so bên cạnh ngôi sao đều muốn sáng lên mấy phần.
Nàng nhìn thấy cái này ngôi sao, đột nhiên liền nhớ lại, trước kia mùa đông lắc hắc thời điểm, nàng sẽ ngồi tại trước bậc thang cho nhà nuôi gà chặt đồ ăn.
Lâu lâu ngẩng đầu, sẽ thấy trong nhà phía nam trên không lóng lánh ngôi sao.
Nàng nhíu mày, cẩn thận nhìn một chút, đột nhiên minh bạch một sự kiện: "Bên này, bên này là nam."
Quế Chi cùng Bảo Áp nghe được, đều có chút ngoài ý muốn.
Cố Tuệ nhi bận bịu chỉ vào cái kia ngôi sao nói: "Cái này ngôi sao hẳn là tại chúng ta chính nam phương, cho nên cái này ngôi sao phương hướng liền là nam. Chúng ta Đại Chiêu tại Bắc Địch phía nam, chúng ta bây giờ hẳn là hướng về cái này ngôi sao phương hướng đi đến."
Quế Chi ngửa mặt nhìn qua cái kia ngôi sao, giật mình: "Ta khi còn bé đọc sách, liền từng nghe nói có thể dựa vào ngôi sao cùng cây cối đến phân rõ phương hướng, bây giờ xem ra quả nhiên không giả, bên kia liền là nam, chúng ta hướng phía cái hướng kia đi qua chính là, có lẽ đi không được bao xa chúng ta liền có thể một lần nữa trở về Đại Chiêu."
Bảo Áp là không hiểu nhiều, nhưng là nàng biết Quế Chi là người đọc sách, đã người đọc sách đều nói như vậy, vậy xem ra hẳn là sẽ không sai, đương hạ không khỏi đối Cố Tuệ nhi kính nể không thôi.
"Cái kia ta tranh thủ thời gian hướng bên kia đi thôi, chúng ta cưỡi ngựa, kỵ nhanh lên!"
Quế Chi gật đầu: "Ngựa của chúng ta chấn kinh sau, chạy hết tốc lực cũng bất quá là một chén trà công phu, chúng ta chỉ cần tìm đối phương hướng, không bao lâu, liền có thể một lần nữa trở lại Đại Chiêu cảnh nội. Đến Đại Chiêu cảnh nội, chúng ta lại tìm cách tìm chỗ ở hoặc là nghe ngóng hạ làm sao đi Lương thành."
Đương hạ nói định, mọi người xoay người một lần nữa lên ngựa, muốn hướng vì sao kia vị trí cưỡi ngựa mà đi.
Như thế đi cũng không biết bao lâu, chỉ gặp cỏ khô dần dần biến ít, lâu lâu trên mặt đất còn có chút thi cốt hài cốt cùng không biết người nào ăn để thừa xương cốt.
Cái này tháng chạp trời đông giá rét, mặc dù không có gió, nhưng là hô tiến trong lỗ mũi mỗi một tia khí tức đều lộ ra âm lãnh lạnh. Trên trời tinh không sáng chói, chiếu sáng cái này bao la hoang vu đại địa, đem cái kia trên đất hài cốt thi cốt phản xạ ra trắng bệch quang mang, để cho người ta cơ hồ không dám nhìn thẳng.
Chung quanh là yên tĩnh như chết, yên tĩnh đến chỉ có thể nghe được chính các nàng móng ngựa tiếng vang.
Lâu lâu, sẽ chưa hề biết nơi nào xa xôi phương hướng truyền đến vài tiếng sói tru, thê lương lạnh hãi, để cho người ta không chịu được run rẩy lưng lạnh.
Mấy nữ nhân hai mặt nhìn nhau ở giữa, cũng không khỏi sợ hãi.
Mà Cố Tuệ nhi lại càng thêm khó chịu, có lẽ là nàng quá đói nguyên nhân, trong bụng thai nhi bắt đầu đá đạp lung tung bắt đầu, có phần không an phận.
Đến mức liên tiếp Cố Tuệ nhi ngồi a Thần đều cảm thấy: "Nương, tiểu muội muội đang động, nàng có phải hay không cũng đói bụng a?"
Vì mẫu lại được, Cố Tuệ nhi ôm a Thần: "A Thần đừng sợ, chờ một chút, có lẽ chúng ta liền có thể tìm tới người ta, đến lúc đó liền có thể có ăn."
A Thần lại nhướng mày lên, ngẩng mặt lên đến: "Nương, tiểu muội muội đang sợ."
Cố Tuệ nhi chỉ cho là là chính a Thần sợ hãi, đương hạ thương tiếc nắm chặt tay nhỏ bé của hắn: "Ngoan, đừng sợ, nơi này chỉ có chúng ta, không có người khác, chỉ cần chúng ta —— "
Ai biết lời này còn chưa nói xong, nàng liền nghe được một cái thanh âm yếu ớt vang lên: "Cứu, cứu ta. . ."
130
Chương 130: Chiêu Dương công chúa
Ai biết lời này còn chưa nói xong, nàng liền nghe được một cái thanh âm yếu ớt vang lên: "Cứu, cứu ta. . ."
Chợt nghe đến cái này, Cố Tuệ nhi mấy nữ nhân tất cả đều ngốc ở nơi đó.
Mọi người không nhúc nhích nghiêng tai lắng nghe, chỉ nghe nhỏ xíu chạy bằng khí, cùng nơi xa cái kia khiếp người tiếng sói tru.
Giống như cũng không có cái gì nữ nhân gọi.
Cố Tuệ nhi nhẹ nhàng thở ra, cố gắng nắm chặt dây cương, lại ôm chính mình tiểu a Thần: "Không có việc gì. . . Ta vừa rồi nghe lầm, không có."
Môi của nàng khô khốc căng cứng, nói ra cũng mang theo dị dạng, tại cái này hắc ám hoang dã bên trong vang lên, lộ ra phá lệ đột ngột.
Quế Chi cùng Bảo Áp hiển nhiên cũng là dọa đến ngây dại, lúc này nghe được Cố Tuệ nhi nói như vậy, cũng liền vội vàng gật đầu: "Nghe lầm, nghe lầm —— "
Ai biết các nàng lời này còn chưa nói xong, liền nghe được thanh âm kia vang lên lần nữa, đứt quãng phiêu phiêu miểu miểu, như có như không, tại cái này hắc ám bên trong thật sự là để cho người ta rùng mình.
Cố Tuệ nhi phía sau lưng từng đợt rét run, tâm cũng nâng lên cổ họng, nàng khó khăn nuốt nước miếng một cái, cứng đờ bốn phía nhìn lại.
Chỉ gặp ngay tại cách đó không xa, có một người mặc giáng màu đỏ váy áo người ngay tại hướng phía trước nhúc nhích.
"A —— quỷ, quỷ a!" Bảo Áp dọa đến kêu to, liều mạng đi đập ngựa cái mông.
Làm sao cái kia ngựa cùng choáng váng đồng dạng, ngay cả động cũng không động một cái.
Quế Chi đều dọa thẳng mắt.
Nàng là kiến thức nhiều, cũng là đọc qua sách, thế nhưng là nàng thực sự chưa thấy qua loại này quỷ a!
Ngược lại là Cố Tuệ nhi, mặc dù dọa đến cũng là đầu ngón tay đều đang run, nhưng vẫn là cố gắng để cho mình bình tĩnh trở lại.
Nàng nhớ kỹ, khi còn bé phía sau thôn mặt có một cái bãi tha ma tử, nghe nói là trước kia Bắc Địch người đánh vào Đại Chiêu, đi ngang qua các nàng làng, lúc ấy trong thôn chết rất nhiều người, có chút cũng không biết là lưu dân vẫn là đánh trận binh, lúc ấy cũng là không người đến nhận thi, về sau liền hết thảy chôn ở cái kia bãi tha ma bên trong.
Cái kia bãi tha ma, nàng trước kia ban đêm cho heo cắt cỏ đã từng đi ngang qua, thỉnh thoảng có cái kia loại xanh mơn mởn quỷ hỏa.
Trong nội tâm nàng sợ muốn chết, chỉ có thể là bái bái cái kia quỷ hỏa, cầu bọn hắn đừng hại chính mình, sau đó vắt chân lên cổ mà chạy.
Lại về sau lớn hơn một chút, chậm rãi cũng liền không sợ, dù sao trong thôn cũng không có bởi vì cái kia bãi tha ma quỷ chết qua người.
Cố Tuệ nhi liều mạng tráng lên lá gan, nhìn chằm chằm cái kia quần áo đỏ người: "Ngươi, ngươi là người, vẫn là quỷ? Ngươi không được qua đây!"
Cái kia quần áo đỏ người tựa hồ là nghe được các nàng thanh âm, lập tức lai liễu kình, la lớn: "Ta là người. . . Cứu ta, van cầu các ngươi, cứu ta!"
Nàng bây giờ tin tức đủ một chút, nghe không giống trước đó khủng bố như vậy.
Quế Chi cau mày, đoán nói: "Tựa như là cái người?"
Bảo Áp vẫn là sợ hãi: "Ta tranh thủ thời gian chạy đi, là người hay quỷ đều thật hù dọa người!"
Chỉ là cái này ngựa làm sao bất động đâu!
Nàng đều phải gấp chết rồi.
Cố Tuệ nhi do dự một chút, vẫn là nói: "Các ngươi đừng nhúc nhích, a Thần ngươi cũng lưu tại lập tức, ta đi xem một chút đi."
Nếu như là cái người, tổng không tốt thấy chết không cứu.
Quế Chi gặp đây, vội vàng nói: "Nương nương, không được, ngươi đừng đi qua, ta đi qua nhìn một chút."
Ai biết các nàng cái này vừa nói, bên kia nữ nhân chợt khàn giọng hô: "Các ngươi là ai? Cố Tuệ nhi? Ta là Chiêu Dương công chúa a, ta là Chiêu Dương công chúa! Cứu ta, cứu ta! Ba Mộc Kinh đang đuổi giết ta, hắn muốn tính mạng của ta! Bọn hắn Bắc Địch người không có lòng tốt!"
Nàng cái này một hô, mấy nữ nhân hai mặt nhìn nhau.
Chiêu Dương công chúa?
** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Cố Tuệ nhi mấy người quá khứ đem cái kia quần áo đỏ nữ nhân cứu lên đến, lại vậy mà thật là hẳn là gả cho Bắc Địch về sau lại mất tích Chiêu Dương công chúa.
Lúc này Chiêu Dương công chúa một mặt chật vật, tóc tai rối bời, mặt mũi tràn đầy vết bẩn, y phục trên người rách rưới không nói còn mang theo vết máu.
Nàng thấy rõ ràng trước mắt là Cố Tuệ nhi, vậy mà một thanh nhào tới Cố Tuệ nhi trong ngực: "Ngươi là Cố Tuệ nhi, quá tốt rồi, ngươi nhất định phải cứu ta, cứu ta trở về, ta muốn gặp Tiêu Hành, ta có quân cơ muốn tình nói cho Tiêu Hành!"
Cố Tuệ nhi nơi này mang thân thể, đột nhiên bị Chiêu Dương công chúa nhào tới, nhất thời đều có chút kịp phản ứng.
Nàng nhẹ nhàng đẩy ra nàng rời chính mình bụng, về sau mới nói ra: "Công chúa, chúng ta mấy cái cũng là xảy ra chuyện, đang suy nghĩ pháp trở về Lương thành, bây giờ chúng ta chỉ có thể nghĩ biện pháp cùng nhau trở về."
Chiêu Dương công chúa lau mặt một cái bên trên vết bẩn, cũng là buồn bực: "Thế nhưng là ngươi không phải hẳn là tại Yên kinh thành thật tốt, làm sao cũng chạy cái này địa phương cứt chim cũng không có? Ngươi rốt cuộc xảy ra chuyện gì?"
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ, khẽ thở dài, liền đem kinh nghiệm của mình đều nói một lần: "Lúc đầu thật tốt dự định đi trước Vĩnh thành, ai biết nửa đường vậy mà gặp Ba Mộc Kinh, bây giờ cũng không biết Hồ Thiết thế nào."
Chiêu Dương công chúa nghe xong lại là Ba Mộc Kinh, hận đến nghiến răng nghiến lợi; "Người này quá mức đáng hận, nói là muốn cưới ta cùng chúng ta Đại Chiêu thông gia, kỳ thật sau lưng một bụng ý nghĩ xấu, không biết làm cái gì tính toán! Lần này ta cũng là may mắn được người cứu ra, ai biết lại bị cái này Ba Mộc Kinh một đường truy sát, trốn được ta hảo hảo chật vật!"
Nói tới chỗ này, Chiêu Dương công chúa nước mắt đều muốn rơi xuống: "Đời ta còn không có bị quá dạng này tội!"
Cố Tuệ nhi nghe, không khỏi nghi hoặc: "Công chúa, ý của ngươi là nói Ba Mộc Kinh đang khắp nơi tìm ngươi?"
Chiêu Dương công chúa gật đầu: "Là! Hắn mang theo thiết kỵ của hắn đội tìm ta, may mắn ta cơ linh, đem chính mình làm cho toàn thân vết bẩn, xen lẫn trong bầy cừu bên trong lúc này mới xem như lừa gạt được tai mắt của hắn."
Cố Tuệ nhi cùng Quế Chi hai mặt nhìn nhau, giật mình: "Trách không được Ba Mộc Kinh mang đám người tại trên biên cảnh trắng trợn bốn phía nhảy lên đạt, hảo chết không chết vậy mà để chúng ta đụng phải, nguyên lai hắn là tại bắt ngươi a?"
Chiêu Dương công chúa nghe được lời này, hơi có chút xấu hổ: "Hẳn là đi. . . Ngược lại là làm liên lụy các ngươi."
Cố Tuệ nhi biết vị này Chiêu Dương công chúa, xưa nay là ngang ngược càn rỡ, nơi nào sẽ cảm thấy mình liên lụy người khác, là lấy chính mình đối nàng cũng luôn luôn kính nhi viễn chi.
Bây giờ gặp nàng vậy mà trên mặt có vẻ áy náy, nhất thời cũng là kinh ngạc, nghĩ đến người này trải qua một lần gặp trắc trở, vậy mà thay đổi tính tình?
"Công chúa, ngươi không cần nói như vậy, bây giờ may mắn trời trợ giúp, chúng ta đều xuống dốc đến Ba Mộc Kinh trong tay, lại có thể làm bạn, vẫn là cùng nhau nghĩ biện pháp trở về Lương thành đi!"
"Ân, Tuệ nhi, ngươi nói đúng." Lúc này Chiêu Dương công chúa nhìn qua Cố Tuệ nhi, đầy mắt thân thiết, quả thực là so nhìn thấy nàng cha ruột mẹ ruột còn muốn thân: "Chúng ta bây giờ là một cái trên sợi dây châu chấu, đến nhanh đi về Lương thành tìm tới Tiêu Hành."
Đương hạ mấy nữ nhân liền muốn một lần nữa lên ngựa đi lên phía trước, bất quá bởi vì nhiều Chiêu Dương công chúa, cũng chỉ có thể là chen một chút.
Cố Tuệ nhi vẫn là ôm a Thần, đằng sau Chiêu Dương công chúa lại ôm Cố Tuệ nhi, ba người ngồi chung một con ngựa.
Cố Tuệ nhi lúc đầu coi là Chiêu Dương công chúa lên ngựa sau, sẽ ghét bỏ cái này trên lưng ngựa cũng không ngựa cái yên sẽ lạc cái mông, ai biết cũng không có.
Chiêu Dương công chúa: "Có cưỡi ngựa, thật tốt."
Trong giọng nói tràn đầy đều là cảm động.
Cố Tuệ nhi nghe, rõ ràng cảm thấy bây giờ tình cảnh gian nan đến muốn khóc, lại không hiểu vừa muốn cười.
Nếu là có thể bình an trở về Bắc Địch, cái này Chiêu Dương công chúa tính tình sợ là dọa sợ cả đám đi, rõ ràng biến thành người khác giống như.
"Tuệ nhi, ngươi cưỡi ngựa kỵ rất khá a!" Chiêu Dương công chúa có chút ngoài ý muốn: "Ngươi trước kia liền sẽ cưỡi ngựa sao?"
Cố Tuệ nhi giải thích nói: "Là điện hạ dạy ta cưỡi ngựa, ta kỵ đến cũng không tốt, bất quá bởi vì a Thần thích ngựa, ta có đôi khi cũng biết cưỡi ngựa mang theo hắn trong sân chơi đùa, một tới hai đi, tự nhiên sẽ."
"Úc, dạng này a." Chiêu Dương công chúa lại từ Cố Tuệ nhi trên đầu vai vểnh lên đầu nhìn tiểu a Thần.
Chỉ gặp tiểu a Thần tấm lấy khuôn mặt, mắt nhìn phía trước, mặt không biểu tình.
Chiêu Dương công chúa: "Chậc chậc, hắn dáng dấp cùng Tiêu Hành thật giống a, liền liền tính tình đều mười phần mười giống!"
Cố Tuệ nhi không nói chuyện.
Nàng cảm thấy bình thường con trai mình rất ngoan ngoãn, hiện tại một mặt lạnh lùng, đoán chừng là không quá ưa thích Chiêu Dương công chúa? Bất quá bây giờ cũng không có cách, cũng không thể ném Chiêu Dương công chúa đi.
Chiêu Dương công chúa cũng mặc kệ Cố Tuệ nhi có phải hay không tiếp lời, còn nói từ bản thân tại Bắc Địch sự tình: "Cái kia đáng chết Ba Mộc Kinh, hắn đem ta giam lỏng tại một cái cái phòng dột thời gian, mỗi ngày chỉ cấp ta ba lần nước hai lần đồ ăn, ăn đến chẳng bằng con chó, ta nhận hết tra tấn!"
Cố Tuệ nhi nghe lời này, rốt cục nhịn không được hỏi: "Hắn tại sao muốn làm như thế? Hắn không phải muốn cưới ngươi, cùng Đại Chiêu thông gia sao?"
Chiêu Dương công chúa nghiến răng nghiến lợi: "Ta nhổ vào! Hắn căn bản không có lòng tốt, ngoài sáng nói là muốn cùng ta Đại Chiêu thông gia, kỳ thật liền là gạt ta quá khứ, giam lỏng, sau đó dùng ta đến bốc lên Đại Tuyên quốc cùng Đại Chiêu quốc ở giữa tranh chấp, đến lúc đó hai nước chúng ta giao phong, hắn Bắc Địch vừa vặn làm thu ngư ông thủ lợi! Còn có. . . Ta nghe ý kia, lúc trước hắn còn phái người ám sát quá phụ hoàng ta!"
Cố Tuệ nhi trước đó cũng nghe Tiêu Hành đề cập qua cái này tam quốc ở giữa tranh chấp đôi câu vài lời, biết ước chừng liền là chuyện như thế, bây giờ nghe Chiêu Dương công chúa cũng nói như vậy, liên tục gật đầu: "Cái kia Ba Mộc Kinh thật sự là rắp tâm không tốt, hắn đã là muốn đánh trận, vậy liền đi đánh, cần gì phải đem ngươi liên luỵ vào, bạch bạch chà đạp ngươi thanh danh!"
Bởi như vậy, về sau Chiêu Dương công chúa lại tìm phò mã, cũng là tái giá nữ đi.
"Cái này ngược lại không có gì. . ." Nâng lên nơi này, Chiêu Dương công chúa chậm rãi nói: "Cùng lắm thì ta không lấy chồng! Đời ta duy nhất muốn gả liền là Tiêu Hành, bây giờ hắn thành ca ca của ta, ta đi nơi nào tìm đủ để xứng đôi nam nhân của ta? Trên đời này, ngoại trừ Tiêu Hành, ta rốt cuộc chướng mắt những người khác."
Cố Tuệ nhi: ". . ."
Nàng còn có thể nói cái gì, chỉ có thể ngậm miệng không nói.
Chiêu Dương công chúa lại như cũ tại trở về chỗ thở dài không thôi: "Ngươi là có phúc khí, vậy mà thành Tiêu Hành nữ nhân. Ngươi bây giờ là cái gì tới? Là nhụ phi vẫn là dắng phi?"
Cố Tuệ nhi: "Ta hiện tại là nhụ phi."
Chiêu Dương công chúa: "Cái này rất khá, chờ sau này ngươi trở về Yên kinh thành, để cho ta phụ hoàng cho ngươi đề thành chính phi, ngươi chính là Tiêu Hành danh chính ngôn thuận chính thê."
Cố Tuệ nhi: ". . ."
Cái này không phải nói đến liền đề. . . Nàng muốn làm chính thê, hoàng thượng cũng không nghe nàng a!
Chiêu Dương công chúa: "Ngươi yên tâm đi, ta sẽ giúp ngươi. Lần này ngươi đã cứu ta tính mệnh, ta là có ơn tất báo, ta nhất định nghĩ biện pháp giúp ngươi đương chính thê."
Cố Tuệ nhi: "Cám ơn công chúa."
Chiêu Dương công chúa cười: "Không cần khách khí, ngươi liền gọi ta Chiêu Dương đi."
Cố Tuệ nhi: "Ân, cám ơn Chiêu Dương."
Chiêu Dương công chúa: "Không cần khách khí như thế, về sau nếu ai khi dễ ngươi, ta giúp ngươi xuất khí."
Cố Tuệ nhi nhất thời không nói gì, trong lòng lặng lẽ nghĩ, ngươi mẫu hậu khi dễ ta, ngươi cũng giúp ta xuất khí sao?
Chiêu Dương công chúa: "Nếu như ta mẫu hậu không thích ngươi, ta cũng giúp ngươi!"
Cố Tuệ nhi: ". . ."
Ngồi trong ngực Cố Tuệ nhi tiểu a Thần quay đầu, liếc qua sau lưng Chiêu Dương công chúa, ánh mắt kia hơi có chút nho nhỏ khinh thường.
Bất quá cũng may bóng đêm ám, Chiêu Dương công chúa hiển nhiên không thấy được.
Chương 131: Bị bắt
Cố Tuệ nhi mang theo Chiêu Dương công chúa một mực hướng phía cái kia sáng nhất ngôi sao đi lên phía trước, cũng không biết đi bao lâu, bỗng nhiên nghe được một trận tiếng vó ngựa.
Các nàng tự nhiên là kinh ngạc một chút, hai mặt nhìn nhau.
Đêm hôm khuya khoắt thấy không rõ lắm, căn bản không biết người đến là ai, nếu như là Ba Mộc Kinh người, đây chẳng phải là lần này toàn xong.
Chiêu Dương công chúa càng là dọa đến thân thể run lẩy bẩy, nàng chăm chú nắm lấy Cố Tuệ nhi cánh tay: "Tuệ nhi, làm sao bây giờ, chúng ta bây giờ làm sao bây giờ? Ta không muốn nhìn thấy Ba Mộc Kinh, Ba Mộc Kinh người kia, người kia là tên đại phôi đản!"
Thanh âm của nàng tức giận không chịu nổi, hiển nhiên là cực sợ Ba Mộc Kinh.
Cái này khiến Cố Tuệ nhi sinh lòng thương hại, nghĩ đến cái này Chiêu Dương công chúa xưa nay là ngang ngược càn rỡ, ai biết bây giờ vậy mà như thế sợ Ba Mộc Kinh, có thể thấy được Ba Mộc Kinh tất nhiên là tội ác tày trời đại phôi đản.
"Có lẽ không phải. . ." Nàng chỉ có thể nhẹ giọng như thế an ủi nàng.
Kỳ thật chính nàng cũng rất sợ hãi, kiên trì an ủi nàng mà thôi.
Quế Chi cùng Bảo Áp trên con ngựa kia, Bảo Áp đã sợ đến muốn khóc.
Nàng vừa lạnh vừa đói lại sợ, cái mông đều bị điên đến đau nhức, cái này không phải người qua thời gian a!
Mọi người ở đây sợ hãi bên trong, những cái kia nhân mã đến trước mắt.
Nhìn thấy những người này quần áo, Cố Tuệ nhi xem như nhẹ nhàng thở ra, những người này mặc là Đại Chiêu quần áo kiểu dáng, mà phía trước nhất vị kia tuổi chừng chớ hơn ba mươi tuổi, nhìn xem lão luyện thành thục, trong lúc giơ tay nhấc chân đều là uy phong, hẳn là Đại Chiêu một vị tướng quân?
"Xin hỏi phu nhân thế nhưng là ngũ hoàng tử trong phủ nhụ phi nương nương?" Cái kia cầm đầu tướng quân ôm quyền cung kính đạo.
"Là, ta chính là ngũ hoàng tử trong phủ nhụ phi, xin hỏi vị tướng quân này là?" Cố Tuệ nhi hỏi vội.
Cái kia Triệu Úy Nhiên tướng quân biết được Cố Tuệ nhi thân phận, tung người xuống ngựa, cung kính cúi đầu: "Mạt tướng chính là Vĩnh thành thủ thành đem Triệu Úy Nhiên, hôm qua thu được ngũ hoàng tử truyền thư, nói là nhụ phi nương nương hôm nay đem đến Vĩnh thành, ai ngờ lâu trông mong mà không đến, mạt tướng liền dẫn lĩnh nhân mã ra ngoài nghênh đón, vừa gặp được ngũ hoàng tử bên người Hồ Thiết Hồ thị vệ, thế mới biết nhụ phi nương nương tao ngộ Ba Mộc Kinh, đã mất tích, đương hạ ta cùng Hồ thị vệ liền chia ra tìm kiếm."
Nghe được lời nói này, những người khác thì cũng thôi đi, cái kia Bảo Áp tự nhiên là đại hỉ: "Hồ Thiết hắn bây giờ thế nào? Không bị thương tích gì a?"
Triệu Úy Nhiên tướng quân quay đầu nhìn về phía Bảo Áp, trầm giọng nói: "Trọng thương."
Bảo Áp kinh: "A?"
Triệu Úy Nhiên: "Nhưng không cần lo lắng cho tính mạng."
Bảo Áp lúc này mới thở dài một ngụm, hù chết, hù chết.
Bên cạnh Chiêu Dương công chúa lúc này xem như triệt để yên tâm, vội vàng hướng cái kia Triệu Úy Nhiên hét lên: "Triệu tướng quân, ta chính là Chiêu Dương công chúa, ngươi mau mau mang bọn ta trở về gặp ta ngũ hoàng huynh!"
Triệu Úy Nhiên nghe xong, nhướng mày.
Mặc cho lại là lão luyện thành thục, lúc này cũng không khỏi đến nổi lên nghi ngờ.
Làm sao nơi này chẳng những có cái nhụ phi nương nương, lại còn có cái đương triều công chúa?
Cái kia Chiêu Dương công chúa không phải nói mất tích, đã tìm rất lâu, vì cái này, Đại Tuyên Bắc Địch Đại Chiêu cơ hồ đem này biên cương đều cho lật khắp, làm sao cái này công chúa lại đột nhiên xuất hiện?
Cố Tuệ nhi gặp này bận bịu giải thích nói: "Triệu tướng quân, đây đúng là đương triều Chiêu Dương công chúa, nhất thời cũng không tốt giải thích, vẫn là làm phiền ngươi tranh thủ thời gian mang bọn ta đi gặp điện hạ đi."
Triệu Úy Nhiên ôm quyền: "Là, nhụ phi nương nương."
Đương hạ mọi người một lần nữa lên đường, bởi vì Cố Tuệ nhi bên này hai nữ tử cùng kỵ một con ngựa còn mang theo cái tiểu a Thần, tự nhiên không tốt lại khổ cực như vậy, Triệu Úy Nhiên liền từ thị vệ bên trong đưa ra hai thớt mang theo yên ngựa ngựa đến, phân biệt cho Cố Tuệ nhi cùng Chiêu Dương công chúa.
Lại nhìn các nàng hình thần mỏi mệt liên tiếp mệt nhọc, còn phân nước cùng thịt khô cho các nàng no bụng.
Tất cả mọi người đói đến không tưởng nổi, bây giờ cầm tới ăn, tất nhiên là ăn như hổ đói, liền liền Chiêu Dương công chúa cũng bị mất ngày xưa thiên gia công chúa phong phạm.
Nàng miệng to miệng nhỏ ăn được ngon mỹ.
A Thần nhất thời đều có chút nhìn trợn tròn mắt, hắn nhướng mày lên: "Nguyên lai ngươi ăn còn hơn ta thịt!"
Chiêu Dương công chúa ăn đến miệng đầy phình lên, hàm hồ nói: "Ta đói mà!"
Ăn uống no đủ sau, mọi người một lần nữa chuẩn bị lên ngựa.
Cố Tuệ nhi đột nhiên nhớ lại một sự kiện: "Xin hỏi tướng quân tính danh, là Triệu Úy Nhiên, úy thế nhưng là cái kia oái này úy này úy?"
Triệu Úy Nhiên tướng quân ngược lại là có chút ngoài ý muốn: "Chính là."
Chỉ vì hắn chỉ là bình thường biên quan thủ tướng thôi, loại này thủ tướng phẩm hàm cũng không cao, người như hắn, không đến mức nhường đường đường hoàng tử phủ nhụ phi biết tính danh.
Cố Tuệ nhi lại nhớ tới quá khứ một sự kiện: "Tướng quân còn từng viết quá một bài thơ, bị ghi chép biên tại « kiếm lạnh diệu cửu châu » bên trong?"
Triệu Úy Nhiên nghe nói, cũng là hơi kinh ngạc, có chút ngoài ý muốn mắt nhìn Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi nhìn xem chỉ là cái bình thường nhỏ yếu phụ nhân, phụ nhân như vậy hẳn là nuôi dưỡng ở khuê phòng không biết thế sự, chưa từng nghĩ vậy mà đọc qua cái kia thi tập. Phải biết, cái kia loại thi tập cũng sẽ không vì Yên kinh thành văn nhân thích, chớ đừng nói chi là lưu truyền đến khuê phòng bên trong.
Đương hạ hắn ngược lại là có chút thẹn thùng: "Nhường nhụ phi nương nương chê cười, xác thực đã từng viết quá dạng này một bài thơ."
Cố Tuệ nhi mím môi cười: "Triệu tướng quân tốt văn thải."
Cũng là đúng dịp, bài thơ này nàng đã từng cõng qua, đang chơi phi hoa lệnh thời điểm còn cần quá, về sau bị Tả Tú Nghiên hoài nghi là chính mình loạn biên, vì thế còn náo ra một phen sự tình đến, chưa từng nghĩ, hôm nay lại bị viết cái kia bài thơ thi nhân cấp cứu.
Một đoàn người tiếp tục đi lên phía trước, lần này bởi vì có Triệu Úy Nhiên dẫn đầu tướng sĩ hộ vệ, mấy nữ nhân đương nhiên tốt thụ nhiều, cũng không tiếp tục sợ, lại bởi vì có lập tức yên, đi đường thời điểm cũng sẽ không quá gian nan.
Như thế đi ước chừng nửa canh giờ, cuối cùng là nhìn thấy phía trước mơ hồ có thôn trang xuất hiện.
Triệu Úy Nhiên nói: "Khởi bẩm Chiêu Dương công chúa, khởi bẩm nhụ phi nương nương, bây giờ chúng ta đã tiến vào Đại Chiêu cảnh nội, lại hướng đi về phía đông tám mươi dặm, liền là Vĩnh thành."
Chiêu Dương công chúa nghe xong, vội nói: "Thế nhưng là ta không muốn đi Vĩnh thành, ta nghĩ đi Lương thành, ta muốn gặp Tiêu Hành."
Triệu Úy Nhiên có chút hơi khó nhìn về phía Cố Tuệ nhi: "Nhụ phi nương nương ý tứ đâu?"
Hắn nhận được Tiêu Hành truyền thư, là đem Cố Tuệ nhi tiếp vào Vĩnh thành an trí thỏa đáng, cũng không phải đưa đến Lương thành, lại nói Lương thành hiện tại sợ là ở vào trong nguy hiểm.
Cố Tuệ nhi mặc chỉ chốc lát: "Đi Vĩnh thành đi."
Tiêu Hành đem nàng đưa ra đến, là hi vọng chính mình có thể bình an vô sự, mà không phải trở về thêm phiền.
Nàng bây giờ mang thân thể, đêm nay giày vò nàng đều sợ đối bào thai trong bụng không xong, chớ đừng nói chi là lại trở về Lương thành, vạn nhất treo lên trượng lai, binh hoang mã loạn, ngược lại là nhường Tiêu Hành phân tâm.
Chiêu Dương công chúa nghe nói, lập tức nói: "Cái kia đưa Tuệ nhi đi Vĩnh thành, đưa ta đi Lương thành đi, ta muốn gặp được Tiêu Hành, ta có lời muốn cùng hắn nói!"
Triệu Úy Nhiên nhíu mày, suy nghĩ một chút: "Tốt, chia binh hai đường."
Đương hạ Triệu Úy Nhiên phái chính mình thuộc hạ đưa Chiêu Dương công chúa trở về Lương thành, mà chính mình thì là mang đám người hộ tống Cố Tuệ nhi quá khứ Vĩnh thành.
Ai biết đi ra không có hai dặm đường, liền nghe được nơi xa mơ hồ có chém giết thanh âm.
Triệu Úy Nhiên dừng lại, ra lệnh cho thủ hạ tướng sĩ cúi trên mặt đất đi nghe âm thanh, vậy sẽ sĩ nghe một lát sau nói: "Có kỵ binh, đang liều giết."
Triệu Úy Nhiên nhíu mày: "Chẳng lẽ là Bắc Địch người?"
Cố Tuệ nhi gặp đây, không khỏi nghĩ đến, đây là Ba Mộc Kinh tìm đến Chiêu Dương công chúa, tìm được Chiêu Dương công chúa sau, liền muốn đoạt lại đi? Bởi vì nhìn Chiêu Dương công chúa giống như có chuyện trọng yếu muốn nói cho Tiêu Hành, cái kia Ba Mộc Kinh tất nhiên ngăn cản?
Nếu như vậy, cái kia Triệu Úy Nhiên tất nhiên muốn dẫn lấy nhân mã đi tiếp viện Chiêu Dương công chúa bên kia.
"Triệu tướng quân, ngươi chỉ cần phái ra mười mấy người hộ tống ta đi Vĩnh thành chính là, tả hữu nơi này sẽ không có Bắc Địch người xuất hiện. Ngươi mang theo những người khác tay đi xem một chút Chiêu Dương công chúa bên kia."
Triệu Úy Nhiên do dự một chút, vẫn là nói: "Nhụ phi nương nương, bên này có một chỗ núi nhỏ, ngươi mang theo tiểu hoàng tôn giấu ở cái này phía sau núi mặt, tuyệt đối không thể vọng động, bên kia một khi sáng tỏ, ta sẽ nhanh chóng tới đón ngươi."
Cố Tuệ nhi gật đầu: "Tốt."
Đương hạ Triệu Úy Nhiên vì Cố Tuệ nhi tìm một chỗ ẩn nấp vị trí, để các nàng giấu ở trong sơn động, sau đó lại an bài mười mấy thị vệ tại phụ cận, vạn nhất có cái gì, liền nổi lên tín hiệu pháo hoa đến, dạng này hắn liền sẽ dẫn đầu nhân mã đến đây.
Đợi cho Triệu Úy Nhiên mang theo số lớn nhân mã đi, Bảo Áp ngồi ở kia trong sơn động, khó tránh khỏi có chút lo lắng: "Vạn nhất lại có người xấu đến giết chúng ta, chúng ta nên làm cái gì bây giờ?"
Cố Tuệ nhi; "Chiêu Dương công chúa gặp phải hẳn là Ba Mộc Kinh đi, nếu như vậy, vậy chúng ta cũng không trở thành gặp lại người nào."
Cũng không thể ngoại trừ Ba Mộc Kinh, còn có cái khác người xấu ở chỗ này quay trở ra muốn bắt các nàng đi.
Bảo Áp ngẫm lại cũng thế, bất quá vẫn là sợ hãi: "Thời gian này không có cách nào qua. . . Cũng không biết Hồ Thiết bị thương thế nào. . . Ai, vị kia Triệu tướng quân cũng quá lạnh, hỏi hắn vấn đề, hắn lạnh buốt hồi một câu như vậy, có thể dọa chết người."
Cố Tuệ nhi nghe Bảo Áp lải nhải, không nói một lời ôm tiểu a Thần, trong lòng lại tại suy nghĩ lung tung.
Nàng biết đây không phải tại Yên kinh thành thời điểm, có thể hưởng phúc, có người hầu hạ, quá bình an ổn.
Hiện tại là đánh trận thời điểm, đánh trận, tùy thời đều có thể gặp nguy hiểm.
Chính là nàng thân là ngũ hoàng tử nhụ phi, cũng giống như nhau.
A Thần thì là khéo léo ôm trên người Cố Tuệ nhi, lâu lâu sẽ đưa tay đi kiểm tra Cố Tuệ nhi bụng.
Cái kia trong bụng chứa là muội muội của hắn, hắn lòng tràn đầy chờ mong.
Cố Tuệ nhi cúi đầu nhìn qua trong ngực nhi tử, không khỏi nghĩ đến, hắn thật sự là một cái đứa bé hiểu chuyện. Ra loại sự tình này, đại nhân thụ giày vò, tiểu hài tử cũng đi theo bị tội, thế nhưng là từ đầu đến cuối, hắn liền khóc đều không có khóc một tiếng.
Nàng thương tiếc sờ lên a Thần cái trán, ôn nhu nói: "A Thần ngoan, tựa ở trong ngực mẹ ngủ một hồi đi."
Tiểu a Thần ngẩng mặt lên, mềm giọng nói: "Nương, ngươi cũng ngủ một lát."
Cố Tuệ nhi cười, gật gật đầu, ôm a Thần, chậm rãi cũng liền đi ngủ.
Nàng bây giờ mang thân thể, vốn nên hảo hảo tĩnh dưỡng, bây giờ như thế xóc nảy mệt nhọc, tự nhiên là mỏi mệt không chịu nổi, bất quá là miễn cưỡng chống đỡ một hơi thôi.
Ban đêm trong sơn động, cũng không tính ấm áp, may mắn trên thân còn hất lên đại 毞.
Chung quanh hoàn toàn yên tĩnh, ngoại trừ bên ngoài thủ vệ các tướng sĩ đi tới đi lui nhỏ bé tiếng vang bên ngoài, chỉ có một loại xa xôi mà không u thanh âm, kia là cực độ yên tĩnh sau mới có thể quanh quẩn bên tai bên trong thanh âm.
Cố Tuệ nhi cứ như vậy ngủ thật say.
Ngủ nàng, thậm chí còn trong giấc mộng.
Mơ tới chính mình nằm tại khi còn bé đầu giường đặt gần lò sưởi bên trên, vừa mới tẩy qua hai cước, thế nhưng là trên chân không xỏ giày, hai cước lạnh buốt.
Nàng nghĩ, ta muốn đem chân giấu ở trong chăn sưởi ấm.
Thế nhưng là tìm không thấy chăn, trên giường rỗng tuếch, căn bản không có chăn.
Nàng gấp đến độ không được, tìm đến đầu đầy mồ hôi.
Chính tìm được, đột nhiên liền nghe được một thanh âm nói: "Ha ha, tiểu mỹ nhân, lần này ngươi có thể rơi vào trong tay ta!"
Nàng đột nhiên mở mắt ra.
Chỉ gặp bên ngoài sơn động, đèn đuốc sáng trưng.
Trước đó canh giữ ở ngoài sơn động mười cái tướng sĩ đã bị đoàn đoàn bao vây, mà cái kia Bắc Địch người Ba Mộc Kinh, chính đại đâm đâm hướng bên này đi tới.
132
Chương 132: Bắc Địch vương tử thịt
Cái kia mười cái thị vệ tự nhiên là ý đồ chặn đường Ba Mộc Kinh, thế nhưng là Bắc Địch tướng sĩ đã bao quanh đem bọn hắn vây lại, lúc này bọn hắn dựa vào nơi hiểm yếu chống lại cũng bất quá là tăng thêm thương vong mà thôi.
Hết thảy nhìn cũng không kịp.
Ba Mộc Kinh cứ như vậy nghênh ngang hướng lấy Cố Tuệ nhi đi tới.
Cố Tuệ nhi trong đầu có một nháy mắt trống không, nàng không rõ hiện tại là thế nào, vì cái gì cái này hung thần ác sát Bắc Địch vương tử vậy mà như thế đi tới.
Vừa tỉnh ngủ nàng, còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.
Đương nhiên cũng có thể là là tại cực độ trong lúc khiếp sợ, người đã đã mất đi phản ứng năng lực.
Ba Mộc Kinh cứ như vậy đi tới Cố Tuệ nhi trước mặt, vung lên áo choàng, nửa ngồi xuống tới, cúi đầu nhìn qua cái này nhỏ nhắn xinh xắn mềm mại đáng yêu tiểu phụ nhân.
Da thịt của nàng phảng phất trong ngày mùa đông trên thảo nguyên bao trùm óng ánh tuyết trắng, cái mũi con mắt không có một chỗ không dễ nhìn, tinh xảo tiểu xảo, còn có cái kia miệng nhi, nho nhỏ non nớt một mảnh nhi, liền cùng vê trong lòng bàn tay một mảnh hoa đào cánh.
Nàng bây giờ bởi vì vừa tỉnh ngủ nguyên nhân, cái kia thủy nhuận nhuận trên ánh mắt phủ một tầng mờ nhạt sa, một mặt mê võng, còn có cái kia miệng nhỏ cũng bởi vì kinh ngạc mà có chút mở ra.
Ba Mộc Kinh tấm tắc lấy làm kỳ lạ.
Bên cạnh hắn tự nhiên cũng có nữ nhân, theo địa vị của hắn, muốn cái gì nữ nhân đều có thể, nhưng là hắn chưa bao giờ thấy qua giống Cố Tuệ nhi nữ nhân như vậy.
Đẹp mắt, thật sự là đẹp mắt cực kì, chạm thử đều sợ hỏng cái chủng loại kia tinh xảo.
"Ngươi gọi là Cố Tuệ nhi?" Ba Mộc Kinh biết phụ nhân này hẳn là sợ hãi chính mình, tận khả năng để cho mình hiền lành dễ thân, thế là cười ha hả nói: "Ta gọi Ba Mộc Kinh, về sau ta chính là nam nhân của ngươi."
Nhưng mà hắn nụ cười này, Cố Tuệ nhi càng thấy tê cả da đầu.
Còn có hắn nói cái gì hắn chính là mình nam nhân, quả thực là không rét mà run.
"Ngươi muốn làm gì?" Nàng thẳng tắp nhìn xem hắn, mặt mũi tràn đầy phòng bị.
"Ngoan mỹ nhân, ngươi đừng sợ, ta muốn ngươi làm nữ nhân của ta, ta sẽ đem ngươi đưa đến ta vương tử trong phủ đệ, ta muốn cho ngươi xuyên hoa lệ nhất cầu áo khoác bằng da, ngủ ở tinh xảo nhất trên mặt thảm, còn có cho ngươi uống thượng đẳng nhất sữa dê, ăn vị ngon nhất phô mai."
Ba Mộc Kinh nửa ngồi ở nơi đó, còn kém đem tâm đều móc ra: "Về sau, ta chính là nam nhân của ngươi, sẽ cho ngươi ta hết thảy tất cả."
Cố Tuệ nhi bờ môi khẽ run, không thể nào hiểu được mà nhìn xem Ba Mộc Kinh.
Nàng mới không muốn ngủ ở trên mặt thảm, mới không muốn uống gì sữa dê!
Không có cái nào một khắc nàng có thể so sánh hiện tại càng hiểu, Bắc Địch người quả nhiên là dã man nhân, đặt vào giường cùng giường không ngủ, nhất định phải ngủ ở trên mặt thảm?
"Mỹ nhân, đi thôi." Nói ở giữa, Ba Mộc Kinh vươn tay ra, muốn vịn Cố Tuệ nhi đứng dậy.
Cố Tuệ nhi ôm chặt trong ngực a Thần, cắn chặt răng, cố gắng kiềm chế hạ sợ hãi của mình cảm giác, lắc đầu nói: "Ta không muốn đi theo ngươi Bắc Địch vương phủ, ta là Đại Chiêu quốc ngũ hoàng tử nhụ phi, ngươi đã cùng hắn là bạn tốt, vậy liền hẳn là đem ta đưa đến bên cạnh hắn. Ngươi không thể dạng này đoạt vợ của bạn."
Ba Mộc Kinh nghe nói, lại là cười ha ha: "Mỹ nhân, hai nước ở giữa, nào có bằng hữu chân chính, bất quá là gặp dịp thì chơi thôi! Đương nhiên —— "
Hắn thu hồi cười, nghiêm trang nói: "Ta đối với ngươi chi tâm, thiên địa có thể bày tỏ nhật nguyệt chứng giám."
Cố Tuệ nhi hoảng hốt vội nói: "Ta là phụ nữ có chồng, ta đã mang ngũ hoàng tử hài tử, làm sao có thể trở về với ngươi Bắc Địch?"
Ba Mộc Kinh nghe được cái này, cúi đầu nhìn một chút Cố Tuệ nhi trong ngực tiểu a Thần.
Tiểu a Thần ngược lại là không có sợ hãi ý tứ, hắn ôm Cố Tuệ nhi trong ngực, an tĩnh đánh giá Ba Mộc Kinh.
Ba Mộc Kinh nhìn một chút đứa bé này, thỏa mãn gật đầu: "Không sai, đứa nhỏ này không sai, ta thích, đúng quy cách làm ta con trai!"
Nói xong cái này, hắn lại nhìn phía Cố Tuệ nhi bụng: "Trong bụng cái này, về sau cũng là con trai ta!"
. . .
Cố Tuệ nhi nhất thời đều nghe ngây người, trong lòng tự nhủ cái này Bắc Địch người có phải hay không có chút đầu óc không rõ ràng?
Bên cạnh Quế Chi cùng Bảo Áp vốn là cứng lại ở đó một cử động nhỏ cũng không dám, bây giờ nghe được cái này, cũng là cả kinh không thể tin được.
Cái này Ba Mộc Kinh đến cùng chuyện gì xảy ra?
Các nàng kỳ thật không hiểu chính là, tại Đại Chiêu, nam nhân là không nguyện ý làm loại này có sẵn cha, dù sao mình có năng lực chính mình nhường nữ nhân sinh, người nào thích đi nuôi loại này tiện nghi hài tử.
Thế nhưng là Bắc Địch khác biệt, Bắc Địch người là nhìn nữ nhân cùng hài tử vì tài sản, tài sản đương nhiên càng nhiều càng tốt, nữ nhân sinh con, tốt nhất là càng nhiều càng tốt. Là chính mình tốt nhất rồi, không phải là của mình cũng không quan hệ, cho dù là nam nhân khác loại, bọn hắn cũng sẽ hảo hảo nuôi.
"Đến, Tuệ nhi, đi theo ta đi." Ba Mộc Kinh không nói lời gì vươn tay, liền muốn dắt Cố Tuệ nhi tay.
Cố Tuệ nhi vô ý thức liền muốn tránh.
Tại Đại Chiêu, phụ nhân làm sao có thể cứ để nam nhân đi dắt tay.
Bất quá Ba Mộc Kinh lại một thanh nắm lấy, nhường nàng tránh đều không cách nào tránh.
Cố Tuệ nhi tức giận đến nước mắt đều muốn ra, đưa tay liền muốn giãy dụa.
Trong ngực nàng a Thần lại đột nhiên ngẩng mặt lên đến, bình tĩnh nói: "Nương, ngươi đừng khóc, bụng của ngươi bên trong có tiểu muội muội."
Ba Mộc Kinh nghe, đại thêm tán thưởng, một mặt ngạc nhiên: "Ngươi như thế tiểu người, vậy mà lại nói chuyện! Không sai, thật hiểu chuyện, ngươi nói đúng, trong bụng mẹ ngươi có tiểu muội muội, cũng không thể thương tâm mệt mỏi, ngươi tranh thủ thời gian khuyên ngươi nương theo ta trở về Bắc Địch đi."
A Thần gật đầu: "Nương, đi Bắc Địch đi."
Cố Tuệ nhi bắt đầu còn có chút tức giận, nghĩ đến a Thần làm sao như thế không hiểu chuyện, vậy mà thật muốn đi theo cái này cái gì Ba Mộc Kinh đi Bắc Địch, chẳng lẽ hắn đảo mắt liền quên hắn cha ruột là cái nào sao?
Thế nhưng là nghĩ lại, trong bụng còn có cái tiểu oa nhi, nàng bây giờ ở chỗ này giãy dụa, thì có ích lợi gì.
Tả hữu chính mình mang thân thể, cái kia Ba Mộc Kinh cũng không tốt đối với mình làm loạn, bây giờ không thiếu được lá mặt lá trái, trước đi theo Ba Mộc Kinh quá khứ Bắc Địch, lại tính toán sau.
Có lẽ Tiêu Hành sẽ phái người tới cứu chính mình đâu.
Nghĩ như vậy minh bạch, cũng liền không giãy dụa nữa.
Ba Mộc Kinh nhìn Cố Tuệ nhi cũng không lại kháng cự, cho là nàng là suy nghĩ minh bạch, đại hỉ, hắn lại nhìn bên cạnh Quế Chi cùng Bảo Áp, hỏi: "Hai nữ nhân này là làm cái gì? Nếu là người vô dụng, hết thảy chém đứt."
Quế Chi cùng Bảo Áp nơm nớp lo sợ mà nói: "Chúng ta là nha hoàn, phục vụ nha hoàn?"
Cố Tuệ nhi cũng vội vàng nói: "Các nàng còn muốn hầu hạ ta, cũng không phải là người vô dụng."
Ba Mộc Kinh sờ sờ cái cằm, nhìn xem cái kia Bảo Áp cùng Quế Chi, gật đầu: "Mang đi, cùng nhau mang về."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Cố Tuệ nhi vốn chỉ muốn, Ba Mộc Kinh đã đem chính mình muốn dẫn đi, vậy hắn hành tung tự nhiên là sẽ bị Tiêu Hành biết.
Còn có vị kia Triệu Úy Nhiên tướng quân, phát hiện chính mình không thấy, cũng tự nhiên sẽ bẩm báo cho Tiêu Hành.
Thế nhưng là Cố Tuệ nhi vạn không nghĩ tới chính là, vị này Ba Mộc Kinh, lại được chính mình sau, lại là liền dừng lại đều không có, đơn độc mang theo dưới tay mấy cái thân cận thị vệ, cưỡi ngựa xe, một đường bắc thượng, lại muốn đem Bắc Địch cả đám ngựa đều lưu tại biên cương.
Như thế minh tu sạn đạo ám độ trần thương, lại lừa gạt được cái kia đông đảo tìm kiếm nàng Đại Chiêu tướng sĩ tai mắt.
Ngồi ở trong xe ngựa, Bảo Áp lo âu nhìn qua bên ngoài, không khỏi lo lắng: "Vậy phải làm sao bây giờ đâu, chúng ta thật muốn đi cái kia ổ trộm cướp sao?"
Cố Tuệ nhi nghe được lời này, cũng không có ngôn ngữ, chỉ là nhìn qua ngoài cửa sổ cái kia khô héo thảo nguyên.
Nàng biết Tiêu Hành nhất định sẽ nghĩ biện pháp cứu mình, chẳng qua là sớm muộn vấn đề.
Vừa mới bắt đầu là rất sợ hãi, bây giờ nghĩ minh bạch cái này, cũng liền không sợ.
Huống hồ những ngày này cùng Ba Mộc Kinh ở chung, nàng cũng phát hiện, Ba Mộc Kinh không hề giống chính mình coi là chính là cái kia loại tội ác tày trời ác nhân, chí ít hắn đối với mình vẫn là lấy lễ để tiếp đón.
Cứ việc luôn miệng nói chính mình là nữ nhân của hắn, thế nhưng là chí ít hắn xem ở chính mình có thai phân thượng, cũng không có muốn cưỡng ép chính mình ý tứ.
Cái này đầy đủ Cố Tuệ nhi cảm kích.
"Nương. . . Mùi thịt." Tiểu a Thần đột nhiên như thế đạo.
Từ khi bị Bắc Địch bắt được người sau, tiểu a Thần một mực là an tĩnh, cũng không quá nhiều lời lời nói, cũng không có sợ hãi ý tứ, ngược lại là tò mò đánh giá cái kia Ba Mộc Kinh.
Cố Tuệ nhi nghĩ đến, có lẽ là tiểu hài tử không hiểu chuyện đi, không biết đây là nước khác người, cũng không biết Ba Mộc Kinh tâm tư.
Đơn thuần một chút cũng là tốt, tỉnh đi theo chính mình lo lắng hãi hùng.
Bất quá tiểu hài tử tính tình ở đâu đều là giống nhau, đây không phải ngửi thấy vị thịt, lập tức nhún nhún cái mũi nhỏ, một mặt chờ mong.
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ vuốt vuốt tóc của hắn: "Ta làm sao không có nghe được?"
Kỳ thật nàng cũng ngửi thấy, rất nồng nặc mùi hương, hẳn là nướng ra tới, hương đến chảy mỡ cái chủng loại kia thịt.
Cố Tuệ nhi bây giờ mang thân thể, mấy ngày gần đây nhất mặc dù ăn đến cũng là không sai, nhưng bây giờ nghe được thịt này hương, nàng vậy mà nhịn không được chảy nước bọt.
"Ngửi thấy, thịt, mùi thịt! Nương, ta muốn ăn thịt!" Tiểu a Thần đột nhiên lớn tiếng la hét đạo.
Tiểu hài nhi thanh âm vang dội ngây thơ, giòn tan, hắn như thế một trách móc, lập tức truyền đi thật xa, đến mức ngay tại cách đó không xa đang cùng thủ hạ cùng nhau thịt nướng Ba Mộc Kinh cũng nghe đến.
Cái kia Ba Mộc Kinh quay đầu nhìn thoáng qua phương hướng này, về sau liền hướng bên này đi tới.
"Tuệ nhi, xuống tới cùng chúng ta cùng nhau ăn thịt nướng đi!" Hắn cười ha hả như thế đạo.
Cố Tuệ nhi nghe nói, ngược lại là có chút không được tự nhiên.
Nàng là bị cái này Ba Mộc Kinh bắt cóc tới, nàng cũng là phụ nữ có chồng, loại thời điểm này, chẳng lẽ không nên là hắn hung ác một điểm, nàng liền có thể yên lặng trốn ở một bên.
Hiện tại đây coi như là chuyện gì xảy ra đâu.
Nàng còn không biết làm như thế nào hồi lời này đâu, a Thần đã hí ha hí hửng hô; "Ba Mộc Kinh, ta muốn ăn thịt, ta muốn ăn!"
Hắn tên tiểu nhân này nhi, cũng không biết từ chỗ nào biết Ba Mộc Kinh thiên mệnh, vậy mà như thế nghênh ngang hô lên.
Ba Mộc Kinh ngạc nhiên chớp chớp mày rậm, về sau cười ha ha một tiếng, vươn tay ra đi: "Tới."
Cố Tuệ nhi cũng không kịp ngăn cản a Thần, chỉ thấy a Thần từ cửa sổ xe hộ bên trong ra bên ngoài nhảy một cái, vừa lúc bị cái kia Ba Mộc Kinh tiếp nhận.
Tác giả có lời muốn nói:
Bài này chủ yếu nhạc dạo là cái ngọt văn nhẹ nhõm văn, cho nên không có cái gì chân chính đại phôi đản.
Nếu như ngươi muốn nhìn yêu hận tình cừu nhìn người xấu xem trọng người nhìn hai nước chinh chiến nhìn chiến hỏa liên miên xem tướng nhu lấy mạt nhìn thảm liệt nhìn bi tráng nhìn hào khí vạn trượng liếc đầu giai lão ngọt ngào cả đời, có thể đi xem ta lão văn « tướng quân nhà tiểu kiều nương », quyển kia so cái này chính kịch ̣ nhiều.
Chương 133: Chim bay.
A Thần rơi vào Ba Mộc Kinh trong tay, Cố Tuệ nhi ngược lại là giật mình, sợ cái kia Ba Mộc Kinh gây bất lợi cho a Thần, thế nhưng là ai biết, a Thần lại là không chút nào sợ.
Hắn bị như thế kéo một cái vừa tiếp xúc với sau, đầu tiên là vững vàng rơi vào Ba Mộc Kinh trong tay, tiếp lấy kéo Ba Mộc Kinh cánh tay tiểu mập thân thể linh hoạt nhảy một cái, liền nhảy tới trên mặt đất, toàn bộ động tác nước chảy mây trôi, cùng phi đồng dạng.
Tiểu a Thần rơi trên mặt đất sau, vui sướng cười lên, ở nơi đó vỗ tiểu mập tay nói: "Thịt thịt, ăn thịt thịt, ăn ngon thịt thịt! A Thần muốn ăn thịt thịt!"
Ba Mộc Kinh nhìn tiểu oa này nhi cười lên bộ dáng đẹp mắt, hỉ khí dương dương mặt mũi tràn đầy phúc khí, lại giòn tan hô hào ăn thịt, cũng là thích, nhân tiện nói: "Đi, cùng ta ăn thịt đi!"
Tiểu a Thần bị Ba Mộc Kinh nắm tay đi thịt nướng chỗ đi đến, trả về quay đầu lại nhìn Cố Tuệ nhi: "Nương, a Thần ăn thịt thịt!"
Cố Tuệ nhi không nghĩ tới nhi tử vậy mà như thế không khách khí, không thể làm gì khác hơn nói: "Đi thôi."
Cái kia Ba Mộc Kinh cũng đi theo quay đầu nhìn thoáng qua Cố Tuệ nhi, mày rậm chau lên, trong mắt tràn đầy ý cười, cũng có chút trêu tức dáng vẻ.
Cố Tuệ nhi tránh đi ánh mắt kia, xấu hổ vừa bất đắc dĩ.
A Thần cũng quá không có chí khí, liền vì chiếc kia thịt.
Đợi cho cái kia Ba Mộc Kinh mang theo a Thần quá khứ ăn thịt nướng, Quế Chi nhịn không được nói: "Nhà ta tiểu hoàng tôn ngược lại là tự tại cực kì, một khi không sợ cái kia Bắc Địch vương tử."
Cố Tuệ nhi gật đầu: "Ân."
Bảo Áp: "Tiểu hoàng tôn tuổi còn nhỏ, ngốc, không hiểu!"
Quế Chi nghe xong, nhịn không được trừng Bảo Áp một chút.
Tiểu hoàng tôn như vậy người thông minh, nàng tại sao có thể tùy tiện nói ngốc?
Cố Tuệ nhi: "Theo hắn đi thôi, tiểu hài tử nha, hắn đói bụng, lại xưa nay thích ăn thịt, bây giờ nghe được vị thịt, tự nhiên nhịn không được, hắn chỉ biết là mùi thịt, nơi nào còn có thể phân rõ ràng kia là Bắc Địch người thịt nướng vẫn là Đại Chiêu quốc thịt nướng."
Mặc dù Cố Tuệ nhi cũng cảm thấy con trai mình không có chí khí, bất quá nàng lại không nghĩ người khác nói a Thần làm sao không tốt, liền nghĩ, ăn thịt chẳng lẽ còn muốn phân cái quốc thù nhà hận a.
Bảo Áp ngẫm lại cũng thế, liền không nói.
Nhất thời trong xe ngựa ba nữ nhân đều không có tiếng vang, trầm mặc gặm trước đó Bắc Địch người cho các nàng một loại bánh.
Cái kia loại bánh bột ngô lại làm vừa cứng, đặc biệt dày, gặm bắt đầu phí răng.
Đói bụng thời điểm, dùng sức nhai một nhai cũng có thể ăn ra một chút hương đến, nhưng là bây giờ, nghe khi đó thỉnh thoảng thổi qua tới thịt nướng hương, cái kia khô cằn lại dày vừa cứng bánh nướng liền tẻ nhạt vô vị.
Bảo Áp ăn không vô nữa, mắt lom lom nhìn bên kia thịt nướng.
Thịt nướng củi chính bốc khói lên, một cỗ nhóm lửa mùi vị, cái kia nhóm lửa mùi vị bên trong đều lộ ra mùi thịt.
Quế Chi nhai lấy bánh nướng động tác cũng chậm xuống tới.
Trong bụng tiểu oa nhi phảng phất cũng cảm thấy phía ngoài mùi thịt, vậy mà tại trong bụng nhuyễn động hạ.
Cố Tuệ nhi ôn nhu vuốt ve bụng, dò xét lên đầu hướng bên kia nhìn.
Bọn hắn là dùng gậy gỗ chống lên đến giá đỡ tại nướng, nguyên một con dê tách đi ra, nàng cái góc độ này có thể nhìn thấy một con nướng đến khô vàng xốp giòn đùi dê, chính chảy động lòng người dầu trơn.
Bọn hắn hẳn là tại thịt dê bên trên đổ một chút kỳ quái gia vị, những cái kia gia vị nếu là dùng để hầm canh gà tự nhiên là hương vị kỳ quái, thế nhưng là phù hợp cái này nướng thịt dê, đúng là có một phong vị khác.
Cố Tuệ nhi lặng lẽ nuốt nước miếng.
Nàng đột nhiên minh bạch bình thường a Thần cấp thiết muốn ăn thịt cái chủng loại kia thèm sức lực.
Nàng. . . Cũng thèm.
Đúng vào lúc này, Ba Mộc Kinh lại quay đầu nhìn một chút bên này, sau đó đứng dậy hướng xe ngựa phương hướng đi tới.
Cố Tuệ nhi cùng Quế Chi các nàng lúc đầu đã vểnh lên đầu nhìn bên kia thịt nướng, bây giờ gặp Ba Mộc Kinh tới, bận bịu thu hồi ánh mắt, làm bộ căn bản không thèm để ý dáng vẻ.
Ba Mộc Kinh trong tay nắm lấy mấy cái nhánh cây, mỗi một cái phía trên đâm một khối lớn nướng thịt dê.
Hắn đi tới gần, hỏi: "Ăn sao?"
Cố Tuệ nhi mím môi, lần nữa lặng lẽ nuốt nước miếng, không nói chuyện.
Quế Chi do dự một chút, lắc đầu.
Nàng là người đọc sách, người đọc sách là có khí khái.
Bảo Áp xoắn xuýt xuống, nhìn xem cái kia thịt nướng, bỗng nhiên nghiêng đầu đi, còn khinh thường khẽ hừ một tiếng.
Ba Mộc Kinh gặp đây, minh bạch: "Tốt, biết, Đại Chiêu nữ nhân đều không thích ăn thịt nướng, vậy tự ta ăn."
Nói, liền muốn hạ miệng đi gặm.
Cố Tuệ nhi gặp đây, rốt cục nhịn không được, dứt khoát nói: "Ta, ta muốn ăn. . ."
Ba Mộc Kinh nhíu mày, bình tĩnh mà nhìn xem Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi trong lòng bất đắc dĩ đến cực điểm, bất quá ngẫm lại người ở dưới mái hiên, vẫn là nói: "Cho ta một cái đi."
Ba Mộc Kinh thống khoái mà cho Cố Tuệ nhi một cái.
Cố Tuệ nhi cẩn thận từng li từng tí nhận lấy.
Cái kia thịt nướng là dùng nhánh cây cho chen vào, trên nhánh cây cũng có chút bóng nhẫy, bất quá cái này cũng không ảnh hưởng thịt nướng mỹ vị.
Nàng thử cắn một ngụm nhỏ, xốp giòn, hương, thịt cũng non, ăn ngon đến nhịn không được lại tranh thủ thời gian ăn một miếng.
Bên cạnh Bảo Áp cùng Quế Chi gặp đây, thèm ăn vụng trộm chảy nước miếng, đương hạ chỉ có thể bỏ đi liệt xương, cũng nhao nhao muốn thịt.
Mấy nữ nhân đều ăn được thịt nướng, đã ăn xong sau, còn muốn ăn. Các nàng cũng không tiện ở chỗ này chờ Ba Mộc Kinh cho đưa a, chỉ có thể xuống xe ngựa, đi theo những cái kia tướng sĩ đằng sau, giúp đỡ cùng nhau nướng, phân ăn. ♪tàng-thư-viện♪
Lúc này mùa đông mây dần dần đè ép xuống, như là màu xám nắp nồi bình thường chụp tại cái này rộng lớn vô ngần trên hoang dã, hết thảy chung quanh đều là đứng im, giữa thiên địa vật sống bất quá bọn hắn đám người này thôi.
Nướng thịt dê khói tại không có gió không trung thẳng tắp vọt lên, phảng phất muốn xuyên phá cái kia âm màu xám nắp nồi.
Ăn không biết bao nhiêu thịt nướng, đem cái bụng nhỏ đều ăn đến phình lên a Thần, đột nhiên thi hứng đại phát, dùng thanh âm non nớt lớn tiếng nói: "Đại mạc cô khói thẳng, Trường Hà mặt trời lặn tròn!"
Hắn kiểu nói này, người khác thì cũng thôi đi, Ba Mộc Kinh lại là vi kinh, không khỏi nhìn nhiều a Thần vài lần.
Ba Mộc Kinh mặc dù là Bắc Địch người, có thể hắn mẫu thân lại là Bắc Địch vương trước kia đoạt bắt Đại Chiêu nữ tử, thụ mẫu thân hắn hun đúc, hắn thuở nhỏ thích Đại Chiêu thơ văn, còn đã từng sư tòng một vị Đại Chiêu văn nhân chuyên môn học qua.
Là lấy bây giờ tiểu a Thần há miệng ra, hắn liền minh bạch đây là một bài nói đại mạc cảnh sắc câu thơ.
Hắn biết tiểu oa này nhi là Tiêu Hành nhi tử, thiên tính thông minh, khác hẳn với thường nhân, thế nhưng là bây giờ há mồm vậy mà có thể lưng thơ, lại đọc được như thế hợp với tình hình, thật sự là không thể tưởng tượng.
Lại nhìn hắn dáng dấp chân thực mềm nhu động lòng người, mập mạp tiểu thân thể trên đồng cỏ nhún nhảy một cái, mỗi nhảy một chút chính là rắn chắc một ngồi xổm, đáng yêu đến làm cho người nhịn không được nhìn nhiều vài lần.
Hắn còn nghịch ngợm cực kì, vậy mà dùng chân đi đạp vừa rồi những cái kia thịt nướng tro than tẫn, làm cho giày đen sì, sau đó vui vẻ tại trên cỏ khô ấn ra từng cái dấu chân tới.
"Thịt thịt, ăn ngon, a Thần thích ăn thịt thịt!" Tiểu a Thần vui sướng lớn tiếng nói: "Bãi cỏ, cưỡi ngựa, chăn dê! Thịt dê ăn ngon!"
Thanh âm của hắn phá lệ vang dội thanh thúy, dẫn tới bên cạnh Bắc Địch tướng sĩ cũng không khỏi nhìn sang.
Ba Mộc Kinh càng là cười lên ha hả: "Tiểu tử, ngươi thích cưỡi ngựa có đúng không, chờ ngươi đi với ta Bắc Địch vương phủ sau, nơi đó có là dê béo thành đàn, còn có đến từ đỏ liệt trên núi trên đời này chủng loại chất lượng tốt nhất tuấn mã, đến lúc đó ta tặng cho ngươi một con ngựa, cho ngươi thêm một ngàn con dê!"
Chung quanh tướng sĩ nghe được, cũng không khỏi cười ha ha bắt đầu.
Ba Mộc Kinh xưa nay là hào sảng, đối với thủ hạ xưa nay không keo kiệt các loại ban thưởng, bây giờ đối như thế cái tiểu oa nhi, lại là muốn thưởng một ngàn con dê.
Trong đó một cái còn cười trêu ghẹo a Thần: "Tiểu tử, ngươi có thể mỗi ngày ăn thịt dê uống sữa dê, tái giá mười cái tám cái nàng dâu, thời gian này khoái hoạt thi đấu thần tiên."
Nếu ai có thể có một ngàn con dê, thời gian kia quá dễ chịu bất quá, đời này không cần buồn.
Tiểu a Thần phảng phất nghe không hiểu Ba Mộc Kinh mà nói bình thường, tiếp tục tại trên cỏ khô đi lòng vòng nhi, thậm chí thấy được bên cạnh rơi xuống một con đông chim, vậy mà tràn đầy phấn khởi muốn đi bắt tới.
Thế nhưng là cái kia chú chim non linh động cực kì, nghiêng con mắt nhìn hắn tới, liền cơ cảnh nhún nhảy một cái, về sau cánh một cái uỵch, bay mất.
Tiểu a Thần tranh thủ thời gian chạy tới truy, mập mạp tiểu thân thể chạy khẽ vấp khẽ vấp, cái mông nhỏ càng là bày đến bày đi giống con con vịt nhỏ.
Cố Tuệ nhi gặp bên này mặc dù thiên địa bao la, thế nhưng là vạn nhất có lẽ có con dã thú cái gì đâu, sợ hắn xảy ra chuyện, liền hô: "A Thần, tới, không nên chạy loạn."
A Thần quay đầu khoát tay: "Nương, chim, chim, bắt chim!"
Nói xong, còn mặt mũi tràn đầy mong đợi chỉ vào cái kia đã bay lên trời chim.
Mọi người gặp hắn tính trẻ con đần độn hình dáng, cũng nhịn không được lần nữa cười lên.
Ba Mộc Kinh xuất ra cung đến, đối trên trời chim bay vọt tới.
Một con mũi tên vèo một cái phá không mà lên, trực tiếp bắn về phía con kia bay về phía thiên không chim.
Chim ứng thanh trúng tên, rơi xuống trên mặt đất.
Ba Mộc Kinh quá khứ, nhặt lên con kia chim: "Tới, chúng ta thịt chim nướng ăn."
A Thần nghiêng đầu nhìn thấy cái kia bị tiễn bắn trúng chim chóc, sửng sốt một hồi sau, lườm Ba Mộc Kinh một chút, liền phờ phạc mà đi tới Cố Tuệ nhi bên người ngồi.
A Thần là Cố Tuệ nhi nuôi lớn hài tử, nàng tự nhiên là minh bạch tính tình của hắn.
Biết hắn chuyển biến tốt sinh sinh một con chim nhỏ vậy mà đảo mắt muốn thành thịt chim nướng, chính là lại thích ăn thịt a Thần đều có chút không cao hứng, liền vội ôm lấy hắn an ủi.
Nàng cũng thật không dám nói cái gì, dù sao vị này Ba Mộc Kinh xem ra là cái tùy tâm sở dục người, thuận hắn nói làm sao đều được, vạn nhất nghịch hắn tính tình, nói không chừng một mũi tên tới.
Đương hạ liền cầm nhi tử tiểu mập tay, chậm rãi nhào nặn vuốt ve.
A Thần thuận theo ôm trong ngực Cố Tuệ nhi, nhỏ giọng hỏi: "Nương, tiểu muội muội có ngoan hay không?"
Cố Tuệ nhi thấp giọng nói: "Đương nhiên ngoan, tiểu muội muội ngoan ngoãn nằm tại nương trong bụng đâu."
A Thần gật đầu, duỗi ra cánh tay ôm Cố Tuệ nhi: "A Thần cũng ngoan, a Thần rất ngoan, cha cũng ngoan, cha chẳng mấy chốc sẽ tới tìm chúng ta. . ."
Hắn nói được cuối cùng tựa như là có chút buồn ngủ, giọng nói có chút mơ hồ, rất thấp rất thấp.
Cố Tuệ nhi cũng không để ý, chỉ cho là hắn là buồn ngủ, liền nhường Quế Chi cùng mình cùng nhau, đem hắn ôm đến trên xe ngựa, nhường hắn đi ngủ.
Dỗ tốt nửa ngày, rốt cục ngủ thiếp đi.
Cố Tuệ nhi cúi đầu nhìn chăm chú ngủ a Thần, trắng nõn tinh xảo khuôn mặt nhỏ nhắn, non nớt trong suốt đến mơ hồ có thể nhìn thấy phía dưới nhàn nhạt mạch máu da thịt, dạng này a Thần không một chỗ không lộ ra nhu thuận đáng yêu.
Nàng nhớ tới a Thần sắp sửa trước nỉ non câu nói kia, nói Tiêu Hành sẽ tìm đến bọn hắn.
Tiểu hài tử chưa hẳn biết bây giờ tình cảnh, thế nhưng là ngay cả như vậy, trong lòng sợ là cũng phát giác được người chung quanh lạ lẫm đi.
Hắn cũng ngóng trông hắn cha sớm một chút đến, đem hắn đón về.
Cố Tuệ nhi nghĩ đến Tiêu Hành, nhịn không được giơ tay lên sờ lên bụng.
Trong bụng oa nhi phảng phất cảm thấy, vậy mà vừa lúc ở thời điểm này nhẹ nhàng bỗng nhúc nhích.
Cố Tuệ nhi khẽ thở dài.
Cái kia Ba Mộc Kinh mặc dù nhìn xem không phải cái gì tội ác tày trời người xấu, thế nhưng là nàng là phụ nữ có chồng, cũng không thể thực sự cứ như vậy bị hắn đưa đến Bắc Địch đi, cái kia danh tiết của nàng làm sao bây giờ? Còn có a Thần cùng trong bụng hài tử làm sao bây giờ?
Bây giờ chỉ mong lấy Tiêu Hành có thể sớm một chút tới.
Chính suy nghĩ miên man, nàng liền nghe được một trận tiếng bước chân.
Chuyển qua nhìn về phía ngoài xe ngựa, chỉ gặp Ba Mộc Kinh chính đi tới, dùng ánh mắt khác thường đánh giá nàng.
Trong lòng nàng trầm xuống.
Hắn sẽ không phải. . . Hiện tại đối nàng có ý đồ gì a?
134
Chương 134: Tiêu Hành tới cứu
Cố Tuệ nhi là bị Ba Mộc Kinh đoạt tới, cứ việc Ba Mộc Kinh nhìn vậy mà cũng không phải là như vậy hung, thậm chí có thể nói đối với các nàng mẹ con chiếu cố xem như quan tâm, thế nhưng là nàng đối cái này Ba Mộc Kinh trong lòng vẫn là có chút phòng bị.
Dù sao mình là Tiêu Hành nhụ phi, rơi xuống cái này Bắc Địch trong tay người, tình ngay lý gian, mọi việc luôn luôn phải cẩn thận chút.
Bây giờ nhìn Ba Mộc Kinh vậy mà hướng xe ngựa đi tới, trong lòng không khỏi xiết chặt.
Ai biết cái kia Ba Mộc Kinh lại nói: "Ngươi không cần sợ hãi, mặc dù ta là muốn ngươi làm nữ nhân của ta, thế nhưng là ta chỉ cần cam tâm tình nguyện nữ nhân, cũng không tiết vu đi ức hiếp ép buộc nữ nhân."
Cố Tuệ nhi nghe lời này, ngược lại là có chút ngượng ngùng, cúi đầu nói: "Cám ơn lục vương tử điện hạ."
Ba Mộc Kinh: "Gọi ta Ba Mộc Kinh."
Cố Tuệ nhi mặc xuống, kiên trì nói: "Lục vương tử điện hạ."
Ba Mộc Kinh không có cách nào, không thể làm gì khác hơn nói: "Ngươi xuống tới, ta muốn nói chuyện cùng ngươi."
Hắn kiểu nói này, trên xe Quế Chi cùng Bảo Áp đều trận địa sẵn sàng đón quân địch, toàn thân căng cứng, khó tránh khỏi cho rằng Ba Mộc Kinh có ý đồ gì.
Ba Mộc Kinh tức giận nói: "Ta nói chỉ nói là, ta nhưng cho tới bây giờ không có ép buộc nữ nhân thói quen tốt!"
Cái này Cố Tuệ nhi không dám tiếp tục do dự cái gì, tranh thủ thời gian xuống xe ngựa.
Trời đầy mây, trên hoang dã không hai cái mặt trăng đều không có, Cố Tuệ nhi tay tại ống tay áo hạ nhẹ nhàng nắm chặt chính mình đại 毞 cạnh góc, giả bộ trấn định đứng ở nơi đó.
"Ta nghe nói, tại các ngươi Đại Chiêu, cho dù là lập gia đình, cũng là có thể cùng cách, đúng hay không?"
Cố Tuệ nhi: "Ân. . . Là có thể hòa ly."
Hắn đang suy nghĩ gì? Hắn muốn chính mình cùng Tiêu Hành hòa ly?
Ba Mộc Kinh được nghe đại hỉ, nhướng mày nói: "Nếu như thế, vậy ngươi và Tiêu Hành hòa ly đi! Hòa ly sau, ta cưới ngươi, ta để ngươi làm ta vương tử phi!"
Cố Tuệ nhi: "Lục vương tử điện hạ đừng bảo là cười, ta sẽ không cùng điện hạ nhà ta hòa ly?"
Ba Mộc Kinh mày rậm có chút run run: "Vì cái gì? Ta điểm nào không bằng Tiêu Hành? Hắn có ta cao có ta tráng sao? Hắn tiễn pháp có ta chuẩn sao?"
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ, nghĩ thầm thế này sao lại là như thế so.
Lại nói, vị này lục vương tử điện hạ cùng nhà mình Tiêu Hành so sánh, vậy đơn giản là phảng phất sơn dã bên trong chạy đến một đầu gấu, cái này có thể giống nhau sao?
"Lục vương tử điện hạ, ta đã là điện hạ nhà ta nhụ phi, lại là hắn thai nghén con cái, đời ta sinh là hắn người, chết là hắn quỷ, chính là lục vương tử điện hạ cao hơn hắn so với hắn tráng so với hắn tiễn pháp chuẩn, vậy ta giống nhau là hắn người. Trên đời này ai cũng không dám nói mình liền là thiên hạ đệ nhất, có thể những cái kia không phải đệ nhất thiên hạ nam nhân không phải cũng cưới được nữ nhân? Cũng không thể gả sau, nhìn thấy ai so với hắn tốt hơn, ta liền tranh thủ thời gian vứt ra cái này lại đi tìm nơi nương tựa cái nào a?"
Ba Mộc Kinh nghe, ngược lại là có chút đạo lý, mặc chỉ chốc lát, cười nhẹ dưới, về sau lại là nói: "Nhưng là bây giờ ngươi không phải đã là nữ nhân của ta sao? Ngươi đã trong tay ta. Ngươi nhìn, Tiêu Hành biết rõ ngươi rơi vào trong tay ta, nhưng là hắn đều không có muốn tới ý muốn cứu ngươi, hắn vì Chiêu Dương công chúa, vì bọn hắn Đại Chiêu quốc, cứ như vậy đem ngươi vứt, ngươi không khó thụ sao? Ngươi vì dạng này một cái nam nhân trông coi cái gọi là trong trắng, đáng giá không?"
Cố Tuệ nhi lắc đầu: "Ta không tin, điện hạ nhà ta sẽ không đem ta ném đi mặc kệ ta, hắn nhất định sẽ nghĩ biện pháp cứu ta."
Ba Mộc Kinh nghe vậy, cười ha ha: "Ngươi thật là ngốc a, ngươi cho rằng Tiêu Hành là vật gì tốt, lần này hắn đến đưa gả, hắn nhưng là liền Chiêu Dương công chúa chính hắn thân muội tử đều đi mưu hại, hắn loại người này, ngươi cho rằng có thể có bao nhiêu nhân tính?"
Nói ở giữa, hắn nhớ tới Tiêu Hành dáng dấp bộ dáng kia, đột nhiên minh bạch: "Ngươi chính là nhìn hắn dáng dấp bộ dáng tuấn a? Nữ nhân các ngươi liền là ngốc, sẽ chỉ nhìn cái bộ dáng, kỳ thật dáng dấp đẹp mắt, rất nhiều đều là trông thì ngon mà không dùng được!"
Cố Tuệ nhi vốn là có chút sợ cái này Ba Mộc Kinh, lúc này nghe được lời này, nhịn không được trừng mắt liếc hắn một cái: "Tùy ngươi nói thế nào, điện hạ nhà ta mới không phải ngươi nói cái loại người này."
Ba Mộc Kinh bĩu môi: "Ngươi chính là không biết đến nam nhân chân chính, ngươi nếu là biết năng lực của ta, liền sẽ rõ ràng, dáng dấp đẹp mắt nam nhân có bao nhiêu trông thì ngon mà không dùng được, ngươi cũng sẽ biết ngươi trước kia thiếu đi bao nhiêu khoái hoạt!"
Cố Tuệ nhi lúc đầu bởi vì hắn nói Tiêu Hành không tốt, cũng có chút tức giận, bây giờ nghe được cái này, càng là tức giận đến mặt đỏ rần.
Thua thiệt nàng trước đó còn tưởng rằng người này cũng không phải là cái gì người xấu, bây giờ xem xét, liền là cái hạ lưu bại hoại, lời kia phong rõ ràng là dùng lời nói thô tục đến đùa giỡn nàng.
Nàng hận đến cắn răng: "Điện hạ nhà ta tùy tiện một sợi tóc đều so với ngươi còn mạnh hơn, bây giờ ngươi cũng chính là nhìn hắn không ở bên cạnh, liền dùng ngôn ngữ nhục nhã hắn thôi! Tùy ngươi nói thế nào, điện hạ nhà ta liền là so với ngươi còn mạnh hơn, mạnh hơn ngươi gấp trăm lần! Hắn liền là thật đem ta ném đi không cần ta nữa, ta cũng cảm thấy hắn so ngươi tốt!"
Ba Mộc Kinh nghe được lời này, cau mày, có chút không dám tin tưởng nhìn qua Cố Tuệ nhi.
Hắn không rõ như thế nhỏ yếu tiểu nữ nhân, làm sao dám ở trước mặt hắn nói loại này gan lớn trùm trời.
Hắn là sinh trưởng ở trên lưng ngựa nam nhân, là đại thảo nguyên nam nhi, là dung không được loại vũ nhục này.
Hắn duỗi ra thô ráp ngón tay đến, trực tiếp bóp lấy Cố Tuệ nhi cổ.
"Nữ nhân, ngươi có phải hay không muốn tìm cái chết a?" Hắn lúc này tính tình đi lên, cũng không hiểu đến cái gì thương hương tiếc ngọc.
Cố Tuệ nhi bị cái kia kìm sắt tử bình thường tay vững vàng nắm yết hầu, trên mặt lập tức kìm nén đến đỏ bừng, cái kia ngón tay lại cẩu thả vừa cứng, còn tản mát ra một loại nồng đậm mùi máu tươi cùng dê mùi vị, cái này khiến nàng cơ hồ nôn mửa ra.
Nàng lúc nói lời này cũng không nghĩ nhiều, là bị hắn kích thích, bây giờ hắn như thế đưa tay nắm cổ họng của nàng, nàng đầu óc lập tức thanh tỉnh.
Nàng đến sống sót a, đến bảo trụ mạng nhỏ, trong bụng của nàng còn có Tiêu Hành cốt nhục đâu!
Nàng khó khăn giãy dụa lấy, cố gắng đi hấp khí.
Ngay tại cái này giãy dụa bên trong, nàng nhìn thấy Ba Mộc Kinh ánh mắt, tỉnh táo tàn nhẫn ánh mắt.
Nàng lập tức nhớ tới vào ban ngày bị Ba Mộc Kinh bắn chết chim nhỏ, nói chung chính mình là dạng này một con chim nhỏ đi, có thể trêu chọc, nhưng là nếu muốn nó chết, bất quá là khoát tay công phu thôi.
Ba Mộc Kinh buông lỏng tay ra.
Cố Tuệ nhi suýt nữa ngã nhào trên đất, nàng khó khăn che lấy cổ họng của mình, miệng lớn thở.
Ba Mộc Kinh giật giật mày rậm: "Ngươi cảm thấy là ta tốt, vẫn là Tiêu Hành tốt."
Cố Tuệ nhi nước mắt đều kém chút rơi xuống, lần này nàng nói: "Ngươi tốt."
Ba Mộc Kinh: "Ta tốt như vậy?"
Cố Tuệ nhi: ". . . Ngươi. . ."
Nàng chân thực nghĩ không ra hắn tốt như vậy.
Ba Mộc Kinh: "Hảo hảo nghĩ."
Cố Tuệ nhi: "Ngươi khí lực lớn."
Tiêu Hành khí lực cũng không nhỏ, nàng biết, nhưng là Tiêu Hành tuyệt đối sẽ không đem loại này khí lực dùng đến cổ nàng bên trên.
Ba Mộc Kinh hài lòng: "Vậy ngươi cảm thấy ta có phải hay không so Tiêu Hành càng giống nam nhân?"
Cố Tuệ nhi: ". . . Càng giống."
Ba Mộc Kinh nhìn xem Cố Tuệ nhi cái kia không cam tâm nhưng là lại không thể làm gì dáng vẻ, đột nhiên phát ra một trận tiếng cười: "Cái này đúng rồi!"
Nói xong, hắn lại xích lại gần Cố Tuệ nhi, thiêu đốt khí tức phun tại trên mặt nàng, dùng nguy hiểm âm điệu nói: "Từ hôm nay trở đi, ngươi là nữ nhân của ta, không phải Tiêu Hành, quên Tiêu Hành đi."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Ba Mộc Kinh hảo hảo hành hạ Cố Tuệ nhi một phen, bất quá cũng may cũng chính là ngôn ngữ uy hiếp, lại không động tới tay.
Cố Tuệ nhi may mắn bảo trụ một đầu mạng nhỏ, lộn nhào về tới trên xe ngựa.
Quế Chi cùng Bảo Áp tự nhiên sợ đến quá sức, Quế Chi tiến lên thay Cố Tuệ nhi nhìn cổ, chỉ gặp trên cổ một đạo nhìn thấy mà giật mình vết ứ đọng, kia là bị người dùng ngón tay sống sờ sờ bóp, đương hạ kinh hãi.
"Nương nương, ngươi không sao chứ?"
"Không có việc gì." Cố Tuệ nhi khó khăn gạt ra một cái cười đến: "Liền là bị dọa một chút, cũng trách ta chính mình, cũng may không có việc gì."
Còn sống liền tốt.
Quế Chi nhìn nàng trên cổ cái kia tổn thương, nhất thời lo lắng vừa bất đắc dĩ, liền giúp đỡ từ da dê trong túi đổ ra một chút nước lạnh, dùng chính mình áo trong xé rách ra dính nước nhẹ nhàng giúp nàng lau, lại làm sơ băng bó.
"Nương nương bây giờ mang thân thể, vẫn là phải cẩn thận."
"Ân."
Tại thanh lý quá vết thương sau, Cố Tuệ nhi cảm giác tốt hơn nhiều, nàng cảm kích ngắm nhìn Quế Chi: "Không sao, chúng ta về sau nói chuyện cùng hắn, nhưng là muốn cẩn thận."
Quế Chi gật đầu, nhất thời nhớ tới bây giờ tình cảnh, khó tránh khỏi sầu lo, cũng là ngủ không được, liền cùng Cố Tuệ nhi ở chỗ này thấp giọng nói chuyện.
Hai nữ nhân không biết nói bao lâu, cuối cùng rốt cục mệt mỏi, riêng phần mình tựa ở xe giúp đỡ.
Cố Tuệ nhi là căn bản ngủ không được, nàng nhắm mắt lại liền nhớ tới Tiêu Hành, nhớ tới năm đó ở Từ sơn dưới chân lần đầu tiên nhìn thấy hắn thời điểm, nhớ tới về sau tại cái kia Thính Trúc uyển lớn bụng nơm nớp lo sợ mà đối diện cái kia để cho người ta thấp thỏm tương lai.
Một đường đi tới, từ cao cao tại thượng tôn quý nam nhân đến nàng sinh tử làm bạn phu quân, lúc đầu mọi chuyện đều tốt tốt.
Đột nhiên làm sao lại dạng này rồi?
Nàng. . . Còn có thể nhìn thấy hắn sao?
Ngay lúc này, bên người a Thần giống như nhuyễn động dưới, về sau hừ hừ mấy lần, xoa nhập nhèm mắt buồn ngủ hướng Cố Tuệ nhi trong ngực ủi ủi, cùng một đầu heo con bàn.
Cố Tuệ nhi vội vàng thu liễm lại tâm thần, đem hắn ôm lấy.
Hắn còn rất nhỏ, tại cái này địa phương xa lạ, ban ngày còn tốt, buổi tối liền sợ hắn sẽ bất an.
A Thần cảm thấy động tác của nàng, càng phát ra hướng trong ngực nàng chui, chui vào trong ngực thân mật dựa vào, về sau lại mang theo ngủ điều hàm hồ nói: "Nương, cha tới cứu chúng ta sao?"
Nho nhỏ thanh âm, tràn đầy chờ đợi.
Cố Tuệ nhi nghe nói như thế, nước mắt đều suýt nữa rơi xuống.
"Cha đương nhiên sẽ đến cứu chúng ta, hắn thích nhất liền là a Thần, làm sao lại không tới cứu chúng ta."
Nói như vậy, nàng liền nghĩ tới Ba Mộc Kinh.
Nếu như nói Tiêu Hành vì Đại Chiêu quốc sự mà nhất thời nửa khắc không rảnh rỗi tới cứu mình, đây là có khả năng, nhưng là nàng ngược lại là cũng không có gì lời oán giận, dù sao hắn là một cái nam nhân, nam nhân liền nên có chính mình khát vọng.
Cố Tuệ nhi như thế lung tung nghĩ đến, chung quy là thở dài; "A Thần đừng sợ, chúng ta không có việc gì, cha ngươi hắn. . ."
Nàng lời này vừa nói xong, liền nghe phía ngoài phảng phất có tiếng bước chân.
Ngay sau đó, liền có tiếng đánh nhau cùng tiếng kinh hô.
A Thần một cái giật mình từ Cố Tuệ nhi trong ngực ngồi xuống, vừa rồi hết cả buồn ngủ, cả người đều tinh thần.
"Có phải hay không cha ta đến rồi!"
Chương 135: Tiêu Hành tới cứu
A Thần một cái giật mình từ Cố Tuệ nhi trong ngực ngồi xuống, vừa rồi hết cả buồn ngủ, cả người đều tinh thần.
"Có phải hay không cha ta đến rồi!"
Lúc này Quế Chi cùng Bảo Áp cũng đều tỉnh lại, các nàng tranh thủ thời gian đào lấy cửa sổ xe hướng ra phía ngoài nhìn, chỉ thấy mặt ngoài đen nghịt đều là nhân mã, đã đem Bắc Địch người đoàn đoàn bao vây, thậm chí có chút đã đánh nhau.
"Đây là điện hạ tới cứu chúng ta rồi?" Bảo Áp mừng rỡ không thôi, nước mắt đều nhanh rơi xuống: "Hồ Thiết đâu, Hồ Thiết tới rồi sao?"
Quế Chi nhếch môi, cũng khẩn trương nhìn về phía ngoài cửa sổ.
Đều là bình thường phụ nhân nhà, một khi tiến Bắc Địch, đã rơi vào Bắc Địch trong tay người, về sau hạ tràng thật sự là để cho người ta không rét mà run, nếu là có thể được cứu ra ngoài, kia là thiên đại chuyện may mắn, ai không ngóng trông đâu.
Cố Tuệ nhi ngược lại là bình tĩnh.
Có lẽ là quá nhiều mong mỏi Tiêu Hành có thể tới cứu mình, đến mức nghe phía bên ngoài tiếng đánh nhau, nàng ngược lại chết lặng.
Nàng nắm chặt a Thần tay nhỏ: "Bên ngoài đánh nhau, chúng ta trước xuống xe, giấu đi."
Ngay tại lúc này, nàng vậy mà khó được trấn định lại.
Nếu là Bắc Địch người cầm chính mình áp chế Tiêu Hành làm sao bây giờ đâu, nếu là đao thương không có mắt làm bị thương các nàng làm sao bây giờ đâu, vẫn là trước hết nghĩ biện pháp trốn đi đi.
Quế Chi cũng cảm thấy các nàng không thể cứ như vậy lưu tại trên xe ngựa, thế nhưng là tránh đi đâu đâu.
Nàng nhìn thấy xe kia càng xe, linh cơ nhất định, đề nghị: "Chúng ta trốn đến xe ngựa dưới đáy đi!"
Cố Tuệ nhi tưởng tượng, cảm thấy có thể, đương hạ nhìn những cái kia Bắc Địch người đều tại xe ngựa phía bắc, các nàng liền lặng lẽ im lặng từ xe ngựa phía nam xuống xe.
Sau khi xuống xe, mấy nữ nhân cẩn thận từng li từng tí chui vào gầm xe dưới, sau đó từ bánh xe đằng sau nhìn thấy tình cảnh bên ngoài.
Cách mang theo tro bụi bánh xe, Cố Tuệ nhi có thể nhìn thấy tại cái kia mông lung dưới bóng đêm, một đám người mặc Đại Chiêu chiến bào tướng sĩ đem Ba Mộc Kinh đám người vây quanh công kích.
Ba Mộc Kinh ngược lại là công phu rất cao, một trương trường cung, trái chi phải bắn, chung quanh Đại Chiêu tướng sĩ nhất thời ngược lại là không làm gì được hắn.
Bất quá đến cùng là hảo hán nan địch bốn quyền, chung quanh Đại Chiêu tướng sĩ dần dần thăm dò rõ ràng Ba Mộc Kinh sáo lộ, bắt đầu biến hóa công pháp, tới về sau, Ba Mộc Kinh bên người lần lượt phát ra tiếng kêu thảm, thỉnh thoảng có Bắc Địch tướng sĩ ngã xuống.
Ba Mộc Kinh lập tức có chút không chịu nổi, chính hắn mặc dù cũng không bị thương tích gì, bất quá nhìn xem chính mình thuộc hạ từng cái ngã xuống, trong lòng tự nhiên cảm giác khó chịu, đương hạ hắn thả người nhảy lên, nhảy lên lưng ngựa, tay cầm trường cung, đối người trong đám hô: "Tiêu Hành, ngươi đi ra cho ta, có bản lĩnh cùng ta đơn đả độc đấu, lấy nhiều khi ít có gì tài ba? Hay là nói, Tiêu Hành ngươi chỉ có ngần ấy năng lực? Ngươi trốn ở người khác phía sau, chỉ có thể dựa vào nữ nhân cùng thuộc hạ ra mặt sao?"
Hắn giọng lớn, thanh âm vang dội, như thế một hô, người chung quanh đều bị chấn mấy lần.
Liên tiếp Cố Tuệ nhi ngồi xuống a Thần đầu giật giật, nhỏ giọng nói: "Cha ta đâu? Để cho ta cha đi đánh Ba Mộc Kinh!"
Cố Tuệ nhi cũng không biết Tiêu Hành ở nơi nào, càng không biết Tiêu Hành đến cùng có tới hay không, chỉ có thể là nhẹ nhàng nắm lấy tiểu a Thần tay, ra hiệu hắn không cần nói, miễn cho để người chú ý.
Ba Mộc Kinh mắng cái này nửa ngày, không thấy Tiêu Hành ra, đương hạ cười lạnh liên tục, lại hô; "Tiêu Hành, ngươi làm ta không biết, ngươi ngoài sáng cùng ta đại Địch nước kết Tần Tấn chi tốt, kỳ thật ngầm phái không biết bao nhiêu thám tử đến ta đại Địch đi, ngươi chính là đang lợi dụng chúng ta, ngươi dụng ý khó dò, ngươi có ý định bốc lên chiến sự, ngươi căn bản cũng không an hảo tâm! Ta muốn đi gặp mặt các ngươi Đại Chiêu hoàng đế, để các ngươi Đại Chiêu hoàng đế biết, hai nước muốn sửa Tần Tấn chi tốt, nhất định phải ngoại trừ ngươi Tiêu Hành!"
Ba Mộc Kinh ở nơi đó tức giận bất bình mắng to, Cố Tuệ nhi ôm chặt a Thần, trốn ở dưới mã xa.
Nàng mím chặt môi, con mắt cũng không dám nháy nhìn chăm chú lên bên ngoài.
Đúng vào lúc này, nàng bỗng nhiên cảm thấy giống như có người tay khoác lên trên bờ vai.
Trong lòng nhất thời hoảng hốt, phía sau lưng phát lạnh, nàng cứng lại ở đó, động cũng không dám động.
"Đừng sợ, Tuệ nhi, là ta." Ngay tại cái này cực độ căng cứng bên trong, một cái thanh lãnh thanh âm quen thuộc truyền vào trong tai.
Thanh âm kia không lớn, lại có thiên quân lực lượng, rơi vào trong lòng của nàng, trong nháy mắt trấn an nàng bối rối luống cuống tâm.
"Điện. . . Điện hạ. . ." Cố Tuệ nhi cơ hồ không thể tin được.
Kỳ thật mới phân biệt ba bốn ngày mà thôi, thế nhưng là nàng mà nói, lại phảng phất mười năm tám năm, phảng phất làm một trận binh hoang mã loạn mộng.
"Đừng lên tiếng." Nam nhân nói ở giữa, cánh tay từ phía sau vòng lấy nàng.
Đầu tiên là rơi vào nàng trên bụng, nhẹ nhàng đụng chạm, cảm thụ được nàng nhô ra bụng hình dạng, về sau liền từ nàng dưới nách ôm lấy.
"Cha ——" tiểu a Thần ngẩng mặt lên đến, rất hiểu chuyện nháy mắt mấy cái, cũng không dám nói chuyện lớn tiếng, mà là thấp giọng kêu cha.
Tiêu Hành nhìn thấy nhi tử quen thuộc khuôn mặt nhỏ, nhẹ nhàng sờ một cái đầu của hắn, về sau liền cẩn thận ôm lấy Cố Tuệ nhi, lại dắt a Thần tay: "Đi, chúng ta ra ngoài."
Bên cạnh Quế Chi cùng Bảo Áp cũng là nhìn ngây người, lúc này rốt cục kịp phản ứng, cuống quít hóp lưng lại như mèo chuẩn bị ra ngoài.
Chung quanh còn có mấy vị Đại Chiêu tướng sĩ, bọn hắn đều canh giữ ở bên cạnh xe ngựa, bây giờ gặp bọn họ tôn quý oai hùng ngũ hoàng tử điện hạ chui vào trong xe ngựa, lại rất nhanh ôm ra một cái bụng lớn nữ nhân, cũng không khỏi thấy choáng mắt.
Bọn hắn chỉ biết là ngũ điện hạ phi tử bị cướp, là lấy dọc theo con đường này ngũ điện hạ một mực mang đám người truy tìm Ba Mộc Kinh tung tích, thế nhưng là ngũ điện hạ phi tử là người thế nào, lại là chuyện gì xảy ra, bọn hắn hoàn toàn không biết.
Bọn hắn làm sao cũng không nghĩ tới, cái kia luôn luôn trên mặt lạnh đến giống ngàn năm lạnh thạch ngũ điện hạ, vậy mà lại cúi người tiến vào xe ngựa dưới đáy, sau đó cẩn thận từng li từng tí khom người, liền vì ôm ra một cái lớn bụng phụ nhân.
Đối mặt dưới đáy tướng sĩ không thể tin được ánh mắt, Tiêu Hành ngược lại là bình tĩnh cực kì.
Trên mặt hắn là có rất ít tâm tình gì, bây giờ cho dù là ôm mất mà được lại nữ nhân, cũng là mặt không thay đổi bộ dáng.
Cố Tuệ nhi dựa vào trong ngực Tiêu Hành, ôm cánh tay của hắn, tò mò nhìn về phía chung quanh, chỉ gặp không biết lúc nào, nơi này đã lặng yên không một tiếng động đứng đấy một mảng lớn Đại Chiêu tướng sĩ.
Từng cái dáng người thẳng tắp thần sắc trang nghiêm.
Nàng đột nhiên có chút không được tự nhiên, nhỏ giọng nói: "Thả. . . Thả ta xuống đi."
Hắn trong nhà là nàng nam nhân, thế nhưng là ở bên ngoài là chỉ huy thiên quân vạn mã ngũ điện hạ, nàng không nghĩ ở trước mặt người ngoài để cho người ta nhìn thấy hắn dạng này ôm mình bộ dáng.
Vậy sẽ cảm giác thật không tốt ý tứ.
Tiêu Hành lại là không có chút nào ý thức được có cái gì không đúng, nghe được nàng nói như vậy, còn có chút vặn mi: "Tại sao muốn buông ra?"
Cố Tuệ nhi nhất thời không biết nói cái gì cho phải, run lên sau, đành phải đem đầu tựa ở hắn nách bên trong.
Ánh trăng phía dưới, Tiêu Hành sải bước ôm Cố Tuệ nhi, dẫn con của mình a Thần, một đường hành kinh đông đảo tướng sĩ trước mặt, cuối cùng đi đến một cỗ không lớn không nhỏ trước xe ngựa, khom lưng lên xe ngựa, đem Cố Tuệ nhi đặt ở trên xe.
Về sau hắn ngồi xổm ở trước mặt nàng, hơi có vẻ thấm lạnh ngón tay sờ lên gương mặt của nàng; "Ngươi ở chỗ này chờ, ta sẽ để cho người bảo hộ lấy ngươi, ta muốn trước đi xử lý hạ Ba Mộc Kinh."
Cố Tuệ nhi mới vừa rồi bị hắn ôm vào trong ngực, lòng tràn đầy đều là ổn định thoải mái, thân thể cũng đi theo buông lỏng, bây giờ nghe hắn muốn rời khỏi, kỳ thật trong lòng là có chút nho nhỏ không thôi.
Thật vất vả gặp nhau, nghĩ nằm sấp trong ngực hắn cùng hắn nói một chút những ngày này trải qua, lại bị hắn hảo hảo trấn an một phen.
Bất quá nàng đương nhiên cũng biết lúc này không phải nhi nữ tình trường thời điểm.
Nàng mím môi, nhẹ nhàng gật đầu: "Ân."
Tiêu Hành lúc trước đem Cố Tuệ nhi đưa tiễn, cũng là sợ Cố Tuệ nhi lưu tại biên thành xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, tiếc rằng người tính không bằng trời tính, đằng sau đủ loại ngoài ý muốn, ngược lại để nàng đã rơi vào Ba Mộc Kinh trong tay.
Về sau mấy ngày vài đêm khổ tìm, mênh mông trong hoang nguyên cơ hồ khiến người tuyệt vọng điều tra, hắn đã bắt đầu chết lặng.
Thật vất vả tìm được, đưa nàng từ cái này xe ngựa dưới đáy ôm ra, trong lòng của hắn còn chưa kịp kinh hỉ.
Liền như là hàn băng vạn năm, khắp nơi tiếp xúc đến một đốm lửa, hắn còn chưa kịp thiết thực có nàng ngay tại bên cạnh hắn ý thức.
Bây giờ nhìn nàng yếu đuối nghe lời một chút đầu bộ dáng, phảng phất pháo hoa một tia kíp nổ, bộ ngực hắn tuôn ra một ngàn loại một vạn loại cảm xúc mãnh liệt bộc phát dâng lên mà ra, tụ tập tại cổ họng, ngưng kết trong tim, nhường hắn lại nhất thời không thể động đậy.
Lập tức nhớ lại coi là đời này cũng tìm không được nữa nàng lúc tuyệt vọng, lập tức nhớ tới trước kia hai người uốn tại chăn gấm dưới đáy đủ loại triền miên.
Mỏng manh dưới ánh trăng, hắn tĩnh mịch như mực đôi mắt nhìn chăm chú nàng, phảng phất đời này lần thứ nhất nhận biết nàng.
Nàng ngay tại bên cạnh hắn, nàng liền là cái kia sẽ để cho hắn sở hữu phòng bị dỡ xuống, liền là cái kia sẽ bồi tiếp hắn vượt qua cả một đời vì hắn sinh con dưỡng cái nữ nhân.
Suýt nữa mất đi, hiện tại lại trở về, vẫn là ở bên cạnh hắn, sẽ cả một đời giống như bây giờ ngoan ngoãn ngồi ở chỗ này chờ hắn.
Tiêu Hành cổ họng lại hiếm thấy ngạnh xuống, bất quá hắn nhìn qua nàng, đến cùng là không nói gì, chỉ là khàn khàn mà nói: "Ngoan."
Nói, hắn giơ tay lên, sờ lên tóc của nàng, liền quay người đi ra.
Đợi cho Tiêu Hành đi ra, Bảo Áp cùng Quế Chi hơi tự tại chút sau, Bảo Áp là lập tức khóc: "Được cứu, cái này được cứu. . . Không biết Hồ Thiết thế nào, Hồ Thiết đâu?"
Nàng cũng không biết chính mình đang nói cái gì, vừa khóc vừa cười ở nơi đó lải nhải.
Quế Chi coi như bình tĩnh, bất quá cũng là không nín được muốn cười: "Cái này khá tốt, ta liền biết điện hạ sẽ đến cứu nương nương!"
Cố Tuệ nhi lại ngơ ngác cúi đầu, trong đầu nghĩ đến vừa rồi Tiêu Hành ra ngoài thời điểm bộ dáng.
Nàng là sớm đem hắn để trong lòng khảm bên trong, hắn mỗi một cái thần sắc nàng đều sẽ nhớ kỹ, có thể tại trong đầu biến thành một bức họa.
Thế nhưng là vừa rồi bộ dáng của hắn, cùng bình thường rất không đồng dạng, ánh mắt hắn bên trong giống như có chút ướt át?
Đúng lúc này, bên cạnh một mực bị sơ sót a Thần đột nhiên mở miệng: "Cha khóc!"
Hắn tới một câu như vậy.
Cố Tuệ nhi sững sờ, nghĩ nghĩ, hắn là khóc sao? Hắn làm sao lại khóc đâu?
A Thần run run xuống cái mũi nhỏ, trực tiếp nói: "Cha tìm không thấy nương, đều dọa đến khóc nhè!"
Đồng ngôn vô kỵ, lời nói ra là buồn cười.
Bất quá tất cả mọi người không có cười, Quế Chi nghĩ nghĩ: "Tựa như là thật. . ."
Vừa rồi điện hạ rời đi trước xe ngựa câu nói sau cùng, vậy mà mang theo tiếng khóc nức nở?
136
Chương 136: Tiêu Hành giận dữ
Cố Tuệ nhi suy nghĩ kỹ một chút vừa rồi Tiêu Hành giọng nói, đúng là mang theo một chút hiếm thấy ướt át.
Nhất thời đều có chút không thể tin được.
Đang nghĩ ngợi, liền nghe được bên ngoài truyền đến ba ba ba tiếng vó ngựa vang, còn có Ba Mộc Kinh rống to một tiếng, đương hạ tranh thủ thời gian ngừng lại tâm tư nhìn sang.
Đã thấy lúc này trên bầu trời đã gạt mây gặp sương mù, trăng sáng nhô lên cao, như hoa ngân bạch nguyệt luyện vẩy vào cái này mênh mông bát ngát trên cánh đồng hoang, mà liền tại cái kia ầm ĩ hỗn chiến bên trong, người khoác chiến bào màu đen Tiêu Hành, tại cái kia trong vạn quân đi hướng Ba Mộc Kinh.
Chỗ đến, tướng sĩ đều nhường đi.
Lúc này Ba Mộc Kinh nguyên nhân chính là hỗn chiến mà làm cho một thân chật vật, hắn cầm trường cung cười lạnh: "Tiêu Hành, ngươi rốt cục có lá gan xuất hiện!"
Tiêu Hành chắp tay đứng ở dưới ánh trăng, lạnh lùng nhìn qua Ba Mộc Kinh: "Ba Mộc Kinh, ngươi vậy mà cướp ta vợ con, tự tiện xé bỏ Đại Chiêu cùng Bắc Địch minh ước, đây là muốn đưa Đại Chiêu cùng Bắc Địch bách tính tại không để ý, là muốn biên cương tái khởi chiến hỏa sao?"
Thanh lãnh thanh âm vang ở cái này vô biên trên vùng quê, có thể so với lạnh nguyệt.
Ba Mộc Kinh hầm hừ mà nói: "Thiếu cho ta tới này một bộ! Tiêu Hành ngươi cho rằng ngươi là cái gì chính nhân quân tử? Bất quá là ở trước mặt một bộ mặt sau một bộ thôi!"
Tiêu Hành lại là khí định thần nhàn: "Ba Mộc Kinh, ngươi cho rằng những chuyện ngươi làm, có thể giấu giếm được người trong thiên hạ tai mắt sao?"
Nói ở giữa, hắn khoát tay.
Chỉ thấy đám người bên trong đi ra một người, lại là Chiêu Dương công chúa.
Ba Mộc Kinh gặp Chiêu Dương công chúa, sắc mặt có chút thay đổi: "Ngươi không phải đã được đưa về Bắc Địch sao?"
Trước đó nhân mã của hắn chia binh hai đường, một đường đoạt Chiêu Dương công chúa, một đường cùng Cố Tuệ nhi.
Hắn vì có thể né tránh Tiêu Hành tai mắt, liền tự mình mang theo Cố Tuệ nhi đi đường nhỏ trở về Bắc Địch, mà để cho mình nhân mã mang theo Chiêu Dương công chúa đi đại lộ trở về.
Hiện tại Chiêu Dương công chúa xuất hiện, nói rõ nhân mã của hắn xảy ra chuyện.
Chiêu Dương công chúa thấy một lần Ba Mộc Kinh, kia thật là cừu nhân gặp mặt hết sức đỏ mắt, tức giận đến giậm chân: "Ba Mộc Kinh, ngươi cái này tặc vô lại, ngươi lại còn muốn đem bản cung lại đoạt lại Bắc Địch đi? Bản cung đường đường Đại Chiêu quốc công chúa, là để ngươi tùy tiện vũ nhục sao? Bản cung đã hướng phụ hoàng mời chỉ, nhất thiết phải đưa ngươi cái này tặc vô lại bắt trở về, chặt thành thịt nát đi đút cho bản cung chó ăn!"
Ba Mộc Kinh nghe đây, cười lạnh liên tục: "Công chúa điện hạ, ngươi thế nhưng là hiểu lầm ta Ba Mộc Kinh, ngươi cho rằng muốn đối phó ngươi người chỉ có ta sao? Ngươi cho rằng ngươi cái này tốt ca ca Tiêu Hành đối ngươi thật chỉ là đưa gả? Hắn mượn cho ngươi đưa gả công phu, không biết vụng trộm mang theo bao nhiêu nhân mã ẩn núp đi vào ta Bắc Địch đô thành! Ngươi nói hắn rõ ràng đem ngươi đưa tới gả cho ta Ba Mộc Kinh, lại còn vụng trộm làm ra loại sự tình này, rắp tâm ở đâu?"
Không đề cập tới cái này còn tốt, nhấc lên cái này Chiêu Dương công chúa càng tức giận: "Ba Mộc Kinh, ta không cho phép ngươi nói Tiêu Hành không phải, hắn là ca ca của ta, ta ca ca làm cái gì đều là đúng, vòng không đến ngươi tới nói ba đạo bốn!"
Tiêu Hành gặp Chiêu Dương công chúa tức giận đến không được, đưa tay, ra hiệu Chiêu Dương công chúa xuống dưới.
Chiêu Dương công chúa cuối cùng trừng Ba Mộc Kinh một chút: "Ngươi chờ, ta muốn bắt ngươi tới đút chó!"
Giữa sân nhất thời chỉ còn lại có Ba Mộc Kinh cùng Tiêu Hành.
Ba Mộc Kinh mày rậm giật giật, nghiêng nhìn lấy Tiêu Hành: "Tiêu Hành, ngươi muốn hiểu rõ hai chuyện, chuyện thứ nhất, Cố Tuệ nhi còn tại trong xe ngựa của ta, thứ hai ta là Bắc Địch quốc lục vương tử, là phụ vương ta sủng ái nhất nhi tử, ngươi bây giờ coi như mang đám người vây quanh ta, lại có thể thế nào, ta nếu là đả thương một cây lông tơ, thuộc hạ của ta tuyệt đối sẽ không từ bỏ ý đồ, ta phụ vương cũng sẽ xua binh nam hạ, đến lúc đó ngươi chính là bốc lên biên cương chiến loạn tội nhân!"
Tiêu Hành trầm mặc nhìn qua Ba Mộc Kinh, nhạt thanh trả lời: "Ba Mộc Kinh, ta cũng nghĩ để ngươi biết mấy món sự tình."
Cố Tuệ nhi xa xa ghé vào trên cửa sổ xe nhìn ra phía ngoài, chỉ gặp Tiêu Hành thân hình cao đứng ở nơi đó, phảng phất cùng cái này trầm tĩnh ánh trăng như nước hòa làm một thể.
Giữa sân không biết bao nhiêu người ngựa, thế nhưng là chung quanh an tĩnh nàng có thể nghe được tiếng hít thở của mình.
Mà liền tại loại này cực độ yên tĩnh bên trong, Tiêu Hành thanh lãnh thanh âm bình tĩnh vang lên.
"Chuyện thứ nhất, nữ nhân của ta người mang lục giáp, cám ơn lục vương tử điện hạ đối nàng chăm sóc, nàng bây giờ rất tốt, ngay tại trong xe ngựa của ta nghỉ ngơi. Bất quá về sau ngươi không có cơ hội nhìn thấy nàng. Thứ hai điện hạ là Bắc Địch quốc lục điện hạ không có sai, bất quá điện hạ nhất định phải hiểu rõ, bây giờ ta Tiêu Hành mang đám người tới truy ngươi, cũng không phải ta Tiêu Hành lấy công mưu tư muốn đối phó điện hạ, mà là phụng Bắc Địch vương chi mệnh, đến đây mời điện hạ trở về Bắc Địch vương phủ. Ta Đại Chiêu cùng Bắc Địch đã là Tần Tấn chi tốt, như thế nào lại tuỳ tiện tái khởi chiến sự?"
Tiêu Hành cùng Ba Mộc Kinh khác biệt, Ba Mộc Kinh nói tới nói lui cuống họng lớn, rống đến toàn trường đều chấn, thế nhưng là Tiêu Hành nói chuyện, giống như đêm đông lạnh nguyệt, lộ ra thấm lạnh, thanh âm cũng không lớn, nhưng là hắn chỉ cần mới mở miệng, lại tự có một cỗ khí thế, có thể làm cho tất cả mọi người đi nghe hắn giảng.
Bây giờ hắn chỉ là bình thản nói xong những lời này, Ba Mộc Kinh sắc mặt lập tức đại biến.
"Ngươi có ý tứ gì?" Ba Mộc Kinh vậy mới không tin đâu: "Nói hươu nói vượn!"
Tiêu Hành nhíu mày, trong giọng nói lại khó được có chút thương hại: "Nếu ngươi không tin, gặp một người chính là, cho mời Đoan Mộc tướng quân."
Hắn lời này vừa nói xong, liền gặp phía đông đám người tách ra, có một vị Bắc Địch ăn mặc tướng quân tới, sau lưng còn đi theo một vị khác đồng dạng Bắc Địch tướng sĩ mặc.
Ba Mộc Kinh thấy một lần vị kia Đoan Mộc tướng quân, lạnh nhạt nói: "Đoan Mộc tướng quân, ngươi làm sao lại cùng Tiêu Hành xen lẫn trong cùng nhau? Ngươi đây là ý gì?"
Đoan Mộc tướng quân đầu tiên là hướng Tiêu Hành xá một cái, về sau mới nói: "Lục điện hạ, bởi vì Đại Chiêu nhụ phi nương nương mất tích một chuyện, Đại Chiêu quốc ngũ hoàng tử đã phái người khoái mã bẩm báo ta Bắc Địch vương, ta vương hạ lệnh, nhất thiết phải mời lục điện hạ mau trở về đô thành, thời khắc tất yếu, có thể khai thác thủ đoạn phi thường."
Ba Mộc Kinh sững sờ: "Có ý tứ gì?"
Tiêu Hành nhạt nói: "Liền là bắt ngươi trở về ý tứ."
Ba Mộc Kinh nhíu mày, không tin, trừng mắt nhìn cái kia Đoan Mộc tướng quân, lại tiếp tục đi xem Đoan Mộc tướng quân sau lưng, chỉ gặp hắn phía sau là thân tín của mình Hồng Thiếp Nhi: "Hồng Thiếp Nhi, đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra? Người của chúng ta đâu? Làm sao lại ngươi một cái?"
Hồng Thiếp Nhi một mặt chật vật cúi đầu xuống, cắn răng nghiến lợi nói: "Nhân mã của chúng ta đã bị Đại Chiêu quốc ngũ điện hạ đều bắt sống, bây giờ tất cả đều nhốt lại."
Ba Mộc Kinh cái này giơ chân; "Làm sao có thể chứ?"
Bên cạnh Chiêu Dương công chúa trào phúng mà nhìn xem Ba Mộc Kinh, trong giọng nói đều là khinh bỉ cùng khinh thường: "Làm sao không có khả năng? Ta ngũ ca biết ngươi lại dám đánh ta tẩu tẩu chủ ý, dưới cơn nóng giận, càn quét biên cương, đem ngươi dưới tay người tất cả đều cho bắt sống, từng cái thẩm vấn, lại phái tám trăm dặm khẩn cấp khoái mã trở về ngươi Bắc Địch đô thành, cáo ngươi một trạng! Ba Mộc Kinh, lần này ngươi tổn binh hao tướng, còn làm ra có hủy ta Đại Chiêu cùng Bắc Địch minh ước chuyện buồn nôn, ta nhìn ngươi làm sao đi hướng ngươi phụ hoàng giao phó!"
Ba Mộc Kinh sắc mặt lúc này đã phi thường khó coi, khó coi giống gan heo đồng dạng.
Bất quá hắn nhìn chằm chằm Chiêu Dương công chúa, đột nhiên nói: "Chiêu Dương công chúa, nếu như ta chưa quên, ngươi vẫn là ta Ba Mộc Kinh nàng dâu? Ngươi bây giờ đối ta bỏ đá xuống giếng trào phúng có thừa, cuối cùng còn không phải ngoan ngoãn cùng ta trở về!"
Chiêu Dương công chúa nghe nói như thế, nhịn không được cười ha ha lên tiếng: "Nói đến đây, ta kém chút quên nói cho ngươi một sự kiện."
Ba Mộc Kinh nhìn Chiêu Dương công chúa cái kia dáng vẻ đắc ý, đột nhiên cảm thấy không lành: "Cái gì?"
Bên cạnh Đoan Mộc tướng quân cung kính nói: "Khởi bẩm lục vương tử điện hạ, bây giờ Chiêu Dương công chúa cùng lục vương tử điện hạ hôn ước đã bị thủ tiêu."
Ba Mộc Kinh: "Thủ tiêu? Cái kia sau đó thì sao? Bắc Địch cùng Đại Chiêu không kết thân rồi? ?"
Hắn có chút không nghĩ ra, vừa rồi Tiêu Hành còn nói, Bắc Địch cùng Đại Chiêu là Tần Tấn chi tốt.
Đoan Mộc tướng quân ho nhẹ âm thanh, đều có chút không đành lòng nói cho Ba Mộc Kinh, bất quá vẫn là cung kính nói: "Lục vương tử điện hạ, Bắc Địch cùng Đại Chiêu đúng là kết Tần Tấn chi tốt, Chiêu Dương công chúa cũng xác thực gả vào ta Bắc Địch, chỉ bất quá —— "
Lời này có thể nói như thế nào đây.
Bên cạnh Chiêu Dương công chúa cũng nhịn không được nữa, đắc ý nói: "Ta bây giờ đã bị gả ngươi phụ vương Bắc Địch vương, tốt, hiện tại, Ba Mộc Kinh, ngươi phải gọi ta một tiếng mẫu hậu!"
Ba Mộc Kinh lập tức mở to hai mắt nhìn, phát ra như sấm bình thường quát lớn: "Cái gì?"
Hắn cha bây giờ thân thể không tốt, đã bệnh đến căn bản không thể xuống giường, làm sao có thể còn cưới vợ đâu? Cưới cái còn trẻ như vậy đẹp mắt nàng dâu, cũng căn bản không dùng được a!
Chiêu Dương công chúa lại là gật gù đắc ý đắc ý: "Ta bây giờ đã là trên danh phận Bắc Địch vương hậu, thế nào, nhi tử, ngươi đối ta cái này làm mẹ có ý nghĩ gì, ngươi cứ việc nói, ta ngày mai liền đi phu quân ta bên người nói một chút, xem hắn là giúp ngươi, vẫn là giúp ta."
Ba Mộc Kinh lúc này quả thực là muốn thổ huyết.
Bất quá hắn cũng rất nhanh suy nghĩ minh bạch.
Chính mình một lòng mang theo Cố Tuệ nhi trở về Bắc Địch, cố ý tuyển vắng vẻ không người trải qua con đường, thậm chí đem thân tín của mình nhân mã đều cho vứt xuống, kết quả lại bởi vậy đã mất đi cùng Bắc Địch hoàng cung liên hệ, bị Tiêu Hành tới một chiêu rút củi dưới đáy nồi!
"Ta không quay về!" Hắn đương nhiên không cam tâm, cứng ngắc lấy cổ nói: "Tiêu Hành, ngươi có bản lĩnh cùng ta xác thực minh đao làm một cuộc, làm gì cùng ta đùa nghịch trò hề này? Ta người đâu? Ngươi đem ta người đều đem thả!"
Tiêu Hành nhạt liếc mắt nhìn hắn: "Ta biết ngươi không phục, cho nên ta có thể cân nhắc đánh tới ngươi phục."
Nói xong cái này, hắn vung lên chiến bào cạnh góc, dịch tại trên đai lưng, về sau nói: "Ta tay không, vũ khí ngươi tùy ý tuyển."
Ba Mộc Kinh gặp đây, cầu còn không được, bất quá hắn lại là cất cái tâm nhãn, dù sao chung quanh đều là Tiêu Hành người, liền liền Bắc Địch đại tướng quân đều đứng Tiêu Hành bên kia, chính là chính mình thắng lại như thế nào?
Là lấy hắn cố ý nói: "Nếu là ngươi thua, cần như thế nào?"
Chương 137: A Thần muốn xuất khí
Tiêu Hành nhạt tiếng nói: "Ta thua, có thể đem ngươi người tất cả đều thả đi, ta thắng mà nói —— "
Ba Mộc Kinh vội nói: "Nếu ngươi thắng, ta liền đem ta trên cổ đầu người cho ngươi!"
Tiêu Hành lại nói: "Ta muốn ngươi đầu người, Bắc Địch vương đau mất ái tử, há có thể không giận, ta muốn tới làm gì? Không bằng ngươi như thua, liền theo ta xử trí."
Về phần xử trí như thế nào, hắn tự nhiên là muốn nhìn tâm tình.
Điều kiện này tự nhiên là gây bất lợi cho Ba Mộc Kinh, dù sao ai cũng không biết Tiêu Hành sẽ đề xuất yêu cầu gì, bất quá Ba Mộc Kinh một đêm này phát hiện chính mình đau mất Cố Tuệ nhi cái này mỹ nhân nhi, lại không có Chiêu Dương công chúa cái này phi tử, cuối cùng liền ngay cả mình nhân mã đều bị Tiêu Hành bắt được, thậm chí ngay cả mình phụ vương đều đã cùng Tiêu Hành hòa đàm, đến lúc này, hắn đã có chút hoảng hốt chạy bừa, mày rậm nhíu một cái, hắn thống hạ quyết tâm: "Tốt!"
Bên cạnh ở đây Bắc Địch tướng sĩ, còn có Ba Mộc Kinh những thuộc hạ kia nghe được, đều âm thầm nhẹ nhàng thở ra. Phải biết Ba Mộc Kinh thế nhưng là Bắc Địch quốc đệ nhất dũng sĩ, vô luận là công phu trên ngựa vẫn là công phu quyền cước, vậy cũng là Bắc Địch quốc hoàn toàn xứng đáng hạng nhất, không người có thể so sánh.
Cái này Tiêu Hành mặc dù cũng là thân hình tương đối cao, nhưng so với Bắc Địch người đến cùng trước được đơn bạc một chút, dạng này người làm sao có thể đánh thắng được Bắc Địch đệ nhất dũng sĩ đâu?
Mọi người trong lòng bao nhiêu cất xem thường chi tâm, nghĩ đến lần này Tiêu Hành bắt được những cái kia Bắc Địch tướng sĩ xem ra là khẳng định có thể thả.
Hai người kia luận võ, thắng tự nhiên là Ba Mộc Kinh.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Mà liền tại Ba Mộc Kinh nói chuyện với Tiêu Hành thời điểm, Cố Tuệ nhi nhìn qua cách đó không xa trong sân hết thảy, tự nhiên là có chút chấn kinh, mình bị Ba Mộc Kinh nắm bất quá là mười mấy ngày, chưa từng nghĩ Tiêu Hành vậy mà làm nhiều chuyện như vậy.
Bây giờ tình thế đột ngột chuyển, cái này Ba Mộc Kinh lại bị Tiêu Hành làm cho mức độ này, chắc hẳn về sau sẽ không lại dám khoa trương, về phần trận luận võ này, đến cùng là ai thua ai thắng, cũng không phải cái gì quan trọng. Ba Mộc Kinh những người kia, thả hay là không thả, nàng cũng không hiểu, Tiêu Hành đã đáp ứng cùng Ba Mộc Kinh luận võ, cái kia tất nhiên là có nắm chắc, hắn người này, tuyệt đối sẽ không đi lấy lấy chính mình chuyện không có nắm chắc đi mạo hiểm.
Đang nghĩ ngợi, nàng đột nhiên phát hiện, bên người nguyên bản ôm lấy chính mình tiểu a Thần vậy mà không thấy.
Đương hạ kinh hãi, đang chờ muốn hô người, lại nghe được Bảo Áp thấp giọng hô: "Nương nương, ngươi nhìn, tiểu hoàng tôn chạy thế nào bên kia đi!"
Cố Tuệ nhi nhìn sang, đã thấy a Thần tên tiểu nhân này nhi, không biết lúc nào xuống xe ngựa, vậy mà tại đông đảo tướng sĩ trung đông chui một chút, tây chui một chút, tiểu thân thể linh xảo hướng phía trước chui, rất nhanh chạy tới Tiêu Hành bên người.
Cố Tuệ nhi gặp đây, nhẹ nhàng thở ra, nghĩ đến a Thần có lẽ là rất lâu chưa từng nhìn thấy phụ thân nghĩ hắn.
Lúc này Tiêu Hành cùng Ba Mộc Kinh đã bắt đầu tỷ võ.
Ba Mộc Kinh thân thể so với thường nhân cường tráng uy vũ rất nhiều, bất quá cao Tiêu Hành đứng tại Ba Mộc Kinh bên người, khí thế bên trên vậy mà chưa từng thua hắn nửa phần. Hai người so đấu ở giữa, một chiêu một thức, bắt đầu Cố Tuệ nhi còn có thể thấy rõ ràng, về sau liền chỉ cảm thấy dưới bóng đêm có bóng người tại lắc, về phần ai đánh ai, căn bản nhìn không rõ ràng.
Về sau thời gian một cái chớp mắt, cũng không biết hai người kia đến cùng dùng chiêu thức gì, chỉ thấy Tiêu Hành bay lên một cước, trực tiếp đá vào Ba Mộc Kinh trên lưng.
Ba Mộc Kinh ứng thanh mà rơi, ngã xuống đất.
Tiêu Hành dáng người mạnh mẽ, tái khởi lại rơi, chân dài phi quét, phân biệt đá vào Ba Mộc Kinh trên bờ vai, chỗ ngực, trên lưng, trên lưng các nơi, đem cái Ba Mộc Kinh lớn như vậy khổ người một người bị đá cùng cái đại bao cát.
Cuối cùng Ba Mộc Kinh thống khổ ngã trên mặt đất, vừa nhấc mặt, cái mũi trong mồm đều là huyết, còn có hai viên răng rơi ra.
Tiêu Hành từ trên cao nhìn xuống đứng ở trước mặt hắn, hỏi: "Thế nào, còn muốn đánh sao?"
Hắn rõ ràng thắng, thế nhưng là thần sắc lại từ đầu đến cuối một cái bộ dáng, giống như đó căn bản không tính chuyện gì.
Ba Mộc Kinh ngẩng đầu, quật cường nhìn qua hắn: "Không phục, còn muốn đánh!"
Hắn chẳng thể nghĩ tới, vốn cho rằng là tiểu bạch kiểm Tiêu Hành, vậy mà có thể có như thế năng lực! Rõ ràng nhìn xem không bằng chính mình khỏe mạnh, thế nhưng là xuất thủ công phu, lại là chính mình không cách nào chống cự!
Hắn vuốt một cái ngoài miệng huyết: "Chúng ta Bắc Địch nam nhân là lập tức được thiên hạ, ăn uống ngủ đều trên ngựa, bây giờ không cần ngựa, ta đánh nhau đều không được kình!"
Tiêu Hành nhíu mày, bình tĩnh mà nói: "Tốt."
Thế là hai người riêng phần mình lên ngựa.
Ở đây Đại Chiêu tướng sĩ thì cũng thôi đi, bọn hắn sớm biết vị này ngũ điện hạ công phu rất cao, bây giờ có thể thắng cái kia Ba Mộc Kinh cũng không cảm thấy hiếm lạ, thế nhưng là Ba Mộc Kinh thuộc hạ, còn có kia đến từ Bắc Địch Đoan Mộc tướng quân, thấy tình cảnh này, cũng không khỏi trong lòng kinh ngạc.
Làm sao cũng không nghĩ tới, Tiêu Hành nhìn xem bộ dáng tuấn tú, thân hình cũng không phải là quá mức bưu hãn, lại lại có bực này bản sự!
Đương hạ gặp bọn họ lên ngựa riêng phần mình so đấu, ngược lại là không có trước đó lòng khinh thị, bất quá nghĩ đến Bắc Địch người trên ngựa ăn cơm uống nước đều là quen thuộc, công phu trên ngựa tự nhiên không tệ, Ba Mộc Kinh càng là trong đó sở vểnh lên, cái này Tiêu Hành làm sao có thể so đến.
Liền tại bọn hắn cưỡi ngựa ra trận sau mấy hiệp, a Thần an tĩnh đứng ở bên cạnh quan chiến, đột nhiên, hắn đối trên trận hô lớn: "Cha, cha, ngựa, ta muốn kỵ đại mã!"
Hắn như thế một hô, Tiêu Hành vô ý thức quay đầu trông đi qua.
Ba Mộc Kinh gặp đây, biết đây là hiếm thấy cơ hội, giơ lên trong tay trường mâu, công kích trực tiếp hướng Tiêu Hành □□ tọa kỵ.
Hắn thế công mãnh liệt, lực đạo mười phần, mang theo lấy thiên quân chi lực, tất nhiên là chín cầm mười ổn, một bên Bắc Địch tướng sĩ nhao nhao trừng to mắt, nghĩ đến cái này làm sao cũng có thể đem cái kia Tiêu Hành từ trên ngựa vểnh xuống tới!
Đại Chiêu quốc tướng sĩ nhìn thấy tình cảnh này, lập tức đều lau một vệt mồ hôi, thậm chí có đã lên tiếng kinh hô: "Điện hạ cẩn thận!"
Thế nhưng là chẳng ai ngờ rằng chính là, ngay lúc này, Tiêu Hành đột nhiên trở tay, vậy mà tay không cầm kia đến thế hung mãnh trường mâu.
Ba Mộc Kinh chỉ cảm thấy chính mình trường mâu đâm ra lúc, bắt đầu giống như trường long xuất thủy tình thế như hồng, về sau không biết làm sao trong nháy mắt phảng phất lâm vào bùn nhão bên trong, nhổ cũng nhổ không ra, đưa cũng đưa không đi qua.
Đãi thấy rõ ràng Tiêu Hành lại là tay không dùng ba ngón tay cầm chính mình đầu mâu lúc, kinh hãi, mồ hôi lạnh chảy ròng.
Ba Mộc Kinh tất nhiên là biết mình lực đạo, càng là biết mình cái này trường mâu uy lực.
Như vậy một cái tuấn tú tiểu bạch kiểm, vậy mà tay không tiếp trường mâu?
Hắn không tin tà, cắn răng, "A ——", tròn mắt tận liệt địa cầm trường mâu quát to một tiếng.
Hắn muốn nhổ hồi chính mình trường mâu, hắn muốn để Tiêu Hành xuống ngựa.
Hắn muốn thắng.
Ba Mộc Kinh một tiếng này rống, phảng phất mãnh hổ chấn như núi, chấn động đến mọi người trong lỗ tai đều hiện ra đau, ở xa trong xe ngựa Cố Tuệ nhi thậm chí cảm thấy đến trong bụng hài tử giống như nhẹ nhàng bay nhảy xuống.
Ở đây hết thảy mọi người, bao quát Bắc Địch nhân mã bao quát Đại Chiêu tướng sĩ, tất cả mọi người ngây dại, chưa bao giờ thấy qua người bình thường có thể phát ra dạng này chấn người gầm rú.
Dạng này kinh thiên lực đạo, Tiêu Hành lần này. . . Là thua đi?
Thế nhưng là đương mọi người nhìn chăm chú nhìn sang lúc, chỉ gặp Tiêu Hành không biết làm sao một động tác, cái kia phát ra chấn thiên gầm rú Ba Mộc Kinh, cái kia lực lớn vô cùng có thể so với mãnh hổ Ba Mộc Kinh, vậy mà ầm ầm giống như như một tòa núi nhỏ sụp đổ, từ lập tức rơi xuống.
Tiêu Hành mạnh mẽ tung người xuống ngựa, giống như một con phi hạc bàn nhẹ nhàng đạp xuống trên mặt đất, về sau giơ chân lên, quý báu tinh xảo da hươu giày giẫm tại Ba Mộc Kinh trên lưng.
Ba Mộc Kinh chán nản đổ vào nơi đó, nhớ tới thân, thế nhưng là giẫm đạp tại trên lưng mình cái kia lực đạo quá lớn, hắn căn bản dậy không nổi.
Bất đắc dĩ, hắn tuyệt vọng ghé vào trên cỏ khô: "Ta thua, tùy ngươi xử trí như thế nào đi!"
Tiêu Hành nghiêng đầu, nhìn về phía cách đó không xa nhi tử.
"A Thần." Hắn như thế kêu.
Dù cho là vừa mới như thế một trận ác chiến, thanh âm hắn y nguyên bình tĩnh thanh lãnh, mặt không đỏ hơi thở không gấp.
Loại này khí định thần nhàn, loại này thành thạo điêu luyện, càng phát ra nhường ở đây Bắc Địch tướng sĩ âm thầm chấn kinh, nghĩ đến xem ra lần này bọn hắn lục vương tử thua cũng không oan uổng.
"Cha!" A Thần vang dội đáp: "Ngươi thắng! Ngươi thắng!"
Nói ở giữa, hắn còn nhảy nhảy nhót nhót, vỗ vui vẻ.
"Tới, a Thần nói muốn thế nào xử trí hắn." Tiêu Hành như thế đạo.
Hắn cái này nói chuyện, người chung quanh tạm thời không đề cập tới, chỉ cái kia trên mặt đất chật vật nằm sấp Ba Mộc Kinh, trong lòng khổ đến quả thực phảng phất ăn mật đắng.
Nhường một cái tiểu nãi oa nhi đến xử trí hắn?
Hắn là đường đường Bắc Địch lục vương tử a, còn biết xấu hổ hay không mặt?
Hắn nghiến răng nghiến lợi, nhe răng trừng mắt tiểu a Thần, một mặt hung ác.
Tiểu a Thần lại là không chút nào sợ, mở ra tiểu mập chân, mấy cái nhảy nhót liền đi tới Ba Mộc Kinh bên người.
"Cha, hắn là tên đại phôi đản." Tiểu a Thần ngồi xổm xuống, dùng đầu ngón tay út chỉ vào Ba Mộc Kinh cái mũi nói: "Hắn bóp mẹ ta cổ!"
"Ta —— không có!" Ba Mộc Kinh tranh thủ thời gian thề thốt phủ nhận.
"Liền là có!" A Thần hầm hừ nói: "Ta cũng muốn bóp cổ của hắn!"
"Ta, ta không có ——" Ba Mộc Kinh kiên quyết không thừa nhận.
"Liền là có!" A Thần kiên trì.
Tiêu Hành trên mặt bất động thanh sắc, bất quá mũi chân lại lấy để cho người ta không dễ dàng phát giác góc độ có chút dùng sức.
Ba Mộc Kinh kêu lên một tiếng đau đớn, nhíu mày cắn răng, không còn dám cùng a Thần già mồm.
A Thần ngẩng mặt lên đến, nãi thanh nãi khí mà nói: "Ngã, ta cũng muốn khi dễ hắn, cho ta nương báo thù!"
Tiêu Hành: "Tốt."
Ba Mộc Kinh thuộc hạ thấy tình cảnh này, đều nhao nhao cúi đầu xuống.
Bọn hắn thay Ba Mộc Kinh cảm thấy mất mặt.
Bất quá vừa tối từ may mắn, còn tốt, còn tốt, liền là cái tiểu nãi oa nhi, hắn có thể có cái gì lực đạo, nhường cái này tiểu nãi oa nhi khi dễ hạ cũng không có gì nha.
Nam tử hán đại trượng phu, nói chuyện chắc chắn, như là đã thua, cái kia xác thực hẳn là trả giá đắt.
Ba Mộc Kinh bắt đầu cũng cảm thấy chính mình mất mặt ném về tận nhà, về sau cũng liền nghĩ thông suốt rồi, nam tử hán đại trượng phu, nếu có thể nhẫn nhất thời chi nhục mới có thể thành đại sự! Dứt khoát cắn răng đối với mình tới một cái nhẫn tâm: "Tiêu Hành, ta đồng ý! Nhường cái này tiểu oa nhi khi dễ ta, khi dễ xong, chúng ta xóa bỏ!"
Tiêu Hành: "Tốt."
Thế nhưng là chuyện kế tiếp có thể nói nhường Ba Mộc Kinh hoài nghi mình là cái đại ngu đần.
Hắn lúc đầu coi là liền là cái tiểu nãi oa nhi, khi dễ một chút liền khi dễ một chút, dù sao cũng so bị Tiêu Hành đánh cho nhừ đòn mạnh.
Thế nhưng là ai biết, tiểu nãi oa nhi khi dễ lên người đến, mới chính thức là nhường tốt đẹp nam nhi mất hết thể diện chỉ hận không được quét qua chi!
Nguyên lai a Thần đầu tiên là cầm một cây gậy gỗ, dính lấy huyết cùng mực nước tại trên mặt hắn tô vẽ lên một phen, về sau nhường hắn gục ở chỗ này đương con lừa, hắn muốn cưỡi lừa.
Cưỡi lên con lừa còn không tính, còn muốn cầm que gỗ một tiếng một tiếng gào to, hí ha hí hửng hô: "Con lừa, con lừa, chạy mau! Mau mau chạy!"
Lại về sau, hắn đột nhiên uể oải nói: "Cha, cái này con lừa làm sao không chạy!"
Nói, còn cầm que gỗ gõ Ba Mộc Kinh đầu: "Ngươi chạy, chạy mau a!"
. . .
Chung quanh sở hữu Bắc Địch người, tất cả đều cúi đầu xuống, không dám nhìn.
Bọn hắn anh minh thần võ lục vương tử a. . .
Mà sở hữu Đại Chiêu tướng sĩ, bắt đầu là nín cười, về sau rốt cục nhịn không được, phát ra ha ha ha tiếng cười to.
138
Chương 138: Tiêu Hành quà vặt dấm
Tiểu a Thần hảo hảo một phen đem Ba Mộc Kinh khi dễ, cuối cùng làm cho Ba Mộc Kinh nhan sắc mất hết, chung quanh Bắc Địch tướng sĩ sắc mặt cũng không quá dễ nhìn.
Dù sao Ba Mộc Kinh là bọn hắn Bắc Địch lục vương tử, bây giờ bị xem như con lừa đến kỵ, thật sự là có trướng ngại thưởng thức.
"A Thần, không cho phép hồ nháo." Rốt cục, bên cạnh chắp tay đứng đấy Tiêu Hành mở miệng.
"Cha, ta còn muốn cưỡi lừa!" Tiểu a Thần chơi tâm đại phát, nghe hắn cha nói không cho hắn chơi, còn có chút không cao hứng đâu, lập tức bĩu bĩu môi ra nhi biểu thị kháng nghị.
"Không thể, trở về." Tiêu Hành lời ít mà ý nhiều, lại là không dung nhi tử lại hồ nháo.
Dù sao hắn vừa mới đá cái kia mấy cước, đầy đủ Ba Mộc Kinh trở về dưỡng thương hai tháng, bây giờ a Thần lại coi Ba Mộc Kinh là cưỡi ngựa, xem như hung hăng làm nhục hắn.
"Hừ!" Tiểu a Thần miệng nhỏ bĩu đến có thể treo cái bình dầu nhi, tâm không cam tình không nguyện nhìn Ba Mộc Kinh một chút, đến cùng vẫn là nghe hắn cha mà nói, co cẳng trở về tìm hắn nương đi.
Đám người thấy tình cảnh này, cuối cùng là nhẹ nhàng thở ra, cái kia Bắc Địch người liền nghĩ, mất mặt sự tình cuối cùng đi qua, mà Đại Chiêu các tướng sĩ nghĩ đến, nếu là lại như thế nhục nhã người ta lục vương tử, chỉ sợ người ta Bắc Địch người trước nhìn không được, liền muốn nổi nóng.
Dù sao giết người bất quá đầu chạm đất, con thỏ ép đều sẽ cắn người, huống chi người ta là Bắc Địch lục vương tử, Bắc Địch đệ nhất dũng sĩ đâu.
Chật vật Ba Mộc Kinh bị thuộc hạ của mình nâng đỡ sau, sắc mặt hắn khó coi lau mặt một cái: "Tiêu Hành, ta Ba Mộc Kinh nói lời giữ lời, ta là thua cho ngươi, cho nên mặc cho ngươi nhi tử nhục nhã ta một phen, hôm nay chuyện này xem như chấm dứt, nhưng là nếu có ngày sau, ta nhất định phải báo mối thù ngày hôm nay! Ngươi chờ!"
Tiêu Hành nhạt liếc mắt nhìn hắn: "Tốt."
Chiêu Dương công chúa từ bên cạnh, châm chọc khiêu khích một câu: "Ta lục nhi tử a, ngươi cũng đừng ở chỗ này thổi khoác lác, mau về nhà đi, cha ngươi vẫn chờ ngươi hầu hạ đâu!"
Ba Mộc Kinh lạnh lùng lườm Chiêu Dương công chúa một chút: "Mẫu phi, ngươi có phải hay không cũng hẳn là theo chúng ta trở về Bắc Địch hoàng cung?"
Chỉ cần Chiêu Dương công chúa đi theo hắn trở về, hắn có là biện pháp?
Phi, gả cho hắn cha đúng không? Hắn trước tiên đem nàng cho muốn, nhìn nàng làm sao gả cho hắn cha!
Chiêu Dương công chúa buông tay: "Khả năng vừa rồi quên nói cho ngươi biết, phu quân của ta Bắc Địch vương nói, nói ta thân thể suy yếu, cần trở về Đại Chiêu đô thành Yên kinh thành dưỡng sinh tử, có thể để cho ta đi đầu trở về nhà mẹ đẻ hảo hảo tĩnh dưỡng."
Ba Mộc Kinh vạn không nghĩ tới còn có cái này gốc rạ, tức hổn hển phi một ngụm, đối thuộc hạ hạ lệnh: "Đi!"
Nhất thời Bắc Địch người lui về, Đại Chiêu tướng sĩ cũng theo Tiêu Hành trở về, song phương ai đi đường nấy.
Cố Tuệ nhi gặp hết thảy kết, cuối cùng là triệt để yên tâm.
Nàng những ngày này lo lắng hãi hùng, bây giờ về tới Tiêu Hành chuẩn bị trên xe ngựa, nhìn xem chu vi Đại Chiêu tướng sĩ, trong lòng mới tính cảm thấy an tâm.
An tâm nàng, liền cảm giác mệt mỏi.
Nàng bây giờ mang thân thể, rất dễ dàng liền mệt mỏi, liền từ từ nhắm hai mắt nhi, ôm tiểu a Thần ở nơi đó nghỉ ngơi.
Ai biết cái này nghỉ một chút, lại thực sự ngủ thiếp đi, đợi cho tỉnh lại thời điểm, liền gặp xe ngựa như cũ tại hướng phía trước chậm rãi hành tẩu, bên người lại có thêm một cái Tiêu Hành, mà Quế Chi cùng Bảo Áp thậm chí a Thần đều đã không có ở đây.
Tiêu Hành chính nhìn chăm chú nàng, ánh mắt ấm áp bình tĩnh, nhìn trông nàng hồi lâu.
"A Thần đâu?" Nàng vô ý thức ngồi xuống.
"Hắn ra ngoài cưỡi ngựa." Tiêu Hành thấp giọng nói như vậy, nói ở giữa, dùng cánh tay hơi đỡ dậy nàng sau lưng, miễn cho nàng mệt đến.
"Mức..." Cố Tuệ nhi nhớ tới trước đó hắn trêu đùa nhục nhã cái kia Ba Mộc Kinh sự tình: "Ngươi cũng quá mức phóng túng hắn, vạn nhất cái kia Ba Mộc Kinh giận tính tình, đả thương hắn làm sao bây giờ?"
Nàng thế nhưng là nhớ kỹ cái kia Ba Mộc Kinh đột nhiên bóp cổ nàng sự tình, người kia hỉ nộ vô thường, vạn nhất giận, trực tiếp đi bóp a Thần cổ, đến lúc đó chính là cứu cũng không kịp.
"Không có việc gì, ta một mực nhìn lấy." Tiêu Hành ngược lại là ngữ khí có chút chắc chắn.
"Cái kia Ba Mộc Kinh tính tình đáng sợ đến vô cùng." Cố Tuệ nhi vẫn là lòng vẫn còn sợ hãi.
Tiêu Hành nghe nói cái này, không nói chuyện, trầm mặc nhìn qua nàng, cuối cùng ánh mắt dời xuống, rơi vào trên cổ của nàng.
Thon trắng cổ, da thịt mềm nhẵn cực kì, tuyết trắng không tì vết phảng phất bạch ngọc điêu khắc mà thành, cái kia tế mỏng dưới da thịt còn có màu lam nhạt huyết mạch ẩn ẩn có thể thấy được.
Liền là như thế nhu nhược trên cổ, có một chỗ nhìn thấy mà giật mình vết ứ đọng, hiện ra tím xanh.
Hắn duỗi ra ngón tay đến, nhẹ nhàng mơn trớn nàng chỗ kia vết ứ đọng.
Luôn luôn trầm tĩnh như nước ánh mắt trở nên u lãnh: "Hắn bóp?"
Cố Tuệ nhi lúc đầu dự định giấu diếm hắn chuyện này, miễn cho hắn lo lắng, bây giờ hắn như là đã đoán được, cũng chỉ đành thừa nhận: "Là."
Tiêu Hành đầu ngón tay thấm lạnh: "Hôm nay tiện nghi hắn."
Nguyên bản cảm thấy cái này trừng phạt cũng đủ rồi, chẳng qua hiện nay nhìn kỹ Cố Tuệ nhi trên cổ vết ứ đọng, hắn cảm thấy hẳn là lại đến gấp mười trừng phạt mới tốt.
Cố Tuệ nhi buông tiếng thở dài, ngược lại an ủi Tiêu Hành: "Cũng không có gì, lúc ấy giật nảy mình, nhìn xem bị thương lợi hại, kỳ thật đều là bị thương ngoài da. Ngẫm lại, ban đầu ta bị hắn bắt cóc thời điểm, ta còn tưởng rằng, coi là —— "
Nàng mặc xuống, không đành lòng nói ra.
Dù sao nàng phụ nhân như vậy nhà, rơi xuống Ba Mộc Kinh trong tay người kia, vạn nhất Ba Mộc Kinh □□ huân tâm, nơi nào sẽ quản nàng có phải hay không mang thân thể, cưỡng bức nàng cũng là có khả năng.
Bây giờ chỉ là thụ chút vết thương da thịt, lúc khác đều là ăn ngon uống sướng, cũng không có hủy trong trắng, xem như vạn hạnh trong bất hạnh.
Tiêu Hành nghe nàng giọng điệu này, dù cũng không nghe thấy nàng câu nói kế tiếp, nhưng cũng đoán được nàng ý tứ.
Đưa tay ôm nàng trong ngực: "Như thế lỗi của ta, không nên để ngươi tới biên cương, coi là có thể hộ ngươi chu toàn, ai biết lại ra chuyện như thế."
Cố Tuệ nhi gặp hắn nói như vậy, lại là không đành lòng hắn trách cứ chính hắn, liền cố ý nói: "Cũng không có xảy ra chuyện gì a, chẳng lẽ nói, ngươi lại không tin ta, cho là ta cùng cái kia Ba Mộc Kinh đã —— "
Nàng lời còn chưa nói hết, Tiêu Hành đã che miệng của nàng.
"Không cho phép nói hươu nói vượn, như đúng như đây, ta sớm đem Ba Mộc Kinh chặt thành thịt nát!"
Hắn tự nhiên là biết cũng không có.
Tính tình của nàng, hắn lại hiểu rõ bất quá, như thật có cái gì, nàng đoạn sẽ không giống hiện tại như vậy thản nhiên, sợ là đã sớm tìm cái chết, không mặt mũi gặp hắn.
Cố Tuệ nhi gặp hắn gấp, liền nằm sấp trong ngực hắn, cố ý làm nũng nói: "Vậy ngươi không cho phép lại nói hối hận để cho ta tới biên cương sự tình, bằng không, ta liền cho rằng ngươi là không tin ta!"
Tiêu Hành nhìn nàng cái kia hờn dỗi nũng nịu bộ dáng, ngược lại là yên lặng, mím môi, đưa tay nhẹ nhàng vuốt vuốt tóc của nàng, cúi đầu tại bên tai nàng khàn khàn mà nói: "Tốt, ta không nói."
Trong giọng nói rất có bất đắc dĩ nhượng bộ ý tứ.
Tiêu Hành phát hiện, hắn là càng ngày càng cầm nàng không có biện pháp.
Nàng nói thế nào liền là thế nào.
Cố Tuệ nhi được thắng lợi, trong lòng thích, lại nói: "Ta nhìn trong lòng ngươi vẫn là không thoải mái, nói không chừng nơi nào ghét bỏ ta đây! Ngươi nói có hay không?"
Tiêu Hành vặn mi: "Không có."
Cố Tuệ nhi thấp giọng oán trách: "Vậy ngươi mất hứng như vậy?"
Tiêu Hành: "Ta không hề không vui."
Nàng may mắn vô sự, lại trở lại bên cạnh hắn, a Thần cùng trong bụng hài tử hết thảy mạnh khỏe, hắn tự nhiên không có gì không cao hứng.
Cố Tuệ nhi nghe được lời này, lập tức không nói, nàng ngẩng mặt lên đến xem hắn.
Trong lòng kỳ thật rất vui vẻ.
Nhiều ngày như vậy công phu, rời đi hắn, bị cái kia Ba Mộc Kinh cướp đi, trong lòng không biết đoán mò bao nhiêu, sợ hãi đời này rốt cuộc không nhìn thấy hắn, cũng sợ hãi không thể bảo vệ trong bụng hài tử.
Bao nhiêu lo lắng hãi hùng, cuối cùng tại hôm nay tất cả đều tan thành mây khói.
Nàng lại về tới trong ngực hắn, tựa ở hắn rắn chắc trên lồng ngực, ngửi ngửi khí tức hắn quen thuộc, nàng nhìn thấy đời này vốn nên nên có bộ dáng.
Suy nghĩ trong lòng ở giữa thích cơ hồ muốn tràn đầy mà ra, nàng đều không biết nên làm sao tới để cho mình bình tĩnh trở lại.
"Ngươi chính là không cao hứng, không phải ngươi làm sao đều không cười!" Trong bóng đêm, nàng nhìn qua hắn hoàn toàn như trước đây trầm tĩnh tĩnh mịch con ngươi, cố ý như thế nói: "Ngươi xưa nay không cười..."
Nàng cho tới bây giờ chưa thấy qua hắn cười lên dáng vẻ.
Hắn giống như căn bản sẽ không cười.
Tiêu Hành nghe được nàng lời nói mới rồi, nghĩ thầm một hồi, khẽ nhíu mày, trong giọng nói hơi có chút khó xử: "Có đúng không... Ta không có cười quá sao?"
Nàng bất đắc dĩ, chính hắn xưa nay không cười, chẳng lẽ mình không biết?
Đương hạ nhịn không được giơ ngón tay lên đầu, đi sờ cái mũi của hắn.
Cái mũi cao cao, sờ tới sờ lui rất cứng, nàng lại thuận cái mũi của hắn đi sờ ánh mắt của hắn, sờ mi tâm của hắn.
Tinh xảo đẹp mắt đến có thể đẹp như tranh nam nhân, vì cái gì xưa nay không cười.
Hắn cười lên, có phải hay không sẽ tốt hơn nhìn?
Nàng đè lại hắn nhăn lại mi tâm, thay hắn vuốt lên, cũng thấp giọng nũng nịu: "Ngươi cười một cái nha, cười một cái cho ta xem một chút."
Tiêu Hành: "..."
Hắn có chút không rõ.
Cố Tuệ nhi dùng gương mặt cọ xát cánh tay của hắn, mềm mềm mà nói: "Ngươi khẳng định là trong lòng không cao hứng, cho nên không đối ta cười, ta muốn nhìn ngươi cười."
Tiêu Hành giữa lông mày đều là bất đắc dĩ.
Cố Tuệ nhi quyết miệng, thất vọng nhìn xem hắn.
Tiêu Hành không có biện pháp, hắn là không đành lòng nhìn nàng thất vọng —— đặc biệt là tại ném đi nàng hồi lâu thật vất vả tìm tới sau, hận không thể đem hết thảy đều nâng đến trước mặt nàng nhường nàng cao hứng.
Nghĩ nghĩ, cuối cùng bờ môi giật giật, hắn rốt cục nở nụ cười.
Cố Tuệ nhi bắt đầu đều không có ý thức được hắn đang làm cái gì, về sau minh bạch, hắn cái này cứng ngắc động tác liền là đang cười, đương hạ cũng là giật nảy mình.
Nàng ngơ ngác nhìn hắn một hồi lâu, cuối cùng nói: "Ngươi... Vẫn là không nên cười."
Hắn như vậy đẹp mắt nam nhân, làm sao cười lên khó coi như vậy...
Nàng bị hù dọa không sao, hù đến trong bụng bảo bảo sẽ không tốt.
Tiêu Hành nhìn nàng cái kia mặt mũi tràn đầy ghét bỏ dáng vẻ, nhịn không được đưa tay nhéo nhéo gương mặt của nàng, lấy đó trừng phạt.
Cố Tuệ nhi vội vàng lấy lòng ở trên người hắn lề mề xuống, cũng bắt đầu cố ý kéo lên những chuyện khác nói sang chuyện khác: "Điện hạ, ngươi lần này làm sao tìm được chúng ta a, nếu là chậm thêm mấy ngày, ta cần phải nhẫn nại không nổi nữa."
Tiêu Hành ngón cái nhẹ nhàng mài cọ lấy nàng mềm mại vành tai, nói giọng khàn khàn: "May mắn mà có các ngươi dấu vết lưu lại."
Cố Tuệ nhi: "Dấu vết gì?"
Tiêu Hành trên đường đi đều thấy được xé nát vải làm chỉ dẫn, nhìn cái kia chất vải đều là thượng đẳng nhất màu trắng áo trong, vốn cho rằng là nàng lưu lại, bây giờ nghe nàng nói như vậy, ngược lại là hơi ngoài ý muốn.
"Không phải ngươi?"
Chương 139: Ai tiêu ký
Tiêu Hành nghe được cái kia tiêu ký vậy mà không phải Cố Tuệ nhi làm ra, không khỏi có chút ngoài ý muốn: "Cái kia tiêu ký không phải ngươi làm?"
Cố Tuệ nhi càng thêm không hiểu: "Cái gì tiêu ký?"
Tiêu Hành gặp nàng quả nhiên là không biết, lúc này mới giải thích.
Nguyên lai tại cái này mênh mông trên cánh đồng hoang, cũng không có đường, muốn tìm kiếm một người là rất khó, đặc biệt là cái kia Ba Mộc Kinh đối thảo nguyên địa hình hết sức quen thuộc, lại rất hiểu làm sao che giấu chính mình bộ dạng, Tiêu Hành dẫn đầu nhân mã tại cánh đồng hoang vu này bên trên tìm kiếm, quả thực là giống như mò kim đáy biển.
Về sau Tiêu Hành trong lúc vô tình phát hiện trên cánh đồng hoang vậy mà có lưu một chút vết tích, kia là Đại Chiêu Yên kinh thành đặc hữu bạch gấm, những cái kia bạch chăn gấm xé thành một vải còn tại trên cánh đồng hoang. Ngoại trừ cái này bạch gấm bên ngoài, ngẫu nhiên còn sẽ có xám đen dấu chân, có thể nhìn ra đã từng có người ở chỗ này dừng lại qua vết tích.
Tiêu Hành liền dẫn đầu nhân mã, tìm kiếm lấy loại dây này tác, cuối cùng rốt cục truy tìm đến Ba Mộc Kinh.
Cái kia bạch gấm thì cũng thôi đi, nghe được dấu chân, Cố Tuệ nhi lại đột nhiên nhớ tới a Thần lúc ấy một bên la hét ăn thịt một bên tại trên thảo nguyên lung tung nhảy nhót tình cảnh, không khỏi nghi hoặc.
"Dấu chân kia có lẽ là a Thần trong lúc vô tình lưu lại a."
A Thần cùng cái kia Ba Mộc Kinh chỗ đến không sai, nhìn thấy Ba Mộc Kinh luôn luôn hí ha hí hửng đi theo sau lưng Ba Mộc Kinh, theo hắn nghịch ngợm, nếu là lưu lại cái gì dấu chân, cái kia hẳn là là có.
"A Thần?" Tiêu Hành có chút nhíu mày.
"Ân, đúng vậy a, Ba Mộc Kinh thịt nướng ăn thời điểm, a Thần còn chạy tới giẫm lên xám khắp nơi nhảy tưng đâu, bất quá hắn hẳn là cũng không phải cố ý, hắn còn nhỏ đâu, trong lòng chỉ muốn thích ăn thịt, tham ăn cực kì, nơi nào hiểu cái này!"
Tiêu Hành trong mắt nổi lên suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm một lát, lại là nói: "A Thần xác thực nghịch ngợm cực kì."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Kia cái gì lưu lại tiêu ký sự tình, Cố Tuệ nhi về sau cũng cảm thấy buồn bực, vì cái này, đến cùng là hỏi hỏi a Thần.
A Thần quả nhiên là hỏi gì cũng không biết, mặt mũi tràn đầy mờ mịt, nhớ tới liền là Ba Mộc Kinh thịt ngon ăn.
Cố Tuệ nhi nghe được dở khóc dở cười, về sau nàng lại cố ý hỏi qua Tiêu Hành chuyện này, Tiêu Hành cũng không nói ra cái nguyên cớ, cũng chỉ có thể thôi.
Mà từ lúc sau chuyện này, nghe nói Ba Mộc Kinh sau khi trở về bị Bắc Địch vương hung hăng phạt một trận, xem như cho Đại Chiêu một cái công đạo, Đại Chiêu hoàng đế cũng ban thưởng vị này "Con rể" vàng bạc châu báu, đến tận đây Bắc Địch cùng Đại Chiêu quan hệ hòa hoãn.
Bất quá ngay cả như vậy, Tiêu Hành cũng không hề rời đi biên thành dự định, hắn tự xin canh giữ ở biên quan đóng giữ. Hoàng thượng gặp hắn khăng khăng như thế, tự nhiên cũng là không thể làm sao hắn, chỉ có thể ân chuẩn.
Tiêu Hành không quay về, hoàng thượng thì cũng thôi đi, không đến mức ngày ngày tưởng niệm, nhưng là hắn quan tâm a Thần, mấy lần phái người tới, nói là nghĩ tiếp a Thần trở về Yên kinh thành. A Thần đâu, hắn là thế nào cũng không cần trở về, hắn nói mẹ hắn sắp sinh tiểu muội muội, kiên quyết muốn lưu tại biên thành chờ lấy nhìn hắn tiểu muội muội ra.
Tiêu Hành gặp đây, chỉ có thể phái người đi trở về hoàng thượng.
Hoàng thượng nhận được tin tức, không thể làm gì, liền lại phái người ban thưởng rất nhiều ăn uống đồ chơi cho a Thần, xem như trò chuyện biểu đối cái này chính mình sủng ái nhất tiểu hoàng tôn bảo vệ chi tâm.
Đến tận đây, Tiêu Hành toàn gia xem như an tâm tại biên cương ở lại.
Kỳ thật nếu là không có gì chiến loạn, lại không gặp phải cát bụi thời tiết, cái này biên cảnh khí tức ngược lại là so Yên kinh thành tươi mát rất nhiều, ngẫu nhiên dẫn a Thần đi đi tại cái kia cổ lão tang thương trên tường thành, nhìn chỗ xa mênh mông bát ngát hoang mạc, luôn luôn có thể khiến người ta sinh ra một loại trống trải xa xưa tình hoài.
Nơi này thiên liền là thiên, liền là, thuần túy mà tự nhiên.
Mà nơi này người, cũng tương đối mà nói so Yên kinh thành muốn đơn thuần giản dị.
Cố Tuệ nhi ở chỗ này qua năm, lại chờ lấy vào xuân, đến biên thành bên ngoài cỏ hoang từ khô héo biến thành xanh nhạt thời điểm, bụng của nàng giống thổi hơi bình thường phồng lên.
Bụng lớn tiện tiện nàng mỗi đêm đều sẽ từ Tiêu Hành cùng a Thần lớn nhỏ hai nam nhân bồi tiếp trong sân tản bộ.
Có đôi khi nàng nhìn xem hai nam nhân, một cái cao một cái thấp, một cái cao một cái mềm nhu, tướng mạo ở giữa nhưng lại cực kỳ giống, trong lòng liền tràn đầy đều là hạnh phúc.
Nàng đời này, có dạng này phu quân có con trai như vậy, lại có cái gì không vừa lòng đây này.
"Nương, ngươi cẩn thận, nơi này có Thạch đầu!" Bây giờ a Thần nói chuyện càng phát ra trôi chảy, miệng nhỏ đi rồi đi rồi, nói tới nói lui giống trên núi suối nước bình thường thanh thúy non nớt trôi chảy.
Hắn mắt sắc xem đến nơi đây một khối Thạch đầu, tranh thủ thời gian một bước tiến lên, nâng lên bắp chân nhi, trực tiếp đem khối kia Thạch đầu đá bay.
Cố Tuệ nhi nhìn xem nhi tử cái kia tri kỷ dáng vẻ, nhịn không được cười nói: "A Thần càng ngày càng hiểu chuyện."
A Thần nghe được mẹ hắn khích lệ, kiêu ngạo mà giơ lên cái cằm: "A Thần là muốn làm ca ca người mà!"
Hắn cái này khai bình khổng tước bình thường tiểu tử tử, nhường Cố Tuệ nhi càng phát ra bật cười.
Mà nàng cười một tiếng, liền cảm giác trong bụng tiểu bảo bảo giống như giơ lên cái mông nhuyễn động dưới, tranh thủ thời gian dừng lại sờ lấy bụng.
"Bụng không thoải mái?" Tiêu Hành vẫn là như thường ngày bàn không yêu ngôn ngữ, bất quá lại là cẩn thận cực kì, Cố Tuệ nhi tùy tiện một ánh mắt, hắn liền minh bạch ý tứ.
"Không, vừa rồi động hạ." Cố Tuệ nhi cười cúi đầu nhìn chính mình nhọn không cong bụng: "Trong bụng cái này, cũng là nghịch ngợm."
Sắp trở thành hai đứa bé mẫu thân Cố Tuệ nhi, bây giờ mỗi một tia ý cười đều ngậm lấy vô tận ôn nhu, cái kia ôn nhu tại nàng phần môi tại khóe mắt nàng, vì nàng cái kia mềm mại khuôn mặt thêm vào một tầng động lòng người quang trạch.
Tiêu Hành vịn Cố Tuệ nhi, cúi đầu nhìn về phía bụng của nàng.
Trời chiều chiếu vào gò má của hắn bên trên, nhu hóa kiên cường bộ mặt đường cong, cũng làm cho hắn tĩnh mịch trong con ngươi lộ ra một chút ấm áp.
"Qua một tháng nữa liền sẽ sinh ra đi." Hắn như thế đạo.
"Ân, cũng chính là một tháng này." Cố Tuệ nhi nhấc lên trong bụng bảo bảo, trong giọng nói đều là chờ mong.
"Cũng không biết tiểu muội muội dáng dấp ra sao, " a Thần đứng ở nơi đó, đã bắt đầu ảo tưởng tương lai tiểu muội muội bộ dáng: "Nhất định nhìn rất đẹp đi."
Cố Tuệ nhi nghe được cái này, nhịn không được phốc cười.
"Hẳn là sẽ giống ngươi vừa sinh ra tới dáng vẻ đi."
"Ta vừa sinh ra tới?" A Thần nhíu tiểu lông mày, nghi hoặc mà nhìn xem Cố Tuệ nhi; "Ta sinh ra tới dáng dấp ra sao? Ta làm sao không nhớ rõ?"
Tiêu Hành nghe được cái này, trong mắt cũng khó được có ý cười, hắn sờ lên a Thần đầu: "Ngươi đương nhiên không nhớ rõ ngươi sinh ra tới dáng vẻ, bất quá cha có thể cho ngươi họa một trương họa để ngươi nhìn xem."
"Thật?" A Thần cười đến thoải mái, đương hạ nắm Tiêu Hành góc áo nói: "Cha, ngươi nhanh cho ta họa đi."
Toàn gia đang nói, lại nghe được bên ngoài thị vệ tới bẩm báo, nói là Cố Bảo Phong cầu kiến.
Tiêu Hành tự nhiên nhường mau mời tiến đến.
Trong chốc lát, chỉ thấy người khoác sáng sắc chiến giáp Cố Bảo Phong bên hông vác lấy bảo đao, nện bước nhanh chân hướng bên này đi tới.
Bây giờ Cố Bảo Phong thình lình đã là khí thế bàng bạc thiếu niên tướng quân.
Lúc trước hắn làm tiên phong tướng, tại bắt sống Ba Mộc Kinh thuộc hạ lần kia đánh lén trung lập đại công, về sau Tiêu Hành vì hắn hướng hoàng thượng thỉnh công, hắn liền được phong một cái tứ phẩm tả tướng quân vị trí.
Tứ phẩm tướng quân, tại Yên kinh thành cũng không thu hút, thế nhưng là ở chỗ này cương, đó cũng là có thể điều binh khiển tướng.
Gần nhất những ngày này, hắn là tính cả Triệu Úy Nhiên tướng quân cùng nhau canh giữ ở Vĩnh thành, cùng biên thành bên này Tiêu Hành cùng nhau trông coi.
A Thần thấy một lần Cố Bảo Phong đến đây, lập tức vung ra hắn cha góc áo, hướng về phía Cố Bảo Phong bổ nhào qua: "Cữu cữu!"
A Thần xưa nay là ưa thích cái này cữu cữu, bởi vì cái này cữu cữu cái gì đều sủng ái hắn, không giống hắn cha yêu như nhau quản hắn.
Bình thường hắn muốn làm gì, cùng cữu cữu nói một tiếng, cữu cữu đều sẽ nghĩ biện pháp làm được.
Đương nhiên, cũng bởi vì lấy hai người kia hợp ý, trời sinh hợp tính.
Cố Bảo Phong thấy mình cháu trai nhào tới, quen thuộc duỗi ra cánh tay, trực tiếp ôm cái đầy cõi lòng, sau đó cởi mở cười lớn, đem a Thần giơ lên, ném về giữa không trung.
"Ai nha nha nha ê a nha ——" a Thần bốn đầu tiểu chân ngắn trên không trung lung tung đá đạp lung tung, hưng phấn thét lên, về sau rơi xuống, bị Cố Bảo Phong ổn thỏa tiếp trong tay.
A Thần ôm Cố Bảo Phong cánh tay nũng nịu: "Còn muốn còn muốn! Ta còn muốn phi phi!"
Cố Bảo Phong một lần nữa ôm lấy hắn, dự định tiếp tục ném.
Bên cạnh Tiêu Hành nhạt tiếng nói: "A Thần, không cho phép hồ nháo."
Cố Bảo Phong nghe được thanh âm này, lập tức ho âm thanh, đem a Thần buông xuống.
A Thần lập tức thất vọng, rũ cụp lấy gương mặt, bất đắc dĩ nhìn thấy Cố Bảo Phong, nhỏ giọng thăm dò hô: "Cữu cữu?"
Cố Bảo Phong lần này mắt điếc tai ngơ, cung kính đối Tiêu Hành nói: "Điện hạ."
Tiêu Hành gật đầu, lại là hỏi: "Vĩnh thành biên phòng, gần nhất có gì tiến triển?"
Tuy nói hiện tại Bắc Địch cùng Đại Chiêu biên cảnh nhìn như bình thản, cũng vô sự cho nên, thế nhưng là đây bất quá là tạm thời thôi, Bắc Địch vương bây giờ thân thể bình phục chút, cưỡng ép đè xuống mấy cái ngo ngoe muốn động vương tử, lúc này mới đến nhất thời chi an bình. Có thể cái kia Bắc Địch vương đến cùng già rồi, một khi Bắc Địch vương không tại nhân thế, dưới đáy mấy cái vương tử bao quát Ba Mộc Kinh tùy thời đều có thể bốc lên chiến sự quấy rối biên cảnh, đến lúc đó Bắc Địch cùng Đại Chiêu cách cục thế tất có biến.
Cố Bảo Phong đương hạ chắp tay, cúi đầu từ đầu chí cuối đem bây giờ Vĩnh thành biên phòng tiến triển nói một lần, cuối cùng còn báo cáo: "Năm ngoái điện hạ phân phó tại Vĩnh thành chung quanh trồng đậu, thử, mạch, đầu xuân sau đã nảy mầm, lại nảy mầm rất tốt, theo thuộc hạ đoán chừng, năm nay mùa hè nhất định có thể thu hoạch lớn."
Cái này muốn tại biên thành trồng hoa màu, là Tiêu Hành hạ lệnh, nói là tiếp xuống đem lần lượt có trú quân đi vào Vĩnh thành Lương thành một tuyến, lại trú quân không phải một ngày hai ngày, nếu là chỉ bằng quốc khố phát lương, chỉ nói vận chuyển lương cái này một hạng đều muốn tiêu hao rất nhiều nhân mã, cũng không như tại biên thành tự thú một bộ phận, cũng giảm bớt Đại Chiêu chuẩn bị chiến đấu chi tiêu, vì quốc khố tiết kiệm bạc.
Trồng hoa màu, Cố Bảo Phong tự nhiên lành nghề, liền dẫn đầu dẫn đầu thuộc hạ tướng sĩ bắt đầu trồng.
Tiêu Hành nghe những này, hài lòng gật đầu: "Tốt, theo ta quá khứ thư phòng, ta có thứ gì muốn cho ngươi nhìn."
Cố Bảo Phong tự nhiên không dám vi phạm, đương hạ theo Tiêu Hành quá khứ thư phòng.
Trong viện chỉ còn lại a Thần cùng Cố Tuệ nhi.
A Thần tiến tới, nhỏ giọng đối với hắn nương cáo trạng: "Nương, ngươi nhìn cha, cha liền biết hù dọa ta tiểu cữu cữu, không cho tiểu cữu cữu chơi với ta nhi! Cha cũng quá hỏng, ngươi đến quản quản hắn!"
140
Chương 140: Sinh tiểu muội muội
Gặp a Thần lại còn hướng về phía chính mình cáo trạng, Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ cười nói: "Cha ngươi không phải không cho ngươi tiểu cữu cữu chơi với ngươi, là hắn có bản lĩnh muốn cùng ngươi tiểu cữu cữu đàm, chờ nói xong rồi, lại để cho ngươi tiểu cữu cữu mang ngươi cưỡi ngựa có được hay không?"
A Thần nghe xong, lập tức mặt mày hớn hở: "Tốt!"
Cố Tuệ nhi trấn an hạ a Thần, liền nhường Quế Chi quá khứ chuẩn bị cơm canh, nghĩ đến lưu lại Bảo nhi tới dùng cơm.
Nàng bây giờ bụng lớn, hành động không tiện, trong phòng bếp sự tình cũng liền không tự mình động thủ. Tiêu Hành đặc biệt đặc địa từ Yên kinh thành mời tới hai cái đầu bếp, có thể khẩu vị của nàng làm, nàng tự nhiên rơi vào thanh nhàn.
Bên này chuẩn bị kỹ càng cơm canh, bên kia Tiêu Hành cùng Cố Bảo Phong cuối cùng nói xong rồi.
Đồ ăn ở chỗ này thành xem như phong phú, dù sao nơi này nguyên liệu nấu ăn đơn giản, có thể làm ra một cái bàn này đồ ăn không dễ dàng.
Cố Bảo Phong nhìn xem ở trong đó lại có xanh lục đồ ăn, không khỏi có chút ngoài ý muốn: "Cái này từ đâu tới?"
Lá xanh đồ ăn ở chỗ này hiếm có cực kì, hắn đều bao lâu chưa thấy qua xanh lục.
Cố Tuệ nhi cười nói: "Trước mấy ngày vận chuyển quân lương tới, thuận tiện đưa tới, loại thức ăn này mùa đông có thể thả thời điểm trường, không dễ hư hỏng, ta liền nói đặt vào từ từ ăn, hôm nay đây không phải ngươi qua đây, liền để đầu bếp cho làm một chút."
Cố Bảo Phong nghe, trong lòng tự nhiên minh bạch, vị này ăn nói có ý tứ ngũ điện hạ xưa nay là yêu thương tỷ tỷ, nàng bây giờ mang thân thể, một mực là nghĩ biện pháp cho nàng điều trị đồ ăn, cái này vận chuyển quân lương thời điểm thuận tiện cho đưa tới một chút rau tươi, thật sự là đáng quý.
Đương hạ mọi người tọa hạ cùng nhau dùng bữa, ăn thời điểm, a Thần vẫn là không nhịn được huyên thuyên nói chuyện với Cố Bảo Phong, Cố Bảo Phong thỉnh thoảng hồi vài câu cái gì, Tiêu Hành thì là an tĩnh ăn cơm.
Cố Tuệ nhi gặp đây, tự nhiên nhịn không được lải nhải Cố Bảo Phong vài câu: "Bảo nhi, a Thần mấy ngày nay nghĩ ngươi cực kì, ngươi có thời gian rảnh quá nhiều đến bên này."
Cố Bảo Phong gật đầu: "Đi, tỷ, ta biết."
Tiêu Hành gặp đây, nhân tiện nói: "Hôm nay Vĩnh thành bên kia nếu như không muốn gấp sự tình, ngươi ở chỗ này lưu một đêm, ngày mai lại trở về đi."
Hắn nhạt thanh kiểu nói này, Cố Bảo Phong lập tức mừng rỡ: "Thật?"
Kỳ thật Vĩnh thành có Triệu Úy Nhiên tướng quân, hắn phải chăng trở về quan hệ không lớn, chỉ là Tiêu Hành luôn luôn nghiêm ngặt, bình thường đều sẽ để cho hắn đêm đó đi cái vừa đi vừa về.
Tiêu Hành vẫn là nhàn nhạt, gật đầu: "Là."
Hắn cái gật đầu này, a Thần lập tức hí ha hí hửng, liền ăn thịt đũa đều ném nơi đó, lập tức nhào tới Cố Bảo Phong trong ngực: "Cữu cữu, cữu cữu, đêm nay ngươi phải bồi ta chơi, muốn kỵ đại mã, còn muốn chơi hoa đăng, còn muốn ngồi nghịch đất cát!"
Hắn có một đống sự tình muốn để cữu cữu bồi tiếp hắn chơi đâu!
Cố Tuệ nhi nghe nói đệ đệ mình có thể lưu tại nơi này một đêm, cũng là cao hứng, dù sao chị em ruột, mấy tháng gần đây muốn gặp mặt thời điểm thật không nhiều, ngẫu nhiên Cố Bảo Phong tới, cũng là vội vội vàng vàng, liền cái nói chuyện công phu đều không có.
Khó được Tiêu Hành hôm nay phá lệ thông tình đạt lý, nàng tự nhiên là cao hứng, mím môi cười nhìn qua Tiêu Hành nói: "Hôm nay cái đây là mặt trời mọc từ hướng tây a?"
Tiêu Hành bị Cố Tuệ nhi như thế trêu ghẹo, khẽ mím môi môi: "Lần sau không thể chiếu theo lệ này nữa."
Mặc dù hắn một mặt đường đường chính chính, Cố Tuệ nhi vẫn là không nhịn được cười.
Nàng biết đây là Tiêu Hành quan tâm, có lẽ là quan tâm a Thần muốn cùng Bảo nhi chơi, có lẽ là quan tâm chính mình tưởng niệm đệ đệ tâm tư.
Một bữa cơm ăn xong, Tiêu Hành tự đi thư phòng bận bịu hắn công vụ, cũng coi là lưu lại thời gian để cho Cố Bảo Phong cùng Cố Tuệ nhi thật dễ nói chuyện.
Bụng phệ Cố Tuệ nhi nhường Quế Chi từ bên cạnh trong rương lấy ra mấy món áo choàng, có một kiện mới tinh màu xanh ngọc gấm vóc áo bông, có một kiện vạn chữ văn thêu thùa vải tơ áo cà sa, một cái khác thì là Hắc Hồ da đại 毞.
"Những này ngươi cầm, này biên cương mùa đông quá lạnh, ta sợ ngươi thiếu y phục." Nói ở giữa, nàng lại tìm ra một bộ hồ ly da cái bao đầu gối, một đôi ủng da tử.
"Còn có cái này, bình thường nếu như lạnh nhớ kỹ mặc lên cái bao đầu gối."
"Tỷ, ta không cần đến cùng cái này, ta bình thường đều phải xuyên chiến bào a!" Cố Bảo Phong không nghĩ tới hắn tỷ vậy mà chuẩn bị cho hắn nhiều đồ như vậy: "Ngươi nếu là có thời gian, liền cho điện hạ chuẩn bị y phục, điện hạ không cần, ngươi nghỉ ngơi chính là, làm gì mệt đến chính mình."
Cố Tuệ nhi nghe nói, cười nói: "Cũng không phải chính ta một người làm, là nhường thuộc hạ cùng nhau làm. Chính ngươi độc thân một người, cũng không biết chiếu cố chính mình, chịu lạnh bị đông, thân thể đừng giảm bớt mao bệnh. Về phần điện hạ, nơi nào thiếu y phục, nhập thu thời điểm nên có sớm có, những này ngươi cầm đi, cần liền mặc vào. Nếu là bình thường không trong quân đội lúc ra cửa, mặc cũng đẹp mắt, nói không chừng về sau làm mai cũng dễ dàng."
Nhấc lên nói lên, Cố Bảo Phong liền nhức đầu: "Tỷ, làm mai cái gì, ta hiện tại không vội."
Cố Tuệ nhi lại nói: "Ngươi quên mấy ngày trước đây cha mẹ gửi thư rồi?"
Cố Bảo Phong lập tức không có tiếng.
Cố Tuệ nhi cha mẹ mấy ngày trước đây gửi thư, hỏi Cố Tuệ nhi tại biên quan tình cảnh, tự nhiên là rất nhiều lo lắng, sợ nàng chịu khổ chịu tội cũng sợ nàng chịu đông lạnh, cho nàng dặn dò tốt một phen, cuối cùng còn nhấc lên Cố Bảo Phong việc hôn nhân.
Nói là Cố Bảo Phong cũng đến làm mai thời điểm, nhường Cố Tuệ nhi lưu ý dưới, nhìn xem có hay không thích hợp cô nương, nếu là có thích hợp liền kết hợp một chút.
Đã cha mẹ đều nói như vậy, Cố Tuệ nhi tự nhiên không dám khinh thường, thật đúng là bắt đầu giúp đỡ Cố Bảo Phong tìm kiếm đi lên.
Cái này nhưng làm Cố Bảo Phong sầu chết.
"Cha mẹ bọn hắn căn bản không hiểu, không biết biên quan tình huống như thế nào, ta ngày này thiên tại trong quân doanh, liền cái nhà đều không có, nào dám kết hôn a!"
Theo Cố Bảo Phong, đây chính là hồ nháo.
Cố Tuệ nhi nghe, nhíu mày, nghi hoặc nói: "Ngươi là nói tòa nhà sao? Có bạc, có thể đi bàn một lần tòa nhà a."
Cố Bảo Phong quân lương bây giờ vẫn có chút phong phú, hắn một cái độc thân nhi lang, nơi nào cần cái kia bạc, mỗi lần góp nhặt bạc liền đều cho Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi tự nhiên là không tốn, cũng căn bản hoa không đến hắn tiền, liền giúp hắn tích lũy bắt đầu, bây giờ toàn cũng không ít.
Nàng nghĩ đến chính mình lại cho hắn mua thêm điểm, mua một chỗ tòa nhà luôn luôn có thể.
"Nếu như ngươi không nghĩ tại Vĩnh thành bên này an gia, chờ sau này trở về Yên kinh thành lại mua bất động sản, ta giúp đỡ góp một góp, cũng là đủ."
Cố Bảo Phong bây giờ một lòng nghĩ đều là đại sự quốc gia, biên phòng sự việc cần giải quyết, nơi nào nghĩ đến tỷ tỷ của hắn đã bắt đầu nhớ thương cho hắn mua trạch viện đưa sản nghiệp nữa nha, đương hạ vội vàng lắc đầu: "Tỷ, những cái kia bạc, vốn chính là đưa cho ngươi, ngươi giữ lại chính là, đừng nghĩ đến cho ta mua trạch viện, ta cái này nhất thời nửa khắc sợ là không thể thành gia."
Cố Tuệ nhi tự nhiên không đồng ý: "Cái nào sao được!"
Cố Bảo Phong bất đắc dĩ: "Tỷ, tùy ngươi vậy."
Hắn nghĩ đến, nhất thời nửa khắc, cũng tìm không thấy cái gì thích hợp cô nương gia, này biên quan không phải dễ dàng như vậy kết thân, hắn tỷ tìm không thấy thích hợp, đoán chừng đến lúc đó cũng liền từ bỏ.
Nhất thời nhìn thấy bên cạnh tiểu a Thần, liền bận bịu lấy cớ nói: "Tỷ, ta bồi a Thần đi ra ngoài chơi một lát!"
Đợi cho Cố Bảo Phong cùng a Thần đi ra, Cố Tuệ nhi ở nơi đó ôm bụng nghĩ sự tình.
Vừa lúc lúc này Tiêu Hành trở về, gặp nàng vặn lấy tiểu lông mày một mặt trịnh trọng bộ dáng, giống như là mười phần sầu muộn, liền thuận miệng hỏi: "Thế nào?"
Theo lý thuyết Cố Bảo Phong hôm nay ở tại nơi này một bên, các nàng tỷ đệ đã lâu không gặp mặt, không phải là cao hứng sao?
Nàng bây giờ lớn bụng, vất vả cực kì, hắn cũng liền nghĩ hết khả năng nhường nàng cao hứng, lúc này mới lưu lại Cố Bảo Phong.
Cố Tuệ nhi thở dài: "Cũng không có gì, chính là ta cha mẹ, thúc ta cho Bảo nhi nói một môn thân, ngươi nói cái này nhất thời nửa khắc, ta đi nơi nào cho hắn tìm nàng dâu a!"
Tiêu Hành nhíu mày, mặc chỉ chốc lát: "Chính Bảo Phong cũng nghĩ kết hôn?"
Cố Tuệ nhi lắc đầu: "Cái kia ngược lại là không có, chính hắn không quá nghĩ, bất quá ta cha mẹ nói, ngóng trông hắn có thể sớm một chút kết hôn sinh con."
Tiêu Hành đương hạ không nói.
Kỳ thật bản triều phong tục, nam nhi kết hôn 5 đều sớm, đặc biệt là muốn hành quân đánh trận, trong nhà càng là hận không thể sớm một chút kết hôn tốt lưu lại cái huyết mạch, Cố Tuệ nhi cha mẹ có cái lo lắng này cũng bình thường.
"Nếu thật muốn tìm, có thể đợi ngươi sinh sau, chúng ta liền dời đi qua Kính Dương, Kính Dương bên kia so với nơi này muốn phồn hoa, cũng có một chút đại hộ người ta, đến lúc đó có thể nhường hắn lựa chọn nhìn."
Kỳ thật Tiêu Hành đối Cố Bảo Phong ít nhiều có chút hiểu rõ, biết hắn bây giờ một lòng nghĩ quân vụ, căn bản vô tâm cưới vợ.
Lại nói, trong cung đầu tại biên cương, Cố Bảo Phong cũng tăng không ít kiến thức, kiến thức nhiều, ánh mắt cũng liền thay đổi.
Bất quá hắn không có đả kích Cố Tuệ nhi, ngược lại cho nàng một cái đề nghị.
Hắn là nghĩ đến, nàng đã tràn đầy phấn khởi muốn cho Cố Bảo Phong làm mai, như vậy tùy nàng đi thôi. Ở chỗ này thành, nàng ngoại trừ ở nhà chăm sóc a Thần, trong ngày thường cũng không có kết giao, chờ quay đầu quá khứ Kính Dương, có thể đi kết bạn mấy cái khuê trung bạn tốt, cũng có thể nhiều đi lại giải sầu.
"Kính Dương a?" Cố Tuệ nhi biết Kính Dương, trước đó biên thành bên này cần một chút dụng cụ, liền là cố ý đi Kính Dương mua, cách nơi này cũng không quá xa: "Vậy cũng có thể."
Nàng nghĩ đến, đợi đến xuân về hoa nở, biên thành nơi này loại hoa màu cũng bội thu, đến lúc đó vừa vặn dời đi qua Kính Dương, nàng tốt cho Bảo Phong thật tốt tìm kiếm cái nàng dâu.
"Cái kia đến lúc đó chúng ta ——" nàng vừa muốn nói cái gì, đột mà ở giữa, bụng nơi đó truyền đến một trận kéo tơ bàn kinh + luyên đau.
Nàng nhịn không được khẽ gọi lên tiếng: "A!"
Tiêu Hành nhìn nàng dạng này, sắc mặt lập tức thay đổi, vịn nàng hỏi: "Nơi nào đau?"
Cố Tuệ nhi cau mày, đãi trận kia đau chậm rãi chậm quá khứ, mới ngẩng đầu, vô lực nói: "Ta, ta giống như muốn sinh. . ."
Tiêu Hành nghe được lời này, liền giật mình xuống, theo lý thuyết còn chưa tới thời điểm, so dự tính sinh sản thời gian sớm một tháng.
Bất quá hơi khẽ giật mình sau, Cố Tuệ nhi lại là một tiếng kêu đau, hắn lập tức hô: "Quế Chi, nhanh mời đại phu, mời bà đỡ!"
Chương 141: Sinh nữ nhi
Bà đỡ là đã sớm chuẩn bị xong, là Tiêu Hành từ Yên kinh thành mời tới trong cung có kinh nghiệm ma ma, tùy thời chờ lệnh.
Dù sao nơi này không phải Yên kinh thành, là biên cương hoang vu chi địa, sinh con xưa nay là nữ nhân quỷ môn quan, Tiêu Hành chỉ có thể làm tốt vạn toàn chuẩn bị.
Cố Tuệ nhi được đưa vào phòng sinh, bà đỡ cùng ma ma đều đi vào, Quế Chi mang theo mấy tên nha hoàn bận trước bận sau, nấu nước nóng cùng chuẩn bị các dạng sự vật.
Tiêu Hành, Cố Bảo Phong, cũng a Thần, hai lớn một nhỏ ba nam nhân đồng loạt đứng tại ngoài phòng sinh.
Bọn hắn cũng không tốt đi vào, chỉ có thể nhìn hai tầng bông vải rèm lâu lâu bị xốc lên, nhìn Quế Chi dẫn theo một thùng nước nóng đi vào, lại đem các dạng đã sớm bỏng nấu xong khăn mặt cầm đi vào.
Trong phòng thỉnh thoảng sẽ truyền tới thống khổ tiếng hừ hừ, nương theo lấy cái kia gào thét gió lạnh truyền vào trong tai, nghe được tâm hồn người rung động.
A Thần lúc này cũng không nháo đằng, ngoan ngoãn đứng ở nơi đó, không nói tiếng nào nhếch miệng nhỏ.
Về sau, hắn rốt cục nhịn không được, ngẩng đầu lên hỏi hắn cha: "Cha, lúc nào sinh xong a?"
Tiêu Hành: "Không biết."
A Thần có chút thất vọng, ngơ ngác gật đầu: "Nha. . ."
Nguyên lai sinh con muốn lâu như vậy a, mà lại nghe, mẹ hắn rất đau rất đau dáng vẻ.
A Thần cúi hạ đầu, dùng mặc vào giày da nhỏ mũi chân đi đá trước mặt lá cây, đá một chút, đá một chút, nhìn xem cây kia lá bị gió thổi qua, lại bay đi.
Lúc này, hắn lại nghe được trong phòng truyền đến mẹ hắn kêu đau thanh âm, nhịn không được siết chặt nắm tay nhỏ.
"Cái này sinh tiểu muội muội cũng thật không dễ dàng. . ." Hắn thấp giọng lẩm bẩm nói: "Sinh con rất đau sao. . ."
Bên cạnh Cố Bảo Phong không đành lòng, nắm hắn nói: "Theo ta ra ngoài đi."
A Thần lắc đầu: "Mẹ ta đang sinh tiểu muội muội, ta đứng ở nơi này bồi tiếp nàng đi."
Cố Bảo Phong: "Ngươi ở chỗ này cũng không giúp được một tay, quá khứ, ta mang ngươi cưỡi ngựa đi, có được hay không?"
A Thần rất không có hăng hái nói: "Ta không nghĩ cưỡi ngựa."
Đột nhiên cảm giác được, cưỡi ngựa cũng không có ý nghĩa.
Cố Bảo Phong: "Cái kia. . . Ăn thịt đi?"
A Thần lườm hắn cữu cữu một chút, bình sinh lần thứ nhất, hắn cảm thấy cái này cữu cữu làm sao ngốc như vậy: "Không tâm tư."
Đột nhiên, thịt cũng không thơm, không có ý nghĩa.
Cố Bảo Phong bất đắc dĩ: "Vậy chúng ta ở chỗ này chờ đi, khả năng một lát nữa liền sinh xong."
Cố Bảo Phong ngược lại là có chút kiến thức, tỉ như khi còn bé nhà hàng xóm sinh con, giống như muốn sinh thật lâu, sẽ còn hô to gọi nhỏ đau nhức, tỷ tỷ của hắn cái này xem như tốt, chí ít không có đặc biệt thống khổ dáng vẻ.
Tiểu chính a Thần ở nơi đó đứng một hồi, không thú vị ngồi xuống tiểu thân thể, nhất thời lại nghe được bên trong có kêu đau thanh âm, liền dùng tiểu mập tay nâng lấy cái cằm, ở nơi đó sầu muộn.
Lâu lâu, hắn sẽ nâng lên đầu xem hắn cha.
Bởi vì hắn ngồi xổm nguyên nhân, hắn cha lộ ra liền đặc biệt đặc biệt cao, cao đến giống trong viện cây tùng bình thường thẳng tắp cao.
Đặc biệt cao cái này cha, có chút vặn mi, môi kéo căng thành một đầu tuyến, nhìn chăm chú lên phía trước một điểm.
Hắn thuận ánh mắt của hắn nhìn sang, nơi đó cái gì cũng không có.
Hắn cúi hạ đầu, nghĩ thầm hắn cha kỳ thật cái gì đều không thấy, hắn cha khả năng cũng đang nóng nảy, chỉ là ngoài miệng không nói thôi.
Hắn cứ như vậy suy nghĩ miên man, nghĩ đến sắp đến tiểu muội muội, nghĩ đến trong trí nhớ những cái kia càng ngày càng mơ hồ sự tình, nghĩ đến cuối cùng, hắn cơ hồ có chút buồn ngủ.
Ngay lúc này, hắn nghe được mẹ hắn thống khổ khẽ kêu một lớn tiếng.
Hắn giật mình, tiểu mập thân thể toàn bộ đều nhảy dựng lên: "Mẹ ta thế nào? Mẹ ta không có sao chứ?"
Hắn nhịn không được đối bên trong hô: "Nương? Nương, ngươi không sao chứ?"
Ai biết vừa hô xong, bên tai liền truyền đến một tiếng hữu lực khóc nỉ non thanh.
Cái kia khóc nỉ non thanh hết sức non nớt, từng tiếng truyền vào trong tai.
Hắn nhất thời có chút sợ ngây người: "Cái này?"
Bên cạnh Cố Bảo Phong nghe được cái này, đại hỉ: "Sinh, đây là sinh!"
A Thần nhìn về phía hắn cha, chỉ gặp hắn cha trên mặt cũng không vui mừng, ngược lại là càng phát ra nhíu chặt lông mày, nhìn chằm chằm cái kia trong phòng, giống như ánh mắt muốn xuyên thủng cái kia nặng nề vải bông rèm.
Lúc này, cái kia nặng nề vải bông rèm rốt cục có động tĩnh, đầu tiên là nghe được bên trong tầng kia vén lên, lại buông xuống, ngay sau đó bên ngoài tầng này cũng xốc lên.
Theo bông vải rèm bị xốc lên, ma ma ôm một cái gói nhỏ ra, trên mặt cười hì hì, ngoài miệng còn nói: "Chúc mừng chúc mừng, chúc mừng điện hạ, là cái tiểu quận chúa đâu!"
A Thần nghe được, trong lòng vui mừng, nhịn không được nhảy dựng lên: "Quả nhiên là cái tiểu muội muội, là cái tiểu muội muội đâu!"
Tiêu Hành lại là một cái bước nhanh về phía trước, tiếp nhận đứa bé kia đến: "Nương nương hết thảy được chứ?"
Ma ma cười đến mặt mũi tràn đầy đều là nếp nhăn: "Điện hạ yên tâm, nương nương lần này ngày thường rất thuận lợi, cũng không gặp làm sao đau liền thuận lợi mở đến mười ngón, không phải sao, dùng mấy lần lực thừa dịp cái kia đau liền ra! Nương nương bây giờ rất tốt, mệt muốn chết rồi, chính nghỉ ngơi!"
Tiêu Hành nghe, nhẹ nhàng thở ra, lúc này mới có tâm tư cúi đầu đi xem cái kia tiểu oa nhi.
Tiểu oa này nhi so với nàng ca ca a Thần lúc sinh ra đời muốn gầy một chút, trên mặt cũng có chút nhăn ba, nhìn xem đỏ rừng rực, bất quá cũng may mặt mày thanh tú, cái miệng nho nhỏ nhi cũng nhìn rất đẹp, mang theo một chút bệnh phù trong khóe mắt còn gạt ra mấy cây ướt át lông mi, nhìn qua nẩy nở sau bộ dáng sẽ rất tốt.
Cố Bảo Phong lúc này cũng lại gần: "Như thế tiểu một cái? Cũng quá nhỏ! Bất quá bộ dáng cũng không tệ, giống ta tỷ."
A Thần không cam lòng yếu thế, nhảy chân nhảy lấy cũng nghĩ nhìn.
Tiêu Hành thấy mặt ngoài thổi gió, liền ôm hài tử quá khứ một bên khác trong phòng, sau đó ngồi xuống, để cho a Thần nhìn cái cẩn thận.
A Thần đào lấy quá khứ trừng to mắt nhìn, xem xét phía dưới, có chút ít thất vọng: "Đây chính là ta tiểu muội muội, dáng dấp không tốt nhìn a? Làm sao miệng như thế tiểu? Nàng làm sao đang ngủ? Vậy mà cũng không biết nhìn xem ta cái này ca ca. . ."
Cố Bảo Phong nghe a Thần như thế thì thầm, nhất thời cũng là vui vẻ, nhịn không được vỗ xuống a Thần bả vai: "Người ta vừa mới sinh ra tới, vừa sinh ra tới tiểu oa nhi đều là dạng này, ngươi nhìn một cái ngươi, lời này thật nhiều, cẩn thận hù đến ngươi tiểu muội muội."
Đang nói chuyện, cái kia tiểu oa nhi miệng nhỏ nhuyễn động dưới, về sau mang theo ướt át tiểu lông mi mí mắt hơi động một chút, vậy mà mở mắt ra.
Vừa ra đời tiểu oa nhi, con mắt cũng trợn không lớn, liền một điểm khe hẹp mà thôi.
"Oa, nàng mở mắt ra!" A Thần nhịn không được thấp giọng hô.
Hắn cái này vừa nói, tiểu oa nhi vậy mà giật giật con mắt, nhìn về phía hắn.
"Nàng đang nhìn ta, nàng đang nhìn ta! Tiểu muội muội đang nhìn ta!" A Thần hận không thể bổ nhào qua ôm tiểu muội muội, ngữ khí cũng nhịn không được thả mềm nhũn: "Nàng tốt nhỏ, thật đáng thương, thật đáng yêu!"
Ai biết hắn giương nanh múa vuốt bổ nhào qua lúc, người ta tiểu nãi oa nhi nháy mắt một cái ba, miệng nhỏ một phát, "Oa" một tiếng khóc lên.
Tiểu nãi oa nhi khóc lên thanh âm quá mức non nớt, khóc thời điểm cũng là thở không ra hơi, oa oa oa một tiếng so một tiếng cao.
A Thần lập tức không có biện pháp: "Cha, làm sao bây giờ, tiểu muội muội khóc!"
Tiêu Hành lườm cái này đánh trống reo hò thời gian một chút, không khỏi buồn bực.
Hắn là cái không thích nói chuyện, Cố Tuệ nhi cũng là an tĩnh tính tình, làm sao được cái a Thần, lại là miệng một khắc cũng không thể nhàn rỗi?
"Nàng đói bụng." Tiêu Hành nhàn nhạt như thế đạo.
Nói đến đây lời nói, hắn đã đứng dậy, ôm tiểu oa nhi đi sát vách.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Cố Tuệ nhi sinh xong sau, toàn thân đều cảm thấy không có gì khí lực, liền miễn cưỡng nằm ở nơi đó.
Nàng đương nhiên biết mình sinh một đứa con gái.
Đầu tiên là một người ca ca, đằng sau đi theo một người muội muội, có một đôi nhi nữ, góp thành một chữ "tốt", nàng cảm thấy mình rất có phúc khí.
A Thần cũng là hi vọng có cái muội muội a, cái này xem như như ý.
Tiêu Hành trước đó giống như cũng đã nói, nói hi vọng thứ hai thai là cái nữ nhi, hắn thích nữ nhi.
Nghĩ đến Tiêu Hành cùng a Thần đều sẽ rất thích cái này tiểu nữ nhi, nàng bên môi không khỏi nổi lên thỏa mãn ý cười.
Người cả đời này đồ cái gì, ăn được mặc a? Kỳ thật bất quá là hết thảy trôi chảy bình an, có như thế cái tiểu nữ nhi, nàng cảm thấy xem như viên mãn.
Không cầu gì khác.
Đang nghĩ ngợi, liền nghe được động tĩnh, mở mắt ra, chỉ gặp Tiêu Hành ôm cái nho nhỏ tã lót ngồi xổm ở trước mặt mình.
"Nàng rất tốt." Tiêu Hành ánh mắt ôn nhu, đem tiểu oa nhi đặt ở bên cạnh nàng: "Lớn lên giống ngươi."
Cố Tuệ nhi nhịn không được nghiêng đầu đến xem đứa nhỏ này, nho nhỏ, dúm dó.
Nàng mím môi cười khẽ hạ: "Giống như không có a Thần vừa sinh ra thời điểm đẹp mắt."
Tiêu Hành: "Ân, bất quá nàng nội tình tốt, về sau nẩy nở liền tốt."
Cố Tuệ nhi cũng cảm thấy dạng này, nàng nhường Tiêu Hành vịn chính mình tựa ở đầu giường đặt gần lò sưởi bên trên, nhường Tiêu Hành đem tiểu oa nhi ôm thả trong ngực chính mình.
"Nàng miệng nhỏ một mực động, xem bộ dáng là đói bụng."
Nói, nàng liền giải khai y phục đến cho nàng cho bú.
Tiêu Hành gặp đây, giúp đỡ nàng đem tiểu oa nhi dọn xong tư thế.
Lúc trước hắn nhìn nàng cho a Thần cho bú, chậm rãi đã thấy nhiều cũng đã biết cái này tư thế hẳn là làm sao bày.
Bên cạnh ma ma nguyên bản muốn tiến lên hỗ trợ, gặp cái này đường đường điện hạ vậy mà như thế quan tâm, mà lại động tác đều rất nhuần nhuyễn dáng vẻ, nhất thời cũng không nhịn được cười.
Về sau đi ra, còn len lén cùng cái khác nha hoàn nói sao: "Điện này nhìn xuống lấy lạnh lùng một người nhi, không giống như là có thể biết nóng biết lạnh, ai biết đối nương nương tốt như vậy, nương nương thật là một cái có phúc lớn, cái này về sau là hưởng không hết phúc đâu."
Nha hoàn kia lại chê cười nàng: "Ngươi mới biết được a, chúng ta điện hạ đối nương nương là đau sủng có thừa, cái gì đều tung lấy nàng, nhưng là muốn cái gì có cái gì, liên quan chúng ta đều được nhờ đâu!"
Đang nói, liền nghe được có người gào to: "Mau tới đây, thưởng bạc!"
Nguyên lai Tiêu Hành mừng đến cái tiểu quận chúa, liền mệnh Quế Chi cầm bạc tới, cho trước sau bận rộn những này thuộc hạ phát thưởng tiền.
Cái kia đỡ đẻ bà đỡ cùng đại phu tự nhiên riêng phần mình được phong một cái to lớn hồng bao, về phần dưới đáy phục vụ ma ma cùng nha hoàn, cũng đều là bị phân hồng bao.
Đại gia hỏa mở ra cái kia hồng bao nhìn lên, đều mừng đến miệng không khép lại được: "Đây thật là, có thể đỉnh bận rộn một năm!"
Phục vụ nương nương được sủng ái, điện hạ hào phóng, các nàng thế nhưng là đi theo dính đại hết.
Mà bên này, a Thần cũng gạt ra tiến vào đi, đầu tiên là tỉ mỉ nhìn thấy tiểu muội của hắn muội, nhìn thật lâu, về sau mới gục ở chỗ này nhìn hắn nương cho tiểu muội muội cho bú.
"Nương, nàng làm sao như thế thèm đâu?" Hắn nâng cằm lên, buồn bực hỏi như vậy.
"Ngươi khi còn bé càng thèm." Cố Tuệ nhi nhịn không được liếc qua nhi tử.
"Ta khi còn bé thèm sao?" Hắn chỉ là thích ăn thịt mà thôi nha.
"Là." Cố Tuệ nhi nói: "Ngươi khi còn bé gặp sữa liền mất mạng ăn, ăn đến hai con tiểu mập chân đều tại dùng sức đá."
". . . Ta là như vậy?" A Thần không tin lắm.
"Hỏi ngươi cha đi thôi." Cố Tuệ nhi ôm hôn hôn tiểu nữ nhi, lòng tràn đầy trìu mến, trực tiếp đem cái kia nghịch ngợm tiểu tử cho chi đi.
A Thần ra khỏi phòng, hồi tưởng đến mẹ hắn mà nói, lâm vào đối với mình trong hoài nghi.
Hắn loại này sinh ra liền có được đại trí tuệ hài tử, vậy mà khi còn bé như vậy tham ăn sao?
142
Chương 142: Tiểu muội muội
Bởi vì được như thế cái tiểu quận chúa, toàn bộ trong trạch viện đều là hỉ khí dương dương. A Thần mỗi ngày hí ha hí hửng xem tiểu muội muội tất nhiên là không đề cập tới, liền liền Cố Bảo Phong đều bị đặc biệt cho phép trước lưu tại Lương thành mấy ngày.
Mà Tiêu Hành được cái nữ nhi tin tức tự nhiên rất nhanh truyền đến Yên kinh thành, ở xa ở ngoài ngàn dặm hoàng thượng biết được tin tức này, long nhan cực kỳ vui mừng, hạ thánh chỉ, chẳng những phong cái này mới được thiên kim vì An quốc quận chúa, còn ban thưởng rất nhiều sự vật, ăn dùng chơi, sai người ra roi thúc ngựa cho đưa tới.
Cũng là cái này làm hoàng đế biết biên quan tình cảnh, lần này đưa tới vậy mà đều là chân thực vật. Vô dụng vàng bạc chỉ có một cái cùng a Thần trường mệnh khóa thành đôi một cái có khắc phượng gáy trường mệnh khóa, trừ cái đó ra đều là biên quan khan hiếm, trong đó còn vậy mà đưa một chút xanh lục rau quả.
Cố Tuệ nhi nghe nói, tự nhiên là cảm niệm hoàng thượng một mảnh ân sủng: "Hoàng thượng ngược lại là cẩn thận cực kì, biết chúng ta thiếu cái gì."
Tiêu Hành nghe đây, cũng liền gật gật đầu thôi.
Cố Tuệ nhi nhớ tới ngày xưa tình cảnh, thở dài: "Hoàng thượng đối ngươi đứa con trai này, là thật tâm thương yêu, chỉ là ngươi đối với hắn, cuối cùng có chút quá lạnh nhạt."
Nàng kỳ thật sớm cảm thấy, làm nhi tử tới nói, Tiêu Hành cũng quá "Làm bộ làm tịch", đối cái kia làm cha một mực có cũng được mà không có cũng không sao, thái độ lãnh đạm, không xem ra gì.
Trên đời này, nào có dạng này làm con trai.
Trong nội tâm nàng tính toán, đoán chừng hay là bởi vì chuyện năm đó, Tiêu Hành đối hoàng thượng trong lòng có bất mãn.
Thế nhưng là. . . Cái kia đều bao lâu trước chuyện, hoàng thượng đối với mình cái kia chưa từng gặp mặt bà bà, hiển nhiên cũng là trong lòng tồn lấy rất nhiều áy náy. Nàng liền muốn, có lẽ quá khứ những sự tình kia, cuối cùng có chút bất đắc dĩ a?
Đặc biệt là bây giờ làm nương, có hai đứa bé, nàng thì càng cảm nhận được hoàng thượng đối Tiêu Hành các loại nhường nhịn cùng sủng ái.
Đương hạ liền nhịn không được khuyên nhủ: "Hoàng thượng phái người đưa nhiều như vậy đồ vật cho chúng ta tiểu bảo bảo, ngươi có phải hay không hẳn là hồi cái phong thư, cảm tạ hạ hoàng thượng đối với chúng ta nữ nhi nhớ nhung?"
Tiêu Hành nhạt lườm nàng một chút: "Cái này không cần ngươi quan tâm."
Cố Tuệ nhi liền giật mình xuống, nghe ý tứ này, Tiêu Hành là cảm thấy mình nhiều chuyện? Nàng cúi đầu xuống, cũng liền không nói gì nữa.
Ngược lại là một lát sau sau, Tiêu Hành khả năng cũng cảm giác được ngữ khí của mình không tốt, liền hòa hoãn thần sắc, lại gần hỏi: "Ta lấy một chút danh tự cho nữ nhi, ngươi xem một chút thích cái nào?"
Nói ở giữa, Tiêu Hành lấy ra một tờ giấy Tuyên, phía trên quả nhiên viết mười cái danh tự, đều là một chữ độc nhất, đều là bảo chữ đóng.
Cố Tuệ nhi chọn lấy một phen, cuối cùng nhìn trúng cái kia "Uyển" chữ.
Những chữ khác, đều là cái gì an, hiến, hồng loại hình, không giống nữ hài nhi gia danh tự.
"Cái này thế nào?" Cố Tuệ nhi chỉ vào cái kia "Uyển" chữ hỏi Tiêu Hành.
"Tiêu Uyển. . ." Chính Tiêu Hành mặc niệm một lát, gật đầu nói: "Tốt, liền gọi Tiêu Uyển đi. Kinh Thi bên trong có một câu, gọi uyển kia minh cưu, bay vút lên trời cao."
Cố Tuệ nhi gặp hắn cũng cảm thấy tốt, không khỏi cười: "Tiêu Uyển. . . Uyển Uyển, bình thường có thể gọi nàng a Uyển."
Nhất thời không khỏi nhìn về phía bên cạnh ngủ say tiểu nữ nhi.
Mới ra trong tháng nàng, bây giờ mặt mày đều triển khai, nhìn xem bộ dáng so với sinh thời không biết đẹp mắt gấp bao nhiêu lần. Nàng sinh so sánh với ca ca hơi gầy yếu một chút, con mắt cái mũi đều hơi có vẻ đơn bạc nhỏ nhắn mềm mại, không một chỗ không lộ ra thanh tú độc đáo. Đây là nhỏ, lớn lên một chút, còn không biết là thế nào tiểu mỹ nhân đâu!
"Uyển Uyển. . . A Uyển." Cố Tuệ nhi nhịn không được cúi đầu thân nữ nhi gương mặt một ngụm: "A Uyển rốt cục có danh tự."
Tiêu Hành nhìn xem Cố Tuệ nhi thân mật kêu nữ nhi dáng vẻ, nhất thời ngược lại là nhớ tới nàng lời nói mới rồi.
Khẽ nhíu mày, hắn nhớ tới cái kia ở xa Yên kinh thành hoàng thượng.
Đến nay nhớ kỹ, chính mình năm tuổi lúc, bị người từ rách nát trong phòng tìm được, lại bị đưa đến trước mặt hắn, bị hắn ôm tình cảnh.
Hắn đối với mình yêu thương, chính mình xưa nay là biết đến.
Thế nhưng là dù cho biết, muốn hắn cùng hoàng thượng phụ từ tử hiếu, trong lòng cuối cùng tồn lấy một điểm khó chịu đi.
"Tuệ nhi, " hắn đột nhiên nghĩ đến cái gì, trong lòng hơi động, như thế kêu: "Quá một đoạn thời gian, trời ấm cùng, ngươi theo ta đi một chuyến —— "
"Đi một chuyến nơi nào?" Cố Tuệ nhi từ trên người nữ nhi dời ánh mắt, rơi trên người Tiêu Hành, ôn nhu hỏi như vậy đạo.
Nàng cảm thấy cái này nam nhân trong giọng nói không giống bình thường.
"Đi một chuyến Chư thành." Tiêu Hành nâng lên "Chư thành" hai chữ lúc, thanh âm hơi khác thường.
"Chư thành?" Cố Tuệ nhi hơi nghi hoặc một chút: "Đó là cái gì địa phương?"
"Mẹ ta mang theo ta đã từng ở qua địa phương."
Tiêu Hành rủ xuống mắt, chậm rãi như thế đạo.
Chương 143: Trăng tròn
Đảo mắt đã là cho tiểu nữ nhi a Uyển xử lý tiệc đầy tháng thời điểm.
A Thần vậy sẽ tử xử lý tiệc đầy tháng vẫn là tại Duệ Định hầu phủ thời điểm làm, tuy chỉ là lấy một cái hầu phủ tôn thiếu gia thân phận xử lý, nhưng y nguyên phong quang cực kì.
Đến bây giờ cho tiểu a Uyển xử lý, tuy nói về mặt thân phận là quận chúa, thế nhưng là đến cùng ở chỗ này cương hoang vu chi địa, tự nhiên không có a Thần vậy sẽ tử náo nhiệt.
Đến một ngày này, Tiêu Hành cố ý mời chung quanh quen thuộc mấy cái tướng quân cùng phu nhân, có Triệu Úy Nhiên toàn gia, có nơi đó thủ thành quan viên cùng phu nhân, ngoài ra còn có từ Kính Dương thành tới Tôn tướng quân toàn gia.
Đương nhiên, Cố Bảo Phong cũng tới, cháu gái xử lý trăng tròn, sao có thể thiếu hắn.
Gia Cát quản gia một sáng liền bận trước bận sau, bắt đầu chiêu đãi khách nhân, xử lý trước sau, Quế Chi tự nhiên cũng không thanh nhàn.
Cố Tuệ nhi một sáng đem tiểu a Uyển chưng diện, tuyết trắng sạch sẽ khuôn mặt nhỏ, mặt mày đều là tinh xảo tiểu xảo, thủy linh kiều nộn miệng nhỏ có chút bĩu môi, liền cái kia môi hình đều phảng phất phác hoạ quá.
"Tiểu muội muội thật là tốt nhìn." A Thần từ bên cạnh cảm khái: "Nàng thật ngoan."
Cố Tuệ nhi cười nói: "Ngươi khi còn bé cũng giống như nàng ngoan."
A Thần nháy mắt mấy cái: "Cũng giống như nàng xem được không?"
Cố Tuệ nhi nghĩ nghĩ: "Thế thì không có."
A Thần khi còn bé tự nhiên dáng dấp bộ dáng tốt, so với bình thường tiểu oa nhi đều làm cho người ta yêu thích, thế nhưng là bé trai đẹp mắt tự nhiên cùng nữ oa nhi không đồng dạng.
A Thần là vui mừng phấn tuyết đáng yêu, mà a Uyển là tiểu nữ bảo bảo, là nhỏ yếu đến làm người thương yêu yêu tinh xảo, cũng so a Thần khi đó càng thanh tú.
A Thần có chút nho nhỏ thất vọng, bất quá hắn rất nhanh liền suy nghĩ minh bạch.
Hắn là nam tử hán đại trượng phu, đại trượng phu đặt chân ở giữa thiên địa, muốn đẹp như thế làm gì?
Thế là hắn rất nhanh liền mỹ tư tư ghé vào đầu giường đặt gần lò sưởi, đi xem hắn cái này non nớt động lòng người tiểu muội muội.
"Nương, nàng lúc nào có thể chơi với ta nhi a?"
Tiểu a Thần tự nhiên là biết, tiểu oa nhi nếu có thể chạy biết nhảy giống hắn như thế lớn, bất quá hắn sốt ruột a.
"Tiếp qua một chút thời điểm đi. . ."
Cố Tuệ nhi không yên lòng nói như vậy, trong lòng vẫn đang suy nghĩ, nàng sinh cái đẹp mắt như vậy oa nhi, về sau nhưng phải thật tốt cùng Tiêu Hành nói một chút, kết thân thời điểm tìm tốt, cũng không thể bị người khi dễ. . .
Tiểu a Thần tò mò đánh giá tiểu muội của mình muội, lâu lâu còn thừa dịp Cố Tuệ nhi không chú ý len lén duỗi ra ngón tay đầu đâm đâm khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng.
Lúc này, Quế Chi tiến đến, cười nói: "Nương nương, bên ngoài có Triệu phu nhân, Tôn phu nhân, còn có Hoắc phu nhân muốn đi qua, nhìn xem ta tiểu quận chúa."
Cố Tuệ nhi nghe xong, vội nói: "Mau mời vào đi."
Quế Chi đương hạ bận bịu ra ngoài, mời mấy vị kia phu nhân tiến đến.
Triệu phu nhân liền là Triệu Úy Nhiên nhà, khuôn mặt giống như cái mặt trắng đoàn, mắt phượng nhi, cười tủm tỉm, nhìn xem liền vui mừng hiền hoà một người, Cố Tuệ nhi thấy một lần liền cảm giác thích.
Bên cạnh Tôn phu nhân là Kính Dương thành thủ đem phu nhân, ngày thường cao gầy gầy yếu, trên mặt một tầng phấn, nhìn qua nghiêm túc cực kì, về phần cái kia Hoắc phu nhân, lớn tuổi, hẳn là có cái hơn bốn mươi tuổi, xem ra hẳn là một cái tốt tính tình.
Mấy vị này phu nhân sau khi đi vào, tự nhiên là tất cả đều hướng Cố Tuệ nhi bái một cái.
Cố Tuệ nhi là hoàng tử nhụ phi, phẩm giai không biết cao hơn các nàng ra bao nhiêu.
Cố Tuệ nhi vội vàng cười để các nàng miễn lễ, không cần khách khí, mấy vị này phu nhân liền nhao nhao đưa lên chính mình lễ, có cho trường mệnh khóa vàng phiến, cũng có cho kim thủ vòng tay kim vòng chân, duy chỉ có cái kia Triệu phu nhân, đưa một cái chính mình tự mình làm hầu bao, phía trên dùng trân châu cùng tơ vàng thêu thành đóa hoa chim thú, ngược lại là suy nghĩ khác người.
Chính Cố Tuệ nhi cũng là sẽ thêu những thứ này, chỉ nhìn lướt qua liền biết cái này có phần phí đi tâm tư, đương hạ thản nhiên sinh hảo cảm.
Bất quá đến cùng là không có biểu hiện ra ngoài, trịnh trọng cảm tạ quá mấy cái phu nhân sau, liền mời các nàng mấy cái ngồi xuống.
Mấy vị này khách khí sau đó, lúc này mới ngồi vào trước mặt, đi xem cái kia trăng tròn tiểu oa nhi.
Xem xét phía dưới, tự nhiên đều có chút kinh ngạc, cái kia có chút niên kỷ Hoắc phu nhân trước hết nhất thở dài: "Thật là tốt nhìn a! Nhìn, cái này tinh xảo tiểu nhân nhi, cùng một đóa hoa giống như!"
Triệu phu nhân gặp, cũng là đầy mặt thích: "Ta nguyên bản gặp tiểu hoàng tôn, chỉ nói tiểu hoàng tôn dáng dấp thật là duyên dáng, nhưng bây giờ gặp cái này tiểu quận chúa, mới biết được một núi càng so một núi cao, đến cùng là nữ hài nhi gia, cái này từ trong bụng mẹ mang ra thủy linh thanh tú, cũng không phải tiểu tử nhà có thể so sánh!"
Cái kia Tôn phu nhân cũng đi theo tiến tới, cười cười, khen: "Là dáng dấp tốt."
Cố Tuệ nhi từ lúc sinh cái này tiểu a Uyển, sớm nghe qua không biết bao nhiêu khen, bây giờ ngược lại là không có quá để ý, cười không có ngôn ngữ, ngược lại để Quế Chi mang tới trước đó ướp đỏ sữa quả đến, cũng Yên kinh thành đưa tới đậu phộng hoa sinh sữa trâu đường cùng với khác mấy thứ tiểu ăn vặt đến, cho mấy vị phu nhân nếm thử.
Bên cạnh lạnh chi địa, ăn uống phần lớn thịt khô loại hình, cũng có sữa làm cái gì, nhưng là cái này đường ướp đỏ sữa quả lại hết sức ly kỳ, tất cả mọi người cầm một cái khách tới khí nếm thử, nếm xong, không khỏi tán dương liên tục.
Triệu phu nhân thậm chí hỏi: "Nương nương, cái này thật là tốt ăn, ta phải thỉnh giáo dưới, làm sao làm? Quay đầu ta cũng đi ướp một chút đến nếm thử."
Cố Tuệ nhi xưa nay đối cái kia Triệu Úy Nhiên tướng quân có chút hảo cảm, về sau đệ đệ mình Cố Bảo Phong lại tại Triệu Úy Nhiên dưới tay, bình thường nhờ người ta dìu dắt. Mà bình thường Cố Bảo Phong áo cơm thường ngày, Triệu Úy Nhiên phu nhân cũng thường xuyên chiếu ứng một hai.
Đương hạ trong lòng tự nhiên cảm kích cái này Triệu phu nhân, liền cười nói: "Triệu tẩu tẩu, cái này ngươi cũng không cần hỏi ta, liền hỏi Bảo Phong, lúc trước ta làm cái này, Bảo Phong thế nhưng là cùng theo làm."
Triệu phu nhân nghe xong cái này tôn quý nương nương vậy mà gọi mình tẩu tẩu, tất nhiên là thụ sủng nhược kinh, vội vàng cười đạo; "Tốt, quay đầu ta đi hỏi một chút Bảo Phong."
Bên cạnh Tôn phu nhân gặp Cố Tuệ nhi loại thân phận này vậy mà hô Triệu phu nhân tẩu tẩu, lập tức có chút ghen ghét, liền cố ý cười nói: "Nương nương, ta cũng nghĩ học làm cái này, cũng phải hướng ngươi thỉnh giáo một chút đâu!"
Nàng nói lên lời này đến, có chút giả mù sa mưa, mười phần tận lực.
Cố Tuệ nhi trong lòng là không quá ưa thích, bất quá đã tới đều là khách nhân, đương hạ tự nhiên cũng là ứng phó nói: "Đợi chút nữa nhường Quế Chi thật tốt Tôn phu nhân nói một chút cái này làm thế nào."
Tôn phu nhân nghe đây, bận bịu khen: "Nương nương thật đúng là hiền lành, thay điện hạ sinh hạ cái này một cái tiểu hoàng tôn một cái tiểu quận chúa, đều là động lòng người đau, sẽ còn làm ăn ngon như vậy quà vặt ăn, trách không được ta nghe nói, điện hạ đối nương nương đau sủng có thừa!"
Cố Tuệ nhi biết lời này đều là nịnh nọt chính mình, đương hạ đành phải cười cười, không nói gì.
Mọi người nói một hồi lời nói, Quế Chi gặp nàng có chút thiếu ngủ, liền cố ý nói; "Sợ là tiểu quận chúa đói bụng, muốn ăn sữa đi."
Nàng cái này nói chuyện, mấy cái phu nhân biết ánh mắt, cũng liền tranh thủ thời gian kiếm cớ đi ra ngoài trước.
Đợi cho các nàng đều đi ra, Cố Tuệ nhi ôm tiểu a Uyển bú sữa, Quế Chi từ bên cạnh dọn dẹp đồ vật.
Quế Chi cười nói; "Hôm nay tới mấy vị này phu nhân, ta nhìn vị kia Triệu phu nhân thì cũng thôi đi, vẫn là cái thể diện người, cái khác hai vị, thật sự là hận không thể nhào tới nịnh bợ nịnh nọt lấy nương nương. Kỳ thật ngẫm lại cũng thế, này biên quan một vùng quan viên phẩm giai đều không cao, các nàng bình thường nơi nào thấy qua nương nương như thế tôn quý a!"
Lời nói này đến Cố Tuệ nhi cười đến hơi có chút bất đắc dĩ, lắc đầu nói: "Ta tính là cái gì tôn quý người a!"
Nàng là biết mình, cũng bất quá là vận khí tốt, làm Tiêu Hành nhụ phi, lại sinh hạ cái này một trai một gái, ngoại nhân nhìn thấy, còn tưởng rằng nàng là phong quang dường nào tôn quý người, kỳ thật thực chất bên trong, chính mình căn bản không đề cao bản thân.
Quế Chi cười nói: "Nương nương, không muốn tự coi nhẹ mình, bây giờ nương nương thân phận, thế nhưng là khác biệt trước kia, để chỗ nào đều là tôn quý, chính là tiến cung, ngoại trừ hoàng hậu hoàng phi, những người khác, không đều là đến coi trọng mấy phần sao?"
Lời nói này đến Cố Tuệ nhi ngược lại là sửng sốt một chút, chính mình hồi tưởng dưới, giống như cũng thế.
Hôm nay không giống ngày xưa.
Chính là hôm nay tới mấy vị phu nhân, cái kia trong lời nói nịnh bợ nịnh nọt, thần thái kia ở giữa cẩn thận lấy lòng, ngược lại phảng phất là trước kia trong cung lúc, những cái kia phu nhân bái kiến hoàng hậu nương nương lúc thần thái.
Đương hạ chính nàng cũng là vi kinh xuống.
Một ngày kia, nguyên lai cũng có thật nhiều người vây quanh ở bên người nàng, nịnh nọt ba kết nàng, lấy lòng nàng, cẩn thận từng li từng tí chỉ sợ đắc tội nàng?
Nhân sinh muôn màu, thật sự là các loại tư vị.
Bất quá đây đối với Cố Tuệ nhi tới nói, cũng chỉ là ngẫm lại thôi, nàng cũng không quá hưởng thụ người khác lấy lòng chính mình dạng như vậy, chính nàng cũng không quá tự tại, theo nàng nhìn, vẫn là người một nhà đóng cửa lại đến thật tốt sinh hoạt mới thanh tịnh thoải mái.
Cố Tuệ nhi cho tiểu a Uyển qua hết trăng tròn, chính là tơ liễu tung bay thời điểm, tơ liễu tung bay, mùa hè không sai biệt lắm đến, biên thành bên ngoài cái kia phiến trên cánh đồng hoang trở nên xanh biếc, cỏ cây phồn thịnh.
Tiêu Hành trước kia sai người gieo xuống hoa màu cũng rốt cục có thể thu hoạch.
Nhờ vào trước đó Cố Tuệ nhi tay nắm tay giáo, từng tại Tiêu Hành thị vệ bên trong dạy dỗ mấy cái hoa màu tiện đem cách thức, bây giờ mấy cái kia tiện đem cách thức lại mang ra mấy cái hảo đồ đệ, một truyền mười mười truyền trăm, Tiêu Hành bên này lại rất có một chút trang giá bả thức.
Bây giờ thu hoạch hoa màu, nhân thủ một thanh liêm đao, tốc độ nhanh vừa chuẩn, mà lại cũng không sợ mệt mỏi không sợ khổ.
Từ Vĩnh thành đến Lương thành, hoa màu đều trồng đầy, hai bên nhân mã chia ra hành động, ròng rã bận rộn bảy tám ngày, cuối cùng là tất cả đều thu lại, đánh thành lương thực, tồn tiến kho lúa bên trong.
Mà tại thu lương thực mùa bên trong, Cố Tuệ nhi liền gặp Tiêu Hành mỗi đêm đều tại sổ sách bên trên viết viết tính toán.
Nàng nhìn xem những con số kia cảm thấy đau đầu: "Ngươi làm cái gì vậy? Muốn làm mua bán sao?"
Tiêu Hành ánh mắt từ những cái kia sổ sách dời, nhìn nàng một cái sau, mới nói: "Ta tính toán, những này thu lương thực đủ nhiều ít người ăn bao lâu."
Cố Tuệ nhi: "Vậy coi như xong chưa? Đủ ăn sao?"
Nàng lời này hỏi được nhẹ nhàng linh hoạt, Tiêu Hành có chút nheo lại con ngươi, xuyên thấu qua cửa sổ, nhìn xem bên ngoài tái nhợt thiên không, nhạt tiếng nói: ". . . Hi vọng đủ đi."
Chương 144: Kính Dương đi
Dẹp xong lương thực, tiểu a Uyển cũng hơn bốn tháng, đã có thể ngồi ở chỗ đó bồi tiếp ca ca của nàng chơi.
Hơn bốn tháng tiểu a Uyển ngày thường mềm nhu đáng yêu, tinh xảo như vẽ, đeo lên cái Cố Tuệ nhi tự tay bện cỏ nhỏ mũ, mặc vào màu đỏ tiểu Cẩm bào, quả thực là đẹp đến mức giống một bức họa.
Đã ba tuổi a Thần ngược lại là rút đi ngày xưa một điểm hài nhi mập, giữa lông mày bắt đầu càng giống Tiêu Hành nhiều một ít.
Cầm trong tay hắn cái đỏ nhung lông cầu nhi, ở nơi đó đùa tiểu muội của hắn muội a Uyển.
"A Uyển, nhìn nơi này, cầu cầu!" Hắn hưng phấn cầm banh cầu dùng sức lắc lư.
A Uyển bình tĩnh nhìn xem ca ca, lại nhìn xem cầu cầu, tối tăm đẹp mắt con mắt an tĩnh chớp chớp, giống như có chút hoang mang, không rõ ca ca đây là làm gì.
A Thần bất đắc dĩ, dứt khoát đứng lên, bắt đầu hắc u hắc u khoa tay công phu quyền cước.
"A Uyển, nhìn ca ca, ca ca luyện quyền!" Hắn càng thêm khởi kình đùa với tiểu muội muội.
A Uyển mập mạp tiểu thân thể ngồi ở chỗ đó, hai con tiểu mập bàn chân nha khéo léo bày ở trên giường, ngẩng mặt lên đến, mờ mịt nhìn thấy nàng người ca ca này.
Nàng xem ra càng thêm nghi ngờ, không rõ người ca ca này rốt cuộc muốn làm gì.
"A Uyển, ngươi đến cùng có hay không nhìn ca ca?" A Thần bất đắc dĩ, đối a Uyển hỏi.
"Ngô. . ." A Uyển cuối cùng cho mặt mũi phát ra một điểm tiếng vang, về sau vẫn là một mặt buồn bực, nghiêng đầu nhìn thấy nàng ca.
Mà theo động tác này, nàng đỏ bừng miệng nhỏ có chút mở ra, bên trong còn chảy ra một điểm óng ánh miệng nhỏ nước.
A Thần triệt để không có biện pháp, chán nản ngã xuống trên giường.
"Nương, a Uyển không bồi ta chơi!" Hắn cáo trạng.
"Nhìn cho thật kỹ muội muội, không cho phép hồ nháo." Cố Tuệ nhi đang ở nơi đó vội vàng cho Tiêu Hành làm một kiện mùa hè sa bào, nơi nào có không phản ứng cái này nghịch ngợm nhi tử.
". . ."
A Thần thật là vô tội tốt bất đắc dĩ!
Hắn đổ vào trên giường, tuyệt vọng nghĩ, trông mong ngôi sao trông mong mặt trăng, trông một cái tiểu muội muội, kết quả tiểu muội muội căn bản không để ý chính mình. . . Cũng quá không thú vị đi!
Mà đúng lúc này đợi, tiểu a Uyển ấp úng ấp úng nằm sấp tới, dùng chính mình tiểu mập tay dùng sức cào a túm a.
"Nha ——" a Thần thấp giọng hô lên tiếng: "Đau quá a!"
Hắn bận bịu mở mắt đi xem, chỉ gặp tiểu a Uyển chính tràn đầy phấn khởi dắt lấy tóc của hắn chơi.
"Oa oa oa ——" tiểu a Uyển trong mắt tỏa sáng, níu lấy tóc của hắn chết sống không buông ra: "Oa oa oa lạp lạp lạp lạp!"
Cánh tay nhỏ tay nhỏ còn hưng phấn quơ, nàng là đem a Thần tóc trở thành nhảy dây đến bắt.
"A Uyển, ngươi buông ra. . ." A Thần cẩn thận từng li từng tí nói.
"Oa oa oa!" Vung vẩy đến càng vui vẻ hơn.
"A a a không được, đau quá, buông ra buông ra. . ." A Thần nhịn không được khẽ gọi.
"Nha nha nha nha!" A Uyển càng càng thích, chơi vui, chơi thật vui!
A Thần ngây người một lát, đột nhiên muốn khóc.
Nhân gian bi thảm, cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi.
Hắn có thể đem tiểu muội muội nhét hồi nương trong bụng sao? ?
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Qua cái này mùa hè, cùng ngày khí chuyển lạnh thời điểm, tiểu a Uyển lại lớn lên một chút, đã sẽ bốn phía bò loạn, Tiêu Hành bận rộn cũng rốt cục đã qua một đoạn thời gian.
Hắn nhường thuộc hạ chuẩn bị xong xe ngựa, người một nhà ngồi lên xe ngựa, tiến đến Chư thành.
A Thần là cái giam không được tính tình, vừa nghe nói muốn đi xa nhà, mừng rỡ cùng cái gì, bên trên ẩn nấp xuống nhảy, còn kém trực tiếp lên trời, còn la hét phải ở bên ngoài cưỡi ngựa chơi. Tiểu a Uyển còn không hiểu cái gì kêu lên xa nhà, bất quá nhìn xem ca ca như vậy vui vẻ, nàng cũng cao hứng, ở nơi đó vỗ tay nhỏ oa oa gọi, đôi mắt bên trong vui sướng phảng phất ngậm toàn bộ tinh hà.
Trước tiên đem tiểu a Uyển an trí xong sau, Cố Tuệ nhi ôm chính mình phấn đoàn bình thường nữ nhi, hỏi a Thần: "A Thần ngươi muốn đi theo nương trong xe ngựa, vẫn là đi theo cha ngươi cưỡi ngựa?"
A Thần nghe xong, ngược lại là do dự một chút.
Hắn nhìn xem bên ngoài bóng loáng tỏa sáng ngựa cao to, nhìn nhìn lại trong xe ngựa phấn tuyết mềm nhu tiểu muội muội.
Ngựa cao to cố nhiên là rất hướng tới, nhưng là phấn tuyết đáng yêu tiểu muội muội cũng thật sự là làm người thương yêu yêu.
Muốn cái nào đâu?
A Thần nhướng mày lên, lâm vào xoắn xuýt bên trong.
"Nếu không. . . Ta mang theo a Uyển cùng nhau cưỡi ngựa a?" Hắn nhỏ giọng đề nghị.
"Nói bậy!" Cố Tuệ nhi bây giờ đối với mình cái này nghịch ngợm đến không biên giới nhi tử, là càng ngày càng không khách khí, không có cách, đứa nhỏ này quá nghịch ngợm.
"Vậy vẫn là. . . Cưỡi ngựa a?" A Thần thống khổ bỏ qua tiểu muội của mình muội, lựa chọn ngựa.
Cố Tuệ nhi nhìn xem a Thần cái kia thống khổ tiểu tử tử, cơ hồ cũng nhịn không được muốn cười, bất quá nàng vẫn là đình chỉ: "Cái kia đi theo cha ngươi đi cưỡi ngựa đi."
A Thần một bước vừa quay đầu lại, khó khăn nhìn hắn hôn hôn tiểu muội muội, hướng ngựa cao to đi đến.
Ai biết mới vừa đi ba bước, đối diện đụng phải chính đi tới Tiêu Hành.
"Cha." Hắn thấy một lần hắn cha, muốn bao nhiêu cung kính có bao nhiêu cung kính, muốn bao nhiêu trung thực thành thật đến mức nào.
"A Thần, ở trên xe ngựa bồi tiếp ngươi nương cùng muội muội của ngươi." Tiêu Hành hạ lệnh, hạ lệnh sau, trực tiếp từ lên xe ngựa, cho Cố Tuệ nhi bàn giao vài câu, về sau còn ôm lấy tiểu a Uyển.
"Là." A Thần không dám chống lại hắn cha mệnh lệnh, đành phải chán nản như thế đạo.
Hóa ra vừa rồi bạch xoắn xuýt. . . Sớm biết liền không nghĩ nhiều như vậy, hết thảy nghe cha, không phải rồi?
Tiêu Hành sau khi xuống xe, a Thần tranh thủ thời gian linh lợi bò lên trên xe ngựa, chui được tiểu muội muội bên người.
"A Uyển, ca ca bỏ qua cưỡi ngựa, cố ý lưu tại trên xe ngựa cùng ngươi đâu, ngươi cao hứng sao?" Hắn ôm tiểu a Uyển như thế đạo.
Tiểu a Uyển ngửa mặt buồn bực nhìn hắn.
"A Uyển, ngươi là ca ca yêu mến nhất tiểu muội muội, so bên ngoài chạy tuấn mã còn muốn chọc ta thích!" Hắn dõng dạc khoác lác: "Trên đời này không ai có thể hơn được ngươi!"
Tiểu a Uyển càng thêm không hiểu.
Cố Tuệ nhi thấy tình cảnh này, buồn cười lên tiếng.
Rõ ràng nàng là không nói nhiều không trương dương tính tình, Tiêu Hành càng là rất an tĩnh, làm sao sinh ra như thế một đứa con trai đâu?
"Được rồi, chúng ta lập tức muốn lên đường, đem a Uyển cho ta, ngươi cũng ngồi xong!" Cố Tuệ nhi ra lệnh.
Nàng đã sớm phát hiện, đối với nhi tử không thể quá vẻ mặt ôn hoà, đến nghiêm khắc, không phải không biết hắn lại thế nào nghịch ngợm đâu.
"Tốt a. . ." A Thần không tình nguyện đem tiểu muội muội giao cho mẹ hắn: "A Uyển, ca ca yêu nhất liền là ngươi ờ, không có người khác!"
145
Chương 145: Chư thành
Đi tới Chư thành thời điểm là một cái mưa rơi lác đác chạng vạng tối, bị tươi mát mưa nhỏ gột rửa Chư thành lộ ra yên tĩnh an tường, trên đường chỉ có vội vàng người đi đường ngẫu nhiên đi qua. Trên đường phố một loạt cổ lão cửa hàng san sát, phấp phới lá cờ dính ướt át sau liền tiu nghỉu xuống, trên đường bàn đá xanh cũng ướt át phát ra xanh.
Tiêu Hành một đoàn người dừng lại sau, Hồ Thiết đi đầu xuống ngựa, quá khứ bên cạnh hồ cửa hàng bánh kẹo tử nghe được khách sạn.
Khách sạn lão bản là cái râu quai nón, hắn chỉ vào bên cạnh con đường: "Ầy, thẳng lấy đi lên phía trước chính là, chúng ta nơi này bằng khách tới sạn."
Nói đến đây lời nói, râu quai nón lão bản hiếu kì mà liếc nhìn Tiêu Hành bọn hắn, có lẽ là cảm thấy Tiêu Hành một đoàn người nhìn xem thân phận tôn quý quần áo hoa lệ đi, thần thái ở giữa có chút kính sợ, vội vàng hướng lấy Tiêu Hành phương hướng khom người một cái.
Cố Tuệ nhi từ trong xe ngựa nhìn ra phía ngoài, lúc đầu chỉ là nhìn xem nơi này quang cảnh, lại vừa mới bắt gặp Tiêu Hành cầm dây cương tay, cái kia xương ngón tay chỗ thoảng qua trắng bệch.
Nàng không khỏi nhìn nhiều một chút, liền cảm giác Tiêu Hành hiện tại thần sắc hơi khác thường.
Nhất thời nghĩ đến, chẳng lẽ nói Tiêu Hành là nhận biết râu quai hàm này lão bản?
Bất quá một đoàn người cũng không ngừng lại, thẳng đi khách sạn.
Tiểu thành trấn khách sạn tự nhiên là đơn sơ, phía trước là một loạt sát đường thấp bé nhà ngói, đằng sau là viện tử, liền cái hai tầng lầu đều không có.
Tiêu Hành một đoàn người trở ra, khách sạn lão bản cùng tiểu nhị cùng nhau tới chiêu đãi, giúp đỡ đem ngựa dắt xuống dưới uy, lại dẫn bọn hắn quá khứ khách sạn ở lại.
Tiêu Hành cùng Cố Tuệ nhi được lĩnh đến nơi này tốt nhất khách sạn gian phòng, cũng bất quá là một giường một cửa hàng, hai cái ghế một cái cái bàn thôi.
Cố Tuệ nhi ngược lại là không có gì, lại đơn sơ phòng ốc nàng đều gặp qua, cũng sẽ không bởi vì nói hiện tại là nhụ phi liền ăn không được khổ.
Nàng liền là tò mò nghĩ, nghĩ đến cái thành nhỏ này trấn, liền là Tiêu Hành trước kia sinh hoạt qua địa phương sao?
Lúc này khách sạn lão bản tự mình bưng lên nước trà, cúi đầu khom lưng cười: "Tiểu điếm đơn sơ, uống trước chút nước trà, khách quan muốn ăn cái gì, có thể điểm, chúng ta cho đưa tới."
Tiêu Hành mắt nhìn kia lão bản, gật đầu.
Khách sạn lão bản gặp Tiêu Hành ngay cả lời đều không nói một cái, nhưng là vậy mà trống rỗng lộ ra một loại không nói ra được uy nghi, đương hạ càng cảm giác e ngại, eo cũng cong đến thấp hơn: "Đây là thực đơn, đây là thực đơn, khách quan nhìn xem."
Cố Tuệ nhi nhận lấy, chỉ gặp kia là một trương bóng nhẫy thực đơn, giấy bên cạnh đã xúc động, phía trên sao chép lấy các loại đồ ăn, chữ ngược lại là tinh tế, có thể là chuyên môn mời người viết.
Nàng tiện tay điểm một cái đốt cá chép, liền đem thực đơn đưa cho Tiêu Hành.
Nàng là nghĩ đến, a Thần là nhất định phải ăn thịt, cá chép so phổ thông thịt ngon tiêu hoá, còn có thể chọn một chút không có đâm cho a Uyển ăn.
Ai biết cái kia khách sạn lão bản nói: "Nơi này. . . Không có cá chép."
Cố Tuệ nhi sửng sốt một chút, ngẫm lại cũng thế, cái này địa phương nhỏ, làm sao có thể vừa lúc có tươi mới cá chép đâu, liền lại tiện tay điểm vài món thức ăn, ai biết không phải cái này không có, liền là cái kia không có.
Cuối cùng vẫn là Tiêu Hành nói: "Tùy tiện bên trên chút tươi mới đi, liền các ngươi thường ngày ăn."
Khách sạn lão bản nghe được cái này, cũng là nhẹ nhàng thở ra, cúi đầu khom lưng dưới mặt đất đi.
Tiêu Hành nhíu mày, nhạt tiếng nói: "Địa phương nhỏ, khách sạn nhỏ, nguyên liệu nấu ăn thiếu thốn, chưa chắc có, chính là có, cũng không mới mẻ."
Cố Tuệ nhi nghĩ nghĩ, cũng không phải đạo lý này, không khỏi mím môi cười.
"Ta cái này trước kia cũng là tại trong khách sạn giúp việc bếp núc, cái kia khách sạn cũng là khách sạn nhỏ, bây giờ xem ra, ta ngược lại thật ra không bằng ngươi hiểu nhập gia tùy tục đạo lý."
Bên này hai người còn tại thương lượng ăn cái gì, bên kia a Thần đã tràn đầy phấn khởi vểnh lên đầu nhìn bên ngoài: "Nương, ngươi nhìn, bên kia nuôi mấy cái heo, còn có cái ma ma tại chặt đồ ăn!"
Cố Tuệ nhi thăm dò nhìn sang, quả nhiên là, lập tức nói: "Ta khi còn bé, cũng thường xuyên muốn như thế chặt đồ ăn."
A Thần nghe, buồn bực nhìn Cố Tuệ nhi một chút, giống như hơi nghi hoặc một chút.
Lúc này nước nóng đi lên, Cố Tuệ nhi chào hỏi a Thần đến rửa tay, cũng giúp đỡ a Uyển thanh tẩy xuống.
Tẩy xong tay sau, a Thần tràn đầy phấn khởi đi ra ngoài trong viện chơi, cái này mặc dù là cái đơn sơ viện tử, nhưng là đối với a Thần loại này sinh trưởng ở sạch sẽ chỉnh tề trong viện tiểu thiếu gia tới nói, cũng coi là mới mẻ thú vị, thí dụ như có thể nhìn xem bên cạnh hừ hừ heo, cũng có thể nhìn xem trong bụi cỏ châu chấu.
Ai biết a Thần vừa tới đến trong viện, cái kia ma ma trong lúc vô tình ngẩng đầu nhìn đến, lại là lấy làm kinh hãi.
"Ngươi, ngươi không phải cái kia tiểu Ngọc nhi sao?"
Bất quá nói xong lời này, chính nàng giống như cảm thấy không đúng chỗ nào, buồn bực nói: "Ngươi, ngươi là ai? Làm sao cùng đứa bé trai kia đồng dạng? Ta cái này đều tưởng rằng chính mình hoa mắt. . ."
A Thần vặn mi, nghi hoặc mà nhìn xem ma ma: "Ta không gọi tiểu Ngọc nhi a, ta gọi a Thần."
Thế nhưng là a Thần vừa nói như thế, cái kia ma ma càng phát ra hiếm có: "Ta làm sao nghe ngươi nói chuyện cũng giống như lấy trước kia cái tiểu Ngọc nhi? Ngươi họ gì a?"
Tiêu Hành đứng tại trước cửa sổ, nhìn thấy tình cảnh này, nhạt thanh mệnh bên cạnh Quế Chi nói: "Đi đem a Thần gọi trở về."
Quế Chi nghe, vội nói: "Là."
Nhất thời Quế Chi ra ngoài, kêu a Thần trở về.
A Thần cũng là có chút không tình nguyện, bất quá vẫn là trở về, sau khi trở về tự nhiên nhịn không được đối Cố Tuệ nhi nói: "Vừa mới cái ma ma không phải gọi ta tiểu Ngọc nhi, tiểu Ngọc nhi là ai a, cùng ta rất giống sao?"
Cố Tuệ nhi cũng là buồn bực, bất quá vẫn là nói: "Có lẽ là trùng hợp đi."
A Thần vụng trộm lườm hắn cha một chút, nhịn không được hỏi: "Sẽ không phải là cha cùng những nữ nhân khác ở bên ngoài thánh tiểu hài nhi a?"
Hắn cái này nói chuyện, đừng nói Cố Tuệ nhi, liền là bên cạnh Quế Chi cũng nhịn không được ho khan một tiếng.
Tiêu Hành lạnh lùng quét a Thần một chút, lấy đó cảnh cáo.
A Thần le lưỡi, tranh thủ thời gian trượt đi một bên.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Nơi này bữa tối tự nhiên là mười phần đơn sơ, đơn sơ đến a Thần đều có chút ăn nuốt không trôi.
Không có thịt, a Thần ăn những cái kia đồ ăn, nhạt như nước ốc.
May mắn Quế Chi nghĩ đến chu đáo, trước hết để cho Hồ Thiết ra ngoài mua mấy cân xuống nước thịt cũng thượng đẳng thịt bò, còn có một số đầu heo thịt, riêng phần mình cắt bàn đến cho a Thần ăn, mới tính cho ăn no vị này kén chọn nhi tiểu gia.
Sau khi cơm nước xong, a Thần đi theo Quế Chi đi ngủ, chính Cố Tuệ nhi dỗ dành a Uyển.
A Uyển là cái tốt tính tình, chui vào Cố Tuệ nhi trong ngực lẩm bẩm vài câu, lại bắt được sữa hung ác ăn no bụng, về sau liền an tĩnh nằm trong ngực Cố Tuệ nhi ngủ thiếp đi.
Cố Tuệ nhi rón rén đem nàng thả trên giường, quay người trở lại xem xét, Tiêu Hành chính đổ nước tại trong chậu, lại đem cái kia bồn bưng tới.
"Ngươi trước rửa chân." Tiêu Hành nhạt tiếng nói.
Hắn cái này nói chuyện, nàng ngược lại là có chút ngoài ý muốn, nhìn hắn một cái.
"Ngươi trước tẩy đi." Cố Tuệ nhi đạo.
Thường ngày đều là nàng hầu hạ hắn nhiều, mặc dù từ lúc nàng sinh a Uyển, liền một lòng chăm sóc a Uyển, ngược lại là rất ít hầu hạ hắn, bất quá nhường hắn dạng này hầu hạ mình, nàng chung quy là không được tự nhiên.
Tiêu Hành vặn mi, nhìn xem nàng, ánh mắt cố chấp.
Cố Tuệ nhi mặc chỉ chốc lát, không có cách nào, liền thấp giọng nói: "Vậy liền ta trước rửa sạch."
Nhất thời giơ chân lên, chuẩn bị bỏ đi vớ giày thời điểm, Tiêu Hành lại tới, hơi ngồi xổm người xuống.
Cố Tuệ nhi vi kinh, liền muốn né tránh, ai biết bàn tay của hắn vững vàng cầm mắt cá chân nàng.
"Không cần, ta tự mình tới là được."
Nàng là như thế này hầu hạ qua hắn, nhưng là nhường hắn cũng dạng này hầu hạ nàng? Kia là tại là quá không tự tại.
"Đừng nhúc nhích." Tiêu Hành thấp giọng cảnh cáo.
Cố Tuệ nhi cảm giác được trên tay hắn lực đạo, giam cấm mắt cá chân chính mình, đương hạ đành phải bất động.
Tiêu Hành cúi đầu xuống, ngưng cặp chân kia mắt cá chân nhi, tinh tế nhu bạch, màu ngọc bạch dưới da thịt mặt mơ hồ có thể thấy được màu xanh nhạt huyết mạch đang chảy.
Hắn đưa nàng vớ giày rút đi, lại giúp nàng đem chân đặt ở nước ấm trong chậu.
Có thể cảm giác được, chân của nàng căng cứng, giống như không quá tự tại.
Nhíu mày, giương mắt nhìn một chút, chỉ gặp nàng chính nhếch môi nhìn chăm chú lên chính mình, giống như đối với mình hành vi có chút ngoài ý muốn.
Hắn không có lên tiếng âm thanh, một lần nữa cúi đầu xuống, nắm chặt nàng mu bàn chân, ngón cái nhẹ nhàng đặt tại nơi nào đó.
"A ——" nàng khẽ gọi lên tiếng.
Cũng không biết hắn ấn nơi nào, vậy mà cảm thấy từ mu bàn chân nơi đó truyền đến một trận ma rung động cảm giác, toàn thân đều một cái giật mình.
Hắn y nguyên không nói chuyện, ngón cái lại không biết làm sao ấn xuống một cái.
"Không muốn!" Nàng thấp giọng hô lên tiếng.
Lúc này, trên giường lúc đầu ngủ say a Uyển nhẹ nhàng động hạ thân, nhướng mày lên, phát ra tiếng hừ hừ.
Cố Tuệ nhi vội vàng xoay quá thân thể, đưa tay vỗ nhè nhẹ hống nàng.
Tiểu a Uyển được trấn an, cảm thấy nương khí tức, liền triển khai tiểu lông mày, bốp bốp xuống miệng nhỏ, ngủ tiếp đi.
Cố Tuệ nhi liếc mắt Tiêu Hành, thấp giọng oán trách: "Chớ lộn xộn, cẩn thận đánh thức a Uyển."
Tiêu Hành nhìn về phía Cố Tuệ nhi.
Tại hắn tĩnh mịch trong con ngươi, phảng phất có một tia dị dạng tình cảm lướt qua.
Tựa như là. . . Ủy khuất?
Cố Tuệ nhi đang muốn thấy rõ ràng, Tiêu Hành đã cúi đầu xuống.
"Ta giúp ngươi ấn ấn chân." Tiêu Hành nhạt giải thích rõ đạo.
". . . Vẫn là từ bỏ a?" Cố Tuệ nhi cảm thấy như thế theo, rất không thoải mái bộ dáng.
"Ta cho ngươi ấn là huyệt vị." Tiêu Hành nói: "Trên sách nói, theo những huyệt vị này, có thể khử ẩm ướt tiêu mệt, điều tiết kinh lạc."
"Trên sách nói a. . ." Cố Tuệ nhi luôn luôn là tương đối tin tưởng sách, bất quá, nàng lúc này lại có chút không tin lắm Tiêu Hành.
Nàng nhớ tới Tiêu Hành đọc sách trồng trọt sự tình.
Trong chớp nhoáng này, nàng cảm thấy mình là một mảnh đất.
"Vẫn là thôi đi?" Cố Tuệ nhi nhỏ giọng đề nghị: "Ta không mệt mỏi a, ta cũng không cần điều tiết kinh lạc."
Tiêu Hành ngẩng đầu, ánh mắt cố chấp: "Thử một chút."
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ: ". . . Tốt a."
Tiêu Hành nắm chặt nàng mu bàn chân, nhớ lại sách bên trên nói, bắt đầu trái ấn vào, phải ấn vào.
Cố Tuệ nhi không chịu được, liền ai nha nha, ê a nha kêu lên, nàng nhịn không được gọi, nhưng lại sợ đánh thức bên cạnh a Uyển, chỉ có thể là dùng khăn che miệng.
Tới về sau, liền nghe được ngoài cửa truyền đến động tĩnh, lại là Quế Chi thanh âm, mười phần thận trọng: "Nương nương, ta đem tiểu quận chúa ôm qua qua bên kia ngủ đi."
Cố Tuệ nhi lấy ra khăn: "Ân, cũng tốt."
Ai biết nàng nói ra lời này sau, thanh âm lại phá lệ khàn giọng.
Chính mình đang muốn ho nhẹ một tiếng, phía ngoài Quế Chi lại trước ho thanh: "Là."
Tiêu Hành đứng dậy, ôm lấy bên cạnh phấn phấn bao quanh tiểu a Uyển, sau đó đi tới cửa trước, trực tiếp đưa cho Quế Chi.
Quế Chi cúi đầu, đỏ mặt, ôm tiểu a Uyển đi.
Cố Tuệ nhi là qua sau một lúc lâu, bỗng nhiên ý thức được cái gì.
Quế Chi. . . Có phải hay không hiểu lầm rồi?
"Ngươi ——" Cố Tuệ nhi nhíu mày, oán giận nói: "Ngươi xem một chút ngươi, Quế Chi nhất định suy nghĩ nhiều, coi là —— "
"Coi là cái gì?" Tiêu Hành lúc này đã rửa sạch chân của mình, cũng chuẩn bị lên giường.
"Hiểu lầm chúng ta làm những chuyện khác đâu!" Cố Tuệ nhi cắn môi thán: "Đều nói không muốn ngươi theo, ngươi thiên theo, ngươi xem một chút, để cho người ta hiểu lầm đi."
"Hiểu lầm thì thế nào?" Tiêu Hành đã tiến tới trước mặt nàng, cúi đầu, khẽ cắn hạ vành tai của nàng.
"Hiểu lầm mà nói, " Cố Tuệ nhi lời còn chưa nói hết, liền bị lần nữa cắn miệng: "Ngô ngô ngô. . ."
"Ta thế nào cảm giác, căn bản không có hiểu lầm."
Sau một hồi, Tiêu Hành hai tay chống đỡ lấy thân thể, nhìn xem phía dưới Cố Tuệ nhi, như thế đạo.
Mì sợi bình thường mềm Cố Tuệ nhi, đỏ mặt, giơ tay lên, bóp Tiêu Hành cánh tay một thanh.
Nàng cảm thấy, hắn liền là thiếu bóp một chút.
Chương 146: Lão trạch
Cố Tuệ nhi nằm trong ngực Tiêu Hành, lười biếng từ từ nhắm hai mắt nhi, trở về chỗ vừa rồi hết thảy.
Từ khi sinh a Uyển sau, giường - sự tình liền ít đi rất nhiều, gần nhất vừa gặp phải việc vặt vãnh bận rộn, càng là không tâm tư. Chính nàng không nghĩ chuyện này, liền cho rằng Tiêu Hành cũng không muốn, bây giờ như thế một làm, mới biết được trong thân thể của hắn khát vọng liền cùng hồng thủy mãnh thú bình thường, căn bản ngăn chặn không ở.
May mà nam nhân này bình thường còn có thể giống người không việc gì.
Cố Tuệ nhi mềm mềm ôm ở cánh tay của hắn, thấp giọng nói: "Điện hạ, mấy ngày nay ngược lại là ủy khuất ngươi."
Tiêu Hành thanh âm khàn khàn thô dát: "Ủy khuất cái gì?"
Cố Tuệ nhi: "Chính là. . . Không thể thật tốt hầu hạ ngươi."
Tiêu Hành: "Trong lòng biết là được."
Cố Tuệ nhi mím môi cười, cười đến giống một con ngoắt ngoắt cái đuôi được đại tiện nghi con mèo nhỏ: "Điện hạ, hỏi ngươi vấn đề."
Tiêu Hành: "Hả?"
Cố Tuệ nhi nhẹ giọng hỏi: "Ngươi có thể hay không cảm thấy ta hầu hạ không tốt ngươi, liền đi nạp cái thiếp cái gì a?"
Tiêu Hành mặc chỉ chốc lát, lườm nàng một chút.
Hắn đều chẳng muốn trả lời vấn đề này.
Cố Tuệ nhi lay động hắn, không thuận theo: "Có thể hay không a. . ."
Tiêu Hành: "Sẽ."
Cố Tuệ nhi lập tức thương tâm: "Không muốn, ngươi làm sao dạng này, ta không muốn để cho ngươi nạp thiếp!"
Tiêu Hành: "Vậy liền không thể nào."
Cố Tuệ nhi nghe hắn cái này không có tin chính xác dáng vẻ, hận không thể há mồm mà cắn hắn lồng ngực, bất quá suy nghĩ một chút nói: "Còn có một vấn đề ta muốn hỏi ngươi."
Tiêu Hành giơ tay lên sờ lên đầu của nàng, ôn thanh nói: "Đi ngủ."
Cố Tuệ nhi; "Lần này là thật sự có vấn đề a."
Tiêu Hành nhắm mắt lại, một mặt thiếp đi bộ dáng, không để ý nàng.
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ, dắt lấy cánh tay của hắn nhẹ nhàng lắc lắc: "Điện hạ, vấn đề của ta còn không có hỏi đâu."
Tiêu Hành: "Ngày mai."
Cố Tuệ nhi: "Thế nhưng là có lẽ ta ngày mai liền quên chuyện này, ta liền muốn hôm nay hỏi."
Tiêu Hành mở ra một con mắt, lườm nàng một chút: "Nói."
Cố Tuệ nhi cười tiến lên, vươn tay, nhường hắn con mắt còn lại cũng mở ra.
"Điện hạ, ta là muốn hỏi, tiểu Ngọc nhi là ai a? Ngươi biết sao?"
Tiêu Hành nghe được nàng hỏi như vậy, quay đầu nhìn về phía nàng, chỉ gặp nàng cười mô hình cười dạng.
Hắn mím môi, im lặng.
Cố Tuệ nhi nhẹ giọng nũng nịu: "Ta liền biết điện hạ nhất định biết ai là tiểu Ngọc nhi."
Trước đó nhìn hắn thần tình kia, nàng liền biết không thích hợp, bất quá ngay trước mặt Quế Chi, nàng không có có ý tốt hỏi, về sau một bận bịu liền quên đi, hiện tại buổi tối vừa mới như vậy một trận, nhất thời cũng ngủ không được, không ngờ nhớ lại việc này tới.
Tiêu Hành nhíu mày, mang theo trào phúng mà nói: "Tiểu Ngọc nhi là ta ở bên ngoài cùng với những nữ nhân khác sinh hài tử."
Cố Tuệ nhi nghe được cái này, suýt nữa cười ra tiếng, che miệng lại mới miễn cưỡng nhịn xuống.
Nàng cắn môi nhi, vươn tay ra vuốt ve đi bóp hắn cánh tay: "Vậy ta bóp ngươi."
Tiêu Hành nắm chặt nàng tay, ngăn lại.
Cố Tuệ nhi không thuận theo: "Ngươi nói cho ta, ai là tiểu Ngọc nhi."
Nếu như hắn không nói cho nàng, nàng là dự định thật tốt náo hắn một phen.
Ai biết đúng lúc này, Tiêu Hành đột nhiên nói: "Tiểu Ngọc nhi chính là ta."
Cái này đáp án thật sự là vội vàng không kịp chuẩn bị, Cố Tuệ nhi đều nghe không hiểu: "A?"
Tiêu Hành: "Tiểu Ngọc nhi, là ta khi còn bé nhũ danh, mẹ ta như vậy gọi ta."
Cố Tuệ nhi lập tức đã hiểu: "Cho nên hôm nay cái kia ma ma, trước kia là nhận biết của ngươi?"
Ngẫm lại cũng thế, Chư thành, đây là Tiêu Hành khi còn bé sinh hoạt qua địa phương, chắc hẳn bao nhiêu đã từng lưu lại một chút vết tích, người nơi này, khả năng có hắn nhận biết.
"Ân." Tiêu Hành nhạt tiếng nói: "Cái kia ma ma, hẳn là trước đó tại đầu đường bán bánh ngọt, cũng sẽ giúp lấy người tắm một cái xuyến xuyến kiếm điểm chi tiêu."
Nói qua đi, thanh âm hắn có chút mờ mịt: "Cái này ma ma, ta nhớ được, người không tính xấu, cũng không được tốt lắm, yêu ham món lợi nhỏ tiện nghi, sẽ cùng mẹ ta cùng nhau chế tác, thường xuyên sẽ đem sống ném cho mẹ ta làm, chính mình lười biếng."
"Dạng này a." Cố Tuệ nhi nhỏ giọng nói: "Cái này ma ma tại sao có thể như thế khi dễ nương đâu!"
"Đều đi qua chuyện."
Hôm nay tiến thành, gặp phải những người kia, khách sạn lão bản, làm thuê ma ma, còn có bên ngoài cửa hàng râu quai nón lão bản, những này hắn đều có chút ấn tượng.
Hắn kí sự sớm, lúc rất nhỏ đợi một ít chuyện còn tại trong đầu còn sót lại lấy hình tượng, chớ đừng nói chi là lúc rời đi, hắn đã năm tuổi.
Những người này hắn tự nhiên đều nhớ.
Không tính là cái gì khi phụ người người xấu, cũng không tính được nhiều thuần phác người tốt, đều là thế gian phàm phu tục tử, con buôn nghĩ đến dính chút ít tiện nghi, nhưng là cũng không làm được đại ác sự tình, bán đồ thời điểm sẽ thiếu cân ngắn hai, nhìn thấy quá mức đáng thương tên ăn mày cũng sẽ bố thí một điểm.
Đến mức nhiều năm sau hôm nay, hắn đi tới cái này ức bên trong trên đường phố, thấy được đã từng quen thuộc người già nua bộ dáng, hắn ngoại trừ một chút cảm khái, cũng liền không có gì.
Không có cái gì đại gian đại ác muốn trả thù, cũng không có cái gì lương thiện người tốt muốn cảm ân.
Trôi qua năm tháng nhiễm trợn nhìn những người kia râu tóc, cũng ép cong eo của bọn hắn, cái trấn nhỏ này so với hai mươi mấy năm trước cũng không biến hóa quá nhiều, khác biệt duy nhất chính là hắn nương cũng sẽ không trở lại nữa mà thôi.
Trong bóng tối, Cố Tuệ nhi cảm thấy hắn tâm tư bên trong đìu hiu, nàng duỗi ra cánh tay, nắm ở hắn kiên cố thân thể.
"Ân, đây không phải đều đi qua nha."
Tiêu Hành cảm thấy ngực truyền đến mềm nhu cùng ấm áp, hắn nhắm mắt lại, nhẹ nhàng gật đầu: "Là, đều đi qua."
Trước kia hắn nhớ tới nơi này hết thảy, kiểu gì cũng sẽ cô tịch đến tim rét run.
Dù sao liền là ở chỗ này, hắn đã mất đi trên đời kia thân nhất người thân nhất.
Bất quá bây giờ, hắn lại sẽ không.
Hắn có hắn tiểu Tuệ nhi, có a Thần cùng a Uyển, hắn không còn là một người.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Đến ngày thứ hai, Tiêu Hành mang theo Cố Tuệ nhi cũng hai đứa bé ra khách sạn, đi tới một chỗ cái hẻm nhỏ.
Cái kia cái hẻm nhỏ hẳn là lâu không từng có người ở, xem ra đều muốn hoang phế.
Cố Tuệ nhi trong lòng có chỗ suy đoán, bất quá không có hỏi, ôm tiểu a Uyển đi theo Tiêu Hành đi lên phía trước.
A Thần ngược lại là rất là hiếu kỳ, nhìn đông ngó tây, đối cái kia sắp sụp đổ tường gạch xanh đều cảm thấy hứng thú: "Nơi này làm sao cũng không sửa a? Chúng ta muốn đi làm cái gì a? Cha ngươi đi tối nay! Nương, tiểu muội muội lúc nào sẽ làm a. . ."
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ trừng mắt liếc cái này tiểu nói nhiều: "Ngươi không nói lời nào, không ai coi ngươi là tiểu câm điếc."
A Thần le lưỡi, cố ý nói: "Nha nha nha nha —— "
Sau đó còn giả bộ là không biết nói chuyện tiểu câm điếc dạng.
Cố Tuệ nhi bị chọc cho phốc cười ra tiếng.
Cũng không biết đứa nhỏ này làm sao sinh, quả thực là cái tên dở hơi, thật sự là một điểm không giống chính mình cùng Tiêu Hành.
Đang khi nói chuyện Tiêu Hành ở phía trước ngừng.
Cố Tuệ nhi nhìn sang, chỉ gặp nơi này là một chỗ so phía trước còn muốn rách nát viện tử, tường vây đều đã nửa sụp đổ xuống, vểnh lên chân nhìn thấy, có thể nhìn thấy bên trong mọc đầy cao cỡ một người cỏ hoang, còn có chim tước ở nơi đó làm tổ.
Tiêu Hành nhấc chân, chuẩn bị đi vào.
Đằng sau cách đó không xa đi theo thị vệ gặp đây, vội vàng liền muốn tiến lên, giúp đỡ Tiêu Hành trước thanh lý nhập môn lúc cỏ dại cũng đá vụn gạch mộc.
Tiêu Hành lại đưa tay, ra hiệu bọn hắn không cần tiến lên.
Bọn thị vệ bận bịu dừng lại, cung kính đứng ở một bên.
Tiêu Hành bước vào viện kia bên trong, đẩy ra cỏ dại, đi đến trước bậc thang nhìn một hồi sau, mới mệnh lệnh thị vệ tiến lên làm cỏ.
Kinh nghiệm sa trường thị vệ, cũng là ruộng bên trong một tay hảo thủ, thuần thục, trong viện liền vuông vức sạch sẽ.
Tiêu Hành vào trong nhà các nơi nhìn một chút.
Cố Tuệ nhi cũng tò mò đánh giá, chỉ gặp bất quá là cái bình thường tiểu viện, có bếp nấu có giường, nhìn ra được năm đó nơi này chính là bày biện đơn sơ, có thể nói là nhà chỉ có bốn bức tường so với mình Cố gia trang nhà còn muốn nghèo rất nhiều, trải qua những năm này, càng là rách nát không chịu nổi.
Cố Tuệ nhi đem a Uyển giao cho Quế Chi, đi theo Tiêu Hành tiến buồng trong.
Trong phòng cũng là cỏ dại tươi tốt, cũng có chim tước loài chuột, gặp bọn họ tiến đến, đều cọ một chút chạy trốn tứ phía.
"Trước kia ta luôn luôn ghé vào cái này trên cửa sổ, chờ lấy mẹ ta trở về." Tiêu Hành chỉ vào cái kia đã sớm trụi lủi bệ cửa sổ nói: "Ta có thể từ dưới đất giẫm lên cái kia cái ghế nhỏ leo đi lên."
Cố Tuệ nhi nương tựa Tiêu Hành, nhìn xem cái kia đã bị gió ăn mòn không còn hình dáng bệ cửa sổ, nghĩ đến Tiêu Hành năm đó bộ dáng.
Hắn hẳn là cực kỳ giống a Thần.
Nho nhỏ a Thần, ghé vào nơi này, trông mong chờ lấy nương trở về. . .
Nàng nghĩ đến cái này tình cảnh, trong lòng lập tức nắm chặt vô cùng đau đớn.
Như vậy nhỏ nhỏ hài nhi, ai nhìn không đau lòng.
Nàng cũng không biết phải an ủi như thế nào hắn, chỉ là vươn tay, cầm hắn.
Hơi có vẻ lạnh buốt đầu ngón tay bị nàng khép tại trong lòng bàn tay sưởi ấm.
Tiêu Hành quay đầu, nhìn xem nàng, nhẹ nhàng mím môi: "Ta chính là nhìn xem, kỳ thật. . . Không có gì, đều đi qua."
Hắn kiểu nói này, Cố Tuệ nhi lại lập tức trợn tròn mắt.
Nàng cứ như vậy ngơ ngác nhìn hắn.
"Hả?" Tiêu Hành nhíu mày, nghi hoặc mà nhìn xem nàng.
"Ngươi, ngươi ——" Cố Tuệ nhi sợ ngây người, nhìn chằm chằm Tiêu Hành, cố gắng nhớ lại tình cảnh mới vừa rồi, kích động nói: "Ngươi vừa rồi cười! !"
Hắn vừa rồi, nhẹ nhàng mím môi, khóe môi có chút kéo lên, nở nụ cười.
Một điểm không khó coi, một điểm không dọa người.
Phảng phất mùa xuân gió không tưởng được phất qua se lạnh đông, băng tuyết sơ tan bàn ấm áp, mỹ hảo ấm áp đến để cho người ta nghĩ rơi lệ.
"Ta. . . Cười?" Hắn nhớ kỹ lần trước nàng nhất định phải chính mình cười, kết quả bỗng nhiên bị hù dọa sự tình.
Nghi hoặc sờ lấy chính mình khóe môi, hắn vừa mới cười sao?
"Liền là cười!" Cố Tuệ nhi nhìn chằm chằm Tiêu Hành: "Ngươi lại cười một cái nhìn xem!"
Tiêu Hành vặn mi: "Ta sẽ không."
Cố Tuệ nhi; ". . ."
Hai người kia một cái không biết cười, một cái nhất định phải đuổi theo hắn cười, đang khi nói chuyện, liền nghe được bên ngoài a Thần kinh hô một tiếng.
"Cha, mẹ, các ngươi nhìn ta nhặt được một cái gì!"
147
Chương 147: Nhặt được ná cao su
Cố Tuệ nhi từ cái kia rách nát trong cửa sổ thăm dò nhìn sang lúc, chỉ gặp tiểu a Thần trong tay nắm chặt một thanh bị gỉ ná cao su, đang ở nơi đó nhảy nhảy nhót nhót hô.
"Nương, nhìn ta nhặt được!" Hắn quơ trong tay ná cao su như thế đạo.
Tiêu Hành nhìn, cất bước ra ngoài, từ nhỏ a Thần trong tay nhặt tới ná cao su, nhìn kỹ một phen.
"Tìm được ở đâu vậy đến?" Tiêu Hành nhìn chằm chằm cái kia ná cao su hỏi.
"Chỗ ấy, trong đất." Tiểu a Thần chỉ chỉ bên cạnh dựa vào góc tường.
Nơi đó nguyên bản bị cỏ hoang bao trùm, bây giờ san bằng cỏ hoang, liền lộ ra phía dưới tươi mới bùn đất đến, cái này ná cao su hiển nhiên là bị chôn ở trong đất bùn rất lâu, đến mức cái kia trên mặt đất đều bị ấn khắc ra ná cao su hình dạng.
"Cha, cái này ná cao su là ngươi khi còn bé chơi qua sao?" Tiểu a Thần loay hoay cái kia dính đầy bùn đất bao da, hiếu kì hỏi hắn cha.
Tiêu Hành nhìn qua cái kia ná cao su, gật đầu.
"Là, rất nhiều năm trước đồ vật, chính ta đều quên từng có cái này."
Mặc cho hắn ký ức cho dù tốt, hai mươi năm sau hôm nay, nhớ kỹ cũng chỉ là một chút khắc sâu ấn tượng hình tượng thôi, về phần cái này ná cao su, nếu như không phải lần nữa nhìn thấy, hắn đều quên tại cái kia đắng chát khi còn nhỏ đợi, hắn cũng đã từng trải qua có chút niềm vui thú.
"Cái này còn có thể dùng sao?" Tiểu a Thần sờ lấy cái kia ná cao su đã bị gỉ biên giới, trên khuôn mặt nhỏ nhắn mang theo một chút đáng tiếc: "Nếu như còn có thể dùng tốt bao nhiêu a."
"Sửa một chút đi."
Cố Tuệ nhi xem bọn hắn phụ tử ở nơi đó chơi một cái ná cao su, nàng liền để Quế Chi mang người đem bên cạnh nhà bếp cho tu sửa dưới, bao nhiêu năm mạng nhện tro bụi đều quét dọn, rách nát địa phương sửa một cái, lại đem trong phòng đầu quét dọn qua.
Đến cùng là nhiều người, làm lên sự tình đến cũng nhanh, thời gian qua một lát, trong phòng này liền sạch sẽ rất nhiều. Dù vẫn là cũ nát, nhưng có thể ở lại người.
Cố Tuệ nhi cười nói: "Lại đem tường vây xây một chút, phòng này cũng không tệ lắm."
Tiêu Hành gật đầu: "Ân, đêm nay đem đệm chăn lấy ra, liền ở nơi này đi."
Khách sạn bên kia cũng là đơn sơ cực kì, lại chăn màn gối đệm đều không sạch sẽ, cũng không như chính mình mua một chút, liền ở tại cái này phòng ở cũ bên trong, tốt xấu ở yên tâm.
Dưới đáy thị vệ cũng riêng phần mình tìm chỗ, bên này rất nhiều phòng ở đều cũ nát phải sụp đổ, cũng không có người ở, tùy ý ở bên trái lân cận phải bỏ tìm cái chỗ ở chính là. Lúc này ngẫu nhiên cũng có cái kia hiếu kì, thò đầu ra nhìn nhìn qua, bất quá đều không dám lên trước hỏi, bọn thị vệ cũng liền tùy bọn hắn dò xét, chỉ vùi đầu làm chính mình sống.
Cố Tuệ nhi gặp cái kia bếp lò đã thu thập xong, cũng không có lớn tổn hại, là có thể sử dụng, đương hạ đem trong viện thu thập ra cỏ khô nhấc tới nhóm lửa.
Quế Chi lúc này đã mua dầu muối tương dấm gạo đồ ăn chờ, Cố Tuệ nhi cùng Quế Chi cùng nhau đốt đi một siêu nước, lại hạ nhẹ nhàng thoải mái mì sợi.
Phút cuối cùng, còn cố ý dập đầu mấy cái trứng trần nước sôi.
Nóng hổi mì sợi làm xong, Cố Tuệ nhi ra ngoài nhìn lên, chỉ gặp Tiêu Hành đã đem cái kia ná cao su cho rèn luyện sửa chữa tốt, tay thuận nắm tay dạy a Thần làm sao kéo ná cao su, làm sao nhắm ngay.
Dạy một hồi, Tiêu Hành lui ra phía sau, nhường chính a Thần đối bên cạnh tường viện bắn ra mấy cái cục đá.
A Thần dựa theo Tiêu Hành giáo, bày xong tư thế, ra dáng kéo ná cao su, bắn ra.
Hòn đá nhỏ ứng thanh xuất tại tường viện bên trên, phát ra phịch một tiếng.
A Thần nắm vuốt cái kia ná cao su, hí ha hí hửng vỗ tay: "Ta sẽ dùng!"
Cố Tuệ nhi nhìn xem màn này, ngược lại là có chút tinh thần hoảng hốt.
Hai cha con người tướng mạo là cực tương tự, nàng không cần nghĩ liền biết, hai mươi năm trước, Tiêu Hành nhất định là như là hiện tại a Thần bình thường, đứng tại cái kia tường viện dưới, dùng đồng dạng cái kia thanh ná cao su ở nơi đó bắn hòn đá nhỏ.
Nàng nhịn không được nghĩ đến năm đó Tiêu Hành bộ dáng.
Nho nhỏ Tiêu Hành, tịch mịch Tiêu Hành.
Thời điểm đó Tiêu Hành sẽ cười sao?
Cố Tuệ nhi đột nhiên nhớ tới vừa mới Tiêu Hành mím môi cái kia một tia cười nhạt ý.
Mặc dù khinh đạm, nhưng đúng là cười.
Hắn cười lên, nhìn rất đẹp.
Hắn khi còn bé, cái kia đơn thuần nhất niên kỷ, cũng hẳn là là như thế cười a?
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Tiêu Hành bồi tiếp a Thần chơi một hồi ná cao su, liền tiến đến ăn Cố Tuệ nhi hạ mì sợi, nóng hôi hổi mì sợi còn mang theo trứng trần nước sôi, vốn là cực đơn giản, nếu là lúc trước tại Yên kinh thành, những này đều không lộ ra.
Bất quá tại cái này ngày xưa tuổi nhỏ lúc từng ở qua trong sân nhỏ, một bát dạng này mang hầu bao canh nóng mặt trở nên xa xỉ mà mỹ hảo.
Cố Tuệ nhi lúc đầu sợ Tiêu Hành chỉ ăn cái này quá mức đơn sơ, cũng sợ a Thần ghét bỏ không có thịt không muốn ăn, ai biết cái này hai cha con ăn đến khí thế ngất trời, cuối cùng thậm chí ngay cả trên chóp mũi đều thấm ra một chút giọt mồ hôi đến, không khỏi cười.
Nàng nghĩ đến, về sau có lẽ hẳn là rút thời gian cho thêm bọn hắn làm cái gì.
Nàng thích xem bọn hắn ăn như vậy nàng làm cơm.
Lúc này trong ngực nàng a Uyển thấy được, liền ê a nha nha đưa tay muốn đi đủ, con mắt trợn trừng lên, rất thèm dáng vẻ, đỏ bừng miệng nhỏ còn tí tách ra thanh lương nước bọt.
Cố Tuệ nhi nhường Quế Chi đem một chén nhỏ mì sợi nấu nát, dùng thìa múc một chút xíu đút cho tiểu a Uyển ăn.
Đang lúc ăn ở giữa, liền nghe phía ngoài có tiếng bước chân, còn có người kinh ngạc kêu một tiếng.
"Các ngươi, các ngươi là ai?" Thanh âm kia già nua, đều có chút run rẩy.
Tiêu Hành nghe được thanh âm này, ra ngoài nhìn lên, lại là vặn mi.
Cố Tuệ nhi thăm dò cũng nhìn sang, chỉ thấy là cái lão thái thái, có chút tuổi rồi, mặc vải thô quần áo, chống quải trượng.
Lão thái thái kia đầu tiên là thấy được Tiêu Hành, sửng sốt một chút, về sau liền thấy được bên cạnh vểnh lên đầu hiếu kì a Thần.
Nàng hiếm có đánh giá một phen, về sau giật mình: "Ngươi, ngươi không phải là tiểu Ngọc nhi? Đây là tiểu Ngọc nhi trở về rồi sao?"
Tiêu Hành mặc chỉ chốc lát, gật đầu: "Ngươi là Hoa bà bà a?"
Lão thái thái kia nghe được Tiêu Hành gọi mình Hoa bà bà, càng phát ra khẳng định, trên khuôn mặt chất đầy nếp nhăn cảm khái vạn phần: "Nha, thật sự là tiểu Ngọc nhi a, ngươi còn sống đâu, những năm này ngươi đi đâu vậy rồi? Ngươi nương không có sau, ngươi làm sao cũng không thấy rồi? Ta nghe người ta nói, ngươi là bị người bắt đi, làm sao những năm này một mực không gặp người đâu!"
Hoa bà bà như thế một ồn ào, trên đường phố giống như có người nghe được động tĩnh, đều thăm dò tới.
Kỳ thật mọi người đã sớm biết hôm nay trong thành tới một đám hiếm có quý nhân, những người kia còn quá khứ thu thập những cái kia hoang phế phòng ở, vụng trộm nhìn lén, chỉ là không dám tới gần mà thôi.
Bây giờ nghe Hoa bà bà cái này một hô, cũng không khỏi vểnh lên đầu nhìn, cũng có chút lão nhân nhớ kỹ, hoặc là nói đã sớm bắt đầu suy đoán, nghe nói cái này đều rối rít nói: "Cái này, đây chính là tiểu Ngọc nhi?"
"Tiểu Ngọc nhi lại không chết?"
"Tiểu Ngọc nhi trở về rồi?"
Mà mọi người càng nhiều hơn chính là kinh ngạc cùng sợ hãi, không rõ năm đó cái kia mặc cho người khi dễ tiểu Ngọc nhi bây giờ làm sao như vậy tôn quý.
Thành nhỏ tin tức gì đều truyền đi nhanh, rất nhanh cái kia khách sạn lão bản cũng tới, khom người, cười rạng rỡ, thận trọng.
Tất cả mọi người tò mò đánh giá Tiêu Hành.
Ngày xưa tiểu Ngọc nhi vậy mà thành như vậy quý nhân, cũng nhịn không được muốn thân cận, chỉ là không biết như thế nào thân cận mà thôi.
Cố Tuệ nhi gặp đây, len lén đối Tiêu Hành nói: "Chúng ta muốn thế nào?"
Tiêu Hành: "Đi thôi."
Nơi này với hắn, chỉ là một đạo hồi ức mà thôi.
Hồi ức qua, cũng liền muốn rời đi.
Trước khi đi, Tiêu Hành nhường thuộc hạ tản chút ngân lượng cho mọi người, riêng phần mình phân.
Mọi người thụ sủng nhược kinh, nhao nhao bái tạ Tiêu Hành, có còn muốn tiến lên lại xích lại gần hồ, thuộc hạ tất cả đều cản lại.
Về sau Tiêu Hành đi một hai năm thời gian bên trong, đều có người nói lên chuyện này tới.
Bất quá khi mọi người hỏi, nói cái kia tiểu Ngọc nhi đến cùng là dạng gì tôn quý người lúc, mọi người mới phát hiện, bọn hắn vậy mà căn bản không biết cái này tiểu Ngọc nhi làm sao lại phát đạt.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Trên đường trở về, Tiêu Hành là bồi tiếp Cố Tuệ nhi cùng nhau ngồi ở trong xe ngựa.
A Thần bồi tiếp tiểu a Uyển chơi một hồi sau, tiểu a Uyển ngủ thiếp đi, hắn cảm thấy chán, liền ra ngoài nhường Hồ Thiết mang theo hắn cùng nhau cưỡi ngựa.
Tiêu Hành ôm Cố Tuệ nhi ngồi ở trong xe ngựa, hai người thấp giọng nói chuyện.
Cố Tuệ nhi dựa vào trong ngực Tiêu Hành, miễn cưỡng từ từ nhắm hai mắt.
Tiêu Hành híp mắt chợp mắt.
Cố Tuệ nhi vốn cho là hắn là ngủ thiếp đi, ai biết lúc này, lại nghe được hắn đột nhiên mở miệng nói: "Chờ trở về Yên kinh thành, ta sẽ thật tốt cùng phụ hoàng nói chuyện."
"Hả?" Cố Tuệ nhi kinh ngạc ngẩng đầu nhìn về phía Tiêu Hành.
"Quá khứ, hãy để cho nó qua đi." Tiêu Hành nhắm mắt lại, thở dài: "Ta coi là những sự tình kia ta sẽ nhớ một đời, bây giờ nghĩ đến, cũng không có gì."
Cố Tuệ nhi ổ trong ngực hắn, ngoan ngoãn gật đầu: "Ân, ngươi nói đúng lắm."
Hắn rốt cục tiêu tan tới những sự tình kia sao?
Cố Tuệ nhi đột nhiên cảm giác được, lần này tới Chư thành, xem như đến đối.
"Đúng, ta nhớ tới chuyện gì, muốn hỏi một chút ngươi." Cố Tuệ nhi nhớ lại trước kia Tiêu Hành mang theo nàng viếng mồ mả sự tình.
"Nói."
"Trước đây thật lâu, lúc ấy ta vừa sinh a Thần, ngươi mang theo ta, còn có a Thần, đi cho nương viếng mồ mả, lúc ấy ngươi tại nương trước mộ phần nói cái gì a?"
"Ngươi lúc đó làm sao không có hỏi ta?" Tiêu Hành tròng mắt nhìn trong ngực nàng, hỏi ngược lại.
"Ta. . ." Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ: "Ta nào dám a!"
Nàng lúc kia, nhìn thấy hắn liền sợ, không dám có dư thừa ngôn ngữ, làm sao có thể dám mở miệng đi hỏi cái này.
"Ta hiện tại đã quên đi." Tiêu Hành đạo.
"Ta không tin!" Nàng hờn dỗi bắt hắn lại vạt áo, tóm lấy.
"Vậy ngươi tại nương trước mộ phần nói cái gì?" Tiêu Hành hỏi lại.
"Ta nói ——" nói được nửa câu, nàng mới nhớ tới: "Không được, ngươi không nói, ta liền không nói."
Tiêu Hành không có lên tiếng thanh.
Cố Tuệ nhi nhẹ nhàng lắc lư cánh tay của hắn, mềm giọng cầu đạo: "Nói nha. . ."
Tiêu Hành vẫn là không có lên tiếng thanh.
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ, từ bỏ.
Nghĩ thầm không nói thì không nói đi.
Ai biết Tiêu Hành lại đột nhiên cúi đầu, dùng trán của mình chống đỡ nàng.
Bốn mắt nhìn nhau, nàng không có chút nào phòng bị ngã vào cặp kia tĩnh mịch trong con ngươi.
Đôi tròng mắt kia, sâu hơn biển.
"Ngươi đoán ta nói cái gì." Thanh âm ôn nhu gợi cảm, giống như tơ lụa.
Cố Tuệ nhi trong lòng hơi đụng, trên mặt lại trong nháy mắt ửng đỏ.
"Nói. . ." Cố Tuệ nhi thấp giọng nói: "Nói chúng ta?"
"Ân." Tiêu Hành tròng mắt: "Nói chúng ta, cả một đời cùng một chỗ, người một nhà."
Cố Tuệ nhi lông mi rung động nhè nhẹ.
"Ta cũng là. . ."
Thanh âm của nàng mềm mềm, nhu nhu, giống nước.
Chương 148: Tiểu Thạch đầu ca ca
Tiêu Hành tại đem Lương thành công sự phòng ngự đều tu sửa thỏa đáng sau, liền dẫn người một nhà đi Kính Dương.
Kính Dương bên này quả nhiên là cùng Lương thành khác biệt.
Kính Dương đường đi so Lương thành phồn hoa rất nhiều, lâu vũ cửa hàng san sát, lui tới khách thương cũng là nối liền không dứt, xem như Trung Nguyên khu vực thông hướng biên quan cuối cùng một đạo phồn hoa dịch trạm.
Tiêu Hành đã sớm tại Kính Dương mua sắm một chỗ dinh thự, ước chừng là Lương thành gấp hai, đầy đủ toàn gia ở.
Toàn gia an trí tại Kính Dương sau, Tiêu Hành so với trước kia chẳng phải bận rộn, ngược lại là có thời gian bồi tiếp a Thần cưỡi ngựa du lịch. Có đôi khi Cố Tuệ nhi cũng mang theo tiểu a Uyển đi theo ra, chậm rãi cũng làm quen nơi đó mấy vị phu nhân, bình thường có chút qua lại, a Uyển cùng tiểu a Thần cũng có bạn chơi, thời gian này trôi qua coi như thư thái, cũng không so tại Yên kinh thành tịch mịch.
Mãi cho đến năm này mùa thu, Trung Nguyên chi địa liên tiếp mấy huyện gặp tai, đầu tiên là thủy tai, sau là châu chấu, nghe nói hoa màu là không thu hoạch được một hạt nào, lão bách tính vì cái này chịu đói không ít, cũng có chết đói người.
Hoàng thượng tự nhiên là muốn mở quốc khố đến cấp cho lương thực chẩn tai, kể từ đó, quốc khố khẩn trương, có thể cấp cho cho biên quan lương thực liền muốn khẩn trương, thường xuyên là bên này trông mong chờ lấy triều đình vận tới quân lương quân lương, bên kia thật lâu không thấy vận chuyển lương quan đến, không người kế tục, thời gian không dễ chịu bắt đầu.
Cũng là cho tới bây giờ, mọi người nhớ tới Tiêu Hành trước đó quyết định loại lương tự cấp tự túc sách lược, mới phát hiện thật sự là cao minh.
Chính mình cũng có chút tồn lương, không dựa cả vào lấy quân lương, liền không đến mức giống những quân đội khác đồng dạng đói bụng trông mong chờ triều đình quân lương.
Thế nhưng là chính mình ăn no rồi bụng, luôn luôn có cái kia nạn dân tới.
Tiêu Hành liền đem trước đó trữ hàng lương thực lấy ra, mở kho chẩn tai, phàm là tới Kính Dương nạn dân, đều sẽ cho bọn hắn bố thí nghĩa cháo.
Cũng có trú đóng ở địa phương khác quân đội, thật sự là đói, chạy đến Tiêu Hành bên này mượn lương thực, loại thời điểm này liền muốn xem xét thời thế, có chỉ là nhất thời chi nạn, có thể mượn, có lại không tốt một mực như thế mượn xuống dưới, dù sao nhà ai cũng không có liên tục không ngừng lương thực có thể cung ứng.
Một ngày này, Cố Tuệ nhi mang theo Quế Chi cùng nhau bồi tiếp quân đội cấp cho nghĩa cháo, cho thành tây lưu dân bố thí. Làm loại sự tình này, nàng cảm thấy là một chuyện tốt, cũng liền nhường a Thần đi theo chính mình học.
"Cha ngươi hôm qua dạy ngươi, còn nhớ rõ sao? Nghèo thì chỉ lo thân mình, đạt thì kiêm thiện thiên hạ." Cố Tuệ nhi tại chia xong hỗn loạn sau, trở lại phía sau lều bên trong nghỉ ngơi một chút, cũng định cho a Thần nói một chút tối hôm qua thơ.
"Nhớ kỹ a." A Thần không hứng thú lắm, liền những vật này, hắn tự nhiên là đã sớm biết: "Tử nói, cổ người, đắc chí, trạch thêm tại dân; thất bại, tu thân thấy ở thế. Nghèo thì chỉ lo thân mình, đạt thì kiêm thiện thiên hạ."
Cố Tuệ nhi nhìn a Thần không có tính nhẫn nại tiểu tử tử, nhịn không được dạy dỗ: "Tuy nói ngươi từ nhỏ đã thông minh, đã gặp qua là không quên được, nhưng là cũng không thể quá mức kiêu căng, biết sao? Cha ngươi không phải nói, biển học không bờ khổ làm làm sao, ngươi nội dung chính chính tự mình ý nghĩ, không thể quá mức kiêu ngạo."
A Thần nhu thuận gật đầu: "Nương nói đúng lắm, ta về sau cũng không tiếp tục nhớ kỹ rõ ràng như vậy đọc được tốt như vậy."
Cố Tuệ nhi một nghẹn, không khỏi trừng mắt nhìn con trai mình.
Lúc đầu nàng cũng là nước dạng tính tình, cho tới bây giờ đều là ấm giọng ấm ngữ nói chuyện, có thể từ lúc đứa con trai này càng lúc càng lớn, nàng cái này tính tình cũng là tăng trưởng a. Nghe một chút hắn nói lời này, cũng không phải đem nhân khí chết a!
Lúc này Quế Chi đến đây: "Nương nương, bên ngoài có từ Bác Dã thành tới một vị tướng quân, nói là muốn gấp gặp chúng ta điện hạ."
Cố Tuệ nhi nghe, vặn mi đạo; "Điện hạ sáng sớm hôm nay liền đi qua Vĩnh thành, không tại, nhường hắn chờ một chút, quá hai ngày chờ điện hạ trở về gặp lại đi."
Quế Chi thở dài: "Đúng vậy a, ta cũng là nói như vậy, thế nhưng là vị kia phó tướng quân nói, hắn có chuyện gấp gáp, nói là hôm nay nhất định phải nhìn thấy. Còn nói hắn lần này tới, nếu là lại không có tin tức trở về, sợ là bọn hắn Bác Dã liền muốn chết đói người."
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ lắc đầu: "Cái này xem ra cũng là mất mùa, thế nhưng là không có cách, hiện tại nhà ai không thiếu lương thực, người người đều tìm điện hạ tới cần lương ăn, vậy chúng ta bên này phòng quân trước được chịu đói, vẫn là trước không muốn gặp tốt."
Quế Chi nhìn xem bên ngoài, nhỏ giọng nói: "Vậy ta liền triệt để cự tuyệt, nhường hắn đừng ôm cái gì hi vọng, nhanh đi về được, miễn cho cho điện hạ thêm phiền phức."
Cố Tuệ nhi gật đầu: "Ân, cũng chỉ có thể dạng này, mềm lòng không được, riêng phần mình nghĩ biện pháp đi. Ai cũng không lo được trên đời này người miệng."
Đương hạ Cố Tuệ nhi lược thu dọn một chút, liền muốn dẫn a Thần đi về nhà, ai biết từ phía sau lâm thời dựng lều cỏ sau khi ra ngoài, vừa lúc gặp cách đó không xa một cái dắt ngựa tuổi trẻ tướng quân đang cùng người nói chuyện.
Thanh âm kia, mơ hồ mang theo vài phần quen thuộc giọng nói quê hương.
Nàng vô ý thức quay đầu nhìn sang, vừa lúc trẻ tuổi tướng quân cũng hướng bên này nhìn qua.
Bốn mắt nhìn nhau ở giữa, lẫn nhau đều ngây dại.
Trẻ tuổi tướng quân người mặc chiến bào, trong tay nắm một thất đỏ thẫm ngựa, nhìn qua bởi vì đi đường nguyên nhân mà phong trần mệt mỏi.
Đây vốn là thường thấy nhất một cái hình tượng, Cố Tuệ nhi thường thấy.
Nhưng khác biệt chính là, bộ mặt của người này lại là đã từng có chút quen thuộc.
Thạch Lỗi, cái tên này tại ba, bốn năm trước, tại Cố Tuệ nhi trong lòng, đó chính là tương lai phu tế, là nửa đời sau dựa, là nàng sở hữu sinh hoạt hi vọng.
Chỉ là bây giờ, nàng nhìn người này mặt, lại là dường như đã có mấy đời.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Thạch Lỗi hôm nay là phụng Bác Dã thành chủ tướng quân mệnh lệnh đến đây, hắn hôm nay nhất định muốn gặp đến đương kim ngũ hoàng tử điện hạ Tiêu Hành, đồng thời cầu Tiêu Hành phân cho bọn hắn một chút lương thực.
Nếu như hắn không thể nhìn thấy Tiêu Hành, không thể cầm tới lương thực, bọn hắn sẽ có một số người chết đói.
Hắn đoạn đường này khoái mã, đuổi tới Kính Dương ngoài thành thời điểm, mặc dù đã là cuối thu, cái trán trong cổ nhưng đều là mảng lớn mồ hôi.
Hắn xuất ra khăn tay loạn xạ lau mồ hôi, liền tùy ý dò xét hướng bên kia lều cháo.
Nghe nói là đương kim ngũ hoàng tử ở chỗ này xây lều cháo, cho lui tới lưu dân bố thí nghĩa cháo. Hắn nhìn qua trước mắt khí thế ngất trời một màn, nghĩ đến vị này ngũ hoàng tử thật sự là cái nhân ái người, chắc hẳn có thể cho hắn mượn nhóm một chút lương thực vượt qua lần này nan quan a?
Hắn nhấp hạ khô khốc môi, ngẩng mặt lên đến xem thiên.
Hôm nay có thể nhìn thấy ngũ hoàng tử điện hạ sao?
Đang nghĩ ngợi, hắn nghe được bên cạnh có chút động tĩnh, liền vô ý thức quay đầu nhìn sang.
Lúc này thấm lạnh gió thu phất qua hắn mồ hôi ẩm ướt cổ, mang cho hắn một chút ý lạnh.
Hắn như vậy tùy ý xem quá khứ, lại thấy được một cái nhường hắn sẽ ghi khắc cả đời hình tượng.
Một cái chải lấy đơn giản búi tóc phụ nhân, thanh lệ nhu uyển đứng ở nơi đó, trong tay tùy ý dẫn một người mặc cẩm y tiểu nam hài.
Phụ nhân trên người đồ trang sức váy áo đều là lại cực kỳ đơn giản, thế nhưng là quanh thân lại tản mát ra nhu hòa tôn quý khí tức, trong lúc giơ tay nhấc chân cũng làm người ta cảm thấy, đây là một vị sống an nhàn sung sướng quý nhân.
Hắn mười mấy tuổi liền ra tham quân, về sau từng bước một được cất nhắc tới trường học đem vị trí, cũng coi là có chút tiền đồ.
Dạng này hắn, lâu lâu cũng đã gặp một chút người có thân phận cùng phu nhân của bọn hắn.
Thế nhưng là hắn thấy qua những cái kia phu nhân, tất cả cũng không có trước mắt phụ nhân nhã nhặn tôn quý.
Mà nhường hắn ngốc tại đó trong đầu trống rỗng chính là, trước mắt cái này tôn quý phụ nhân, lại cực kỳ giống hắn đã từng chưa xuất giá thê tử Cố Tuệ nhi.
"Tuệ nhi. . ." Môi của hắn đang run rẩy, trong đầu trống rỗng, không biết đây là có chuyện gì, hắn thậm chí ngơ ngác nghĩ, có lẽ chỉ là tương tự thôi.
Hắn Tuệ nhi, bị người khi dễ, nổi lên bụng, gả cho một cái niên kỷ rất lớn nam nhân.
Hắn từ trong nhà ra, một mực là muốn tìm đến Tuệ nhi, tìm tới Tuệ nhi, nếu như nàng thật sự là trôi qua không tốt, liền dẫn nàng đi.
Dù là nàng đã có người khác hài tử, cũng không có gì, lần này hắn đã không quan tâm những thứ kia.
"Tuệ nhi, ngươi, ngươi là Tuệ nhi sao?" Hắn siết chặt trong tay dây cương, một bước tiến lên.
Cố Tuệ nhi ban đầu cho là mình có lẽ là nhận lầm.
Nàng nhớ đến lúc ấy Hồ Thiết hộ tống cha mẹ mình đi về nhà, lúc ấy là nói Thạch Lỗi mất tích, Thạch gia phụ mẫu tìm cha mẹ mình phiền phức.
Mất tích, tìm không thấy, không biết đi đâu, thế nhưng là làm sao lại một thân nhung trang đứng ở chỗ này, vẫn là trường học đem cách ăn mặc?
Nàng cho là mình nghe lầm, liền nghĩ quay người đi thôi.
Thế nhưng là ngay tại dự định cất bước thời điểm, nàng nghe được người kia gọi mình Tuệ nhi.
Thanh âm thật thấp, mang theo rung động.
Mặc dù thổi mạnh gió, nàng lại nghe được thật sự rõ ràng.
Một cái cực kỳ giống Thạch Lỗi tuổi trẻ trường học đem gọi mình Tuệ nhi.
Nàng nhíu mày, bỗng nhiên ở nơi đó.
Bên người, tiểu a Thần ngẩng mặt lên, tò mò nói: "Nương, vị tướng quân kia bảo ngươi danh tự đâu, hắn có biết hay không ngươi?"
Thạch Lỗi nghe được lời này, thần sắc vì đó rung một cái, hắn biết quả nhiên là, đây chính là Tuệ nhi.
Thời gian mấy năm, Tuệ nhi biến thành bộ dáng bây giờ.
Hắn một bước tiến lên: "Tuệ nhi, quả nhiên là ngươi! Ngươi, ngươi những năm này trôi qua thế nào —— ngươi tại sao lại ở chỗ này?"
Hắn quá kích động, suýt nữa liền muốn đi bắt Cố Tuệ nhi tay.
A Thần gặp đây, một bước tiến lên, thân thể nho nhỏ trực tiếp ngăn cản hắn: "Uy, vị tướng quân này, ngươi muốn làm gì? Ngươi làm gì muốn bắt mẹ ta? Đùa nghịch lưu manh a ngươi, người tới, đem người này bắt lại cho ta!"
Chớ nhìn hắn nhuyễn nhuyễn nhu nhu, bình thường như cái tiểu oa nhi hài nhi, cũng nghịch ngợm yêu cười, thế nhưng là một khi tấm hạ mặt đến, thật là có chuyện như vậy.
A Thần như thế một quát lớn, bên cạnh lúc đầu không dám lên trước thị vệ liền phần phật tiến lên.
Mặc cho ngươi là ai, cho dù là cái gì tướng quân tốt, dám can đảm khi dễ nhụ phi nương nương, dám can đảm đắc tội đến tiểu hoàng tôn trên thân, vậy cũng phải cầm xuống.
"Tuệ nhi, ta là Thạch Lỗi, ta là ngươi tiểu Thạch đầu ca ca a!" Thạch Lỗi vội vàng nói.
Cố Tuệ nhi nhìn qua trước mắt cái này quen thuộc vừa xa lạ người, khẽ thở dài.
Nên tới luôn luôn muốn tới.
Nàng thật không nghĩ tới, trải qua mấy năm, vậy mà tại cái này xa xôi Kính Dương thành gặp ngày xưa người cũ.
"Buông hắn ra đi, chỉ là hiểu lầm."
Nàng nhàn nhạt nói như vậy.
Nói ra lời nói sau, nàng phát hiện chính mình ngữ điệu cực kỳ giống Tiêu Hành nói chuyện dáng vẻ.
149
Chương 149: Thạch Lỗi 2
Đến cùng là ngày xưa quen thuộc người, Cố Tuệ nhi để cho người ta buông hắn ra, đợi cho thị vệ lui ra, bốn mắt nhìn nhau, nàng biết Thạch Lỗi tất nhiên có nhiều chuyện muốn nói, nhân tiện nói: "Bên kia có nghĩa cháo lều cỏ, đi vào uống một chén trà đi."
Thạch Lỗi nhìn chung quanh một chút vây thị vệ, cứng đờ gật đầu.
Hắn bây giờ còn có chút không rõ đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra, không rõ Cố Tuệ nhi làm sao lại ở chỗ này cương chi địa, không phải nói lúc ấy cho người ta Yên kinh trong thành quý nhân làm nhỏ sao?
. . . Là người ta quý nhân không cần nàng sao?
Tiến cái kia lều cỏ, chỉ có đơn sơ mấy cái ghế, Cố Tuệ nhi ra hiệu Thạch Lỗi ngồi xuống, Thạch Lỗi không ngồi, trực lăng lăng đứng ở nơi đó.
"Thạch đầu ca ca, ngươi làm sao tới nơi này?" Cố Tuệ nhi hỏi trước.
"Ta. . ." Thạch Lỗi cổ họng nghẹn ngào, trong lúc nhất thời, vậy mà không biết bắt đầu nói từ đâu.
Lúc trước nàng bị người ta chà đạp, mang không biết nơi nào tới con hoang, trong lòng của hắn là cực hận.
Một cái nam nhân nhà, làm sao có thể tha thứ loại này nón xanh? Chẳng lẽ muốn hắn về sau liền đi nuôi cái kia không biết từ đâu tới con hoang?
Huống chi, hắn như thật nhịn, về sau làm sao đối mặt người khác chế giễu ánh mắt?
Lúc ấy người trong nhà đều giận đến không được, đều nói cái này nàng dâu là không thể nhận, la hét muốn hủy hôn, hắn cũng là không có cách, trong lòng khó chịu, mất hết can đảm, cũng liền không có ngăn cản.
Người trong nhà đi từ hôn, đem nên muốn đều từ Cố gia lấy ra.
Lấy ra sau, hắn nhìn qua những vật kia, nghĩ đến Cố Tuệ nhi từ đó về sau cũng không phải là vợ hắn, hắn khả năng sẽ không còn được gặp lại Cố Tuệ nhi, quỳ ở nơi đó khóc đến không thành điều.
Về sau hắn ngơ ngơ ngác ngác một thời gian, rốt cục có một ngày, khi hắn nghe nói Cố Tuệ nhi lại bị không biết nơi nào tới quý nhân tiếp thời điểm ra đi, lập tức tâm phảng phất bị người đâm một đao, đau đến không kềm chế được.
Hắn lúc ấy liền hiểu, rõ ràng chính mình không thể không có Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi bị người chà đạp, đã không phải là lúc trước cái kia trong sạch Cố Tuệ nhi, thế nhưng là hắn y nguyên không thể không có Cố Tuệ nhi.
Đời này, cưới những người khác làm vợ, hắn làm không được.
Hắn đi ra ngoài đuổi, đuổi theo ra đi hơn mười dặm, thế nhưng lại làm sao cũng tìm không thấy Cố Tuệ nhi.
Hắn khắp nơi nghe ngóng, gặp người liền hỏi, bắt đầu còn có thể thăm dò được phía trước xe ngựa đội ngũ tin tức, lại đến về sau, liền hỏi không tới.
Hắn cứ như vậy đem Cố Tuệ nhi cho ném đi.
Không có Cố Tuệ nhi, hắn không biết mình làm như thế nào sống sót, hắn cũng không biết chính mình làm sao tìm được Cố Tuệ nhi.
Mãi cho đến nghe nói Yên kinh trong thành người tới đón Cố Tuệ nhi phụ mẫu, nói là muốn dẫn lấy Cố Tuệ nhi phụ mẫu đi Yên kinh thành gặp Cố Tuệ nhi, hắn mới rốt cục tỉnh ngộ lại.
Hắn có thể đi Yên kinh thành, có thể lại đi tìm nàng.
Tìm tới nàng, dù là xa xa nhìn một chút cũng tốt.
Hắn là len lén từ trong nhà chạy đến, cái gì đều không mang, màn trời chiếu đất, đoạn đường này không biết chịu bao nhiêu đau khổ, cuối cùng đã tới Yên kinh thành.
Đến Yên kinh thành sau, khắp nơi nghe ngóng, làm thế nào cũng không nghe được Cố Tuệ nhi ở nơi nào.
Yên kinh thành lớn như vậy, hắn có thể nghe ngóng đến cái gì đâu.
Không có ai biết nhà ai có cái tiểu thiếp gọi Cố Tuệ nhi.
Lại về sau, hắn tại một nhà trà lâu cho người làm tiểu nhị, trong lúc vô tình nghe nói có cái phú hộ người ta cưới phòng tiểu thiếp họ Cố, mà vậy nhân gia đã rời đi Yên kinh thành đi nơi khác.
Hắn nghe được, coi là đó chính là Cố Tuệ nhi theo người ta, liền dứt khoát rời đi Yên kinh thành, lại đi địa phương khác tìm.
Kết quả vẫn là tìm không thấy, tuyệt vọng hắn vừa lúc gặp trưng binh, liền tiến vào binh nghiệp.
Cũng là hắn vận khí, nhập ngũ không có hai năm, liền gặp ngũ hoàng tử triệu tập nhân mã đi vây quét Bắc Địch lục vương tử thuộc hạ nhân mã, hắn có bốc đồng, không sợ chết, vậy mà lập được công, từng bước một đi lên đề bạt, cũng là phó giáo tướng.
Phó giáo tướng, là lục phẩm võ tướng, không tính là gì đại quan, nhưng dầu gì cũng xem như cái đem.
Một mực không có buông tha tìm Cố Tuệ nhi, cứ việc trong lòng minh bạch, tìm được, nàng có lẽ là mấy đứa bé nương, có lẽ đã sớm không phải ngày xưa Cố Tuệ nhi.
Bất quá hắn vẫn là nghĩ đến, vô luận nàng biến thành cái dạng gì, chính mình cũng sẽ không ghét bỏ.
Cố Tuệ nhi gặp Thạch Lỗi còn chưa mở miệng đã có chút nghẹn ngào, lại thần tình kích động, đương hạ thả xuống con ngươi, nâng qua một bát nước: "Thạch đầu ca ca, ngươi trước dùng lướt nước đi."
Nơi này không có nước trà, chỉ có đốt lên nước.
Thạch Lỗi do dự một chút, nhận lấy.
Cái kia nước là dùng chịu cơm nồi lớn nấu ra, mang theo cọ nồi mùi vị của nước, cũng không tốt uống, bất quá Thạch Lỗi là thật khát, nhận lấy, ừng ực ừng ực uống nữa.
Một bát hương vị dị dạng ấm nước sôi, Thạch Lỗi lại phảng phất hét ra rượu mạnh men say.
"Tuệ nhi." Hắn mang theo máu đỏ tia con mắt nhìn xem Cố Tuệ nhi, thô sơ giản lược nói lên chính mình những năm này trải qua: "Bây giờ tại Bác Dã làm cái giáo tướng, miễn cưỡng tính cái có cái nhất quan bán chức, lần này tới Kính Dương, là nghĩ đến bái kiến lục hoàng tử điện hạ, nhìn xem điện hạ có thể hay không phát một chút lương thực, để giải Bác Dã thành khẩn cấp."
Cố Tuệ nhi lúc đầu nhìn thấy Thạch Lỗi, tất nhiên là khiếp sợ, dù sao không nghĩ tới thời gian qua đi mấy năm sau có thể ở chỗ này xa thành trấn lần nữa gặp được Thạch Lỗi.
Coi như bọn hắn về sau hôn sự không thành, nhưng cũng là từ nhỏ nhận biết cùng nhau lớn lên a, nhìn thấy Thạch Lỗi, liền phảng phất thấy được ngày xưa Cố gia trang đủ loại.
Bây giờ đưa cho hắn một bát nước, nhìn hắn uống xong, lại nghe hắn nói mấy năm này trải qua, tâm cũng liền chậm rãi bình tĩnh lại.
Thạch Lỗi thay đổi rất nhiều, nói chuyện mặc dù y nguyên mang theo quê quán khẩu âm, có thể đã có điểm vẻ nho nhã mùi vị, có thể là ở bên ngoài tiếp xúc nhiều quý nhân, kiến thức nhiều, người chậm rãi cũng đi theo học được nói chuyện.
Nhất thời không khỏi nghĩ đến, nàng thay đổi, Thạch Lỗi cũng thay đổi, hai người đều không phải quá khứ người kia.
"Lục hoàng tử điện hạ ra ngoài rồi, cũng không tại Kính Dương thành, Thạch đầu ca ca, ngươi sợ là phải đợi mấy ngày." Cố Tuệ nhi không nghĩ tới Bác Dã thành phái tới người lại là Thạch Lỗi, đương hạ không thể làm gì khác hơn nói: "Ngươi hoặc là chờ mấy ngày, hoặc là đi về trước đi?"
Ai biết Thạch Lỗi nghe xong lại lập tức phản bác: "Không được, lần này tới Kính Dương thành, ta là lập xuống quân lệnh trạng, nhất định phải nghĩ biện pháp nhìn thấy ngũ hoàng tử điện hạ, cầu hắn có thể cho chúng ta một chút lương thực!"
Cố Tuệ nhi gặp đây, mềm giọng khuyên lơn: "Vậy cũng không có cách, ngũ hoàng tử điện hạ ra ngoài, cũng phải chờ. . ."
Thạch Lỗi lắc đầu, thở dài: "Tuệ nhi, ngươi là không hiểu những cái kia quý nhân tâm tư, bọn hắn chưa chắc là thực sự ra ngoài, chỉ là không nguyện ý thấy chúng ta thôi, ta lần này là hạ quyết tâm, vô luận như thế nào đều muốn nhìn thấy hắn."
Cố Tuệ nhi sững sờ, nhớ hắn sợ là không có rõ ràng chính mình thân phận, cần giải thích, lại nghe được hắn lời nói xoay chuyển, lại là hỏi: "Tuệ nhi, thôi, không nói trước những này, nói một chút ngươi, ngươi đây rốt cuộc chuyện gì xảy ra, như thế nào đi vào biên cương? Ngươi —— "
Hắn do dự một chút, nhìn chằm chằm Cố Tuệ nhi, nói giọng khàn khàn: "Ngươi có được khỏe hay không?"
Cố Tuệ nhi cười dưới, gật đầu: "Còn tốt, Thạch đầu ca ca, ta mấy năm này trôi qua không tệ."
Nói ở giữa, sờ lên bên cạnh a Thần tóc: "Đây là con trai ta, đã ba tuổi, còn có cái nữ nhi, bây giờ vẫn chưa tới tuổi tròn đâu."
Thạch Lỗi ngưng trước mặt Cố Tuệ nhi.
Nàng vẫn là trước kia bộ dáng, chỉ là ngày xưa non nớt ngây ngô tại cái này ly biệt thời gian bên trong biến thành dịu dàng mềm mại đáng yêu, mím môi cười một tiếng ở giữa, ôn nhu lưu luyến, không nói ra được nhu hòa, đạo không hết phong tình.
Nhìn xem nàng đối với mình cười, giờ khắc này, hắn trái tim tan nát rồi.
Lúc trước hắn đến cùng là thế nào đem nàng mất đi, nàng làm sao lại thành người khác nàng dâu!
"Tuệ nhi ——" hắn nhìn chằm chằm nàng, trong mắt bị bỏng lửa cháy nóng đau nhức, do dự mà nói: "Tuệ nhi ta —— "
Hắn bên này lời còn chưa nói hết, bên cạnh tiểu hài nhi a Thần nhìn không được.
Hắn ngăn tại mẹ hắn trước mặt, ngẩng mặt lên đến: "Vị này thúc thúc, ngươi là muốn tìm ngũ hoàng tử điện hạ thật sao?"
Thạch Lỗi lúc đầu nhìn tiểu oa này nhi cực nhỏ, căn bản không có coi ra gì, cho dù trước đó hắn nói chuyện giống như có chút khí thế, cũng coi là bất quá là trùng hợp thôi.
Bây giờ đã thấy hắn nói tới nói lui mồm miệng lanh lợi, đương hạ cũng là hiếm có, không thể làm gì khác hơn nói: "Là, ta tìm ngũ hoàng tử điện hạ, là có chuyện gấp gáp."
A Thần nghe nói, phun môi cười một tiếng, hết sức ôn hòa nói: "Cái này dễ xử lý a, cha ta cùng ngũ hoàng tử điện hạ nhận biết, có thể để cho ta cha giúp ngươi a!"
Thạch Lỗi càng phát ra kinh ngạc, nghĩ đến bình thường tiểu hài nhi cái tuổi này nói chuyện đoán chừng còn nói không nguyên lành, kết quả tiểu oa này nhi ngược lại là tốt, một câu một câu nói đến đạo lý rõ ràng.
"Cái kia. . . Vậy liền làm phiền ngươi cha giúp ta hạ?"
Hắn nói lời này, trong lòng không quá thoải mái.
Thế là hắn ngẩng đầu nhìn một chút Cố Tuệ nhi.
Hắn không nghĩ tới hắn muốn để Cố Tuệ nhi phu quân hỗ trợ mới có thể nhìn thấy ngũ hoàng tử điện hạ.
Cố Tuệ nhi cũng là sững sờ, nàng buồn bực nhìn xem a Thần, chỉ gặp hắn mặt mũi tràn đầy cổ linh tinh quái, nhất thời không hiểu, nhớ hắn làm cái gì vậy?
Hắn cha không phải liền là ngũ hoàng tử điện hạ a, còn cần hỗ trợ sao?
A Thần nhìn cái kia Thạch Lỗi bỏ đi mặt mũi đi cầu chính mình, nhưng lại không quá tình nguyện dáng vẻ, nghiêng đầu cười cười, lại nói: "Thế nhưng là cha ta đi ra cửa, nhất thời không ở nhà đâu!"
Thạch Lỗi lúc đầu trong lòng cất một tia hi vọng, nghe được cái này, sợi dây kia hi vọng lập tức hôi phi yên diệt.
"Vậy liền không tốt a. . . Cái kia. . ." Hắn nhíu mày, mặt mũi tràn đầy khó xử, vậy phải làm sao bây giờ đâu, như thế nào mới có thể nhìn thấy ngũ hoàng tử điện hạ.
A Thần chắp tay sau lưng, lung lay đầu to, cười hì hì nói: "Thúc thúc yên tâm đi, cha ta không tại, nhưng là ta a Thần có thể giúp ngươi, ta cũng là gặp qua ngũ hoàng tử điện hạ, có thể giúp ngươi nói tốt cho người!"
Thạch Lỗi nhìn xem a Thần như vậy cái tiểu bất điểm, tự nhiên là không tin, hắn nhờ vả nhìn về phía Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi nhìn con mình cái kia một mặt sái bảo dáng vẻ, thật sự là bất đắc dĩ đến cực điểm.
Nói sớm đứa nhỏ này càng dài càng nghịch ngợm, càng dài càng không để cho nàng biết như thế nào quản giáo, ngươi nhìn hiện tại, vậy mà há mồm gạt người.
"Kỳ thật phu quân ta liền —— "
Nàng đang định nói ra sự thật, a Thần lại vượt lên trước một bước: "Thúc thúc, ngươi muốn gặp ngũ hoàng tử điện hạ, liền đi theo ta đi!"
Cố Tuệ nhi một câu bị ngăn chặn, nhìn nhi tử cái kia một mặt đắc ý, lại không đành lòng vạch trần nhi tử. Lại nghĩ lên vừa rồi Thạch Lỗi nói ngũ hoàng tử điện hạ chưa hẳn không trong thành, còn nói cái gì các quý nhân tâm tư nhiều, bây giờ tại chỗ nói rõ chính mình là ngũ hoàng tử điện hạ nhụ phi, ngược lại là có chút xấu hổ, đành phải tạm thời không đề cập nữa.
Nàng đành phải thấp giọng cảnh cáo nhi tử: "A Thần, ngươi lại hồ nháo cái gì?"
A Thần mặt mày hớn hở cười: "Nương, ta đây là muốn giúp giúp thúc thúc a."
Cố Tuệ nhi một nghẹn, trừng nhi tử một chút.
Bên cạnh Thạch Lỗi, gặp Cố Tuệ nhi nhìn về phía nhi tử lúc, rõ ràng là đang trách hắn, thế nhưng là ngôn ngữ thần thái ở giữa để lộ ra cái chủng loại kia ôn nhu, nghĩ đến loại này ôn nhu chung quy là không thuộc về mình, nhất thời đau lòng không thôi.
Bất quá ngẫm lại chính mình muốn gặp cái kia ngũ hoàng tử điện hạ, cắn răng nói: "Tuệ nhi, đã là hài tử có biện pháp, vậy liền để hắn thử một chút?"
Cố Tuệ nhi do dự một chút, cũng chỉ có thể gật đầu.
Trong lòng vẫn đang suy nghĩ, a Thần đây cũng là muốn làm cái quỷ gì?
Chương 150: Thạch Lỗi 3
A Thần vậy mà đường hoàng nhường Thạch Lỗi tiến cửa nhà mình, còn để cho người ta an bài cho hắn xuống tháp chỗ.
Cố Tuệ nhi lòng tràn đầy không được tự nhiên.
Nàng nghĩ đến, có lẽ là a Thần không biết đây là ai, tưởng rằng cái phổ thông thúc thúc, cho nên muốn sống tốt chăm sóc? Có thể đây là, đây là nàng trước kia suýt nữa trở thành phu quân người a!
Nếu là Tiêu Hành trở về, biết, nghĩ như thế nào?
Nàng suy nghĩ, đây nhất định không được, nàng đến mau đem Thạch Lỗi cho đuổi đi.
Ai biết a Thần lại là không cho phép, nện bước cái kia tiểu chân ngắn, cõng hắn tiểu mập tay, lão khí hoành thu nói: "Nương, đây là nam nhân cùng nam nhân ở giữa sự tình, ngươi tại sao muốn nhúng tay đâu? Ta đều đã làm chủ nhường Thạch đầu thúc thúc ở lại, ngươi vì sao nhẫn tâm như vậy, nhất định phải đuổi hắn đi đâu?"
Cố Tuệ nhi nghe được lời này, suýt nữa bị chính mình sặc đến.
Nghe một chút, đây chỉ là một ba tuổi nhiều tiểu thí hài, cái này giống như là một đứa tiểu hài nhi lời nói ra sao?
Cố Tuệ nhi vặn mi uy hiếp nói: "A Thần, không nên hồ nháo, cẩn thận chờ ngươi cha trở về đánh cái mông ngươi!"
Nàng nói tới nói lui lúc đầu ôn nhu nhu khí, bây giờ lại là cố gắng làm ra dữ dằn dáng vẻ.
A Thần nghe xong đánh đòn, vô ý thức sờ lên cái mông, không hiểu cảm thấy trên mông có chút đau.
Bất quá về sau hắn tưởng tượng, làm sao có thể chứ!
Hắn lập tức ngóc đầu lên, không sợ trời không sợ đất mà nói: "Nương, ta không có hồ nháo, ngươi về phòng trước nghỉ ngơi chính là, không cần phải để ý đến."
Cố Tuệ nhi sao có thể mặc kệ: "Ngươi rốt cuộc muốn như thế nào?"
A Thần nhún nhún vai, buông tay, bất đắc dĩ nói: "Hắn nhất định phải gặp cha ta, đành phải nhường hắn đã chờ, cũng không thể ta biến ra một cái cha đưa cho hắn, ta cũng sẽ không ảo thuật."
Lời nói này đến Cố Tuệ nhi dở khóc dở cười, ngẫm lại cũng thế, Thạch Lỗi nhất định phải gặp Tiêu Hành, vậy liền để hắn chờ đi, bây giờ gấp cũng vô dụng.
Kho lúa sự tình, ngoại trừ Tiêu Hành, ai cũng không làm chủ được.
Đương hạ chỉ có thể là mặc kệ.
Bất quá bởi vì Thạch Lỗi ở tại bên ngoài trạch, nàng lại không tốt tùy ý đi lại, chỉ có thể là sai người đóng chặt nhị môn, bình thường không dám đi ra ngoài, miễn cho tình ngay lý gian, đến lúc đó Tiêu Hành trở về nói không rõ ràng.
Như thế qua hai ngày, Tiêu Hành rốt cục trở về, nàng cũng nhẹ nhàng thở ra, bận bịu ra ngoài nghênh đón.
Mà cái kia Thạch Lỗi, hai ngày này lại là ăn ngủ không yên ngày ngày dày vò.
Cái kia tiểu oa nhi mỗi ngày sớm muộn đều sẽ sang đây xem hắn, nói chắc như đinh đóng cột, nói hắn cha liền muốn trở về, nói ngũ điện hạ liền muốn tới gặp hắn.
Hắn hỏi: "Không biết ta khi nào có thể nhìn thấy ngũ điện hạ?"
Tiểu oa nhi buông tay: "Chờ chút liền gặp được a!"
Hắn hỏi: "Đợi bao lâu a?"
Tiểu oa nhi chầm chập mà nói: "Ngươi để cho ta tính toán a. . ."
Thế là hắn liền thấy tiểu oa nhi ở nơi đó dùng một cái tay vạch lên một cái tay khác tiểu mập ngón tay, tách ra gọi là một cái gian nan phí sức.
Hắn nhìn không được: "Chân thực không được, ta trước cáo từ, cái khác ý nghĩ nhìn thấy ngũ điện hạ."
Tiểu oa nhi hững hờ: "Gấp cái gì, ngươi sau khi rời khỏi đây cũng không gặp được ngũ điện hạ."
Hắn bất đắc dĩ: "Làm sao ngươi biết?"
Tiểu oa nhi lại nháy mắt mấy cái, nói: "Ta lúc nào nói ta đã biết?"
Thạch Lỗi nghe xong, tức giận đến quá sức, hắn đột nhiên cảm thấy hắn có phải hay không bị cái tiểu hài tử đùa nghịch? Hắn ở chỗ này ăn cũng ăn không ngon, ngủ cũng ngủ không được, lại còn thật ngóng nhìn cái tiểu oa nhi khả năng giúp đỡ chính mình?
Hắn nhớ tới Cố Tuệ nhi lúc ấy mặt mũi tràn đầy dáng vẻ nghi hoặc, bừng tỉnh đại ngộ: "Ngươi đứa bé này, có phải hay không căn bản là đang gạt ta?"
A Thần tranh thủ thời gian lắc đầu: "Không có, không có, ngũ hoàng tử điện hạ liền muốn đến rồi!"
Thạch Lỗi tức giận đến đứng lên: "Thôi, ta là lại không tin! Nghĩ ta Thạch Lỗi, cũng là thấy qua việc đời, làm sao bị ngươi như thế một cái vô tri tiểu oa nhi lừa? Thật sự là buồn cười!"
Nói xong, hắn rốt cuộc kìm nén không được, đứng dậy liền muốn đi ra ngoài.
Tiểu a Thần vui vẻ cùng tại hắn cái mông phía sau chạy: "Ngũ điện hạ liền muốn tới, ngũ điện hạ liền muốn tới, ngươi đừng buồn bực a, ngươi đừng nóng giận a!"
Thạch Lỗi: "Ha ha, ngươi cho rằng ta tin ngươi? Ngươi lừa ta như thế hai ngày, làm trễ nải ta bao nhiêu chính sự!"
Tiểu a Thần mặt mũi tràn đầy vô tội: "Ta đều là hảo tâm đâu, một mảnh hảo tâm!"
Thạch Lỗi: "Không, ngươi chính là cố ý!"
Hắn càng nghĩ càng nổi nóng: "Có phải hay không là ngươi cha dạy ngươi, cha ngươi cố ý muốn chơi ta, liền muốn ra biện pháp này đến để ngươi chơi ta?"
Hắn hận đến nghiến răng nghiến lợi, thầm nghĩ, người này thật sự là rất đáng hận, Tuệ nhi gả cho hắn, sợ là không biết bị bao nhiêu ủy khuất!
Còn có, mấy ngày nay hắn làm sao đều không có gặp Tuệ nhi, là bị giam cầm không cho phép tới gặp hắn sao?
Đang nghĩ ngợi, vừa mới bắt gặp phía trước Cố Tuệ nhi đối diện tới, đương hạ trăm mối cảm xúc ngổn ngang.
"Tuệ nhi!"
Cố Tuệ nhi vốn là vội vàng ra ngoài đón Tiêu Hành, lại đón đầu thấy được cái Thạch Lỗi, cũng là ngoài ý muốn, nhìn nhìn lại bên cạnh chính mình cái kia mềm nhu nhu một mặt vô tội nhu thuận nhi tử, bất đắc dĩ đến cực điểm, lắc đầu liên tục.
"A Thần, ngươi làm cái gì vậy đâu?" Nói ở giữa, lại hỏi Thạch Lỗi: "Thạch đầu ca ca, ngươi là muốn gặp ngũ điện hạ, chờ chút, hắn cái này tới."
Thạch Lỗi lại lắc đầu nói: "Tuệ nhi, ta là bị lừa, sợ là căn bản không có cái gì ngũ điện hạ, ta nhìn đây chính là cái ổ trộm cướp! Ngươi cũng dứt khoát không nên để lại ở chỗ này, đi theo ta đi, ngươi yên tâm, ta sẽ nghĩ biện pháp để ngươi vượt qua tốt —— "
Hắn lời này còn chưa nói xong, chỉ thấy hành lang bên kia đi tới một nam tử, nam tử kia một thân áo bào tím, thẳng tắp tuấn tú, mặt mày thanh lãnh có thể so với băng tuyết, màu tím vạt áo tung bay ở giữa, chậm rãi đi đến, khí thế lỗi lạc, trống rỗng một bộ tôn quý khí tức.
Hắn bây giờ cũng là có chút kiến thức, thế nhưng là hắn thấy qua, vô luận là những thành chủ kia vẫn là tướng quân, không ai có khí thế của người đàn ông này.
Kia là nhẹ nhàng nhàn nhạt không cần bất luận cái gì tân trang liền có thể nhường ở đây hết thảy mọi người vì thế mà choáng váng tôn quý.
Trong lòng không khỏi kinh ngạc, đây là người nào?
Ai biết ngay lúc này, bên người tiểu oa nhi lại như bay nhào về phía nam tử kia: "Cha! Cha ngươi rốt cục trở về!"
Thạch Lỗi nghe xong, kinh hãi, không dám tin tưởng nhìn xem nam tử kia, lại nhìn xem Cố Tuệ nhi: "Đây, đây là vị hôn phu của ngươi?"
Cố Tuệ nhi trong lòng thật sự là dở khóc dở cười, nàng nghĩ đến a Thần xưa nay nghịch ngợm, lần này là cầm Thạch Lỗi làm như thế một cái đùa ác, mở cái đại trò đùa.
"Thạch đầu ca ca, là, đây là ta phu tế. A Thần xưa nay nghịch ngợm, ta có đôi khi cũng quản thúc không được hắn, bây giờ chưa từng nghĩ vậy mà bày Thạch đầu ca ca một đạo, đợi chút nữa nhường hắn cha hảo hảo sửa chữa hắn một phen."
Thạch Lỗi nghe được lời này, chỉ cảm thấy dưới lòng bàn chân hư hư lơ lửng, trong lòng không có xuống dốc, rất cảm giác khó chịu.
Hắn coi là Cố Tuệ nhi gả cái đầu bóng trượt mặt lão giảo hoạt, lớn tuổi hói đầu, ai có thể nghĩ, nàng vậy mà gả như thế một cái long chương phượng tư nam nhân?
Lẽ ra hắn hẳn là vì Cố Tuệ nhi cao hứng, thế nhưng là trong lòng cái kia đắng chát tư vị lại là chuyện gì xảy ra?
Tiêu Hành phó một bước vào cửa phủ, cũng đã biết Thạch Lỗi cái này một hào nhân vật, càng là biết mình cái kia "Hảo nhi tử" xử lý ra "Chuyện tốt".
Vừa rồi lại vừa lúc nghe được Thạch Lỗi nói cái gì "Ngươi cũng dứt khoát không nên để lại ở chỗ này, đi theo ta đi", nhất thời nheo lại con ngươi, trong mắt hiện lạnh, bất quá trên mặt vẫn là không gợn sóng.
Hiện tại lại gặp cái này cái gì "Thạch đầu ca ca" ở nơi đó một mặt chấn kinh, càng cảm thấy hoang đường buồn cười.
Cố Tuệ nhi cũng hơi cảm thấy đến xấu hổ, bất quá mấy ngày không thấy Tiêu Hành, nàng vẫn là nghĩ rất, bận bịu tới nghênh.
Tiêu Hành nhìn về phía cái kia Thạch Lỗi, lại là trực tiếp hỏi: "Tuệ nhi, đây là vị nào?"
Cố Tuệ nhi đang chờ muốn giới thiệu, bên cạnh a Thần cũng đã hét lên; "Cha, cái này gọi Thạch Lỗi, mẹ ta gọi hắn tiểu Thạch đầu ca ca, hắn muốn tìm người, ta hảo ý nhường hắn ở tại nhà ta bên trong giúp hắn tìm người, ai biết hắn căn bản không lĩnh ta tình, còn nói ta là lừa đảo, còn hướng ta dữ dằn!"
Nói xong, hắn ủy khuất vô tội vừa bất đắc dĩ hàng vỉa hè tay, thở dài: "Cha, trách không được trên sách nói lòng người khó lường, bây giờ xem ra, quả nhiên không giả, ta một lòng nghĩ giúp hắn, hắn lại hầm hừ giận ta? Thế gian lòng người nghĩ chân thực khó dò!"
Thạch Lỗi lúc đầu nhẫn nhịn mấy ngày liền đủ khó chịu, nhìn thấy Cố Tuệ nhi phu quân dáng dấp như thế thể diện, hắn cùng ăn mướp đắng đồng dạng trong lòng khổ, nhưng lại nghe được cái tiểu a Thần như thế cáo trạng, đương hạ cũng nhịn không được nữa, lạnh nhạt nói: "Vị tiểu thiếu gia này, ngươi sao có thể nói như thế, tại hạ đã sớm nói muốn tìm ngũ hoàng tử điện hạ, thế nhưng là ngươi lại lặp đi lặp lại nhiều lần kéo dài ta, làm trễ nải ta quân cơ đại sự! Bây giờ hai ngày quá khứ, ngũ hoàng tử điện hạ lại là không thấy bóng dáng, cái này lại giải thích thế nào!" ♪tàng-thư-viện♪
Cố Tuệ nhi nghe được lời này, lập tức trong lòng không quá vui lòng.
Phải biết dưới gầm trời này người, đại khái là hướng về con trai mình, cho dù là hắn đã làm sai chuyện, cũng cảm thấy có thể thông cảm.
Đây là làm cha làm mẹ mao bệnh, tật xấu này Cố Tuệ nhi cũng có.
Chẳng những có, còn rất lớn.
Nàng bình thường đối a Thần tức giận, nhíu mày, nghiêm khắc, cái này đều không có gì, nhưng là nàng dung không được ngoại nhân nói hắn.
Huống chi, đường đường một người lớn, cũng là làm cái giáo tướng, lại bị cái tiểu hài nhi lừa, bây giờ đuổi theo tiểu hài nhi muốn giải thích? Nên nói ngươi đần đâu vẫn là nói ngươi quá thiện lương đâu?
Thế là nàng liền dứt khoát nói: "Thạch đầu ca ca, không thể nói như thế, a Thần thực sự là một lòng vì của ngươi, chỉ là điện hạ không trong phủ, hắn cũng không có cách nào."
Thạch Lỗi gặp Cố Tuệ nhi vậy mà giúp đỡ cái kia tiểu oa nhi nói chuyện, mặc dù biết kia là người ta nhi tử người ta đương nhiên giúp đỡ, nhưng vẫn là khó chịu.
Hắn tức giận đến cười lạnh: "Cái kia ngũ hoàng tử điện hạ đâu? Đợi hai ngày này, còn không phải không có ngũ hoàng tử điện hạ bóng người!"
Lời này vừa ra, người ở chỗ này tất cả đều ngơ ngẩn.
Cũng có cái kia Tiêu Hành sau lưng thị vệ, càng là nghe không hiểu.
Trong lòng tự nhủ ngũ hoàng tử điện hạ rõ ràng đang ở trước mắt, người này phạm cái gì ngốc?
Cuối cùng, vẫn là Tiêu Hành nhạt tiếng nói: "Ta chính là."
Thạch Lỗi còn chưa hiểu tới: "Là cái gì?"
Tiêu Hành nhíu mày: "Ngươi không phải muốn tìm ta sao?"
151
Chương 151: Mượn lương
Đối với Cố Tuệ nhi tới nói, Thạch Lỗi là nàng quá khứ thời gian bên trong một cái ấn ký, một cái hồi ức. Nếu như không có Tiêu Hành, nàng nhất định là sẽ gả cho Thạch Lỗi, gả cho hắn, vì hắn sinh con dưỡng cái, hai người cứ như vậy sống hết đời.
Như thế một cái từng tại trong đời của mình chiếm cực kỳ trọng yếu địa vị người, nàng kỳ thật chưa từng có trách hắn. Dù sao mình ngay lúc đó tình trạng, trên đời này cũng không có cái nào nam nhân nguyện ý cam tâm tái giá chính mình đi.
Là lấy Thạch Lỗi trong lòng nàng, vẫn là cái kia khoan hậu đàng hoàng tiểu Thạch đầu ca ca, là nàng từ nhỏ đã người quen biết.
Nhưng là bây giờ, đương Thạch Lỗi nhìn qua Tiêu Hành, nghe nói nam nhân ở trước mắt chính là mình phu tế, biết mình cái này phu tế liền là hắn muốn tìm ngũ hoàng tử điện hạ thời điểm, trên mặt hiện ra không dung che giấu chật vật cùng chấn kinh, cái kia loại phảng phất muốn đem khuôn mặt đều cho bắt đầu vặn vẹo không thể tin được, lập tức đem nàng ngày xưa đối tiểu Thạch đầu ca ca thân thiết tất cả đều đánh cái tan thành mây khói.
Giờ khắc này, một cái nam nhân có lẽ sẽ không nói ra miệng tâm tư ở trên mặt lộ rõ.
Nàng bỗng nhiên ý thức được, quá khứ khả năng chung quy là đi qua.
Nàng rời đi Cố gia trang, thời gian mấy năm, chẳng những trở về không được, mà lại trong trí nhớ những người kia đã từ lâu xa xôi đến xa lạ.
"Đây là của ngươi phu tế? Ngươi, lúc trước tiếp đi ngươi người, liền là ngũ hoàng tử điện hạ?"
Vẫn muốn nhìn thấy ngũ hoàng tử điện hạ Thạch Lỗi, lúc này biết trước mắt người này liền là ngũ hoàng tử thời điểm, vậy mà không phải trước tiên tiến lên bái kiến, ngược lại là quay đầu hỏi Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi mím môi, gật đầu: "Là. Tiểu hài tử nghịch ngợm, cho Thạch đầu ca ca mở cái trò đùa, thật sự là xin lỗi. Bất quá điện hạ xác thực mấy ngày nay không tại Kính Dương, đi ra, hôm nay đây là mới trở về, ngược lại là không có lừa gạt ý tứ. A Thần trẻ người non dạ, nhưng lại cũng biết muốn lưu lại Thạch đầu ca ca, để cho Thạch đầu ca ca chờ lấy điện hạ."
Ở đây tất cả mọi người có thể nhìn thấy, Thạch Lỗi trên mặt thần sắc có chút đặc sắc, các loại nhan sắc giao thoa, nổi gân xanh, nghiến răng nghiến lợi, xoắn xuýt do dự, cuối cùng, rốt cục, hắn phù phù một tiếng quỳ gối Tiêu Hành trước mặt, trầm giọng quát: "Bái kiến ngũ hoàng tử điện hạ!"
Tiêu Hành nhìn xem Cố Tuệ nhi, nhìn xem trên mặt đất quỳ người, nhạt tiếng nói: "Đứng lên đi."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Cố Tuệ nhi tại hậu trạch trông coi tiểu a Uyển, tiểu a Uyển so với ca ca của nàng đến, không biết nhu thuận gấp bao nhiêu lần, thích ngoan ngoãn ngồi ở nơi đó chơi, có đôi khi cho nàng một cái con lật đật, nàng đều có thể đối cái kia con lật đật nhòm lên nửa ngày.
Tiểu a Uyển dáng dấp đẹp mắt, da thịt bạch như tuyết đọng bình thường, trên mặt trong suốt giống như thượng đẳng non ngọc, lại phối hợp thủy hồng sắc tiểu tơ lụa y phục, như nước trong veo muốn bao nhiêu nhưng người có nhiều động lòng người.
Cố Tuệ nhi bồi tiếp tiểu a Uyển chơi một hồi, nhìn nàng đánh cái nho nhỏ ngáp, biết buồn ngủ, liền ôm tới cho bú, nghĩ đến cho bú sau nhường nàng ngủ một hồi.
Lúc này a Thần thò đầu ra nhìn tiến đến.
Cố Tuệ nhi thu hồi nguyên bản đối mặt nữ nhi ôn nhu dễ thân dáng vẻ, cố ý sừng sộ mặt lên nói: "Tới làm cái gì?"
A Thần cười hì hì lại gần, ghé vào đầu giường, chống cằm nhỏ nhìn chính mình động lòng người tiểu muội muội.
"Nương, a Uyển lúc nào có thể theo giúp ta nói chuyện a?"
Hắn cái này hỏi một chút, nguyên bản chuyên tâm bú sữa mẹ tiểu a Uyển ngừng miệng bên trong động tác, đen bóng mắt nhỏ tò mò nhìn hướng ca ca của nàng.
"Chờ qua năm liền có thể nói chuyện." Cố Tuệ nhi nhẹ nhàng nhéo một cái tiểu a Uyển lỗ tai rủ xuống, thúc nàng tiếp tục bú sữa.
"Ờ, còn muốn qua năm a." A Thần không yên lòng nói, hơi có chút thất vọng.
"Cha ngươi cùng Thạch thúc thúc nói cái gì rồi?" Cố Tuệ nhi thuận miệng hỏi.
"Cũng không nói cái gì, tựa như là Thạch thúc thúc cần lương ăn, cha ta nói không có, Thạch thúc thúc không tin, nhất định phải lương thực."
Cố Tuệ nhi nghe cái này, mặc xuống, không có lại nói cái gì.
Chậm chút thời điểm, a Thần ra ngoài thư phòng xem sách, tiểu a Uyển cũng trên giường ngủ thiếp đi, Tiêu Hành đẩy cửa tiến đến.
Cố Tuệ nhi gặp hắn tới, bận bịu nghênh đón, trước cùng hắn nói lên chuyện này chân tướng.
"Là tại thả nghĩa cháo thời điểm gặp phải, lúc ấy hắn nói muốn gặp ngươi, ta lúc đầu nghĩ đến đuổi hắn rời đi, ai biết a Thần vẫn không khỏi phân trần, đem người cho tiếp ta trong phủ tới, còn lừa người, cũng không biết đứa nhỏ này trong lòng đánh lấy ý định gì."
Nàng bao nhiêu là có chút chột dạ, dù sao nhường cái nam nhân tại phủ thượng ở vài ngày.
Lại nói, người này trước kia là nàng chưa xuất giá phu tế, nàng sợ Tiêu Hành trong lòng có ý tưởng.
Nàng nhớ tới Thạch Lỗi biết Tiêu Hành thân phận thần sắc, nhẹ nhàng nhíu mày: "Đứa nhỏ này mới bao nhiêu lớn, liền có tâm tư này, rõ ràng là cố ý đùa nghịch người chơi."
Tiêu Hành nhàn nhạt nhìn nàng một cái: "Ta đã nói qua a Thần."
Cố Tuệ nhi gật đầu: "Vậy là tốt rồi, hắn quá có chủ ý, ta không quản được, ngươi bình thường ở nhà nhiều dạy một chút, bằng không, về sau cũng đừng trường sai lệch."
Nói, nàng nhìn một chút trên giường nhu thuận ngủ tiểu a Uyển, cười thỏa mãn nói: "Còn là của ta tiểu a Uyển ngoan, sau này sẽ là ta tri kỷ tiểu áo bông."
Lúc này Quế Chi đi lên nước trà bánh ngọt, Cố Tuệ nhi hầu hạ Tiêu Hành ăn, Tiêu Hành không thích ăn những cái kia bánh ngọt, uống mấy ngụm trà.
"Thạch Lỗi tuổi còn trẻ, lại không người đề bạt, liền có thể dựa vào quân công làm đến giáo tướng quân vị trí, ngược lại là hơi có chút năng lực."
Tiêu Hành thưởng thức trà, nhạt thanh như thế đạo.
Hắn cũng là ngoài ý muốn.
Liền hắn trong ấn tượng, Cố Tuệ nhi vị kia nông thôn vị hôn phu, bất quá là cái bình thường nông thôn nông dân, đời này đều sẽ không còn có cơ hội xuất hiện tại trước mặt bọn hắn.
Hắn cũng một mực không để ý đến người này tồn tại.
Nhưng là bây giờ, đột nhiên liền ra như thế một cái trước vị hôn phu, bộ dáng cũng coi là dáng vẻ đường đường, còn một mặt ngấp nghé phảng phất muốn lôi kéo Cố Tuệ nhi bỏ trốn.
"Cái này. . . Chắc là đi, ta cũng chưa từng nghĩ đến, bất quá hắn từ nhỏ đã là cái có chủ ý. . ." Nói đến đây, Cố Tuệ nhi ngừng lại.
Nàng cảm giác tại nàng khen Thạch Lỗi thời điểm, Tiêu Hành thần sắc giống như không thích hợp.
"Tại sao không nói?" Tiêu Hành nhíu mày hỏi.
"Không có gì." Cố Tuệ nhi tranh thủ thời gian lắc đầu: "Hắn lại có năng lực, tất nhiên là không sánh bằng điện hạ, chỉ là giáo tướng quân, liền điện hạ một cây lông tơ cũng không sánh bằng!"
Tiêu Hành lúc này mới thần sắc hơi chậm.
Cố Tuệ nhi nhìn mặt mà nói chuyện, thầm nhẹ nhàng thở ra.
Nghĩ thầm người này nhìn như rộng lượng, kỳ thật lại là cái lòng dạ hẹp hòi.
"Tuệ nhi." Tiêu Hành ngồi ở chỗ đó, cởi ngoại bào thay y phục lúc, lơ đãng nói: "Ngươi lúc đó cùng hắn, làm sao đính hôn?"
Cố Tuệ nhi nghe lời này, càng phát ra minh bạch, người này trong lòng để ý chuyện này đâu.
Đương hạ nghĩ nghĩ, mới nói: "Liền là phụ mẫu lúc ấy cảm thấy còn có thể, liền cấp định thân."
Tiêu Hành quay đầu nhìn nàng một cái: "Vậy ngươi lúc ấy đâu? Nghĩ như thế nào?"
Cố Tuệ nhi: "Ta có thể nghĩ như thế nào, phụ mẫu nguyện ý, ta cũng không có gì có thể nói. Dù sao đều là từ nhỏ đã nhận biết, người khác cũng còn. . . Còn có thể đi, ta cũng không cần thiết không phải không đồng ý."
Trên thực tế là, lúc ấy có thể định môn thân này, hàng xóm trong cũng khoe nói nàng có phúc lớn, sát vách Thúy nhi còn đỏ mắt chạy tới, nói chút mơ mơ hồ hồ mà nói, hâm mộ nàng vận khí tốt, còn ai thán hôn sự của nàng kém xa chính mình.
Nàng lúc ấy, cũng là thích.
Dù sao cũng là bình thường nữ nhi gia, có thể có cái tốt phu tế, ai không thích? Lại nói Thạch Lỗi coi như lúc nàng đến xem, đúng là rất tốt, đối nàng rất tốt.
"Ngươi cùng hắn đính hôn sau, trong lòng rất thích?"
Ai biết Tiêu Hành lại tiến một bước hỏi như vậy.
Cố Tuệ nhi nháy mắt mấy cái, do dự một chút, vẫn là gật đầu: "Ân. . ."
Trong nội tâm nàng ít nhiều có chút bất an, dù sao đây vốn chính là cái xấu hổ sự tình, ai biết hắn có thể hay không muốn tránh rồi?
Thế là nàng đành phải nhỏ giọng giải thích nói: "Vậy cũng là chuyện đã qua, ta bây giờ thấy hắn, liền là làm cái bình thường lão gia nhân."
Đây là lời nói thật, ban đầu nhìn thấy Thạch Lỗi, nàng là chấn kinh, nhưng đó là đột nhiên tại xa xôi chi địa nhìn thấy ngày xưa người quen biết cái chủng loại kia chấn kinh, trừ ngoài ra, lại không có cái khác.
"Cũng không có gì." Tiêu Hành phảng phất rất vô tình nói: "Đúng, lần này hắn đi cầu lương thực, ngươi nói ta là cho đâu, vẫn là không cho?"
Cố Tuệ nhi sững sờ, vội nói: "Cái này, nhìn ngươi, ngươi cảm thấy nên cho liền cho, không nên cho liền không cho. . ."
Tiêu Hành: "Chúng ta tồn lương còn có một số, chắc hẳn có thể chống đến triều đình quân lương vận tới. Nếu để cho bọn hắn một chút cứu tế, chưa chắc không thể, nếu để cho, chỉ sợ là những thành trì khác trú đem nghe nói, cũng đều chạy tới mượn lương."
Bọn hắn chỉ là bởi vì chính mình loại lương mới tích trữ một chút lương thực thôi, cấp cho một cái còn tốt, nếu là người người đều đến mượn, quản chi là nhà mình lương thực đều muốn thiếu thốn.
Cố Tuệ nhi: "Vậy liền không cho a?"
Tiêu Hành: "Bất quá vị này Thạch giáo tướng, xem ra là một lòng vì nước, lòng son dạ sắt, ngược lại để người kính trọng."
Vì có thể mượn đến lương thực, hắn rõ ràng tại biết mình là Cố Tuệ nhi phu tế sau khó xử đến cực điểm, lại như cũ cúi đầu hướng mình cầu lương, là cái co được dãn được hán tử.
"Cái này. . ."
Cố Tuệ nhi nghe Tiêu Hành lời này, một hồi chính nói, một hồi phản nói, cũng không biết hắn là cái gì ý tứ, chính mình lại không tốt đối với chuyện như thế này quyết định, dù sao nếu là thiên vị Thạch Lỗi một câu, sợ là Tiêu Hành lại muốn không cao hứng, chỉ có thể hàm hồ nói: "Làm sao, làm sao đều không được đi. . . Còn không phải ngươi nói tính, ta nào biết được những này a!"
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Nhưng mà nàng không nghĩ tới chính là, đến ngày thứ hai, Tiêu Hành ra ngoài trong quân, nàng đang ở nơi đó cho tiểu a Uyển thêu cái yếm nhỏ, Quế Chi tới bẩm báo, nói là Thạch giáo tướng ở bên ngoài cầu kiến.
Cố Tuệ nhi do dự một chút, vẫn là nói: "Nhường hắn ở bên ngoài phòng khách chờ xem."
Nàng làm sơ thu thập, liền dẫn hai tên nha hoàn quá khứ phòng khách, đi vào, cái kia Thạch Lỗi vậy mà phù phù một tiếng quỳ gối trước mặt nàng.
Nàng sợ nhảy lên, vội nói: "Thạch đầu ca ca, ngươi mau dậy, ngươi làm cái gì vậy?"
Thạch Lỗi quỳ ở nơi đó, hai tay ôm quyền: "Nhụ phi nương nương, cầu ngươi giúp ta tại ngũ hoàng tử điện hạ trước mặt nói tốt vài câu, cho ta mượn Bác Dã thành lương thực, cứu ta Bác Dã thành tướng sĩ tính mệnh!"
Cố Tuệ nhi: "Thạch đầu ca ca, ngươi đừng như vậy, ngươi trước bắt đầu."
Thạch Lỗi lại đông đông đông dập đầu mấy cái vang tiếng: "Nhụ phi nương nương, ngươi không giúp ta, ta liền không nổi! Cầu nhụ phi nương nương cứu ta Bác Dã thành tính mạng của tướng sĩ!"
Thạch Lỗi cúi đầu, đỏ mắt, nói như vậy.
Hắn nhớ tới chính mình ban đầu còn tưởng rằng Cố Tuệ nhi gặp không phải người, nghĩ đến mình có thể không chê nàng mang nàng rời đi, nhường nàng quá ngày tốt lành.
Nguyên lai, cái kia tiếp đi nàng lại là ngũ hoàng tử điện hạ.
Nàng đã là có cáo mệnh nhụ phi nương nương, thâm thụ ngũ hoàng tử đau sủng, còn vì ngũ hoàng tử sinh ra có thụ hoàng thượng sủng ái hoàng tôn.
Thạch Lỗi đỏ hồng mắt, cắn răng nói: "Nhụ phi nương nương, cầu ngươi giúp ta, mau cứu ta Bác Dã thành tướng sĩ! Nếu như ta không thể mượn đến lương thực, bọn hắn sợ là đều muốn chết đói!"
Tác giả có lời muốn nói:
Ai còn be có lòng dạ hẹp hòi thời điểm đâu.
Chương 152: Trở về quê quán
Thạch Lỗi đi sau, Cố Tuệ nhi ngây người một lát sau, liền sau khi trở về trạch.
Thạch Lỗi nói Bác Dã thành tình cảnh, nàng cảm thấy rất không dễ dàng.
Thạch Lỗi vậy mà quỳ xuống cầu chính mình, nàng làm sao cũng không nghĩ ra sẽ có một ngày này.
Giống cái kia người như vậy, vậy mà vì Bác Dã thành các tướng sĩ cầu chính mình, nàng cảm thấy mình không chịu nổi cái quỳ này.
Thạch Lỗi nói, nếu như mượn không được lương thực, Bác Dã thành tướng sĩ sẽ có một chút chết đói.
Nàng ngẫm lại liền lòng chua xót.
Thế nhưng là nàng làm như thế nào cùng Tiêu Hành nhấc lên chuyện này, dù sao mình bên này lương thực cũng không đủ nhiều, vạn nhất cho mượn cái này còn có cái kia, đại gia hỏa đều đến mượn, vậy làm sao bây giờ đâu?
Cũng không thể bởi vì Thạch Lỗi nhường Tiêu Hành khó xử đi.
Thế nhưng là Thạch Lỗi bên kia, còn nói đến đáng thương, hắn đều như vậy cầu chính mình, lại là vì những cái kia tính mạng của tướng sĩ, chính mình tốt như vậy không đáp ứng?
Cố Tuệ nhi xoắn xuýt nửa ngày, mãi cho đến buổi chiều thời gian, Tiêu Hành trở về.
Tiêu Hành sau khi trở về, ăn xong cơm tối, sau khi rửa mặt, liền bắt đầu có trong hồ sơ nhìn đằng trước lấy một tờ phong thư.
Hắn nhìn thời điểm có chút nghiêm túc, lâu lâu còn dừng lại, nâng bút tiêu ký hạ cái gì.
Cố Tuệ nhi muốn mở miệng cùng hắn nâng nâng, nhìn xem có thể hay không đặc biệt dàn xếp hạ Thạch Lỗi sự tình, nhưng là lại nhớ tới hắn giống như đối với mình cùng Thạch Lỗi sự tình có chút không thoải mái, liền sợ hãi chính mình bỗng nhiên nhường hắn không thoải mái, lời vừa tới miệng lại nuốt xuống.
Nàng như thế xoắn xuýt đến xoắn xuýt đi, đợi cho Tiêu Hành đã đem chính mình công văn thu thập chuẩn bị lên giường lúc ngủ, trong nội tâm nàng còn tại nhớ chuyện này.
"Ai!" Nàng thở dài, quyết định cưỡng chế chính mình đừng đi muốn những thứ này.
Thạch Lỗi nói Bác Dã thành tướng sĩ không có lương thực sự tình, xác thực thật đáng thương, thế nhưng là nàng cũng không có cách, nàng không nên cầm những sự tình này đến khó xử Tiêu Hành.
Tiêu Hành dưới tay có thể động dụng lương thực, nàng biết là có hạn, làm sao có thể cấp cho hết thảy mọi người đâu? Hiện tại lâm vào khốn cảnh không chỉ là Bác Dã thành, còn có cái khác.
Cái khác, nàng chỉ là không biết mà thôi.
Nàng liều mạng như vậy thuyết phục chính mình, phảng phất có thể yên tâm thoải mái không đi quản những chuyện này, bất quá đến cùng là lương tâm trải qua không đi, đến mức nằm tại trên giường sau, nàng y nguyên sầu mi khổ kiểm.
Tiêu Hành mấy ngày nay không tại Kính Dương, bây giờ trở về, lên giường, tự nhiên là thân cận một phen.
Tiêu Hành ôm nàng thân cận thời điểm, nàng liền có chút không quan tâm.
Về sau không biết làm sao, nàng trên cổ tê rần, nhịn không được khẽ gọi lên tiếng.
Tiêu Hành khàn giọng cảnh cáo nói: "Đang suy nghĩ gì?"
Cố Tuệ nhi ngậm lấy nước mắt sờ lên chính mình thấy đau cổ: "Không nghĩ cái gì. . ."
Tiêu Hành nhíu mày, hừ nhẹ: "Có phải hay không đang suy nghĩ nam nhân khác?"
Cố Tuệ nhi tranh thủ thời gian lắc đầu, dùng sức lắc đầu: "Không có không có, làm sao có thể chứ! Ta làm sao có thể nghĩ nam nhân khác đâu!"
Nàng đương nhiên biết cái này nam nhân tâm tư, lúc này đề nam nhân khác, vậy đơn giản là không muốn sống nữa.
Tiêu Hành nghe nói, phảng phất rất hài lòng, dấu son môi bên trên nàng xương quai xanh.
Hắn đêm nay động tác rất mạnh.
Cố Tuệ nhi nhớ tới lý ngư đả đĩnh sau lại bỗng nhiên chui vào trong nước cái chủng loại kia tiếng vang cùng lực đạo.
Lúc bắt đầu nàng còn ghi nhớ lấy cái kia Bác Dã thành tướng sĩ chịu đói sự tình, về sau tại hắn mang theo tới sóng gió bên trong, cũng không khỏi tự chủ đắm chìm trong đó, thậm chí bắt đầu thấp giọng hừ hừ bắt đầu.
Tiêu Hành đổ mồ hôi như mưa, thoải mái lâm ly, qua sau một hồi, mới bỗng nhiên dừng lại.
Cố Tuệ nhi thỏa mãn nằm tại trên lồng ngực của hắn, miễn cưỡng hai mắt nửa khép, trở về chỗ y nguyên du tẩu tại thể nội tư vị.
Tiêu Hành lúc này lại là khàn giọng hỏi: "Hôm nay Thạch Lỗi tới tìm ngươi?"
Nàng nghe xong, biết quả nhiên không thể gạt được, đành phải trung thực giao phó.
"Ta đi gặp hắn thời điểm, sợ ngươi hiểu lầm, cố ý mang theo hai tên nha hoàn cùng đi. Ai biết hắn gặp ta liền hướng ta quỳ xuống, cầu ta hỗ trợ, để cho ta tìm ngươi nói tốt cho người, thế nhưng là, thế nhưng là. . . Ta cũng biết ngươi khó xử a!"
Tiêu Hành nghiêng mặt qua, nhìn Cố Tuệ nhi lầu bầu lấy nói như vậy, cau mày, hảo hảo mặt ủ mày chau dáng vẻ: "Ta cũng không thể đáp ứng hắn, làm ngươi khó xử, thế nhưng là ta —— "
Tiêu Hành ngón tay rơi vào nàng cái trán, giúp nàng vuốt lên nhăn lại mi tâm: "Ngươi nghe hắn nói đến đáng thương, không đành lòng đúng hay không?"
Cố Tuệ nhi tranh thủ thời gian gật đầu: "Vâng vâng vâng, bất quá ta cũng không có thực sự đáp ứng hắn, đem hắn ứng phó đi."
Nàng nói xong cái này sau, Tiêu Hành liền nằm ở nơi đó, hai tay gối lên sau đầu, nhìn qua màn gấm đỉnh, cũng không biết đang suy nghĩ gì.
Cố Tuệ nhi vụng trộm nhìn xuống hắn, có chút không hiểu.
Bất quá nàng hiện tại chột dạ, sợ Tiêu Hành biết mình đơn độc gặp Thạch Lỗi sẽ không cao hứng, cho nên cũng thật không dám truy vấn cái gì.
"Thạch Lỗi, trong lòng khả năng còn muốn lấy ngươi, bất quá ta biết tâm tư của ngươi, cái này cũng không có gì, ta sẽ không bởi vì cái này tức giận." Tiêu Hành đột nhiên như thế đạo.
"Ân ân, ta cũng nghĩ như vậy. . ." Cố Tuệ nhi vội nói: "Cái kia cũng nhiều ít năm trước, mấy năm này, ta nhưng cho tới bây giờ không có nhớ thương quá người này!"
Tiêu Hành lại nói: "Về phần lương thực sự tình —— "
Cố Tuệ nhi tâm để lọt nhảy vỗ: "Lương thực, là giúp hay là không giúp?"
Tiêu Hành nhíu mày: "Ngươi là ưa thích ta giúp, vẫn là không giúp?"
Cố Tuệ nhi: ". . ."
Tiêu Hành nhạt nói: "Nói thật."
Cố Tuệ nhi cắn môi, vẫn là bất đắc dĩ nói; "Ta đương nhiên là ngóng trông ngươi giúp, ta biết khả năng thiếu lương không chỉ một Bác Dã thành, thế nhưng là những cái kia ta đều không nghe thấy, không nghe thấy, không biết, liền có thể làm bộ không có, hiện tại Thạch Lỗi nói cho ta biết Bác Dã thành thiếu lương, nơi đó tướng sĩ ăn vỏ cây, ta nghe, trong lòng liền khó chịu, ta ngóng trông ngươi giúp hắn, cũng không phải bởi vì hắn, ta là nghĩ đến Bác Dã bên kia đem —— "
Nàng đang nói, Tiêu Hành lại nói: "Vậy liền cho bọn hắn lương thực."
Cố Tuệ nhi chợt nghe lời này, cũng không dám tin tưởng: "A? Thật?"
Tiêu Hành: "Là."
Cố Tuệ nhi bắt đầu rất vui vẻ, nhưng là nghĩ lại, lại cảm giác không đối: "Cái kia chính chúng ta lương thực đủ sao?"
Tiêu Hành nghiêng người sang có chút cúi đầu, nhìn chăm chú nữ nhân trong ngực.
Trải qua vừa rồi thương yêu trên mặt nàng ửng đỏ, đôi mắt phảng phất trơn bóng tại thủy ngân bên trong trân châu đen bình thường động lòng người, dạng này nàng, lo âu nhìn lấy mình, sợ Kính Dương thành tướng sĩ không có lương thực ăn.
Hắn biết nàng là cái tâm tính thuần lương nữ nhân, không nghe được có người chịu khổ.
Hắn giơ tay lên, ôn nhu sờ lên nàng nửa che ở trơn bóng trên trán tóc mái, nói giọng khàn khàn: "Không quan hệ, hiện tại đủ."
Cố Tuệ nhi không hiểu, mờ mịt nói: "Vì cái gì hiện tại đủ rồi?"
Tiêu Hành nhìn nàng dạng này, cười dưới, hôn một cái gương mặt của nàng: "Ta hôm nay không phải thu được một phong thư sao? Buổi tối ta ngay tại nhìn, còn viết hồi văn kiện."
Cố Tuệ nhi ngẫm lại, tựa như là, chỉ là nàng lúc ấy trong lòng rầu rĩ Thạch Lỗi cầu lương sự tình, liền không có quá để ý.
"Lá thư này, là Yên kinh thành tới, bên trong nâng lên vận chuyển số lớn quân lương tới biên quan một vùng sự tình."
"Ý là sẽ có rất nhiều lương thực? ?" Cố Tuệ nhi mắt đen bên trong bắn ra vui sướng hào quang.
"Là." Tiêu Hành nhịn không được hôn một chút con mắt của nàng: "Cái này, ngươi không cần ở chỗ này mặt ủ mày chau."
"Ngươi, ngươi làm sao không nói sớm!"
Cố Tuệ nhi vui vẻ đến suýt nữa ngồi xuống: "Quá tốt rồi! Cái này không cần buồn!"
Tiêu Hành nhìn xem nàng bộ dạng này, nhíu mày, thản nhiên nói: "Nhìn ngươi cao hứng, không biết còn tưởng rằng ngươi mới là ưu quốc ưu dân tướng quân."
Cố Tuệ nhi phốc cười ra tiếng, vui sướng hài lòng nằm xuống: "Ta mới mặc kệ ta là cái gì, cũng không cần ưu quốc ưu dân, ta liền ngóng trông tất cả mọi người không đói bụng bụng là được rồi!"
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Như Tiêu Hành lời nói, triều đình phát ra số lớn quân lương nhanh đến, biên quan vài chục tòa thành trì thủ thành tướng lĩnh khẩu phần lương thực đến lúc đó có thể đạt được giải quyết, chỉ cần tiết kiệm một chút ăn, chịu một hai tháng cũng không khó.
Mà qua cái này một hai tháng, biên quan một vùng lão bách tính mới lương liền có thể xuống tới, đến lúc đó bọn hắn có thể dùng trong tay góp nhặt quân lương đi hướng lão bách tính đổi lương thực, cửa này xem như đi qua.
Nhưng là trước lúc này, Tiêu Hành vẫn là đem Kính Dương thành tích súc lương thực ra tay trước thả cho chung quanh mấy cái thành trì thủ tướng, lấy để bọn hắn vượt qua trước mắt nan quan, đợi đến triều đình quân lương.
Thạch Lỗi cũng vì Bác Dã thành lấy được một chút lương thực, hắn tự nhiên là vô cùng cảm kích, trước khi đi, còn muốn tới lại tạ một chút Cố Tuệ nhi.
Bất quá lần này Cố Tuệ nhi cũng không có đi gặp hắn, chỉ là nhường thuộc hạ hơi cái lời nhắn, chúc hắn tiền đồ giống như gấm.
Thạch Lỗi thu được cái này lời nhắn, tại phòng khách bên trong sửng sốt nửa ngày, ngồi xổm ở nơi đó, che mặt, cũng không biết là khóc vẫn là làm sao, cuối cùng rũ cụp lấy bả vai, rời đi.
Mất đi, cuối cùng liền là đã mất đi.
Dù là sau đó hối hận, cũng không tìm về được.
Hắn cho là hắn có thể giết một cái hồi mã thương, trở thành năm đó chính mình cái kia mềm mại động lòng người tiểu vị hôn thê cái thế anh hùng, cứu nàng tại trong nước lửa, nhưng kỳ thật có lẽ cần cứu chính là hắn chính mình.
Về phần Tiêu Hành cùng Cố Tuệ nhi, hai người cũng đều không có nhắc lại quá Thạch Lỗi sự tình.
Đối với bọn hắn hai người tới nói, Thạch Lỗi cũng bất quá cái nho nhỏ nhạc đệm nhi thôi, đều không đáng nhấc lên nhạc đệm nhi.
Cho dù có một chút ghen tuông, bất quá lẫn nhau đều là lại tín nhiệm bất quá, đến mức ai cũng sẽ không suy nghĩ nhiều cái gì đi.
Biên quan thời gian cứ như vậy quá xuống dưới, ngày ngày, như nước bình thường ngọt ngào suôn sẻ.
Đến năm sau cuối thu, a Thần đã năm tuổi, sẽ tự mình cưỡi ngựa giương cung, mà tiểu a Uyển đang đung đưa lấy cái mông nhỏ khoan thai học theo, Cố Tuệ nhi đã từ lâu quen thuộc này biên quan đủ loại, nàng thích uống nơi này sữa dê, cũng học xong dùng nơi này kỳ kỳ quái quái gia vị đến xử lý thịt dê.
Nàng coi là thời gian sẽ một mực như thế quá xuống dưới, ai ngờ một ngày này, Tiêu Hành nhận được đến từ triều đình thánh chỉ.
Thánh chỉ hạ lệnh, nhường Tiêu Hành tùy ý trở về Yên kinh thành.
"Trở về Yên kinh thành?" A Thần đối Yên kinh thành vẫn là có ấn tượng: "Vậy liền trở về đi, ta cũng nghĩ hoàng gia gia!"
"Yến. . . Yến thành?" Tiểu a Uyển nghiêng đầu buồn bực: "Yến Yến thành!"
Kia là nơi nào?
153
Chương 153: Về nhà
Lúc trước tới thời điểm, cũng không thể nói thích nơi này, tây bắc biên xa chi địa, bão cát lớn, ngày liệt, thổi đến trên mặt người hiện làm, ngoài miệng cũng dễ dàng nổi bóng, chớ đừng nói chi là liền cái lá xanh rau quả cũng khó khăn ăn vào.
Bất quá thời gian lớn, cũng liền quen thuộc, quen thuộc nơi này phong thổ, thậm chí quen thuộc nơi này đủ loại các dạng gia vị.
Chợt nghe nói muốn về Yên kinh thành, Cố Tuệ nhi đều có chút phản ứng không kịp, về sau chậm rãi suy nghĩ minh bạch, liền bắt đầu quan tâm lên.
Này biên quan đặc sản, nên mua đều phải tranh thủ thời gian mua, đừng nhìn ở chỗ này là khắp nơi có thể thấy được, nhưng đã đến Yên kinh thành, đó chính là vật hi hãn.
Còn có ngày xưa lui tới mấy vị phu nhân, cũng đều cáo biệt hạ.
Cố Bảo Phong nơi đó, cũng là muốn hảo hảo căn dặn một phen, Cố Bảo Phong lần này không quay về Yên kinh thành, hắn muốn tiếp tục lưu tại biên cương.
Lúc bắt đầu đợi Cố Tuệ nhi còn không nguyện ý, về sau cùng Tiêu Hành nói một chút, Tiêu Hành lại cùng Cố Bảo Phong nói chuyện, cuối cùng cũng đồng ý.
Tiêu Hành ý là, Cố Bảo Phong còn trẻ, muốn kiến công lập nghiệp, đây là tốt đẹp thời điểm, lưu tại biên quan so trở về Yên kinh thành mạnh.
Cố Tuệ nhi gặp đây, cũng chỉ có thể đồng ý.
Tiểu a Thần đối với trở về Yên kinh thành là hưng phấn đến rất, trong sân nhảy nhảy nhót nhót, lôi kéo tiểu muội muội a Uyển tay nói cho hắn Yên kinh thành sự tình: "Sân rộng!"
Tiểu a Uyển: "Viên viên tròn. . ."
A Thần: "Hoàng gia gia!"
Tiểu a Uyển: "Vàng vàng vàng. . ."
A Thần: ". . . Quên đi không cho ngươi nói, chờ ngươi đi thì biết."
Nói, hắn còn đau yêu vuốt vuốt tiểu a Uyển khuôn mặt nhỏ nhắn.
Hắn hiện tại càng ngày càng yêu thương cái này theo đuôi đồng dạng tiểu muội muội, cũng không tiếp tục nói đem tiểu a Uyển kín đáo đưa cho nương trong bụng lời nói.
Cố Tuệ nhi nhìn xem hai đứa bé trong sân chơi, cũng không đoái hoài tới quản bọn họ, vẫn luôn đang bận bịu nhường thuộc hạ đóng gói các dạng hành lễ cùng thổ đặc sản.
Cuối cùng chỉ là dự định vận đến Yên kinh thành tặng người thổ đặc sản liền trọn vẹn mua hai xe ngựa.
Về phần trên đường đi chính mình muốn ngồi xe ngựa, muốn dẫn các dạng ăn uống quần áo dụng cụ, tất cả đều chuyện quan trọng trước chuẩn bị.
Tiêu Hành vì lần này trên đường đi để các nàng nương ba cái dễ chịu chút, cố ý để cho người ta đính chế một cỗ xe ngựa to, dùng bốn con ngựa tới kéo, trên xe ngựa có thể nằm nằm còn sắp đặt bàn nhỏ, nghiễm nhiên chính là một chỗ phòng ngủ.
Hết thảy chuẩn bị thỏa đáng, toàn gia cuối cùng là lên đường, trùng trùng điệp điệp thật lớn chiến trận.
A Thần là ở bên ngoài cùng với Tiêu Hành cưỡi ngựa, Quế Chi cùng Bảo Áp bồi tiếp Cố Tuệ nhi trong xe ngựa.
Cố Tuệ nhi tựa ở bao có tơ lụa xe ngựa trên vách, ôm trong ngực tiểu a Uyển, nhìn qua nơi xa cái kia theo chính mình tiến lên mà cùng nhau tiến lên cồn cát.
Mấy năm trước tới này biên cương hoang vu chi địa thời điểm, cũng là một con đường như vậy, trong lòng tràn đầy chờ đợi cùng thấp thỏm, bây giờ trở về, trong ngực ôm đều là tràn đầy hạnh phúc cùng thản nhiên.
Cũng là mấy năm này bên trong, nàng so trước kia tuổi tác lớn một chút, hai mươi mốt tuổi, trải qua hơn nhiều, kiến thức hơn nhiều, tính tình cũng chững chạc.
Nàng lúc này lại nhớ lại lên ngày xưa từng nhường nàng nhìn mà phát khiếp cái kia Yên kinh thành, lại là thản nhiên cười một tiếng mà thôi.
Được chứng kiến tái ngoại hoang vu cùng biên cương mạo hiểm, thịnh thế phồn hoa Yên kinh thành, chính là phụ nhân ở giữa cái kia điểm khoảng cách đều mang hương nồng son phấn mùi vị, cũng liền không xem ở trong mắt.
Trong ngực tiểu a Uyển ngủ một giấc, tỉnh, không thấy được ca ca, mờ mịt lắc lư hạ đầu, liền thăm dò muốn hướng mặt ngoài nhìn.
Nàng thật xa nhìn thấy ca ca cưỡi tại một thất tiểu bạch mã bên trên, đi theo hắn cha ngựa đằng sau.
Nàng hưng phấn vung vẩy hạ tiểu mập tay: "Ca ca! Ca ca!"
Chỉ là bên ngoài có gió, tiếng vó ngựa cũng lớn, a Thần cũng không nghe thấy tiểu a Uyển tiếng kêu.
Tiểu a Uyển có chút thất vọng, một lần nữa nằm lại nàng trong ngực mẹ, vuốt tiểu mập tay, mềm nhu nhu hô: "Tròn trịa, vàng vàng. . . Ca ca thích, a Uyển thích!"
Cố Tuệ nhi nghe buồn bực: "Tròn trịa, vàng vàng?"
Tiểu a Uyển nháy mắt mấy cái, nghiêm túc gật đầu: "Ân, tròn trịa, vàng vàng, sáng sáng!"
Cố Tuệ nhi: "Đó là cái gì?"
Tiểu a Uyển: "Yến. . . Yến thành!"
Nàng cái này nói chuyện, trong xe ngựa mấy nữ nhân cũng không khỏi cười lên.
"Yên kinh thành làm sao thành tròn trịa vàng vàng, còn muốn sáng sáng, ta nhìn nói đây là thỏi vàng ròng đi!" Bảo Áp từ bên cạnh không từ thú bắt đầu.
Nàng cùng Hồ Thiết thành thân sau, trên thân một mực không tin nhi, ngóng trông có thể có đứa bé, hiện tại đối tiểu a Uyển phá lệ thích, bình thường liền thích bồi tiếp tiểu a Uyển chơi đùa nàng.
"Ca ca nói, vàng vàng, viên viên." Tiểu a Uyển không rõ, nghiêng đầu nhìn xem mọi người, làm sao tất cả mọi người cười a, chẳng lẽ không phải viên viên vàng vàng Yến Yến thành sao?
Cố Tuệ nhi ôm cái này mềm nhu tuyết trắng tiểu khuê nữ, cũng không nhịn được cười lên.
Nho nhỏ oa nhi thật là tốt chơi, kéo, lòng tràn đầy đều là ngọt ngào, ngực nơi đó giống như bành trướng lấy cái gì, tràn đầy trướng trướng, hận không thể đem trên đời này sở hữu mỹ hảo đều nâng đến trước mặt nàng.
Đây mới là nàng bé ngoan.
Về phần bên ngoài cái kia gấu tiểu tử, ai sinh? Cố Tuệ nhi đều không nghĩ nhận nợ.
Lúc này Tiêu Hành cưỡi ngựa đến đây, một tay cầm dây cương thân hình hắn phiêu dật tuấn mỹ, hắn quay đầu lại, nhìn dạng như vậy, hẳn là có chuyện nói với nàng.
Tiểu a Uyển nhìn thấy nàng cha, lập tức toét ra miệng nhỏ, lộ ra ngọt ngào cười: "Cha, cha, cha cha. . ."
Liên tiếp tiếng khỏe nhiều cái cha liền ra.
Tiêu Hành có chút đè thấp thân thể, thăm dò tới nói: "Tuệ nhi, lại đi mấy ngày, chúng ta sẽ trải qua Hồ Dương, Hồ Dương khoảng cách ngươi quê quán Từ sơn không xa, đến lúc đó đường vòng qua xem một chút đi?"
Cố Tuệ nhi nghe xong, cũng không dám tin: "Thật?"
Tính toán ra, lần trước nhìn thấy cha mẹ vẫn là vừa sinh a Thần lúc ấy, bây giờ a Thần đều năm tuổi.
Thời gian năm năm đều không gặp cha mẹ.
Tiêu Hành giống nhau thường ngày lời ít mà ý nhiều: "Là."
Bên này Tiêu Hành tự đi mang theo a Thần cưỡi ngựa, Cố Tuệ nhi trong xe ngựa kích động đến vành mắt đều muốn đỏ lên: "Cái này đều năm năm không gặp, cũng không biết bọn họ hai vị lão nhân gia thân thể thế nào."
Nàng cũng không phải là không tưởng niệm phụ mẫu, chỉ là đầu tiên là thân ở Yên kinh thành, không thể tự chủ, về sau lại chạy đến bên này xa chi địa, hồi một chuyến nhà mẹ đẻ ngàn dặm xa xôi, sao có thể nói về là về.
Bên cạnh Quế Chi cùng Bảo Áp nghe được, cũng đều mừng thay cho nàng.
Đặc biệt là Bảo Áp, nhớ tới năm đó đi theo Hồ Thiết quá khứ Cố gia trang, Hồ Thiết đem đám người kia người Thạch gia hảo hảo giáo huấn sự tình, không khỏi vui vẻ: "Quá tốt rồi, lại có thể quá khứ Cố gia trang! Nhìn lần này ai còn dám nói hươu nói vượn, đem bọn hắn đều hoàn toàn đánh một trận!"
Quế Chi bất đắc dĩ lắc đầu cười: "Bảo Áp cũng thật sự là, gả cho hồ Đại thị vệ, cái này tính tình cũng càng lúc càng giống hồ Đại thị vệ."
Bảo Áp cái này nói chuyện, Cố Tuệ nhi cũng nhớ tới lúc trước những sự tình kia.
Mấy năm này, nàng mặc dù thường xuyên cùng phụ mẫu thông tin, nhưng là cũng không có trở về quá, cũng không biết nông thôn bên trong là không phải còn tưởng rằng nàng gả cho cái gì thổ phỉ đầu lĩnh.
Tiểu a Uyển nghe được nương nói cái gì Cố gia trang, cũng là buồn bực, liền hỏi bắt đầu: "Nương, đó là cái gì a?"
Cố Tuệ nhi cầm bàn tay nhỏ của nàng, cho nàng khoa tay, ở đâu là Cố gia trang, trong Cố gia trang có ai ai ai.
Tiểu a Uyển giật mình: "Nương nương ngay tại Cố gia trang!"
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Cố Tuệ nhi một đoàn người đến Cố gia trang thời điểm là một cái chạng vạng tối, tiến làng, liền nghe được tiếng chó sủa, còn có cất tay áo thăm dò người trong thôn.
Cố Tuệ nhi bắt đầu cũng chưa nhận ra được, về sau xem xét, đây không phải đầu thôn Cố tam gia a.
Nàng bận bịu xuống xe ngựa, cùng cái kia Cố tam gia chào hỏi.
Cố tam gia nhìn lên, cái này quý nhân vậy mà xuống xe ngựa nói chuyện với mình, tất nhiên là hù đến không nhẹ, cuống quít bận bịu liền muốn quỳ xuống dập đầu.
Cố Tuệ nhi tranh thủ thời gian ngăn trở, cười nói: "Tam gia, ngươi không nhớ rõ, ta là Tuệ nhi a! Là Bảo nhi tỷ tỷ Tuệ nhi!"
Lúc này trong thôn cũng có những người khác tò mò vây tới, trong đó một cái cõng một bó củi lão thái nghe nói như thế, cẩn thận đánh giá một phen, giật mình: "Cái này, đây không phải nhà ta sát vách Tuệ nhi sao!"
Nàng cái này nói chuyện, mọi người không dám tin tưởng lần nữa dò xét, lần này nhận ra.
"Tuệ nhi, ngươi làm sao những năm này không thấy trở về a? Ngươi nương nói ngươi gả cho đại quan nhân, làm sao đại quan nhân không cho ngươi về nhà?"
"Đây là phát đạt, phát đạt, nhìn cái này đầy người kim lắc lư, đây là làm quan thái thái?"
Cũng có người mới mẻ nhìn thấy Cố Tuệ nhi, bí mật vụng trộm nghị luận, lại là coi là Cố Tuệ nhi gả cho thổ phỉ đầu lĩnh, lúc này mới ăn mặc như thế nào xinh đẹp phú quý.
Cố Tuệ nhi nhìn cái kia cõng bó củi lão thái đúng là mình sát vách liễu thẩm, cười nói: "Liễu thẩm, những năm này một mực không nhân tiện, lúc này mới không có trở về."
Nàng cái này nói chuyện, người chung quanh tự nhiên mồm năm miệng mười hỏi tới, Cố Tuệ nhi đành phải nhặt quan trọng nói một chút, đang nói, Cố Tuệ nhi cha mẹ một hàng chạy chậm đến đây.
Nguyên lai bọn hắn chính ăn cơm tối, nghe nói Cố Tuệ nhi đến cửa thôn, trong tay còn cầm đũa liền chạy ra ngoài, chạy đến thấy mình nữ nhi.
"Cha, mẹ!" Cố Tuệ nhi thấy cha mẹ, ngạc nhiên kêu ra tiếng.
"Tuệ nhi! Ta Tuệ nhi!" Cố Tuệ nhi nương xóa một thanh nước mắt, ôm lấy Cố Tuệ nhi.
Năm năm chưa từng thấy qua, tuy nói cũng có thông tin, thế nhưng là cái kia cách giấy trắng mực đen lời nói đến cùng là không bằng gặp mặt tốt, Cố Tuệ nhi nương ôm Cố Tuệ nhi nước mắt một thanh nước mũi một thanh, về sau đến cùng là người khác khuyên lơn, lúc này mới dừng lại khóc.
"Đây là a Thần? A Thần đều lớn như vậy?" Cố Tuệ nhi nương ngó ngó chính mình cái này quái ngoại tôn, mừng đến không biết như thế nào cho phải.
"Nương, đây là a Uyển, vẫn chưa tới hai tuổi." Nói ở giữa, Cố Tuệ nhi phân phó a Uyển: "Gọi bà ngoại, ông ngoại."
A Uyển nháy mắt mấy cái, khéo léo kêu lên: "Bà ngoại, ông ngoại."
Thanh âm của nàng nãi thanh nãi khí, dáng dấp trắng nõn lại động lòng người, người chung quanh nhìn xem oa nhi này dáng vẻ, đều nhao nhao tán thưởng.
"Làm sao có đẹp mắt như vậy tiểu oa nhi, liền cùng tiểu đồng nữ một dạng!"
Mà liền tại đám người khích lệ bên trong, Cố Tuệ nhi nương nhìn xem cái này bao quanh mềm mềm đầy người phấn nộn tiểu a Uyển, thích đến cũng không dám dùng sức ôm lấy.
"Cái này tốt, cái này tốt! Giống ngươi khi còn bé, so ngươi khi còn bé còn tốt nhìn đâu!"
Tại cái này một mảnh náo nhiệt bên trong, cũng có người tò mò hỏi: "Tuệ nhi, ngươi cái kia phu quân đâu? Trở lại với ngươi sao?"
Người này hỏi một chút, tất cả mọi người không khỏi tò mò hướng thị vệ kia trong đám người dò xét.
Phải biết tất cả mọi người nói, Tuệ nhi gả cho nhà giàu sang hay là thổ phỉ đầu lĩnh, lúc này mới hưởng hết vinh hoa phú quý, nghe nói liên quan Cố Bảo nhi đều đi theo đi dẫn đầu đánh nhau, không biết lần này Cố Tuệ nhi về nhà ngoại, có ý tốt đem cái kia phu quân mang về không?
Liễu thẩm nữ nhi Thúy nhi gả cho bổn thôn, bây giờ ôm cái lưu nước mũi tiểu oa nhi, cười nói: "Tuệ nhi, ngươi cái kia phu tế như thế nào a, cũng mang ra để chúng ta nhìn một chút! Đừng cất giấu a!"
Nàng trong lời nói ý tứ, tất cả mọi người minh bạch, cái kia phu tế đã có như vậy phú quý, làm sao cưới cái Cố Tuệ nhi, chẳng lẽ cái tai to mặt lớn lão đầu tử?
Tuy nói Tuệ nhi nương đem nàng cái kia con rể nói đến thiên hoa loạn trụy, nhưng mà ai biết là thật là giả a! Bằng không làm sao có thể mấy năm không dám mang theo nàng dâu về nhà ngoại.
Cố Tuệ nhi gặp bọn họ hỏi, liền hướng phía sau trong đội nhìn.
Lúc này, Tiêu Hành đem trong tay dây cương giao cho thuộc hạ, đi về phía trước.
Chương 154: Về quê nhà
Tiêu Hành đó là dạng gì người, cái gọi là long chương phượng tư, thiên chất tự nhiên, loại kia tướng mạo, loại kia nhân phẩm, tại phong lưu phú quý Yên kinh trong thành đều là nhất đẳng, bằng không làm sao lại trêu đến năm đó Chiêu Dương công chúa cảm mến dứt khoát.
Bây giờ đi vào cái này vắng vẻ nông gia trong làng, đi tại cái này mặt mũi tràn đầy tro bụi các nông dân trước mặt, vậy dĩ nhiên là phảng phất từ trên trời giáng xuống, không giống thế gian này người.
Huống chi hắn nhất cử nhất động ở giữa trong sáng ưu nhã, càng làm cho một đám người trong thôn thấy choáng mắt.
"Tiêu Hành bái kiến nhạc phụ đại nhân, bái kiến nhạc mẫu đại nhân." Tiêu Hành có chút chắp tay, như thế hướng Cố Tuệ nhi cha mẹ bái đạo.
Lời này vừa ra, Cố Tuệ nhi ngược lại là hơi có chút ngoài ý muốn, liền nhìn Tiêu Hành một chút.
Phải biết nàng chỉ là Tiêu Hành thiếp, năm đó cha mẹ mình tiến đến Yên kinh thành, bất quá là đến Tiêu Hành một câu "Bá phụ bá mẫu" thôi, cái kia còn xem như Tiêu Hành đau sủng chính mình, đối với mình cha mẹ khách khí.
Bây giờ, làm sao vậy mà há miệng liền gọi cha mẹ, cái này tại lễ không hợp.
Cố Tuệ nhi cha mẹ tự nhiên là không hiểu những này, bọn hắn mặc dù mơ hồ cảm giác được nữ nhi của mình cùng cái này ngũ hoàng tử điện hạ ở giữa không giống nông thôn bình thường vợ chồng, bất quá nghe được người ta gọi mình nhạc phụ nhạc mẫu, tự nhiên là cười rạng rỡ đáp ứng, lại kêu gọi Tiêu Hành muốn hướng trong nhà đi.
Cố Tuệ nhi nhìn Tiêu Hành thần sắc mặc dù y nguyên nhàn nhạt, nhưng là so với thường ngày thời điểm, cũng miễn cưỡng được cho tương đối "Hiền lành", đương hạ nhẹ nhàng thở ra, nghĩ đến Tiêu Hành xem ra là cố ý cho mình dài mặt, trong lòng tự nhiên là nổi lên tia tia ngọt ngào, lại có không biết bao nhiêu cảm kích.
Nhất thời tại mọi người bao vây bên trong trở về Cố Tuệ nhi nhà, chỉ gặp trong nhà đã sớm sửa tường viện, phía trên là ngói đỏ đỉnh, phía dưới bôi trắng nõn tử phấn, trong sân còn có cây liễu chạc cây lộ ra đầu, nhìn xem một phái chỉnh tề sạch sẽ, mà đại môn là màu đen dầu hạt cải sơn qua đại mộc cửa, cửa gỗ bên cạnh còn sửa lấy ụ đá tử, khí phái cực kì.
Cố Tuệ nhi thấy một lần cái này, liền biết Tiêu Hành những năm này đối với mình nhà thật sự là chiếu cố tốt.
Vào phòng sau, đồ dùng bên trong bày biện cũng là cùng Cố Tuệ nhi trước đó trong trí nhớ khác biệt, ngoại trừ mấy cái cũ kỹ đồ dùng trong nhà còn giữ, cái khác đều thay mới.
"Mấy năm này, nhà ta cô gia thế nhưng là giúp đại ân, cho nhà ta sửa cái này đưa cái kia, thời gian này trôi qua đã là Cố gia trang nhất đẳng tốt!"
Bằng không vì sao những nhà khác không phải không tin nhà mình cô gia là đại hộ người ta thiếu gia, nói cái gì là thổ phỉ đầu lĩnh hay là cái hói đầu lão đầu tử đâu, bọn hắn không tin khuê nữ gả đến tốt như vậy!
"A Hành a, ngươi lần này đã tới, cần phải ở thêm một chút thời gian, chờ thêm một đoạn ngày mùa thu hoạch, trong nhà thu bông, ta chính nói cho ngươi giữ lại làm một thân mới áo bông, tất cả đều dùng mới bông mới áo bông!"
Cố Tuệ nhi nương hiển nhiên là cảm thấy nàng mới áo bông đem ra được, cố ý nặng nề mà nhấn mạnh.
Cố Tuệ nhi nghe lời này không quá giống dạng, đành phải âm thầm giật hạ nàng nương vạt áo: "Nương, mang ngươi hạ không cần những này, thu bông ngươi giữ lại cho ta một chút, quay đầu ta nhìn cho điện hạ làm cái gì chính là."
Trong nội tâm nàng một đoán liền biết, nàng nương làm ra áo bông, Tiêu Hành khẳng định là không có cách nào xuyên.
Cố Tuệ nhi nương bản còn cần nói, Cố Tuệ nhi cha cũng mau để cho nàng đừng nói nữa, Cố Tuệ nhi nương đành phải thôi, bất quá nàng rất nhanh lại thân mật ôm a Thần cùng tiểu a Uyển đôi anh em nhỏ này, một tay một cái, thân không đi nổi.
"Cùng ngươi khi còn bé thật giống, ngươi nhìn con mắt này, hiển nhiên liền là ngươi khi còn bé!"
A Thần đã hiểu chuyện, hắn biết đây là chính mình nương nương, miệng ngọt cực kì, mở miệng một tiếng bà ngoại ông ngoại, đem Cố Tuệ nhi cha mẹ dỗ đến mặt mày hớn hở.
So sánh dưới, tiểu a Uyển niên kỷ còn nhỏ, giòn tan hô bà ngoại sau, liền khéo léo ngồi ở chỗ đó, tò mò đánh giá cái này tươi mới địa phương.
Cố Tuệ nhi để cho người ta đem những cái kia thổ đặc sản tháo xuống một chút, lưu cho cha mẹ dùng.
Trong nhà trong ngoài tự nhiên tới người trong thôn vây xem, Cố Tuệ nhi liền phân đi ra một chút cho người trong thôn, còn cho tiểu hài phân ăn ngon đường mạch nha.
Người trong thôn được đồ vật, cũng đều hoan thiên hỉ địa.
Chỉ nhìn Cố Tuệ nhi nhà phát đạt, trông mà thèm, hiện tại chính mình có thể được chút lợi lộc, cho dù là một chút xíu, cũng là cảm ân đái đức.
Đương nhiên cũng có người buồn bực, liền len lén nghe ngóng: "Cái này gả đến cùng là lai lịch gì, làm sao mang theo nhiều như vậy gia đinh, còn mang nhiều đồ như vậy! Cái này cỡ nào có tiền a, về nhà ngoại đồ vật một xe một xe kéo!"
Liền có người ở nơi đó lặng lẽ nói: "Ta nghe, mở miệng một tiếng điện hạ, hô điện hạ, vậy cũng là hoàng đế nhà người!"
Cũng có người kỳ quái: "Trước đó không phải còn nói là đại hộ người ta thiếu gia, làm sao hiện tại liền điện hạ rồi, hóa ra quá mấy năm liền biến một cái?"
Tất cả mọi người có chút không rõ, bất quá bắt người tay ngắn, cắn người miệng mềm, mới cầm người khác lễ, cũng không tốt bố trí cái gì, như vậy lặng lẽ nghị luận vài tiếng, riêng phần mình đi về nhà.
Cố Tuệ nhi cùng Tiêu Hành đêm đó ở lại, tùy hành thị vệ chờ cũng đều trong sân bên ngoài xây dựng cơ sở tạm thời, trong lúc nhất thời nho nhỏ Cố gia viện tử, tất cả đều là doanh trướng, ngược lại để chung quanh lân cận mọi người nhìn cái hiếm có.
Đêm đó Cố Tuệ nhi là cùng mình nương ở chung, nương hai cái mấy năm không thấy, tự nhiên là có nói không hết thì thầm. Cố Tuệ nhi nương thừa dịp không ai, còn len lén hỏi Cố Tuệ nhi: "Ta nhìn ta con rể này dáng dấp bộ dáng thật tuấn tú, cũng có tiền có địa vị, hắn có thể hay không tìm tiểu a? Cái này ngươi có phải hay không đến đề phòng điểm!"
Lời này nghe được Cố Tuệ nhi cũng nhịn không được cười: "Nương, hắn như thật muốn tìm, ta chính là đề phòng cũng không phòng được, ta cũng không làm được loại này hao tâm tổn trí sự tình, vẫn là mặc cho hắn đi thôi."
Nàng không có dễ nói là, chính mình là nhụ phi, không phải chính phi, kỳ thật liền là cái tiểu.
Tiêu Hành muốn tìm, cũng phải nói tìm lớn, không phải tiểu.
Cố Tuệ nhi nương không biết những này, nàng lại bắt đầu suy nghĩ: "Ngươi bây giờ sinh cái a Thần, sinh cái a Uyển, còn phải tái sinh một cái, làm sao cũng phải muốn hai tên tiểu tử mới được!"
Cố Tuệ nhi nghe nương nói như vậy, không thiếu được ứng với, trong lòng lại là nghĩ, Tiêu Hành nói, sinh con quá đau, một trai một gái là đủ, về sau đều không cần lại muốn.
Hai mẹ con nói cơ hồ nửa đêm mà nói, mãi cho đến bên ngoài gà trống đều gáy minh, lần này mơ hồ thiếp đi.
Ngày thứ hai, tự nhiên là dậy trễ tới, bất quá cũng không phải vội, tả hữu bọn hắn muốn ở chỗ này dừng lại hai ngày đâu, có thể chậm rãi cùng cha mẹ trò chuyện, gặp lại gặp ngày xưa các hương thân.
Một ngày này Cố Tuệ nhi nhà tới mấy khách người, đều là năm đó cùng nhau lớn lên tiểu tỷ muội, tất cả mọi người lập gia đình, gả tự nhiên là nông thôn, cũng có cùng thôn.
Thúy nhi liền là gả cùng thôn, bây giờ đã sinh ba cái nữ nhi, năm nay cuối cùng được tên tiểu tử, chính mình rất cao hứng, mỗi ngày ôm trong thôn lắc lư, khoe khoang đến kịch liệt.
Đám tiểu tỷ muội kỷ kỷ tra tra hỏi Tuệ nhi, hỏi Tuệ nhi mấy năm này trải qua, Tuệ nhi đều nhất nhất trả lời, lại đem chuẩn bị xong lễ vật đưa cho các nàng, là bán cho tiểu hài tử trạng nguyên cập đệ tiểu ngân khoa tử.
Mọi người cầm lễ nơi tay, trĩu nặng, đã là tắc lưỡi không thôi, lại hỏi Cố Tuệ nhi đủ loại sự tình đến, không khỏi hâm mộ đến không thể tin được.
Thúy nhi càng là kinh ngạc truy vấn: "Tuệ nhi, ngươi là ý nói, ngươi cái này một trai một gái, nhưng thật ra là hoàng đế tôn tử tôn nữ?"
Tuệ nhi gật đầu: "Ân, là."
Những người khác cũng đều nhao nhao hỏi; "Ngươi tiến vào cung, gặp qua hoàng thượng hoàng hậu?"
Tuệ nhi: "Tiến cung tự nhiên là muốn, muốn đi bái kiến bọn hắn, ngày lễ ngày tết đều phải bái."
Mấy cái ngày xưa tiểu tỷ muội hai mặt nhìn nhau, các nàng dùng hâm mộ ánh mắt nhìn qua Tuệ nhi, các nàng bắt đầu ý thức được, Tuệ nhi cùng các nàng đã là không đồng dạng người, ăn mặc chi phí, ngôn hành cử chỉ, đều giống như nhà có tiền thiếu nãi nãi.
"Ngươi bình thường đều không cần chính mình uy hài tử? Không cần trong đêm bắt đầu chính mình quản hài tử?"
"Theo lý thuyết là có nhũ mẫu, bất quá ta cũng không có như vậy quý giá, chính ta uy, nhũ mẫu mà nói, chỉ là ngẫu nhiên cho uy uy. Về phần trong đêm, ngẫu nhiên cùng ta ngủ, ta cũng phải quản, bất quá đại đa số là theo chân ma ma ngủ, ma ma sẽ mang theo nha hoàn chăm sóc hảo hài tử."
Mọi người hai mặt nhìn nhau.
Cố Tuệ nhi qua thời gian, là các nàng nghĩ cũng nghĩ không ra.
Một đám nữ nhân đang nói chuyện, liền nghe được bên ngoài khua chiêng gõ trống, hảo hảo náo nhiệt, mọi người tốt kỳ địa đi xem, ai biết thấy một lần phía dưới, đều nhao nhao giật nảy mình.
Nguyên lai lại là lý chính bồi tiếp huyện bên trên huyện thái gia đến đây Cố Tuệ nhi nhà.
Mấy nữ nhân nhao nhao che mặt đi trốn, trong thôn mấy cái các lão gia quỳ ở nơi đó, hô to thanh thiên đại lão gia.
Huyện thái gia, đây chính là lão đại lão đại quan nhi, chưa từng nghĩ vậy mà đi vào bọn hắn cái này thôn lạc nho nhỏ.
Cố Tuệ nhi cha càng là sợ nhảy lên, mau chóng tới, run rẩy bái kiến.
Hắn nghĩ thầm đây là thế nào, huyện thái gia làm sao tới nhà mình? Thế nhưng là nhà mình đuổi kịp cái gì tai họa?
Ai biết vốn nên nên uy phong lẫm lẫm huyện thái gia lúc này lại là không có nửa điểm uy phong, hắn một mặt cung kính cười nói: "Hạ quan là cố ý đến bái kiến Cố lão gia cùng ngũ điện hạ."
Nói ở giữa, cái kia huyện thái gia vậy mà phù phù một tiếng, quỳ trên mặt đất.
Cố lão gia? Quỳ xuống?
Cố Tuệ nhi cha chỉ cảm thấy choáng đầu hoa mắt, suýt nữa ngã sấp xuống ở nơi đó, tranh thủ thời gian bổ nhào qua muốn đỡ dậy huyện thái gia: "Quan nhân lão gia, ngươi bắt đầu, ngươi bắt đầu, nhưng khi không được, nhưng khi không được a!"
Huyện thái gia bị Cố Tuệ nhi cha quả thực là nâng đỡ, nhưng cũng không dám đứng thẳng eo: "Xin hỏi ngũ điện hạ có đó không?"
Cố Tuệ nhi cha nghe xong: "Ngươi tìm ta cái kia con rể a? Hắn trong phòng —— "
Nói đến đây lời nói lúc, Tiêu Hành có chút khom người, trêu chọc bào, cất bước ra.
Huyện thái gia xem xét, khí thế kia, cái kia phong thái, cái này cũng không liền phải là truyền thuyết kia bên trong hoàng ngũ tử mà!
Lúc này phù phù một tiếng, lần nữa quỳ trên mặt đất, lần này quỳ xuống sau là thế nào cũng không chịu đi lên.
"Hạ quan bái kiến ngũ hoàng tử điện hạ, hạ quan bái kiến tới chậm, có nhiều lãnh đạm, cầu ngũ hoàng tử điện hạ thứ tội!"
Cái kia huyện thái gia một mặt kinh sợ.
Thôn dân chung quanh nhóm, lúc đầu bởi vì cái này huyện lão gia tới, trong lòng đều là sợ đâu, huyện thái gia quan uy, đó là ai người không biết a!
Nhưng là bây giờ, trơ mắt nhìn vị này huyện thái gia vậy mà quỳ gối Cố gia con rể trước mặt không nổi.
Cái này cái này cái này. . .
Cố gia đây thật là chiêu cái khó lường con rể?
Là ai nói người ta khuê nữ gả cho thổ phỉ tới? ?
155
Chương 155: Trở về Yên kinh thành
Cố Tuệ nhi một đoàn người tại Cố gia trang ở hai ba ngày, cái này muốn cáo biệt cha mẹ trở về Yên kinh thành.
Theo Cố Tuệ nhi ý tứ, cha mẹ vẫn là đi theo chính mình đi Yên kinh thành tốt, dù sao phụ mẫu lớn tuổi, có thể lưu tại bên cạnh mình, chính mình cũng tốt chiếu ứng.
Quá khứ Yên kinh thành, như thế nào đi nữa cũng có người hầu hạ, so trong thôn người mạnh.
Hiện tại tuy nói trong nhà sung túc, không thiếu lương thực không thiếu bạc, thế nhưng là cha mẹ liền là không chịu ngồi yên, còn muốn ra đồng làm việc.
Ai biết Cố Tuệ nhi cha mẹ lại là chết sống không nguyện ý: "Vẫn là chờ về sau Bảo nhi trong kinh thành an cư lạc nghiệp cưới nàng dâu, đến lúc đó chúng ta lại đi qua, hiện tại thừa dịp còn trẻ, tốt như vậy đồ thanh nhàn liền muốn người hầu hạ, đây không phải là đều muốn rỉ sét rồi? Vẫn là đến ra đồng làm việc, nhìn xem hàng năm thu chút hoa màu chúng ta trong lòng cũng thích."
Cố Tuệ nhi nghe lời cha mẹ, biết bọn hắn tính tình chất phác, cả một đời chịu khổ chịu khó, đến lão cũng không nguyện ý đồ có sẵn, đương hạ chỉ có thể là lưu thêm bạc, để bọn hắn đừng quá mức tiết kiệm, lại nói tốt một phen, lúc này mới cáo biệt mà đi.
Từ Cố Tuệ nhi quê quán đến Yên kinh thành lân cận, vừa đi vừa chơi, cũng bất quá là hơn một tháng mà thôi.
Bây giờ a Thần cưỡi ngựa đã kỵ rất khá, biết cưỡi ngựa sau, ngoại trừ ngẫu nhiên tiến trong xe ngựa bồi tiếp tiểu muội muội a Uyển chơi một hồi, lúc khác đều là bồi tiếp hắn cha cùng nhau cưỡi ngựa.
Có đôi khi Cố Tuệ nhi nhìn xem bên ngoài cái kia một lớn một nhỏ hai cái tuấn dật anh tuấn thân ảnh, nhìn nhìn lại trong ngực kiều nhuyễn phấn nhu tiểu nữ nhi, bên môi cũng không khỏi mang theo cười.
Đời này, có như thế cái phu quân, có như thế động lòng người một trai một gái, còn cầu mong gì.
Một ngày này, bọn hắn đi tới một chỗ gọi Việt châu, gặp nơi này đô thành phồn hoa lui tới khách thương nối liền không dứt, Tiêu Hành nói một đường phong trần mệt mỏi cũng là vất vả, liền nói muốn ở chỗ này nghỉ ngơi hai ngày lại đi.
Chính Cố Tuệ nhi cũng không cảm thấy mệt mỏi, từ quê quán đến Yên kinh thành, từ Yên kinh thành lại đến biên quan, nàng cũng đã quen loại này lặn lội đường xa, bất quá nhìn xem trong lồng ngực của mình hơi có vẻ mỏi mệt tiểu nữ nhi, nàng vẫn là gật đầu: "Ân, nghỉ hai ngày đi, cũng làm cho a Uyển nghỉ ngơi một chút, nàng đến cùng tuổi còn nhỏ."
Thế là đến ngày thứ hai, Tiêu Hành một đoàn người liền dừng ở Việt châu, thuận tiện ngắm cảnh hạ nơi này phong thổ.
Cũng không biết làm sao, Tiêu Hành ở lại tại Việt châu tin tức lan truyền nhanh chóng, nơi đó quan viên vậy mà đến đây bái kiến, lại nhao nhao đưa lên các dạng lễ vật, ngược lại để người không thắng phiền não.
Cố Tuệ nhi ngoan ngoãn mà ở tại hậu viện, vậy mà cũng có người tìm tới, nói là cái gì cái gì phu nhân yêu cầu gặp. Cố Tuệ nhi nghe được cái này, một mực cự tuyệt.
Cũng không phải muốn ở lâu ở chỗ này, lúc này đến đây kết giao, đơn giản là muốn lôi kéo hạ quan hệ, nàng lại không thích ứng đối những này, bỗng nhiên thêm phiền phức mà thôi.
Buổi chiều thời điểm, Tiêu Hành trở về, Cố Tuệ nhi cùng hắn nói lên việc này, thở dài: "Một ngày này, tới bốn năm phát, có nói là ta đồng hương, có nói ngưỡng mộ ta tài tình, cũng có nói nghe nói a Thần a Uyển theo, muốn kiến thức hạ tiểu hoàng tôn, dù sao lý do gì đều có, ta đều hoàn toàn cự tuyệt."
Tiêu Hành nhíu mày, nhạt nói: "Cái này đúng rồi. Trước kia tại Kính Dương, ngươi đi kết giao xuống nơi đó phu nhân, cũng coi là có cái lui tới, bây giờ chỉ là đi ngang qua nơi đây thôi, những cái kia đến đây kết giao, đều là tồn lấy leo lên chi tâm, không thấy cũng được."
Cố Tuệ nhi tự nhiên gật đầu: "Là, tất cả nghe theo ngươi."
Nói ở giữa, tiến lên hầu hạ hắn thoát giày.
Tiêu Hành từ giày đổi lại giày vải, đang khi nói chuyện, lại nghĩ tới đến: "Đúng, trở về Yên kinh thành, phụ hoàng bên kia liền sẽ hạ chỉ, đem ngươi phù chính vì chính phi."
Hắn lời này, nhàn nhạt, giống như đang nói rõ sáng sớm đốt lên giống như.
Cố Tuệ nhi nghe được sững sờ, ngẩng mặt lên kinh ngạc nhìn hắn: "A?"
Tiêu Hành nhìn xem nửa ngồi ở nơi đó Cố Tuệ nhi, trong mắt mang theo một chút ấm áp, đưa thay sờ sờ nàng cái mũi nhỏ: "Làm sao, không tin?"
Cố Tuệ nhi tranh thủ thời gian lắc đầu; "Tin! Chỉ là thật tốt, làm sao đột nhiên. . . Đột nhiên muốn phù chính?"
Thân phận của nàng, chính mình là biết đến, bất quá là cái bình thường thôn nữ, nếu không phải theo Tiêu Hành, đời này bất quá là cùng Thúy nhi bình thường, ba năm ôm hai, mỗi ngày ôm lưu nước mũi tiểu oa nhi bận trước bận sau thôi.
Nàng gả cho Tiêu Hành, trước tiên làm dắng phi, sau đương nhụ phi, liền đã thỏa mãn, nhụ phi đó cũng là đường đường chính chính nhập gia phả, là có thể đi theo Tiêu Hành bên người có phẩm giai phi tử a.
"Cũng không đột nhiên, trước đó liền cùng hoàng thượng đề cập qua, không chừng, lần này chuẩn." Tiêu Hành hời hợt nói như vậy.
Đương nhiên ở trong đó, vì cái gì trước đó đề không chừng, làm sao lại lần này chuẩn, Tiêu Hành không có nói tỉ mỉ, hắn vì chuyện này đến cùng phí đi tâm tư gì lại đáp ứng hoàng thượng cái gì, càng là không nói.
Cố Tuệ nhi không cần biết nào quá mức gút mắc phức tạp chi tiết, nàng chỉ cần biết, về sau nàng chính là mình chính phi, là danh chính ngôn thuận chính thê.
Hắn có chút cúi người, ngón tay thon dài chậm chạp thương tiếc vuốt ve Cố Tuệ nhi có chút mở ra môi: "Ngươi không cần suy nghĩ nhiều, ngoan ngoãn làm ta chính phi, hảo hảo chăm sóc a Thần cùng a Uyển chính là."
Cố Tuệ nhi khéo léo gật đầu: "Ân ân."
Tiêu Hành trầm mặc dưới, lại nói: "Về sau, giống như ngày hôm nay tới kết giao sợ là càng nhiều, ngươi không nghĩ hiểu giao cho Gia Cát quản gia chính là, không cần sợ đắc tội cái nào."
Cố Tuệ nhi ngẫm lại cũng thế, chính mình là ngũ hoàng tử chính phi mà nói, vậy khẳng định có người đến nịnh bợ, đến lúc đó chính mình chú ý cẩn thận chính là, miễn cho cho Tiêu Hành gây chuyện.
"Ta biết, mọi thứ ta có thể hỏi Gia Cát quản gia liền hỏi Gia Cát quản gia, nếu là không thể, ta liền hỏi ngươi."
Tiêu Hành gật đầu, cúi đầu xuống tới, hơi lạnh môi nhẹ nhàng dán tại trán của nàng: "Đêm nay nghỉ sớm một chút."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Cố Tuệ nhi một đoàn người vốn định tại Việt châu nhiều nấn ná mấy ngày, ai biết một ngày này Cố Tuệ nhi chính mang theo a Uyển ở ngoài thành vùng núi hạ du chơi, bỗng nhiên nhận được tin tức, nói là Yên kinh thành tới tin tức, để bọn hắn mau chóng chạy về Yên kinh thành.
Cố Tuệ nhi tự nhiên không dám trì hoãn, vội vàng chạy về dịch quán, trở về dịch quán, Tiêu Hành nơi này đã thu thập thỏa đáng chuẩn bị muốn lên đường.
Nàng hơi kinh ngạc: "Đây là thế nào? Xảy ra chuyện gì? Đột nhiên như vậy phải gấp lấy trở về?"
Bọn hắn vốn chính là muốn trở về Yên kinh thành, bây giờ bất quá trì hoãn một hai ngày, trễ nhất tiếp qua hơn mười ngày cũng liền đến, nhưng là bây giờ đột nhiên vội như vậy, giống như là xảy ra đại sự gì.
Tiêu Hành nhếch môi, mi tâm hơi nhíu: "Lên xe trước."
Chỉ là ngắn gọn ba chữ, không có nói thêm nữa.
Cố Tuệ nhi gặp đây, cũng liền không hỏi.
Hắn không nói, cái kia tất nhiên là thiên đại sự tình, hoặc là nói ở trước mặt mọi người khó mà nói mà thôi, đương hạ ôm a Uyển tiến lập tức xe, toàn gia tranh thủ thời gian hướng Yên kinh thành tiến đến.
Lúc đầu hơn mười ngày con đường, gắng sức đuổi theo phong trần mệt mỏi, bình thường ăn cơm đều là trên xe vội vàng ăn, thậm chí vì đi đường sẽ còn bỏ lỡ lối ra dứt khoát ngủ ngoài trời tại dã ngoại hoang vu, cuối cùng Cố Tuệ nhi mệt mỏi không nhẹ, hai đứa bé tức thì bị chơi đùa quá sức, rốt cục đang đuổi bảy ngày sau đạt đến Yên kinh thành.
Bọn hắn đi vào ngoài thành bên ngoài thời điểm, lại có Long Kỵ vệ phó thủ lĩnh đã đợi ở nơi đó.
Cái kia Long Kỵ vệ phó thủ lĩnh gặp Tiêu Hành, tung người xuống ngựa bái kiến sau, liền vội vàng nói: "Còn xin ngũ điện hạ nhanh chóng tiến cung."
Tiêu Hành gật đầu.
Cái kia Long Kỵ vệ phó thủ lĩnh nhìn một chút xe ngựa, lại nói: "Trong xe ngựa thế nhưng là tiểu hoàng tôn điện hạ cũng tiểu quận chúa trở về rồi?"
Tiêu Hành nói: "Là."
Long Kỵ vệ phó thủ lĩnh cung kính nói: "Hoàng thượng có chỉ, mời nhụ phi nương nương mang theo hai đứa bé cùng nhau tiến cung."
Tiêu Hành suy nghĩ một chút, vẫn là gật đầu nói: "Tốt."
Cố Tuệ nhi bên này trong xe ngựa đã thấy phía trước động tĩnh, bây giờ nghe nói như thế, biết sợ là trong cung đầu có đại sự xảy ra, đương hạ không dám trì hoãn, tranh thủ thời gian ôm tiểu a Uyển chuẩn bị ra ngoài.
Tiêu Hành xuống ngựa sau, chui vào xe ngựa, nhận lấy tiểu a Uyển trong ngực, lại để cho a Thần cũng tới xe, toàn gia ngồi xe ngựa thẳng đến trong cung đầu.
Trên đường, Cố Tuệ nhi khó tránh khỏi có chút lo lắng, nghĩ đến đây rốt cuộc là chuyện gì.
Tiêu Hành có thể là phát hiện, đưa tay nắm chặt nàng, nhéo nhẹ một cái đầu ngón tay của nàng: "Không có gì, đi gặp một chút phụ hoàng."
Cố Tuệ nhi gật đầu: "Ân."
Tiêu Hành do dự một chút, hơi có vẻ không lưu loát mà nói: "Phụ hoàng, thân thể không được."
Cố Tuệ nhi ngàn đoán vạn đoán, làm sao cũng không có đoán được, lại là cái này.
Đương hạ cũng là cả kinh, hỏi vội: "Vậy, vậy hiện tại thế nào?"
Tiêu Hành nhắm mắt lại, nói giọng khàn khàn: "Hẳn là một lần cuối."
Bên cạnh a Uyển còn không hiểu nhiều, không hiểu hoàng gia gia là cái gì, a Thần lại là biết đến, nhíu mày nói: "Hoàng gia gia thế nào? Xảy ra chuyện gì?"
Tiêu Hành chậm rãi mở mắt ra, nhìn về phía nhi tử: "Không có gì, bệnh, một mực kéo lấy, kéo lấy chờ chúng ta trở về."
A Thần nghe được, lập tức không lên tiếng.
Hắn còn nhớ rõ hoàng gia gia, hoàng gia gia đãi hắn rất tốt rất tốt, hắn còn cố ý nhặt được đến từ Bắc Cương tiểu Thạch đầu, đẹp mắt tiểu Thạch đầu, dự định đưa cho hoàng gia gia.
Trong xe ngựa một mảnh yên lặng, toàn gia đều không có lại nói cái gì, lặng im nghe bên ngoài tiếng vó ngựa.
Tiến cung sau, đổi cung nội xe ngựa, vội vàng chạy tới hoàng thượng tẩm điện.
Tới nơi đó, chỉ gặp mấy vị hoàng tử hoàng phi cũng Chiêu Dương công chúa tất cả đều đã đến, hoàng hậu tự nhiên cũng ở bên cạnh.
Những người kia gặp Tiêu Hành, ánh mắt đều có chút dị dạng, tựa như là phòng bị? Dạng như vậy, phảng phất trông coi một xe vàng, chỉ sợ Tiêu Hành tới đoạt giống như.
Đúng lúc này đợi, cái kia hầu hạ hoàng thượng hơn nửa đời người Hồ thái giám ra, nhìn thấy bọn hắn, vội vàng nói; "Ngũ hoàng tử điện hạ, nhụ phi nương nương, mau mau vào đi, hoàng thượng mắt vẫn mở, liền chờ các ngươi."
Tiêu Hành nghe được cái này, một cái bước xa đi vào, Cố Tuệ nhi thở sâu, nuốt xuống trong cổ họng nghẹn ngào trệ cảm giác, một tay dẫn a Thần, một tay nắm tiểu a Uyển, cũng đi theo vào tẩm điện.
Tẩm điện bên trong trên giường rồng, màu vàng sáng màn gấm bị nhẹ nhàng dựng lên đến, trên giường rồng nằm một cái sắc mặt vàng như nến lão nhân, đó chính là đương kim Cảnh Khang đế.
Hắn lúc này, ngây ngốc nhìn qua phía trên, đã sớm không có ngày xưa trên Kim Loan điện uy nghiêm.
Hắn giống như nghe được Tiêu Hành vào cửa động tĩnh, dùng run rẩy môi suy yếu nói: "A Hành, a Hành có tới không?"
Chương 156: Kế vị là đế
Nằm tại trên giường bệnh Cảnh Khang đế, dùng run rẩy môi suy yếu nói: "A Hành, a Hành có tới không?"
Tiêu Hành tay áo hạ thủ nắm chặt thành quyền, cứng đờ đứng ở nơi đó, nhìn qua trên giường cái kia đã gần đất xa trời lão nhân gia, nhất thời lại không biết như thế nào ngôn ngữ.
Kia là đương kim cửu long chí tôn, có được thiên hạ, đã từng hắn lần thứ nhất nhìn thấy hắn lúc, hắn còn đang lúc tráng niên, có thể đem hắn ôm, dùng từ ái đau sủng áy náy ánh mắt nhìn qua hắn, ôn hòa sờ sờ tóc của hắn, hỏi hắn tên gọi là gì.
Hiện tại, lúc trước cái kia có thể một tay đem hắn ôm lấy nam nhân nằm ở trên giường bệnh, cái kia nguyên bản hôi bại đôi mắt khi nhìn đến chính mình sau tách ra một tia ánh sáng, bờ môi run rẩy lầm bầm: "A Hành. . . A Hành, ngươi trở về rồi?"
Nói ở giữa, hắn liền muốn giãy dụa lấy đứng dậy.
Thái giám bên cạnh liền vội vàng tiến lên đỡ.
Tiêu Hành cúi đầu, cất bước quá khứ, phù phù một tiếng quỳ trên mặt đất: "Nhi thần. . . Nhi thần bái kiến phụ hoàng."
Cố Tuệ nhi nghe được, Tiêu Hành thanh lãnh âm sắc bên trong mang theo run rẩy nghẹn ngào.
Trước đó tại Chư thành, hắn nói qua, chuyện quá khứ liền đi qua, hắn muốn cùng phụ hoàng thật tốt nói một chút.
Vốn cho rằng từ đó về sau phụ tử tiêu tan hiềm khích lúc trước ở chung hòa thuận, ai có thể nghĩ, gặp lại lúc đã là kiếp này vĩnh biệt lúc.
Nàng dẫn a Thần cùng a Uyển, cũng theo Tiêu Hành quỳ sau lưng hắn.
Cảnh Khang đế thấy nhi tử, nhất thời kích động không thôi, lại khục lại thở, Tiêu Hành gặp, tranh thủ thời gian đứng dậy, tới đỡ ở Cảnh Khang đế, lại cùng Hồ thái giám cùng nhau giúp đỡ Cảnh Khang đế đưa nước.
Cố Tuệ nhi cũng không lo được quỳ, tiến lên giúp Cảnh Khang đế đắp kín mền.
Một phen rối ren đấm lưng, Cảnh Khang đế uống vào hai cái nước, tinh thần ngược lại là nhìn xem khá hơn một chút.
Hắn hơi có vẻ đục ngầu con ngươi ngậm lấy nước mắt, nhìn qua Tiêu Hành: "A Hành, ngươi rốt cục trở về, trẫm vậy mà có thể tại trước khi đi nhìn thấy ngươi! A Hành —— "
Cho dù Tiêu Hành tính tình lãnh đạm, lúc này cũng là đỏ mắt: "Phụ hoàng, nhi thần. . . Là nhi thần sai."
Tại quá khứ rất nhiều năm qua, Cảnh Khang đế cơ hồ là khắp nơi sủng hắn tung hắn, thế nhưng là hắn lại hiếm khi cho hắn một điểm sắc mặt tốt.
Trong lòng có hận, cũng có oán.
Bây giờ những cái kia di hận những cái kia oán khí đã sớm thành thoảng qua như mây khói, hắn lại như cũ không kịp vì ngày xưa lạnh lùng làm một điểm đền bù.
Cảnh Khang đế nghe vậy, suy yếu cười: "A Hành, tới, ngồi xuống. . ."
Hắn lại thấy được bên cạnh a Thần cùng a Uyển.
A Thần bước lên phía trước, giòn tan hô: "Hoàng gia gia!"
Cảnh Khang đế trong mắt toát ra vui mừng cùng từ ái, đưa thay sờ sờ a Thần đầu: "Đều lớn như vậy."
Sờ a Thần đầu, lại thấy được bên cạnh a Uyển: "Là a Uyển đi, cái này đẹp mắt, dáng dấp đẹp mắt, một trai một gái, trẫm cuối cùng là yên tâm, ngươi cái này về sau —— "
Nói đến đây, Cảnh Khang đế ho kịch liệt vài tiếng: "A Hành. . . Trẫm có mấy lời, muốn cùng ngươi nói. . . Trẫm. . ."
Lúc này, Hồ thái giám bận bịu lại đưa lên thủy bang lấy đấm lưng, bên cạnh một vị vương thái giám lại là cho Cố Tuệ nhi đưa mắt liếc ra ý qua một cái, nhỏ giọng nhắc nhở: "Hoàng thượng cùng ngũ điện hạ có lời muốn nói, nhụ phi nương nương mang theo tiểu quận chúa né tránh xuống đi."
Cố Tuệ nhi nhìn xem cha con bọn họ như vậy, cũng là trong lòng khó chịu, trong mắt đều mang theo ẩm ướt ý, bây giờ nghe vương thái giám nói như vậy, biết muốn để cha con bọn họ thật dễ nói chuyện, liền muốn mang theo a Thần a Uyển ra ngoài.
Ai biết a Thần lại bị lưu lại.
Cố Tuệ nhi sửng sốt một chút, lại không tiện hỏi cái gì, cúi đầu dẫn a Uyển tay đi ra.
Ra ngoài tẩm điện bên ngoài, hoàng hậu nương nương, cũng các vị hoàng tử hoàng phi còn có Chiêu Dương công chúa tất cả đều tại.
Ánh mắt của những người này bá một chút rơi ở trên người nàng.
Đầu tiên là đại hoàng tử phi tiến lên chào hỏi câu: "Tuệ nhi, ngươi thế nhưng là trở về."
Nhị hoàng tử phi ánh mắt rơi vào nàng nắm a Uyển trên thân: "Đây là a Uyển? Dáng dấp thật là dễ nhìn."
Tam hoàng tử phi miễn cưỡng cười với nàng cười, không nói chuyện.
Cố Tuệ nhi cùng tất cả mọi người gật đầu, về sau liền quá khứ quỳ lạy hoàng hậu nương nương.
Hoàng hậu nương nương lược nhẹ gật đầu, không nói chuyện.
Cố Tuệ nhi nhìn thấy, nàng mí mắt sưng vù, mặt ủ mày chau.
Cố Tuệ nhi sau khi đứng lên, dẫn a Uyển trầm mặc đứng ở một bên.
Tẩm điện bên ngoài bầu không khí ngưng trọng ngột ngạt, mỗi người đều cúi đầu không nói, liền liền luôn luôn náo nhiệt Chiêu Dương công chúa cũng là ngơ ngác ngồi ở chỗ đó, trong tay vô ý thức níu lấy một cái gì bông.
Cũng không biết đợi bao lâu, đợi đến trong miệng khô khốc, rốt cục tẩm điện cửa mở, Hồ thái giám từ bên trong ra.
Hết thảy mọi người trong nháy mắt này đều tinh thần căng cứng, mọi người nhìn chằm chằm Hồ thái giám, phảng phất nghĩ từ trên người hắn thăm dò bên trong hoàng thượng tình cảnh.
Hồ thái giám lại chỉ mong hướng Cố Tuệ nhi, cung kính nói: "Nhụ phi nương nương, hoàng thượng mệnh ngươi tiến đến."
Hắn cái này nói chuyện, những người khác nhìn về phía Cố Tuệ nhi ánh mắt liền có chút đặc biệt, phảng phất là tìm tòi nghiên cứu ý vị.
Dù sao hoàng thượng muốn không được, trữ quân vị trí còn không có định ra đến, đến cùng ai đến kế thừa hoàng vị, đây là không giải quyết được, bây giờ hầu tại tẩm điện bên ngoài chẳng những có hoàng hậu hoàng tử hoàng tử phi cái này cả đám người, lại bên ngoài, còn có trong triều văn võ đại thần đâu.
Hết thảy mọi người, đều đang đợi lấy câu nói kia.
Lúc này, không gặp được hoàng thượng, Hồ thái giám tùy tiện một câu, một ánh mắt, cũng có thể làm cho người tự dưng phỏng đoán ra không biết bao nhiêu ý tứ.
Cố Tuệ nhi mọi người ở đây ánh mắt phức tạp bên trong, kiên trì nhận tiểu a Uyển theo Hồ thái giám đi vào tẩm điện bên trong.
Đi vào thời điểm, hoàng thượng đang nằm tại trên giường rồng, bên cạnh Tiêu Hành cùng a Thần trông coi.
Cố Tuệ nhi đi vào, lần nữa quỳ xuống: "Thần tức bái kiến phụ hoàng."
Hoàng thượng hơi có vẻ ngốc trệ đục ngầu ánh mắt quét về phía Cố Tuệ nhi, nhìn một chút, khó khăn gật đầu, hữu khí vô lực nói: "Tốt. . . Rất tốt. . . Rất tốt. . ."
Nói xong cái này sau, hắn đột nhiên mở to hai mắt, thẳng tắp nhìn về phía trước.
Mọi người giật mình, cuống quít liền muốn tiến lên.
Hai mắt đã không còn chuyển động hoàng thượng, lại sửng sốt run rẩy tay, đem một quyển vàng trục nhét vào Tiêu Hành trong tay: "Thánh. . . Thánh chỉ. . ."
Hơi thở mong manh nói xong hai chữ này, hắn liền phảng phất một nghẹn, về sau đầu liền chán nản lệch ra hạ.
Hồ thái giám tranh thủ thời gian gọi thái y, thái y vội vàng tranh thủ thời gian đến, tìm tòi hơi thở về sau, sắc mặt đại biến, về sau lại sờ long mạch.
Một lát sau, hắn quỳ xuống: "Hoàng thượng băng hà."
Tin tức này từ Hồ thái giám trong miệng truyền đi, đã sớm đề phòng sâm nghiêm Long Kỵ vệ lập tức truyền ra mệnh lệnh, trong hoàng cung bên ngoài giới nghiêm, cửa cung đóng chặt, cũng Yên kinh thành thủ thành tướng lĩnh trận địa sẵn sàng đón quân địch.
Lành nghề sắc thông thông truyền lệnh quan cưỡi ngựa lái ra hoàng cung về sau, mang theo chín mươi chín khỏa đại đồng cái đinh màu đỏ cửa cung chậm rãi đóng cửa.
Tại cái này về sau, chính là chuông tang vang lên.
Thiên tử băng hà, chuông tang ròng rã chín trăm chín mươi chín dưới, huýt dài không dứt.
Hoàng hậu dẫn theo con trai mình nàng dâu, khóc quỳ rạp xuống hoàng đế giường rồng trước, nghẹn ngào thanh âm một mảnh.
Canh giữ ở tẩm điện bên ngoài văn võ bá quan, ba hô vạn tuế, quỳ hoài không dậy, bi thương liên tục.
Dẫn theo thùng nước đi tại màu đỏ dưới tường hoàng cung cung nữ, nghe được cái này chuông tang âm thanh, sững sờ về sau, cũng là cuống quít quỳ xuống.
Bên ngoài cửa cung cất tay áo hành tẩu người đi đường, nghe được cái này chuông tang, ở lại xuống bước chân, nhìn về phía cái kia cao lớn tường viện, không khỏi xì xào bàn tán.
Đại Chiêu quốc hoàng đế băng hà.
Bình thường Yên kinh thành đám người cũng không biết một cái đế vương băng hà ý vị như thế nào, đối với bọn hắn tới nói, thời gian như thường quá, đổi một cái hoàng đế vẫn là hoàng đế, cũng không cần quan tâm là người nào làm tân hoàng đế.
Thế nhưng là lúc này Cố Tuệ nhi đứng tại tẩm điện bên ngoài, đã thấy đến từ lúc chào đời tới nay gặp qua chấn động nhất một màn, cũng là đủ để cải biến nàng tuổi già tất cả mọi thứ một màn.
Tất cả mọi người quỳ ở nơi đó, hoàng hậu, hoàng tử, phi tử, công chúa, văn võ bá quan.
Dày đặc ép một chút một đám người quỳ ở nơi đó, lại lặng ngắt như tờ.
Hồ thái giám cung kính đem một quyển màu vàng sáng vẽ có cửu long tường vân chiếu thư đưa tới đương triều tể tướng tôn hiếu trung trong tay.
Tôn hiếu trung mặt mũi tràn đầy trang nghiêm, tiếp nhận cái kia quyển trục bước nhỏ là cung kính cúi đầu, về sau mới nhẹ nhàng cuống họng, chậm chạp mà trịnh trọng mở ra quyển trục, từng chữ từng chữ tuyên đọc bắt đầu.
Quỳ đám người nín thở, cơ hồ là dùng toàn thân sở hữu khí lực đang nghe cái kia chiếu thư.
Đạo thánh chỉ này, đối với người ở chỗ này tới nói, quá là quan trọng.
". . . Hoàng ngũ tử hành, nhân phẩm đôn hậu, văn võ kiêm tu, cái gì giống như trẫm cung, nhất định có thể khắc nhận đại thống. Trẫm nay truyền đại vị tại hoàng ngũ tử hành, chư hoàng tử đương kiệt lực đồng tâm, chung ủng tân quân; chúng thần đương dốc lòng phụ tá, cùng bảo vệ xã tắc. "
". . . Nhụ phi Cố thị, đoan trang hiền thục, nhu gia thục thuận, khoảnh thuộc gian nguy, khắc dương thành tích, duật hưng xương vận, thực lại tán thành, có thể sắc làm hoàng hậu."
Cái này chiếu thư bị cái kia đương triều tể tướng tôn hiếu trung từng chữ từng chữ đọc lên đến, dưới đáy đám người nghe được, có người khiếp sợ không thôi, có người không thể tin được, cũng có người chán nản ngã xuống đất.
Cố Tuệ nhi không quá nghe hiểu được những cái kia từ ngữ trau chuốt hoa lệ ngôn ngữ, bất quá có chút lại là nghe hiểu.
Hoàng ngũ tử hành, tự nhiên nói là Tiêu Hành, là ý nói để hắn làm hoàng đế?
Còn có chính mình, nhụ phi Cố thị, nói đúng là chính mình, là ý nói. . . Chính mình muốn làm hoàng hậu?
Cố Tuệ nhi nắm a Uyển tay, quỳ ở nơi đó, mờ mịt nhìn qua phía trước quỳ Chiêu Dương công chúa váy.
Nàng không biết rõ, nàng làm sao lại thành hoàng hậu?
Đương hoàng hậu. . . Này làm sao đương?
Lúc đầu nàng sẽ cảm thấy, nàng cùng Tiêu Hành thời gian là vô cùng tốt cực tốt, tốt lòng tràn đầy đều là hạnh phúc cùng ngọt ngào, nàng một đôi nhi nữ cũng là nhường nàng khắp nơi Như Ý, nàng đời này sẽ không có gì tốt quan tâm.
Thế nhưng là, đột nhiên, nàng lại muốn đương hoàng hậu.
Đương hoàng hậu, muốn làm gì?
Tiêu Hành thỉnh thoảng muốn nạp rất nhiều phi tử tại hậu cung?
Còn có a Thần. . . A Thần về sau là muốn làm thái tử sao?
Rất nhiều suy nghĩ trong nháy mắt này hiện lên tại trong đầu, Cố Tuệ nhi trong hoảng hốt cảm thấy, nàng về sau nhân sinh sợ là muốn triệt để cùng trước kia không đồng dạng.
Nàng ngẩng đầu, len lén nhìn về phía trước Tiêu Hành.
Tiêu Hành quỳ ở nơi đó, lưng thẳng tắp.
Hắn bây giờ sợ là thương tâm đến cực điểm, thật vất vả nhìn thấy phụ hoàng, muốn cùng phụ hoàng tiêu tan hiềm khích lúc trước, nhưng chưa từng nghĩ trùng phùng liền là vĩnh biệt.
Chỉ là. . . Về sau, hắn muốn làm hoàng thượng?
Mà liền tại Cố Tuệ nhi trong lòng một mảnh mê võng thời điểm, bên cạnh đại hoàng tử lại đột nhiên nhảy.
"Dựa vào cái gì! Dựa vào cái gì là Tiêu Hành! Ta mới là hoàng trưởng tử! Vì cái gì phụ hoàng không đem vị trí này cho ta? Ta chỗ nào không tốt? Phụ hoàng, ngươi dựa vào cái gì như thế không công bằng? !"
Hắn điên cuồng mà rống to, rống đến trán nổi gân xanh.
157
Chương 157: Đăng cơ làm đế
Lại nói đương triều tể tướng Tôn Hiếu Trung tuyên đọc xong thánh chỉ sau, hoàng trưởng tử đột nhiên sụp đổ kêu to: "Dựa vào cái gì? Dựa vào cái gì Tiêu Hành đến kế thừa hoàng vị? Hắn trước kia còn không phải phụ hoàng nhi tử đâu, dựa vào cái gì! Phụ hoàng, ngươi vì cái gì đối với ta như vậy?"
Hắn cái này nháo trò, sắc mặt của mọi người cũng thay đổi, đây là hoàng thượng di chiếu, đường đường hoàng trưởng tử vậy mà nói ra nói đến đây.
Cái kia tể tướng Tôn Hiếu Trung trang nghiêm nghiêm mặt, không rên một tiếng.
Bên cạnh Long Kỵ vệ phó thủ lĩnh, một cái ánh mắt quá khứ, trong điện Long Kỵ vệ đã là trận địa sẵn sàng đón quân địch.
Long Kỵ vệ vốn là Tiêu Hành một tay mang ra, đối với hắn nói gì nghe nấy. Chính là Tiêu Hành đã không ở vị trí này, lại như cũ là một câu có thể hiệu lệnh toàn bộ Long Kỵ vệ.
Bây giờ là cái này tự vị tranh đoạt thời khắc mấu chốt, tự nhiên là không dám qua loa.
Mà quỳ gối một bên nhị hoàng tử sắc mặt mặc dù không dễ nhìn, nhưng là đả kích xa xa không có đại hoàng tử lớn như vậy. Hắn vốn chính là lão nhị, cũng không phải cái gì con vợ cả, cũng không phải phụ hoàng yêu thương thưởng thức nhi tử, đạt được vị trí kia cơ hội thật sự là quá ít.
Cho nên mặc dù thất vọng, nhưng cũng nằm trong dự liệu.
Tam hoàng tử lăng lăng quỳ ở nơi đó, nhìn xem đây hết thảy, nhíu mày.
Hắn là con vợ cả, là hoàng hậu sinh, lúc đầu coi là hoàng đế vị trí hẳn là hắn, nhưng bây giờ không phải.
Không phải cũng liền không phải, theo tính tình của hắn, cũng không có nhất định phải đi ngồi vị trí kia ý tứ.
Ngược lại là hoàng hậu, kéo căng lấy cái mặt, đối cái kia Tôn Hiếu Trung đạo; "Tôn đại nhân, cái này chiếu thư có thể mượn bản cung nhìn qua."
Tôn Hiếu Trung cung kính nói: "Hoàng hậu nương nương mời xem."
Hoàng hậu nhận lấy chiếu thư nơi tay, lật ra đến xem.
Đương nàng nhìn thấy phía trên kia sáng loáng viết "Hoàng ngũ tử hành" thời điểm, bên môi đột nhiên câu lên một vòng cười lạnh, lại là cắn răng nghiến lợi nói: "Ta cùng ngươi nhiều năm như vậy, cuối cùng bù không được trong lòng ngươi cái kia đạo ảnh tử! Nàng cứ như vậy tốt, để ngươi lo lắng nhiều năm như vậy?"
Lời này nói đến, tê tâm liệt phế.
Đám người cúi đầu, cũng không dám ngôn ngữ.
Việc này liên quan hệ đến đế hậu ở giữa một đoạn nghiệt duyên, mọi người đều biết, nhưng là đều không tốt nói cái gì.
Tôn Hiếu Trung tiến lên, một lần nữa từ hoàng hậu trong tay muốn trở về cái kia chiếu thư, đưa tới Tiêu Hành trong tay, về sau vung lên áo choàng, quỳ xuống.
Những người khác thấy thế, cũng đều nhao nhao quỳ xuống.
Đại hoàng tử bắt đầu là không có quỳ, trở về đại hoàng tử phi dùng sức giật giật đại hoàng tử vạt áo, đại hoàng tử hoảng hốt dưới, rốt cục chán nản quỳ rạp xuống đất.
Đã ba bốn ngày, dày vò ở chỗ này, chờ lấy, liền đợi đến cuối cùng phụ hoàng cái kia đạo chiếu thư.
Trên chiếu thư viết tên ai, ai liền có thể ngồi ở kia chân long trên bảo tọa, ai liền có thể bễ nghễ thiên hạ, ai liền có thể nhường trên đời này hết thảy mọi người quỳ rạp xuống trước mặt mình.
Đến cùng là quỳ người khác, vẫn là để người khác quỳ, bất quá quyết định bởi tại cái kia đạo chiếu thư danh tự thôi.
Đại hoàng tử thất bại, thất bại hắn, chỉ có thể quỳ gối Tiêu Hành trước mặt.
Ngoài điện văn võ bá quan cũng lần lượt tiến vào, đen nghịt quỳ một mảnh.
Cố Tuệ nhi theo mọi người quỳ ở nơi đó, ngước nhìn cách đám người Tiêu Hành, vẫn là cái kia quạnh quẽ tôn quý khuôn mặt, nàng lại biết, cái này về sau, biến thiên.
Hắn làm hoàng đế.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Như là Cố Tuệ nhi suy nghĩ, những ngày tiếp theo, lập tức cùng trước kia hoàn toàn khác nhau.
Tiêu Hành muốn làm hoàng đế, mà chính mình là hoàng hậu, vị hoàng hậu này vẫn là tiên đế di chiếu bên trong đặc biệt đặc địa nâng lên, là văn võ bá quan không người nào dám chất vấn.
Chuyện này đối với Cố Tuệ nhi tới nói, thật sự là rung động đến không thể tin tưởng.
Lúc đầu Tiêu Hành nói, phù chính nàng đương hoàng tử chính phi, trong nội tâm nàng là ưa thích, cảm thấy dạng này vô cùng tốt, nhưng bây giờ, lập tức vượt qua đi chính phi, vậy mà đương hoàng hậu.
Hoàng hậu, kia là tùy tiện người nào đều có thể tuỳ tiện nên được sao?
Cố Tuệ nhi chỉ cảm thấy lòng tràn đầy mê võng, ngơ ngơ ngác ngác, cả người như là bồng bềnh tại dòng nước bên trong một khối bè gỗ, liền bị không tự chủ được đẩy đi lên phía trước.
Cái này di chiếu ban bố sau, muốn xử lý quốc tang, còn muốn tùy ý đăng cơ làm đế, muốn phong thiện, muốn tế thiên, trong này tùy tiện một sự kiện, cũng không biết dẫn tới nói không rõ lễ tiết cùng việc vặt, chớ đừng nói chi là chuyện lớn như vậy một mạch đập tới.
Tại Yên kinh thành, nhà ai nàng dâu đã từng xử lý quá một cọc cho dù là cái hầu gia tang sự, vậy cũng là từng có trải qua kiến thức, là có thể ở lúc mấu chốt khiêng ra đến giúp lấy chấp chưởng tràng diện.
Chớ đừng nói chi là, lập tức nhiều như vậy đại sự muốn xử lý.
Đó cũng không phải là tầm thường nhân gia sự tình, là quốc tang, là đăng cơ, là phong thiện tế thiên.
Tuy nói những đại sự này tự nhiên có lễ bộ quan viên đến đây xử lý, thế nhưng là Cố Tuệ nhi là tương lai hoàng hậu a, như là cái này định chế long bào vương miện, như là trong cung này chỗ ở an trí, đều là muốn nàng một chút xíu đã định.
Cố Tuệ nhi cả người đều là chết lặng, bất quá may mắn bên ngoài có Gia Cát quản gia, bên trong lại có cái biết viết biết làm toán Quế Chi giúp đỡ, lại không tốt, còn có Duệ Định hầu phủ cái kia cả một nhà đều tới hết sức giúp đỡ.
Cuối cùng tại nhiều người như vậy giúp đỡ dưới, những chuyện này xem như sống qua tới.
Đến năm này nhanh bắt đầu mùa đông thời điểm, Tiêu Hành đăng cơ làm đế, nàng cũng làm Tiêu Hành hoàng hậu nhập chủ hậu cung, a Thần được phong làm thái tử, a Uyển thành trưởng công chúa, về phần trước đó hoàng hậu nương nương tự nhiên là trở thành hoàng thái hậu, ở tại Từ Hiếu cung.
Trừ ngoài ra, Chiêu Dương công chúa, cùng với khác mấy vị hoàng tử, cũng đều riêng phần mình có phân đất phong hầu.
Tiêu Hành cảm niệm ngày xưa Duệ Định hầu phủ dưỡng dục chi ân, lại đem Duệ Định hầu gia tước vị đề cấp một là quốc công gia, phía dưới hai vị thiếu gia, một cái tương lai kế thừa cái này quốc công gia vị trí, một cái khác thì là đặc biệt đặc địa cũng phong hầu.
Còn có xa như vậy tại Đại Chiêu biên cương Cố Tuệ nhi thân đệ đệ Cố Bảo Phong, được phong làm thượng tướng quân.
Về phần cái kia trong triều văn vật quan viên, tự nhiên phong thưởng phong thưởng, biếm trích biếm trích, một phen quyết đoán, trong triều đình tất nhiên là một phen khác khí tượng, bất quá đây cũng không phải là Cố Tuệ nhi có thể minh bạch.
Tiến cung sau, Cố Tuệ nhi đối mặt với to như vậy một cái hoàng cung hậu viện, cũng là nhìn hoa cả mắt, nàng nghĩ đến sớm một chút đem hậu cung tình cảnh quản lý thỏa đáng, tiếc rằng mấy ngày này tao ngộ bực này đột biến, lại không biết nỗ lực thao bao nhiêu tâm, thế nhưng là y nguyên choáng đầu hoa mắt, trong lúc nhất thời thiên đầu vạn tự, không biết từ đâu nhặt lên.
Lại cứ một ngày này, Cố Tuệ nhi tiến đến hướng hoàng thái hậu thỉnh an, hoàng thái hậu nói đến cung quy lễ nghi một chuyện, lại là nói: "Ngươi thân phận hôm nay đến cùng là khác biệt dĩ vãng, dĩ vãng chỉ là cái hoàng tử trong phủ nhụ phi, tất nhiên là có thể tùy ý, nhưng là hiện tại ngươi đã là mẫu nghi thiên hạ hoàng hậu, là hoàng hậu người, chính là thiên hạ lễ nghi chi làm gương mẫu."
Cố Tuệ nhi nghe xong, tự nhiên vội vàng xưng phải, cười nói: "Mẫu hậu nói đúng lắm, Tuệ nhi về sau nhất định sẽ chú ý."
Ai biết hoàng thái hậu lại là nói: "Phàm là công phủ hầu môn quý nữ, đều là từ nhỏ do chuyên môn ma ma dạy bảo lễ nghi, đây là tích một chút bên trong mà thành, làm sao có thể là chú ý một chút là được?"
Liên quan tới cái này hoàng thái hậu, Cố Tuệ nhi trong lòng nhưng thật ra là có kiêng kị, lúc trước ý đồ hãm hại chính mình cùng tam hoàng tử một chuyện, trong nội tâm nàng một mực có lo nghĩ.
Bây giờ Tiêu Hành làm hoàng thượng, cái này hoàng thái hậu thân sinh nhi tử tam hoàng tử vô duyên hoàng vị, sợ là hoàng thái hậu trong lòng y nguyên không thoải mái.
Nàng biết hoàng thái hậu nhìn chính mình không vừa mắt, cũng muốn nàng nếu nói cái gì, chính mình không thèm để ý chính là.
Dù sao hiện tại Tiêu Hành mới lên tới vị trí kia, trong ngoài không biết có bao nhiêu sự tình muốn quan tâm, cái này khu khu trong hậu cung vụn vặt sự tình, nàng không muốn để cho hắn phiền lòng.
Cố Tuệ nhi cúi đầu xuống, y nguyên mềm mại cười nói: "Vậy theo mẫu hậu ý tứ, Tuệ nhi hẳn là làm sao biết lễ nghi?"
Hoàng thái hậu nhận lấy cung nữ đưa thượng đẳng cống trà, chậm rãi phẩm một ngụm, về sau nâng lên con ngươi, quét mắt phía dưới Cố Tuệ nhi, thản nhiên nói: "Liền để lễ nghi ma ma quá khứ, thật tốt dạy dỗ ngươi đi."
Cố Tuệ nhi run lên, vẫn là gật đầu nói: "Là."
Hoàng thái hậu khẽ thở dài, lại là nói: "Tuệ nhi a, ngươi phải biết, ai gia đây cũng là vì tốt cho ngươi, tuy nói ngươi là ngồi tại hoàng hậu trên vị trí này, nhưng là ngươi nhất định phải minh bạch, mẫu nghi thiên hạ bốn chữ, cũng không phải nói một chút đơn giản như vậy."
Hoàng thái hậu thả ra trong tay chén trà, vẩy một cái mí mắt, lại nói: "Rất nhiều chuyện, hoàng thượng bận bịu, không kịp quan tâm, ngươi cũng đến bắt đầu quan tâm, hậu cung cần quản lý, chỉ có quản lý tốt hậu cung, hoàng thượng mới có thể an tâm xử lý triều chính, ngươi cái này hoàng hậu mới xem như vì hoàng thượng phân ưu giải nạn."
Cố Tuệ nhi nghe những lời này, ngược lại là có chút đạo lý, hoàng hậu không phải một cái dưới chiếu thư đến liền có thể đương tốt, vẫn là cần hoa một chút tinh thần lực khí học tập, đương hạ thành khẩn nói: "Mẫu hậu, ngài nói, ta hiểu được, ta chắc chắn đi theo lễ nghi ma ma hảo hảo học tập cung quy lễ nghi."
Hoàng thái hậu quét nàng một chút: "Tốt, đi xuống đi, ngày mai cái liền bắt đầu đi, ngươi đi Tây Phong viên."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Từ hoàng thái hậu chỗ ấy ra, Quế Chi vội vàng tiến tới, lo âu hỏi: "Thái hậu nương nương có thể nói cái gì?"
Cố Tuệ nhi biết Quế Chi là sợ hoàng thái hậu khó xử chính mình.
Dù sao tiên hoàng di chiếu vừa ra, hoàng thái hậu thế nhưng là khóc lớn một hồi, bây giờ mặc dù tiếp nhận, nhưng trong lòng không thoải mái.
Con của nàng tam hoàng tử đã phong vương, tả hữu theo Tiêu Hành làm người, không có khả năng đi nói đối phó tam hoàng tử. Nàng chiếm hoàng thái hậu vị trí, cũng không có gì kiêng kị, lúc này để yên dưới, trong lòng đều không thoải mái.
Cố Tuệ nhi nhìn tả hữu không có người bên ngoài, sau lưng đều là chính mình trước kia tại biên cương lúc tâm phúc, lúc này mới nói: "Không có gì, thái hậu có ý tứ là để cho ta học tập cung quy lễ nghi, đây cũng là vì tốt cho ta, ta đáp ứng, từ ngày mai bắt đầu, muốn đi Tây Phong viên đi theo ma ma học."
Quế Chi nghe nói cái này, lại là chau mày: "Nương nương, bây giờ bên người hoàng thượng cũng không có cái khác phục vụ, bất quá là hoàng hậu nương nương một người thôi. Trong cung này đầu ngoài cung đầu, không biết bao nhiêu người nhìn chằm chằm đâu, lúc này ngươi cũng không thể chủ quan, ngược lại vứt xuống hoàng thượng đi học cái gì cung quy lễ nghi a!"
Hoàng thượng ở trong mắt người khác, vậy cũng là cái bánh trái thơm ngon, bên ngoài có đại thần trình lên khuyên ngăn muốn nạp phi tuyển tú, bên trong lại không biết có bao nhiêu tuổi trẻ mỹ mạo cung nữ trông cậy vào đến hoàng thượng sủng hạnh tốt từ đó về sau bay lên đầu cành làm phượng hoàng.
Chương 158: Cung quy lễ nghi
Cố Tuệ nhi lại là không thèm để ý, thở dài: "Quế Chi, bây giờ ta cũng nghĩ minh bạch, thấy rõ, hoàng thượng sủng ta yêu ta tốt với ta, vậy dĩ nhiên là có ta. Nếu là ngày nào hoàng thượng không sủng ta không yêu ta, không đối ta tốt, ta chính là ngày ngày canh giữ ở bên người hoàng thượng, thì tính sao? Ngươi nhìn thái hậu trông coi tiên hoàng nhiều năm như vậy, tiên hoàng đến lâm lão, lo nghĩ cũng không phải nàng. Hiện tại hoàng thượng chính là ta một người hoàng thượng, là trên đời này người hoàng thượng, nhiều như vậy ánh mắt nhìn chằm chằm đâu, ta chính là một mực canh giữ ở bên người, liền có thể bảo vệ được sao?"
Nàng cười cười: "Cũng không như ta thật tốt địa học cái này cung quy lễ nghi, đem cái kia quý gia nữ từ nhỏ sẽ đồ vật đều chậm rãi học xong, chí ít ngồi tại hoàng hậu trên vị trí này, không đến mức để cho người ta nói xấu chọn mao bệnh nói ta không xứng vị trí này, dạng này cũng tỉnh hắn còn muốn vì che chở ta vì ta quan tâm."
Quế Chi ngẫm lại cũng thế, đương hạ cũng sẽ không nói cái gì.
Buổi chiều thời điểm, Cố Tuệ nhi lúc đầu dự định cùng Tiêu Hành đề hạ chuyện này, ai biết mãi cho đến rất muộn, Tiêu Hành còn chưa có trở lại, phái đi ra tra hỏi thái giám trở về nói, bây giờ hoàng thượng còn tại trong ngự thư phòng cùng mấy vị đại thần nghị sự đâu.
Cố Tuệ nhi tự mình dỗ a Uyển nằm ngủ, ngồi ở chỗ đó, vẫn cảm thán một phen.
Nghĩ đến cái này đương hoàng hậu không dễ dàng, làm hoàng đế tự nhiên cũng không dễ dàng, lúc này hắn còn vội vàng triều chính đại sự.
Đương hạ dứt khoát tự mình xuống bếp, làm đơn giản bữa ăn khuya, mệnh thái giám cho Tiêu Hành đưa qua, lại nghĩ đến đã đám đại thần tại, vậy dĩ nhiên là muốn bao nhiêu đưa một chút, liền dứt khoát đem trong nồi đều để thuộc hạ mang hộ đi qua.
Đưa qua sau, nàng cũng cảm thấy hơi mệt chút, nằm tại cái kia trên giường nghỉ ngơi. Lúc bắt đầu còn muốn lấy chờ Tiêu Hành trở về, ai biết về sau, dần dần khốn đốn, mí mắt càng ngày càng nặng, cũng liền đi ngủ.
Giấc ngủ này cũng không biết bao nhiêu thời điểm, chờ sau khi tỉnh lại, nàng vô ý thức hướng bên cạnh xem xét, đã thấy bên cạnh trống trơn tự nhiên, căn bản không gặp người, đương hạ trong lòng thất lạc không thôi.
"Hoàng thượng còn chưa có trở lại?" Nàng thuận miệng hỏi.
"Khởi bẩm hoàng hậu nương nương, hoàng thượng đã vào triều sớm đi." Bên cạnh cung nữ cung kính trả lời.
Vào triều sớm đi?
Cố Tuệ nhi nhìn một chút đồng hồ nước, thế mới biết, nguyên lai đã một đêm trôi qua.
Chắc hẳn tối hôm qua Tiêu Hành sau khi trở về, thấy mình nằm ngủ, liền không làm kinh động chính mình, đợi cho về sau sáng sớm muốn thượng triều, hắn lại rón rén chính mình thay đổi triều phục vào triều đi.
Cố Tuệ nhi ngồi yên ở nơi đó, xấu hổ không thôi: "Hoàng thượng trở về tại sao không gọi tỉnh ta?"
Tiêu Hành ngủ được dậy trễ đến sớm, nàng ngược lại là tốt, vậy mà ngủ được sớm tỉnh muộn, nàng cái này hoàng hậu cũng thật sự là không ra dáng!
Cố Tuệ nhi hận không thể cho mình một bàn tay.
"Khởi bẩm nương nương, hoàng thượng trở về thời điểm đã rất muộn, hắn ở ngoài điện liền hỏi nương nương có phải hay không ngủ thiếp đi, biết nương nương ngủ thiếp đi sau, liền nói nhường mọi người nhẹ một chút, không được ầm ĩ đến nương nương. Hoàng thượng cũng không có muốn chúng ta phục thị, là chính mình thay quần áo nằm ngủ."
"Đến sáng nay cũng thế, hắn sợ quấy rầy đến hoàng hậu nương nương, đều không có nhường cầm đèn, thay quần áo sau liền lặng lẽ ra ngoài vào triều sớm."
Cố Tuệ nhi nghe cung nữ mà nói, trong lòng càng thêm áy náy.
Tiêu Hành đối nàng như thế đau sủng, nàng lại ngủ được như là một con heo, quả thực là. . .
Cố Tuệ nhi đối với mình nghiến răng nghiến lợi một phen sau, giật mình tỉnh ngộ, nghĩ đến chính mình quả nhiên là hẳn là đi học cung quy lễ nghi, làm một hoàng hậu, cũng không thể giống như trước tại hoàng tử phủ quyển kia ngơ ngơ ngác ngác không biết thế sự, nàng nhất định phải để cho mình trở thành một cái chân chính hoàng hậu, một cái đủ để xứng với Tiêu Hành hoàng hậu.
Kể từ đó, nàng đối với cái kia học tập cung quy lễ nghi là không còn có nửa điểm không tình nguyện, đương hạ tranh thủ thời gian rửa mặt, quá khứ Tây Phong viên, theo cái kia ma ma học tập.
Đi qua sau, cái kia ma ma họ Tôn, là một cái hơn sáu mươi tuổi lão ma ma, hai đầu lông mày là khắc sâu trong mắt nếp nhăn, một đôi tròng mắt càng là sắc bén rất, nhìn người đều mang theo xem kỹ ý vị.
Tôn lão ma ma gặp nàng, đầu tiên là nhàn nhạt bái qua, về sau mới hắng giọng một cái, bưng mặt nói: "Hoàng hậu nương nương, nói câu đại bất kính mà nói, đi vào cái này Tây Phong viên, chính là phải về lễ nghi ma ma đến dạy bảo điều lý, mặc cho là cung nữ vẫn là hoàng hậu, vậy cũng là đến điều lý, đã điều trị, không quy củ không thành phương viên, chính là ngài là cao quý hoàng hậu nương nương, cũng phải tuân thủ cái này Tây Phong viên quy củ."
Cố Tuệ nhi vội nói: "Ta biết, hết thảy nghe Tôn ma ma dạy bảo chính là."
Tôn ma ma gật đầu: "Tốt, người lão nô kia liền không khách khí."
Nói ở giữa, nàng nhìn về phía Cố Tuệ nhi, nghiêm túc nói: "Cái này thứ nhất cái cọc, ngài là cao quý hoàng hậu, không thể tự xưng ta, ngài nhất định phải tự xưng bản cung, đây là quy củ."
Kỳ thật tại cái này nội viện hoàng cung, ngoại trừ cực trọng yếu ngày lễ đại điển, không phải hoàng thượng hoàng hậu cũng chưa chắc nhất định phải một mực bưng giá đỡ tự xưng trẫm tự xưng bản cung, bình thường cũng có thể tùy ý một chút.
Không hành lễ nghi ma ma hiển nhiên là hết thảy sẽ nghiêm trị tới, lúc này tuyệt đối không cho phép Cố Tuệ nhi phạm nửa điểm sai lầm.
Cố Tuệ nhi nghe cái này, vội nói: "Bản cung biết đến, hết thảy nghe Tôn ma ma dạy bảo chính là."
Tôn ma ma hài lòng, gật đầu: "Tốt, tiếp xuống, chúng ta liền bắt đầu nói một chút chúng ta quy củ của nơi này."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Tiêu Hành hôm nay một sáng quá khứ vào triều, đợi cho hạ triều lúc đã là giờ Thìn, hắn tối hôm qua ngủ được cực muộn, sáng nay lại muốn lên tảo triều, đến nay không tới kịp dùng bữa, trên thân mệt mỏi, trong bụng đói.
Đương hạ ngồi xa liễn sau khi trở về cung, híp mắt chợp mắt.
Kỳ thật cũng ngủ không được, không khỏi nghĩ đến đêm qua chính mình trở về lúc, bởi vì chân thực quá muộn, Cố Tuệ nhi vậy mà cùng áo nằm tại trên giường ngủ thiếp đi, hắn đành phải giúp nàng rút đi váy áo, lại vì nàng đắp lên chăn gấm.
Mặc cho như thế giày vò, nàng lại là không có tỉnh.
Lúc ấy cũng là có chút ngoài ý muốn, về sau tưởng tượng, trận này, đầu tiên là vội vàng đi đường phong trần mệt mỏi trở lại Yên kinh thành, trở về Yên kinh thành sau chính là quốc tang, chính mình muốn đăng cơ, toàn gia phải vào cung, đây đều là đại sự, tùy tiện một cọc ra ngoài đủ để mệt chết một người.
Nàng trước đó tại Bắc Cương trôi qua cũng coi như nhàn nhã, đột nhiên trở về Yên kinh thành lại gặp nhiều như vậy đại biến, làm sao lại không mệt? Huống hồ mấy ngày này chính mình bởi vì phụ hoàng băng hà, trong lòng ủ dột, lại mới trèo lên là đế, bề bộn nhiều việc triều đình sự tình, cũng một mực không tâm tư rộng bao nhiêu an ủi nàng.
Nghĩ như thế, Tiêu Hành nhìn qua trong lúc ngủ mơ y nguyên có chút nhíu lại mi Cố Tuệ nhi, ngược lại là áy náy cực kì, đương hạ ôm nàng thiếp đi.
Đến ngày thứ hai, liền chính mình lặng yên không một tiếng động đi vào triều, chỉ sợ đã quấy rầy nàng.
Tiêu Hành nghĩ như vậy ở giữa, đã đến tiền điện, hắn hạ liễn xa, cất bước đi vào, trong lòng suy nghĩ, hôm nay cuối cùng là có thể rút ra không đến bồi theo nàng, cùng nàng trò chuyện.
Ai biết bước vào sau, cũng không gặp Cố Tuệ nhi, đương hạ nghi hoặc.
Lúc này Quế Chi vừa lúc ôm a Uyển tiến đến, nhìn thấy Tiêu Hành, quỳ xuống bái kiến.
Tiêu Hành liền hỏi: "Hoàng hậu đâu?"
Quế Chi bận bịu hồi bẩm: "Hoàng hậu bây giờ tại Tây Phong viên."
Tiêu Hành tự nhiên biết cái kia Tây Phong viên là địa phương nào, đương hạ lập tức nhíu mày: "Cái kia Tây Phong viên là dạy bảo tân tiến cung tú nữ địa phương, hoàng hậu đi nơi nào làm cái gì?"
Quế Chi gặp Tiêu Hành trên mặt không vui, cũng là có chút sợ, đành phải đem sự tình ngọn nguồn đều giao phó một phen, cuối cùng nói: "Hôm nay đây hoàng hậu nương nương một sáng liền đi qua Tây Phong viên."
Ai biết Tiêu Hành nghe được, lại là băng nghiêm mặt, lạnh nhạt nói: "Hoang đường! Hoàng hậu của trẫm, dựa vào cái gì muốn đi nghe những cái kia ma ma dạy bảo!"
Tiêu Hành vốn là tính tình lạnh nhạt người, mọi thứ không nhanh không chậm, bây giờ đột nhiên lạnh xuống mặt đến, có thể nói là giống như vạn năm hầm băng, để cho người ta lưng phát lạnh, không dám nhìn thẳng.
"Là, là thái hậu ý tứ. . . Hoàng hậu cũng nghĩ đi. . ."
Quế Chi thấp giọng giải thích.
Tiêu Hành nghe xong thái hậu hai chữ, lập tức trong mắt nổi lên lãnh ý, nhìn một chút Quế Chi, nhạt tiếng nói: "Ngươi đi ra ngoài trước đi."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Cố Tuệ nhi không nghĩ tới, học cung quy lễ nghi lại là mệt mỏi như vậy, nàng học được như thế hơn nửa ngày, đã là đau lưng choáng đầu hoa mắt. May mắn trở về vạn di cung là có liễn xa, bằng không nàng sợ là không về được.
Hạ liễn xa, ngoài điện cả đám chờ nhao nhao bái kiến, nàng nỗ lực tới một câu "Miễn lễ, bình thân đi" về sau, bước vào vào trong điện.
Tiến đến tẩm điện bên trong sau, liền gặp Tiêu Hành đang ngồi ở phía trước cửa sổ, cầm trong tay một bản tấu chương đang nhìn.
Tiêu Hành ngày thường tuấn mỹ vô cùng, bây giờ trên thân vẫn là cái kia vào triều triều phục, phía trên thêu cửu trảo tường long, uy nghi trang nghiêm, dạng này hắn, ngồi nghiêng ở phía trước cửa sổ, tiện tay đảo một bản tấu chương.
Đây là đương kim thiên tử, là ngồi tại trên long ỷ chấp chưởng thiên hạ người kia.
Cũng là phu quân của nàng.
Lòng tràn đầy mỏi mệt, giờ khắc này tan thành mây khói, nàng đột nhiên cảm thấy, vì có thể có tư cách ngồi ở bên cạnh hắn, làm sao đều đáng giá.
Tiêu Hành nâng lên con ngươi, nhìn về phía Cố Tuệ nhi.
Nhìn một phen tấu chương, hắn lúc này đã nỗi lòng bình tĩnh, cũng không có lúc mới đầu lạnh nổi giận.
Hắn nhìn qua trước mắt mặt mũi tràn đầy tiều tụy Cố Tuệ nhi, có chút nhíu mày, thả ra trong tay tấu chương, vẫy vẫy tay nói: "Tới."
Cố Tuệ nhi cất bước, đi đến trước mặt hắn, liền muốn quỳ xuống.
Trước đó Tôn ma ma dạy, hoàng hậu gặp hoàng thượng hẳn là sao được lễ làm sao thỉnh an, nàng đều học được.
Thế nhưng là Tiêu Hành không có nhường nàng quỳ lạy, Tiêu Hành một phát bắt được nàng, nhường nàng trực tiếp ngã xuống trên đùi hắn.
Nàng nghĩ kiên trì tiếp tục quỳ lạy, thế nhưng là hắn tay có lực như vậy, cánh tay của hắn như vậy kiên cố, nhường nàng nhịn không được muốn trộm lười một chút.
Liền lần này tốt, lần sau lại dựa theo Tôn ma ma nói làm đi.
Nàng miễn cưỡng tựa ở trên lồng ngực của hắn, hưởng thụ lấy này nháy mắt ôn tồn.
"Hoàng thượng, ngươi chừng nào thì trở về?" Cố Tuệ nhi ánh mắt mềm mại ngẩng đầu nhìn Tiêu Hành, hỏi như vậy đạo.
"Vừa mới trở về không bao lâu, gặp ngươi không tại, liền chờ một hồi."
"Dùng bữa sao?"
"Không có."
"A. . . Vậy vẫn là trước dùng cơm trưa đi, ta cái này để cho người ta truyền lệnh."
Nói ở giữa, Cố Tuệ nhi liền muốn ngồi dậy.
Tiêu Hành dùng tay nhấn một cái, trực tiếp đè xuống nàng, nhường nàng y nguyên dựa vào trên người mình.
"Không cần, nói cho ta nghe một chút đi, hôm nay đi làm cái gì rồi? Thế nào mệt mỏi thành dạng này?"
Tiêu Hành nhẹ giọng hỏi như vậy đạo, ngữ khí bình thản, phảng phất tại hỏi hôm nay thời tiết như thế nào.
Bất quá quen thuộc Tiêu Hành như Cố Tuệ nhi người, y nguyên có thể cảm giác được hắn đôi mắt bên trong không vui.
159
Chương 159: Sinh bệnh
Bất quá quen thuộc Tiêu Hành như Cố Tuệ nhi người, y nguyên có thể cảm giác được hắn đôi mắt bên trong không vui.
Cố Tuệ nhi ghé vào bộ ngực hắn, nháy mắt mấy cái, miễn cưỡng nói: "Ta cùng những cái kia từ nhỏ sinh ở hầu môn công phủ quý nữ khác biệt, những cái kia cung quy lễ nghi, ta mặc dù cũng biết, nhưng đến cùng làm được không tốt, bây giờ làm cái này hoàng hậu, nhất thời nửa khắc, luôn luôn có thật nhiều không đến chỗ, cho nên ta nghĩ đến, vẫn là phải học hạ, hôm nay đi Tây Phong viên, đi theo lễ nghi ma ma học tập trong cung lễ nghi quy củ."
Tiêu Hành nghe được lời này, nhíu mày, nhàn nhạt hỏi: "Là chính ngươi nghĩ đi? Làm sao hảo hảo chính mình nhớ tới cái này? Cũng không ai nói ngươi nơi nào làm được không tốt."
Cố Tuệ nhi lắc đầu: "Không phải a, là thái hậu nhấc lên, nàng kiểu nói này, chính ta cũng cảm thấy có đạo lý đâu."
Tiêu Hành cúi đầu, nhìn kỹ nàng, nhìn nàng giữa lông mày mỏi mệt.
Giơ ngón tay lên, thương tiếc sờ lên gương mặt của nàng: "Có phải hay không rất mệt mỏi?"
Cố Tuệ nhi: "Cũng không có rất mệt mỏi, chỉ là chính ta bất tranh khí thôi, có chút mỏi mệt, có lẽ là ngày thứ nhất duyên cớ, chờ sống qua hai ngày này liền tốt."
Tiêu Hành ôn thanh nói: "Nếu như mỏi mệt, vậy liền không nên đi. Thật tốt hoàng hậu không làm, tại sao muốn đi học cái này?"
Trầm ngâm một lát, hắn nói: "Về phần thái hậu mà nói, nếu như ngươi không muốn nghe, liền có thể không nghe."
Lời này hiển nhiên là đại nghịch bất đạo, tiên hoàng băng hà, lưu lại một vị hoàng thái hậu, cái kia hoàng thái hậu liền là Tiêu Hành mẫu hậu, Tiêu Hành theo lý hẳn là gấp đôi cung kính hiếu thuận không thể có bất luận cái gì bất kính.
Bây giờ hắn lại đối với mình hoàng hậu nói ra lời như vậy.
Cố Tuệ nhi ngẩng đầu nhìn một chút, may mắn nơi này không có ngoại nhân, nhịn không được liếc hắn một chút, thấp giọng oán giận nói: "Lời này cũng không tốt nói lung tung, để cho người ta nghe được làm sao bây giờ?"
Tiêu Hành nhíu mày.
Cố Tuệ nhi thở dài: "Đúng là hoàng thái hậu để cho ta đi học, nhưng là ta ngẫm lại, nàng nói đến cũng có đạo lý, ta biết ngươi đau lòng ta, sợ ta ăn thiệt thòi thụ ủy khuất, thế nhưng là ta lúc đầu xuất thân liền không tốt, học tổng không có chỗ xấu, làm hoàng hậu, về sau hàng năm triều bái đại điển, còn có cái khác trọng yếu lễ tiết, ta đều muốn chủ trì, cũng không thể để cho người ta lựa đi ra cái gì mao bệnh."
Tiêu Hành trầm mặc một lát, nhẹ nhàng vuốt nhẹ hạ khóe môi của nàng: "Đã là chính ngươi cũng cảm thấy muốn học, vậy liền học đi, chỉ là một điểm, không cần quá mức mệt nhọc chính mình."
Cố Tuệ nhi nghe Tiêu Hành nhả ra, liên thanh gật đầu nói: "Tốt tốt tốt!"
Tiêu Hành nhìn nàng cái kia nhu thuận nghe lời dáng vẻ, liền ngay cả nói chuyện cũng là mềm mềm, không khỏi trong lòng hiện ấm, cái kia mấy ngày liền bận rộn mỏi mệt cũng bị cái kia ấm áp ủi thiếp, phảng phất muốn tan rã đi.
Bất quá hắn vẫn là nói: "Ngươi bây giờ nhìn xem đã có kinh nghiệm, kỳ thật càng ngày càng có chủ ý, luôn luôn đối ta âm phụng dương vi."
Cố Tuệ nhi vội nói: "Nào có a! Ta không phải cái gì tất cả nghe theo ngươi sao?"
Tiêu Hành mím môi, trong mắt nổi lên một chút ý cười, cúi đầu xuống, hôn một chút gương mặt của nàng: "Vậy là tốt rồi."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Cố Tuệ nhi chỉ sợ Tiêu Hành không để cho mình đi học cái kia cung quy, là lấy cùng hoàng thái hậu thỉnh an thời điểm nhấc lên, có thể hay không rút ngắn mỗi ngày đi học thời gian, miễn cho vạn nhất hoàng thượng trở về không gặp được người, lại muốn hỏi lên, ngược lại đồ sinh phiền phức.
Hoàng thái hậu nhìn Cố Tuệ nhi đối với mình an bài ngược lại là nghe theo, lại cũng không một chút không thích, đương hạ cũng là hơi có chút hài lòng, cũng liền chuẩn.
Từ đó về sau Cố Tuệ nhi mỗi ngày sáng sớm, hầu hạ Tiêu Hành vào triều sớm, chờ Tiêu Hành đi, trước vội vàng tiến đến Tây Phong viên học tập cung quy, buổi trưa thời điểm trở về bồi tiếp a Uyển dùng cơm trưa chơi đùa, chờ a Uyển ngủ trưa, lại đi qua Tây Phong viên học cung quy, sắp đến chạng vạng tối, còn muốn thời khắc nhìn xem, vạn nhất Tiêu Hành trở về vạn di cung, chính mình tốt đuổi tại Tiêu Hành trước đó trở về, miễn cho hắn không vui.
Kể từ đó, nàng mỗi ngày tất nhiên là vất vả không thôi, đến buổi chiều đều là mỏi mệt không chịu nổi, cơ hồ ngay cả nói một câu khí lực cũng không có. Có đôi khi Tiêu Hành hào hứng tới, nàng còn muốn thị tẩm, càng cảm thấy thời gian gian nan.
Cái này cá nước sự tình, bình thường thong dong tự tại lúc tất nhiên là trên đời này nhất đẳng chuyện tốt, thế nhưng là đợi cho mỗi ngày vất vả mệt nhọc lúc, chính là đến chút vui vẻ, cũng chỉ là tăng thêm mỏi mệt thôi.
Làm sao, nàng còn không dám tại Tiêu Hành trước mặt lộ ra nửa điểm mánh khóe, miễn cho hắn lại không để cho mình học được.
Mãi cho đến một ngày này, cũng là thời tiết chuyển sang lạnh lẽo, có lẽ là tới lui Tây Phong viên lúc thổi một chút gió, nàng chỉ cảm thấy trong đầu rối bời đau, làm cái gì đều mặt ủ mày chau. Len lén giấu diếm Tiêu Hành mời thái y nhìn qua, nhưng cũng không có cái gì, chỉ là quá mức vất vả, lại trùng hợp thời tiết chuyển lạnh, tà lạnh xâm lấn, lúc này mới khiến cho phượng thể hơi việc gì, mở mấy phó thuốc sắc phục, lại dặn dò nghỉ ngơi thêm.
Theo lý thuyết là hẳn là nghỉ ngơi thêm, thế nhưng là nàng nơi nào nghỉ được a, mỗi ngày đi Tây Phong viên học quy củ học lễ nghi kia là tất yếu đi, bằng không cái kia ma ma sẽ càng phát ra nghiêm khắc, lại không biết nói cái gì lời giễu cợt. Trở lại chính mình vạn di cung, nàng còn băn khoăn hầu hạ hạ triều trở về Tiêu Hành.
Trừ cái đó ra, lại có hai chuyện là tất yếu quan tâm, một cọc liền là ăn tết thời điểm cung nội thiết yến cùng đại điển muốn bắt đầu chuẩn bị. Cái này đại điển cùng yến hội các loại vụn vặt, tự nhiên có lễ bộ hòa thượng cung đến xử lý, thế nhưng là làm hoàng hậu, những sự tình này nàng vẫn là phải xem qua, to to nhỏ nhỏ đều sẽ cầm tới trước mặt nàng đến, nàng đóng phượng ấn, thuộc hạ mới có thể đi chi bạc làm việc.
Nhưng là dính đến tiền bạc sự tình, sao có thể tùy tiện nói đóng liền đóng, tốt xấu nàng cũng biết làm cái gì vậy.
Kể từ đó, tất nhiên là phiền phức không ít, mỗi ngày nàng muốn rút thời gian đến xem Lễ bộ quan viên hòa thượng cung nhóm đưa tới sổ gấp.
Hết lần này tới lần khác lúc này, a Thần bên kia cũng cần bắt đầu quan tâm.
A Thần mắt thấy là phải sáu tuổi, bắt đầu vỡ lòng, thân là thái tử, hắn muốn học đồ vật chân thực nhiều lắm. Phải biết hắn dù thiên phú dị thường tuyệt đỉnh thông minh, nhưng là cái tự do tản mạn tính tình, không yêu bị người quản thúc, đến hôm nay nhật đều muốn ngồi ở chỗ đó đọc sách, nơi nào chịu được, không mấy lần liền buồn bực tính tình không làm.
Chuyện này trước truyền đến Cố Tuệ nhi trong tai, nàng đều không dám nói với Tiêu Hành.
Sợ Tiêu Hành phạt a Thần, cũng sợ Tiêu Hành vì thế quan tâm.
Tiêu Hành đã đủ bận rộn, nàng không muốn để cho Tiêu Hành lại nhiều một đạo phiền não.
Không làm sao được, nàng đành phải trước tiên đem a Thần kêu đến, hảo hảo dạy bảo một phen.
Ai biết nàng nói đến miệng khô lưỡi khô, a Thần lại tới một câu: "Học cái nào có làm được cái gì? Trị quốc □□ đạo lý cũng không phải tại sách vở bên trong!"
Cố Tuệ nhi nghe xong, quả thực là không biết nói cái gì.
Nàng là từ nhỏ không có đọc qua sách, về sau theo Tiêu Hành, thật vất vả học được biết chữ, bao nhiêu cũng có thể đi học, nàng tất nhiên là may mắn, luôn cảm thấy đọc sách tốt.
Trong sách tự có hoàng kim phòng, mọi loại đều hạ phẩm chỉ có đọc sách cao.
Kết quả a Thần đứa nhỏ này, vậy mà xem thường đọc sách, cho rằng đọc sách vô dụng?
"A Thần, nếu như ngươi lại như thế tinh nghịch, ta liền phải đem chuyện này nói cho ngươi phụ hoàng, đến lúc đó để ngươi phụ hoàng đến quản dạy ngươi."
". . . Vậy ta liền học thôi!" Tiểu a Thần miết miệng, rất là không tình nguyện đạo.
Cố Tuệ nhi nhìn hắn nói như vậy, âm thầm nhẹ nhàng thở ra, bất quá vẫn là khuyên nhủ: "Ngươi bây giờ không phải người bình thường, ngươi là thái tử, là trữ quân, về sau là muốn làm hoàng đế, cũng không thể giống như trước đó như thế không hiểu chuyện."
"Đi, ta đã biết." Tiểu a Thần bất đắc dĩ như thế đạo.
Cố Tuệ nhi nhìn hắn mặc dù tâm không cam tình không nguyện, nhưng là tốt xấu nguyện ý tiếp tục học, cái này mới miễn cưỡng yên tâm.
Nàng thời gian này trôi qua sứt đầu mẻ trán bận rộn, mỗi ngày đều không có nghỉ ngơi thời điểm, có đôi khi buổi chiều nằm tại trên giường, đều cảm thấy mình phảng phất có rất nhiều chuyện không làm xong, cẩn thận hồi tưởng một phen, rõ ràng đều làm xong, lúc này mới nghỉ một hơi.
Kể từ đó, lúc đầu chỉ là mỏi mệt vất vả quá độ đưa đến phong hàn, đúng là một ngày nặng như một ngày, đến một ngày này, nàng càng phát ra đầu nặng chân nhẹ, quả thực là bắt đầu đều cảm giác gian nan.
Lại cứ nhớ tới hôm nay vương thượng cung đưa tới cung nội tiền tháng khoản chi tiêu, lúc ấy vương thượng cung lúc đầu muốn hướng nàng một hạng một hạng bẩm báo giao phó, chỉ là nàng không rảnh rỗi. Bây giờ thật vất vả ngủ lại đến, nàng nghĩ đến trước tiên cần phải nhìn xem.
Đương hạ nhường Quế Chi đem cái kia sổ lấy ra, nàng gượng chống lấy bắt đầu, tựa ở trên giường, đảo nhìn xem.
"Nương nương, đây chỉ là một nguyệt sổ sách, liền đã dày như vậy, ngươi muốn từng tờ một xem, thấy cái gì thời điểm a!"
Đừng nói những người khác, liền là Quế Chi đều thay đầu nàng đau.
Trong cung này đầu sổ sách cũng không phải đẹp như thế, cùng trong hầu phủ khác biệt.
Trong hầu phủ tính toán đâu ra đấy mới bao nhiêu người, thế nhưng là trong cung đầu có bao nhiêu a!
"Ta trước đảo tùy ý nhìn xem." Cố Tuệ nhi nghĩ đến là, nàng làm sao phải biết một cái cung nữ bao nhiêu tiền tháng, một cái thượng cung bao nhiêu tiền tháng, một tên thái giám bao nhiêu tiền tháng a?
Như thế xem xét, mới phát hiện trong cung hạng nhất cấp so với trong hầu phủ bọn nha hoàn càng thêm rườm rà, chỉ nói cái kia ở bên ngoài vẩy nước quét nhà cung nữ liền phân mấy chờ, chớ đừng nói chi là điện ngoại điện bên trong phục vụ, phân loại, mỗi một loại phía dưới lại phân mấy đẳng, đều phân biệt có khác biệt tiền tháng.
Nàng lật nhìn một hồi cái kia khoản, chỉ cảm thấy đầu vẫn là choáng nặng nề, liền mơ hồ nghĩ đến, cái này đương hoàng hậu cũng thật không dễ dàng, so đương hoàng phi muốn khó a.
Nhưng bây giờ không muốn làm cũng phải làm.
Chính lung tung nghĩ đến, lại nghe được bên ngoài các cung nữ bẩm: "Hoàng thượng giá lâm."
Cố Tuệ nhi nghe, tranh thủ thời gian đứng lên chuẩn bị xuống giường, nàng đến nghênh giá.
Đây cũng là một cái khác biệt.
Trước kia Tiêu Hành trở về, nàng nếu là không vội, tự nhiên cũng sẽ nghênh ra ngoài, sẽ giúp lấy hắn thoát giày, hầu hạ hắn thay quần áo, thế nhưng là nếu như nàng vội vàng, cũng liền mặc kệ, theo chính hắn đi thôi.
Hai người làm phu thê cũng có chút năm tháng, thời điểm lớn lười nhác một chút cũng là có.
Nhưng là bây giờ không đồng dạng, hiện tại hắn là hoàng đế, mà nàng cũng minh bạch sảng khoái Nhân Hoàng sau, hẳn là làm sao nghênh giá hoàng thượng, hẳn là làm sao hầu hạ hoàng thượng.
Làm hoàng đế liền có làm hoàng đế uy phong, đương hoàng hậu liền có đương hoàng hậu lễ nghi, nàng nhất định phải xuống giường, mau chóng tới bái kiến hoàng đế, sau đó đến một câu bình thân sau, mới có thể như thường ngày.
Nàng nơi này thân thể hư, một chút liền đầu nặng chân nhẹ, bất quá tốt xấu do Quế Chi vịn, tiến lên bái kiến.
Tiêu Hành hôm nay là hạ triều sau, đi trước ngự thư phòng phê chữa tấu chương, lại triệu kiến mấy vị thần tử hỏi trong triều công việc đến, thật vất vả có một kết thúc, nhớ Cố Tuệ nhi thân thể không tốt, liền muốn lấy hồi hậu cung nhìn xem.
Ai biết tiến trong điện, chỉ gặp Cố Tuệ nhi hai gò má hiện ra hoa đào, đáy mắt mang theo mỏi mệt, vốn lại gượng chống lấy đứng dậy, tới cho mình làm lễ, đương hạ cũng là nhíu mày.
"Ngươi đã là bệnh, cần gì phải bắt đầu, nằm xuống nghỉ ngơi chính là."
Nói, chính mình tự tay vịn Cố Tuệ nhi quá khứ trên giường, nhường nàng nằm xuống, thuận tay còn sờ lên trán của nàng, may mà chính là cũng không gặp nhiệt độ cao, xem ra chỉ là bình thường phong hàn thôi.
"Hoàng thượng, ngươi cẩn thận chút, đừng rời ta quá gần, miễn cho bị ta truyền."
Cố Tuệ nhi nhớ hắn bây giờ là hoàng đế, vẫn là phải khắp nơi cẩn thận tốt.
Cũng không thể mới lên làm hoàng đế, liền ngã bệnh không thể lên hướng đi.
Lời này nghe được Tiêu Hành thấp giọng trách mắng: "Nói hươu nói vượn, ngươi đây là mỏi mệt vất vả quá độ dẫn đến, làm sao lại truyền ta? Còn có, ngươi đã là bệnh, thuận tiện sinh nằm, đừng lộn xộn."
Đang khi nói chuyện, hắn vừa mới bắt gặp bên cạnh sổ sách, lấy tới mở ra, nhìn xem những cái kia lít nha lít nhít ghi chép, càng thêm không vui.
"Vật này, ngươi muốn nhìn, ngang tử tốt lại nhìn chính là, hiện tại là chỉ sợ bệnh đến không nặng sao?"
Cố Tuệ nhi nghe Tiêu Hành nói như vậy, tranh thủ thời gian cười với hắn cười: "Không có gì a, ta cảm thấy hôm nay tinh thần còn tốt, liền muốn lấy nhìn xem, dù sao nằm ở chỗ này, lại không mệt."
Tiêu Hành cúi đầu quan sát một phen sắc mặt của nàng, lại cảm thấy nàng rõ ràng lộ ra suy yếu: "Không cho phép lại nhìn, hảo hảo nằm dưỡng bệnh chính là. Những vật kia, ngươi sớm một chút biết trễ một chút biết đều không có gì, lại nói trong hậu cung, về sau sẽ còn cải chế, không nhất thời vội vã."
Cố Tuệ nhi xưa nay là nghe hắn, tự nhiên là liên tục gật đầu, nhất thời cung nữ đưa ra tổ yến canh đến, Tiêu Hành gặp, tự mình nhận lấy, vịn nàng, liền muốn đút nàng.
Nàng không muốn hắn uy.
"Hoàng thượng, ngươi bây giờ đã là hoàng thượng, không thể dạng này."
Nàng bây giờ học được lễ nghi, biết mọi cử động là có lễ pháp có thể tuân theo.
Tiêu Hành thần sắc dừng lại, đương hạ dừng lại trong tay cái thìa.
Cố Tuệ nhi lấy ra cái thìa, trước múc một muỗng, chính mình nếm miệng: "Hoàng thượng, thần thiếp thử trước một chút cái này nấm tuyết canh, nhìn có cái gì không ổn."
Tiêu Hành có chút vặn mi, nàng hiện tại cũng là tự xưng thần thiếp, mở miệng một tiếng hoàng thượng.
Cố Tuệ nhi sau khi nếm thử, cảm thấy cũng không có cái gì không ổn, đương hạ lại múc một ít đến, đưa đến Tiêu Hành bên miệng tới đút Tiêu Hành.
Tiêu Hành nhíu mày: "Đây không phải ngươi muốn ăn sao? Chính ngươi ăn chính là."
Cố Tuệ nhi lại nói: "Hoàng thượng, không thể, mọi thứ ứng trước tôn hoàng thượng, trước kính hoàng thượng, chỉ có hoàng thượng hưởng qua đã dùng qua, thần thiếp mới có thể ăn."
Tiêu Hành càng thêm nhíu mày.
"Vậy ngươi ăn hết mình dùng đi, ta vốn là không thích ăn những thứ này."
Tiêu Hành nói như vậy, Cố Tuệ nhi lại như cũ là bái một cái Tiêu Hành, mời dưới đáy cung nữ dâng trà nước cho Tiêu Hành, lúc này mới riêng phần mình ăn dùng.
Tiêu Hành trên mặt không vui, bất quá cũng không nói gì.
Mãi cho đến buổi chiều lên tháp, lúc đầu Cố Tuệ nhi hầu hạ Tiêu Hành đổi áo trong, lên giường rồng, nằm xuống nghỉ ngơi, hoặc là trò chuyện trực tiếp thiếp đi, hoặc là một phen thân mật sau thiếp đi, thường ngày đều là dạng này.
Thế nhưng là Cố Tuệ nhi hết lần này tới lần khác nhớ tới ban ngày tài học quy củ.
Dựa theo quy củ, nàng không thể cứ như vậy nằm xuống a!
Nàng nghĩ nghĩ, ngay tại trên giường rồng nửa quỳ, cung kính nói: "Hoàng thượng, thời điểm không còn sớm, cung thỉnh hoàng thượng đi ngủ."
Nguyên bản Tiêu Hành đều đã ôm lấy trong ngực ôn hương nhuyễn ngọc nằm ở nơi đó, bây giờ hắn vặn mi nhìn qua nàng lại bắt đầu quỳ ở nơi đó hành vi, nửa ngày không nói lời nào.
Cố Tuệ nhi kinh ngạc nhìn sang, nàng cho là hắn sẽ nói cái bình thân cái gì, như thế nàng liền có thể nằm xuống đi ngủ.
Thế nhưng là hắn vậy mà không nói gì.
Nàng nháy mắt mấy cái, trong lòng nghi ngờ, đành phải tiếp tục chờ.
Long trong trướng cũng không có đèn, chỉ có đầu giường bị lụa mỏng bao quanh dạ minh châu phát ra nửa sáng nửa tối ánh sáng, mông lung trong mơ hồ, Cố Tuệ nhi liền nhìn xem Tiêu Hành, nhìn tấm kia tuấn mỹ mặt ẩn tại cái này ảm đạm bên trong.
Nàng đột nhiên có chút lo lắng, nhớ hắn đến cùng làm sao vậy, tại sao không nói chuyện?
Trong điện mười phần yên tĩnh, an tĩnh Cố Tuệ nhi có thể nghe được chính mình cùng Tiêu Hành tiếng hít thở, nhất trọng chợt nhẹ, tại đây không tính là rộng rãi long trong trướng quấn quanh.
"Hoàng thượng. . . Làm sao, thế nào?" Hô hấp trở nên gian nan, nàng đều có chút cà lăm.
"Đây chính là ngươi tại Tây Phong viên học được quy củ?" Tiêu Hành đột nhiên hỏi như vậy.
Thanh âm của hắn, lãnh đạm, không vội không chậm, nghe tựa như bình thường.
Bất quá Cố Tuệ nhi lại cảm thấy mười phần không thích hợp.
"Là." Nàng không dám nhiều lời, mềm mại mà cúi thấp đầu.
"Tốt, rất tốt." Tiêu Hành trầm giọng như thế đạo.
Cố Tuệ nhi càng thêm nghi ngờ, minh bạch cái này nhất định là xảy ra vấn đề gì.
Hắn rõ ràng nói rất tốt, thế nhưng là cái kia ngữ khí, cái kia thần thái, đều phảng phất bão tố tiến đến đêm trước, là một loại đè nén to lớn phong bạo bình tĩnh.
"Hoàng thượng?" Cố Tuệ nhi nghi hoặc mà hỏi thăm: "Thời điểm không còn sớm, chúng ta trước ngủ lại a?"
Nàng không nói cái này còn tốt, nói chuyện cái này, Tiêu Hành đột nhiên nói: "Chính ngươi nghỉ đi."
Nói xong cái này, hắn vậy mà thẳng hạ giường rồng, sau đó bắt đầu lấy tới long bào mặc vào.
Cố Tuệ nhi dọa sợ, tranh thủ thời gian đi theo ngủ lại: "Hoàng, hoàng thượng, đây là thế nào?"
Tiêu Hành mặt mũi tràn đầy u ám, không lên tiếng.
Cố Tuệ nhi làm sao đều nghĩ mãi mà không rõ: "Hoàng thượng là có triều chính chuyện quan trọng?"
Tiêu Hành một bên đeo lên bên hông đai lưng ngọc, vừa nói: "Đi ngủ, ngươi không cần phải để ý đến."
Nói xong cái này, hắn liền sải bước đi ra.
Độc lưu lại Cố Tuệ nhi trong điện, nghĩ mãi không thông, về sau kịp phản ứng, giậm chân một cái, mau để cho bên ngoài thái giám đi theo: "Đi xem một chút, đi xem một chút hoàng thượng đi chỗ nào, làm cái gì!"
Quế Chi lúc này cũng bị kinh động đến, chạy vào trong điện.
"Hoàng thượng, hoàng thượng sẽ không phải là?" Quế Chi có chút không lưu loát mà nói: "Sẽ không phải là đi nơi khác?"
Quế Chi ý tứ rất rõ ràng, bây giờ Tiêu Hành đã không phải là hoàng tử, mà là hoàng đế.
Làm hoàng đế, kịch nam bên trong sẽ nói hẳn là có tam cung lục viện bảy mươi hai phi tần, trên thực tế mặc dù căn bản không có nhiều như vậy, nhưng là nhiều như rừng phi tử mỹ nhân tổng không phải ít, làm một hoàng thượng, lẽ ra là nghĩ nghỉ đi chỗ nào liền nghỉ đi chỗ nào.
Mặc dù Tiêu Hành còn không có nạp cái gì phi tần mỹ nhân, nhưng là hắn cũng có thể tùy ý đi sủng hạnh một cái cung nữ a!
Cố Tuệ nhi nghĩ tới đây, đột nhiên, đau lòng như cắt.
Trước đó thản nhiên, trước đó không thèm để ý, nguyên lai đều là giả!
Nàng là trong lòng chắc chắn Tiêu Hành sẽ không sủng hạnh người khác, cho nên mới cảm thấy có thể không đi nghĩ, bây giờ vừa nghĩ tới hắn khả năng thực sự sẽ sủng hạnh người khác, kia thật là tâm cùng cầm cái kéo đâm đồng dạng khó chịu!
"Thôi, ta đi xem một chút, nhìn xem hoàng thượng đi đâu!"
Nói ở giữa, nàng liền định mặc quần áo đi ra ngoài.
Ai biết nàng nơi này vội vã vừa dự định đi ra ngoài, chỉ thấy vừa rồi phái đi ra thái giám thở hào hển trở về.
"Hoàng thượng, hoàng thượng đi Tây Phong viên, đem Tây Phong viên cho, đập!"
"Tạp Tây Phong viên?"
Cố Tuệ nhi cũng kinh hãi, nàng lúc đầu cảm thấy nàng tại Tây Phong viên học được lễ nghi sau, tiến triển rất nhiều, làm sao bây giờ lại đem Tây Phong viên đập? Cái kia Tây Phong viên thế nhưng là thiết lập tại hoàng hậu Từ Hiếu cung bên trong a! Tạp Tây Phong viên, đó chính là tạp hoàng hậu mặt mũi!
"Người lão nô này cũng không biết, dù sao hiện tại Tây Phong viên đập! Hoàng thượng còn phái Long Kỵ vệ trấn giữ ở nơi đó, câu những cái kia ma ma, không biết muốn làm gì."
Cố Tuệ nhi nghe lời này, ngơ ngác mặc lão nửa ngày.
Đây ý là, hắn một điểm không thích nàng tại Tây Phong viên học quy củ sao?
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Đêm đó Tiêu Hành sau khi trở về, Cố Tuệ nhi ngồi yên ở nơi đó, cũng không có đi lên bái kiến thỉnh an, càng không bưng trà dâng nước hầu hạ.
Tiêu Hành mắt nhìn Cố Tuệ nhi, thẳng thay đổi long bào, lên giường.
Cố Tuệ nhi y nguyên ngồi ở chỗ đó, không có động tĩnh.
Tiêu Hành nằm ở nơi đó, mặt hướng bên trong, đi ngủ.
Cố Tuệ nhi cắn môi, không có lên tiếng thanh.
Qua cũng không biết bao lâu, ngay tại Cố Tuệ nhi coi là Tiêu Hành đã ngủ thời điểm, đột nhiên nghe được cái kia trên giường rồng người nói: "Còn chưa ngủ?"
Thanh âm khàn khàn.
Cố Tuệ nhi nhìn một chút trên giường rồng bóng lưng, yên lặng thay đổi áo trong, bò lên trên giường rồng.
Nàng bắt đầu là nằm ngang, chính mình ngủ chính mình.
Về sau nằm một hồi, như thế nào cũng ngủ không được, lật qua lật lại cũng cảm thấy không có ý gì, đương hạ mặt dạn mày dày tiến tới: "Hoàng thượng?"
Tiêu Hành liền cành đều không để ý tới nàng.
Cố Tuệ nhi bất đắc dĩ, cắn cắn môi: "Hoàng thượng, là ta sai rồi. . . Ngươi không thích ta học quy củ, vậy ta liền không học tốt được."
Tiêu Hành liền cái thanh âm đều không có.
Cố Tuệ nhi thả mềm nhũn ngữ khí, ôn nhu nói: "Hoàng thượng. . . Ngươi làm sao không nói chuyện với ta a?"
Nói như vậy lấy thời điểm, nàng còn nhẹ nhẹ kéo hắn sau lưng y phục.
Hắn không có tránh, nhưng là cũng không có ứng.
Thẳng tắp rộng lớn lưng nhìn qua không có chút nào bất luận cái gì chỗ giảng hoà.
Cố Tuệ nhi nháy mắt mấy cái, đổi trước kia tại hoàng tử phủ lúc xưng hô: "Điện hạ. . ."
Tiêu Hành dùng tay động, bất quá thân thể y nguyên không nhúc nhích, cũng không có phản ứng Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi tiến tới, đem mặt mình dán chặt lấy lưng của hắn, sau đó vòng lấy hắn: "A Hành. . . Ngươi không muốn giận ta."
Nàng một chiêu này quả nhiên là có hiệu quả, Tiêu Hành vậy mà nói chuyện.
"Biết ta tại sao tức giận không?" Thanh âm của hắn thô câm thấp dát.
"Không biết." Nàng đúng là không biết, học hạ quy củ, không rất tốt sao?
"Không biết?" Cái kia âm điệu giương lên, rõ ràng là không cao hứng.
"Biết. . . Biết!" Cố Tuệ nhi vội vàng nói.
"Tốt, vậy thì vì cái gì?" Tiêu Hành tiến một bước hỏi.
Vì cái gì? Cố Tuệ nhi làm sao biết vì cái gì a!
Nếu như nàng không phải cùng chỗ hắn những năm này, tốt xấu biết làm sao hống hắn, sợ là bây giờ còn một mặt mộng nằm ở nơi đó đâu!
"Bởi vì. . ." Cố Tuệ nhi nháy mắt mấy cái, nhớ hắn đi tạp Tây Phong viên, liền dứt khoát hồ lừa một trận; "Bởi vì ngươi không thích ta đi học lễ nghi học quy củ!"
"Vậy ta vì cái gì không thích ngươi đi?"
Tiêu Hành ngữ khí nhàn nhạt, có chút hững hờ, bất quá Cố Tuệ nhi lại biết, hắn là hỏi không ra tuyệt không bỏ qua.
"Bởi vì ngươi. . . Ngươi không thích ta học quy củ a. . ."
Cố Tuệ nhi không hiểu, cái này có cái gì không tốt đâu?
Trước đó đăng cơ đại điển, phong hậu đại điển, nàng đều là lâm thời ôm chân phật, bắt chước một chút tư thế kia ứng phó ứng phó thôi, chính nàng luôn cảm thấy chột dạ, cảm thấy mình đến cùng là cùng những cái kia quý nữ khác biệt.
Bây giờ mặc dù Tây Phong viên lễ nghi ma ma nghiêm khắc, xác thực mệt mỏi, nhưng là những ngày này học xuống tới, nàng cũng cảm thấy chính mình có tiến bộ, không nói những quy củ kia, chính là mình đứng thẳng đi đường tư thế, đều cùng trước kia không đồng dạng. Đối lớn như vậy gương đồng, nàng cảm thấy mình ngôn hành cử chỉ càng có ưu thế nhã càng thoả đáng.
Tiêu Hành nghe được Cố Tuệ nhi nói như vậy, nhìn chằm chằm nàng nửa ngày, cuối cùng bất đắc dĩ vuốt vuốt gương mặt của nàng.
"Ngươi thực ngốc."
Tác giả có lời muốn nói:
1) hôm nay hai canh kết hợp canh một, cho nên hôm nay phiên bản dài sau, không có buổi tối.
2) tháng sau đại khái ngày 10 tả hữu hoàn tất đi. Chính văn hoàn tất sẽ viết một viết phiên ngoại, mọi người thích xem cái gì đều nói cho ta, ta sẽ thêm viết điểm Tiêu Quốc Khánh đại nhân, giải mọi người nghi hoặc.
3) Tấn Giang gần nhất cho ta đề cử đến Lỗ Tấn văn học viện bồi dưỡng (cảm tạ Tấn Giang), ta muốn lên lớp, còn có một số việc vặt vãnh, cho nên một mực không có hồi phục quá bình luận, cũng không có phát quá hồng bao. Hôm nay chúc mừng dưới, phát 100 cái hồng bao.
160
Chương 161:
Tiêu Hành xoa Cố Tuệ nhi tóc, bất đắc dĩ nói: "Ngươi thật là đần."
Cố Tuệ nhi nghe xong, biết hắn là không buồn chính mình, dứt khoát đem thân thể hướng trong ngực hắn một co quắp, mềm mềm cọ đi lên, lại dùng tuyết ngó sen bình thường cánh tay vòng lấy hắn cổ, nhuyễn nị dính mài cọ lấy nói: "Ta làm sao đần. . . Ta mới không ngu ngốc đâu!"
Nàng bây giờ nhất thời chịu đựng, cũng coi là vì tương lai nghĩ.
Nàng thế nhưng là đương hoàng hậu người, đã muốn làm hoàng hậu, vậy thì phải coi là người người tán dương chân chính có thể mẫu nghi thiên hạ hoàng hậu, cũng không thể bị người ta nói, cũng chính là ỷ vào bụng không chịu thua kém sinh cái a Thần, cái này mới miễn cưỡng mò được một cái hoàng hậu vị trí.
Tiêu Hành nhìn chằm chằm trong ngực mềm mại đáng yêu phấn nộn nữ tử, nguyên bản thanh lãnh con ngươi dần dần mang theo ấm áp, phảng phất băng hàn bên trong một điểm đống lửa, lúc bắt đầu chỉ là nho nhỏ ngọn lửa, về sau dần dần biến lớn, nóng lên, cuối cùng cái kia nhiệt độ phảng phất có thể đem trong ngực Cố Tuệ nhi hòa tan.
Cố Tuệ nhi tự nhiên cảm thấy.
Dưới tay nàng lồng ngực, lúc bắt đầu là ổn trọng quy luật chập trùng, về sau liền dần dần kịch liệt.
Nhắm mắt lại, nàng thậm chí có thể cảm giác được tim của hắn đập, giống nhau ngày xưa thân mật lúc như vậy nhanh chóng hữu lực.
"Đương nhiên đần." Thanh âm khàn khàn ngay tại bên tai, bỏng người khí tức dâng lên tại mỏng mà mẫn bên tai xuôi theo, mang đến trận trận không nói ra được tê dại cảm giác, nàng nghe được Tiêu Hành nói như vậy: "Người khác cho ngươi đi học quy củ ngươi liền đi học quy củ? Chính rõ ràng đều đã bệnh, còn cứng hơn chống đỡ đi học quy củ? Học được quy củ ngươi muốn bày cho ai nhìn?"
Cố Tuệ nhi nháy nháy mắt nói: "Bày cho ngươi nhìn a."
Tiêu Hành tay dò xét lấy đến nàng trên lưng, bóp lấy nơi đó, nhẹ nhàng vặn hạ.
Cố Tuệ nhi khẽ gọi một tiếng: "A —— "
Tiêu Hành không lên tiếng, môi có chút nhếch lên.
Cố Tuệ nhi ủy khuất, trong mắt ngậm lấy nước mắt, nhẹ nhàng đánh hắn: "Ngươi làm gì a, làm gì đánh ta!"
Tiêu Hành nhíu mày, nhàn nhạt hỏi lại: "Ngươi phải cho ta bày một đống quy củ?"
Dưới giường bày, hắn cũng sẽ không nói cái gì, chỉ cần nàng thích, mặc cho nàng đến liền là, kết quả đến trên giường, nàng lại còn muốn tới cái ba gõ chín quỳ bày quy củ?
Cố Tuệ nhi khẽ giật mình, ngẫm lại chuyện này, tựa như là có chút không thích hợp.
Cái này kêu cái gì lễ nghi a?
Nàng đuối lý, vặn mi nói: "Vậy, vậy người ta lễ nghi ma ma liền là như thế giáo, ta thân là hoàng hậu, ta đương nhiên phải học lấy điểm, cũng không thể nói làm cái cái gì cũng đều không hiểu hoàng hậu, đồ đồ làm cho người ta buồn cười."
Tiêu Hành giơ tay lên, lại muốn bắt đầu vặn.
Cố Tuệ nhi tranh thủ thời gian uốn éo người tránh, trong miệng vội vàng cầu xin tha thứ: "Đừng, đừng vặn ta, ta sai rồi, ta sai rồi còn không được a!"
Tiêu Hành nhíu mày: "Ngươi làm sao sai rồi?"
Nàng làm sao sai rồi? Nàng nào biết được nàng làm sao sai a!
Nàng bất đắc dĩ trừng to mắt, trong lòng nghĩ a nghĩ, cuối cùng rốt cục nghĩ đến: "Ngươi nói ta làm sao sai, ta chính là làm sao sai!"
Tiêu Hành nhìn nàng cái này nhíu mày tiểu tử tử, rốt cục trong mắt lộ ra một chút ý cười, cúi đầu xuống, thương tiếc hôn một chút gương mặt của nàng, thanh âm cũng thả mềm nhũn chút: "Biết sai liền tốt, về sau không cho phép phạm vào."
Cố Tuệ nhi lúc này còn có thể nói cái gì, chỉ có thể gật đầu: "Ân. . . Biết."
Tiêu Hành ôm nàng, lại nói: "Đêm nay ta đem Tây Phong viên tạp, ngày mai ta sẽ đi hướng hoàng thái hậu nói một chút."
Hắn hơi dừng một chút, nhạt tiếng nói: "Ta hoàng hậu phải để ý cái gì quy củ, để ta tới đặt trước, ta không muốn ngươi học quy củ, không cho phép học."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
Đến ngày thứ hai, Tiêu Hành tảo triều còn chưa có trở lại, chỉ thấy cái kia ngày xưa dạy Cố Tuệ nhi lễ nghi ma ma tới, kinh sợ quỳ ở nơi đó cầu Cố Tuệ nhi thứ tội.
"Ta chờ bất quá là phụng mệnh làm việc, muốn dạy hoàng hậu nương nương lễ nghi, cũng đều kính chi ý, cầu hoàng hậu nương nương thứ tội! Cầu hoàng hậu nương nương bớt giận!"
Nói ở giữa, một cái khấu đầu một cái khấu đầu đập, dạng như vậy, phảng phất không dập đầu mà nói Cố Tuệ nhi sẽ muốn nàng mệnh.
Cố Tuệ nhi biết cái này ma ma đối với mình tận lực nghiêm khắc, nhưng là nàng ngược lại là không để ý, tả hữu chính mình dáng vẻ xác thực tiến triển không ít, về sau gặp được cái tràng diện sự tình, cũng có thể bày ra cái hoàng hậu khí thế, cái này so cái gì đều mạnh.
Về phần như thế một cái ma ma, cũng chỉ là một cái ma ma mà thôi.
"Đứng lên đi." Nàng nhớ tới cái này lễ nghi ma ma dạy qua mình, đương hạ thẳng nhìn xem trong tay sổ sách, liền mí mắt đều không ngẩng dưới, như thế thản nhiên nói.
Quế Chi vừa lúc từ bên cạnh hầu hạ, nhìn thấy Cố Tuệ nhi cái dạng này, không khỏi có chút ngoài ý muốn.
Bây giờ Cố Tuệ nhi khí thế kia, quả nhiên là một cái phượng nghi đoan trang hoàng hậu nương nương, không mang theo nửa điểm trình độ.
Cái kia ma ma nghe được cái này âm điệu, lại len lén nhìn Cố Tuệ nhi khí thế kia, cũng là âm thầm giật mình, trước đó thời điểm nàng bởi vì là mượn hoàng thái hậu mệnh lệnh, xác thực có ý muốn chỉnh lý nàng, là lấy tận lực nghiêm khắc, cũng cố ý nắm.
Bây giờ. . . Bây giờ cái này hoàng hậu, uy phong thật to a!
Cố Tuệ nhi mặc dù cũng không có nhìn cái kia ma ma, nhưng là cũng cảm giác được cái kia ma ma ngẩng đầu nhìn chính mình, đương hạ nhớ tới ma ma trước đó dạy mình cung quy, liền lại nói: "Ma ma, bây giờ đây là tại bản cung Vạn Di cung, ngươi là ma ma, bản cung là hoàng hậu, thân là một cái ma ma ngươi đến bái kiến bản cung, phải có nào quy củ, ma ma còn nhớ rõ sao?"
Cái kia ma ma nghe được, hít vào một ngụm khí lạnh, nghĩ đến chính mình vừa rồi len lén nhìn hoàng hậu, đúng là phạm vào cung quy!
Chỉ là, chỉ là cái này hoàng hậu cũng là nàng một tay giáo, bây giờ làm sao trái lại đối phó chính mình?
Cố Tuệ nhi trong lòng lại tựa như gương sáng.
Nàng biết cái này lễ nghi ma ma giáo là dạy chính mình, nhưng bởi vì phụng hoàng thái hậu mệnh lệnh, cố ý cho mình làm khó dễ nắm chính mình.
Nàng một cái hoàng hậu, bị cái ma ma nắm quá, về sau nói không chừng người khác xem thường chính mình.
Có lẽ đây cũng là Tiêu Hành đối với cái này không thích nguyên nhân?
Cho nên nàng liền linh cơ khẽ động, thừa dịp cái này ma ma tới, nàng cũng rất nắm nàng một phen.
Cái này ma ma đến cùng là cái hỗn lâu, xem xét cái này tình thế không đúng, vội vàng quỳ trên mặt đất tiếp tục phanh phanh phanh dập đầu: "Nương nương thứ tội, nương nương tha lão nô đi, lão nô xác thực phạm vào cung quy, nương nương, là lão nô sai!"
Cố Tuệ nhi ngược lại là cũng không có thực tình muốn làm khó nàng, cho nàng hạ hạ mặt mũi được, đương hạ lại bưng hoàng hậu uy phong, tùy ý dạy dỗ hai câu, đem cái này lão ma ma dọa đến tè ra quần, chỉ kém quỳ ở nơi đó khóc lớn không chỉ.
Hù dọa đủ rồi, cũng liền đem nàng đuổi ra ngoài.
Quế Chi gặp cái kia ma ma ra ngoài bốn bề vắng lặng, che miệng cười nói: "Nương nương, ngươi đây thật là càng ngày càng có cái hoàng hậu dáng vẻ! Một chiêu này thật sự là dùng tốt!"
Cố Tuệ nhi cũng hơi có chút tiểu đắc ý, cười nói: "Ta nhớ tới trước kia hoàng thượng đọc binh thư, có cái gì lấy đạo của người hoàn lại kia thân, cái này hẳn là! Nàng dạy ta quy củ, vậy ta cũng muốn mời nàng chú trọng hạ quy củ."
Về phần vị kia ma ma, nghe nói sau khi rời khỏi đây bị người phát hiện, dọa đến quần đều ướt, trong lúc nhất thời mất hết thể diện. Tuy nói Cố Tuệ nhi cũng không có phạt nàng, thế nhưng là người người đều biết cái này lễ nghi ma ma chọc hoàng hậu không thích, mặc cho nàng lại lão tư cách, từ đó về sau cũng là người người xa, cũng không dám thân cận, từ đây cái này ma ma tự nhiên là có thụ vắng vẻ.
Bỏ qua một bên vị này ma ma không đề cập tới, lần này hoàng thượng tự mình dẫn người tạp Tây Phong viên, thế nhưng là đem hoàng thái hậu mặt mũi cho hạ.
Hoàng thái hậu tự nhiên không vui, tại Từ Hiếu cung bên trong nổi trận lôi đình, đánh chửi nha hoàn, chỉ cây dâu mà mắng cây hòe.
Việc này truyền tới, Cố Tuệ nhi có chút bận tâm, sợ vì thế nhường Tiêu Hành bị quần thần bên trên gián, ai biết Tiêu Hành lại làm cho nàng không cần để ý, hắn tự nhiên sẽ xử trí.
Cố Tuệ nhi gặp, cũng liền nghe theo.
Mà Tiêu Hành bên này, hạ triều sau, cũng không trở về đến Vạn Di cung, mà là trực tiếp đi hoàng thái hậu chỗ ở Từ Hiếu cung, đầu tiên là hướng hoàng hậu thỉnh an, về sau nhấc lên cái này học lễ nghi sự tình.
Thái hậu vừa mới xử phạt cái kia phạm nàng rủi ro, lại như cũ chưa hết giận. Phải biết vì hoàng thượng cuối cùng lại đem hoàng vị cho Tiêu Hành sự tình, nàng một mực kìm nén một hơi, chỉ là không tiện phát tác thôi. Bây giờ mượn việc này, đúng lúc là có thể cho Tiêu Hành một cái khó xử.
Bây giờ gặp Tiêu Hành tới thỉnh an, không thiếu được lời nói lạnh nhạt vài câu trào phúng nói móc, thậm chí nhấc lên tiên đế băng hà, nàng cái này quả phụ lưu tại trên đời cũng không có ý nghĩa, cũng không như theo tiên đế đi. ♪tàng-thư-viện♪
Tiêu Hành một mặt hờ hững.
Tiêu Hành là hoàn toàn không thèm để ý, trong ngôn ngữ giọt nước không lọt, thần thái ở giữa cung kính tôn lễ, phảng phất hoàn toàn không nghe thấy nàng những cái kia chỉ cây dâu mà mắng cây hòe.
Thái hậu càng cho hơi vào hơn buồn bực, chỉ là trước mắt đây là thiên hạ cửu ngũ chí tôn, lại đối chính mình khắp nơi cung kính, nghĩ chọn mao bệnh cũng khó khăn, chỉ có thể là sinh sinh kìm nén đến mặt đều biến sắc.
Tiêu Hành mới mặc kệ những thứ này.
Hoàng thái hậu với hắn, coi như không phải cừu nhân, cũng không tính được có bất kỳ tình cảm, cần thiết lễ tiết nên có hiếu kính hắn sẽ làm, nhưng cũng chỉ là như thế.
Muốn hắn kính lấy nàng để cho nàng, không có khả năng, muốn hắn thụ nàng bài bố, cái kia càng là nghĩ mơ tưởng.
Đương hạ thẳng trở về Vạn Di cung, vừa vào cửa, chỉ thấy Cố Tuệ nhi chính ôm a Uyển ở nơi đó chơi, chơi lại là một bộ dùng sáp ong đúc thành đồ chơi nhỏ, có chim uyên ương, rùa cá, có uyên ương, có phù nhạn, bên cạnh còn có tiểu tấm, thả thổ, phía trên bày biện có túp lều nhỏ hoa mộc, cũng ruộng đất và nhà cửa người nhà chờ.
A Uyển tò mò đánh giá những cái kia đồ chơi nhỏ, vui sướng lấy tới cái uyên ương trong tay thưởng thức.
Cố Tuệ nhi đêm qua cùng Tiêu Hành tại trên giường tốt một phen nũng nịu khoe mẽ, mới cầu cái này cáu kỉnh đế vương không còn tức giận, cuối cùng không thiếu được vợ chồng một phen ôn tồn triền miên.
Cũng không biết có phải hay không triền miên bên trong quá mức kịch liệt ra chút mồ hôi, từ hôm nay thân cảm giác đến thần thanh khí sảng, là lấy dạy dỗ lễ nghi ma ma sau, lại có tinh thần bồi tiếp a Uyển ở chỗ này chơi đùa.
"Hôm nay từ trong khố phòng tìm ra, ta nhìn một bộ này đồ chơi nhỏ giống như đúc, a Uyển thích, liền bồi tiếp nàng chơi một hồi."
Tiêu Hành đi qua, vung lên áo choàng, cũng bồi tiếp ngồi ở kia Ba Tư trên mặt thảm, lại ôm tới tiểu a Uyển, dạy nàng đi nhận biết những thứ lặt vặt này.
"Một bộ này dùng sáp ong làm thành, gọi trên nước phù, còn có cái này tiểu trên bảng nông trại gọi cốc tấm, cái này dùng ngọc điêu khắc thành hoa văn ăn mày ngọc."
A Uyển nhìn thấy chính mình cha tới, cao hứng cũng không nguyện ý chơi cái kia đồ chơi, nho nhỏ mềm mềm thân thể nhào tới Tiêu Hành trong ngực: "Cha, cha!"
Nàng mới ba tuổi, còn không có quá quen thuộc gọi phụ hoàng.
Cố Tuệ nhi vốn đợi phải nhắc nhở, lại bị Tiêu Hành ngăn lại: "Kêu cái gì không đồng dạng, bây giờ còn nhỏ, trưởng thành tự nhiên là hiểu."
Cố Tuệ nhi gặp đây, cũng sẽ không nói cái gì.
Chính chơi lấy, bên ngoài cung nữ tiến đến bẩm báo, nói là thái tử đến đây.
Rất nhanh liền gặp a Thần hưng phấn xông tới, trong tay còn cầm một cái chim chiếc lồng, miệng nói: "A Uyển, a Uyển, nhìn cái này, cái này thú vị!"
Ai biết vừa tiến đến, liền thấy Tiêu Hành vậy mà tại.
Hắn ngay lập tức mặt biến sắc, mau đem cái kia lồng chim ném một bên, sau đó quy củ mà tiến lên bái kiến: "Nhi thần khấu kiến phụ hoàng, phụ hoàng vạn tuế vạn vạn tuế!"
Đã sáu tuổi hắn, làm lên cái gì đến đều hữu mô hữu dạng, bây giờ cái này cúi đầu gặp, cái kia tư thái quả thực là so sánh với hướng đại thần đều quy củ.
Tiêu Hành bởi vì mấy ngày nay vội vàng, ngược lại là một mực chưa từng hỏi qua a Thần bài tập, bây giờ gặp hắn như thế xông tới, lại dẫn theo cái gì lồng chim, đương hạ đã là có chút không vui.
"A Thần, đó là cái gì?"
Tiêu Hành ôm a Uyển, đứng dậy, nhạt thanh hỏi.
A Thần vội vàng cười làm lành, một bên cười làm lành một bên xê dịch vị trí, muốn dùng chính mình tiểu thân thể ngăn trở cái kia lồng chim: "Hồi bẩm phụ hoàng, kia là hài nhi cố ý đưa cho a Uyển, là a Uyển thích nhất chơi!"
Tiêu Hành tự nhiên là không tin, cúi đầu sủng ái nhìn qua chính mình nhu thuận trắng nõn tiểu nữ nhi a Uyển: "A Uyển, thật sao? Ngươi thích cái kia?"
A Uyển nghi hoặc xem quá khứ, chỉ thấy trên mặt đất một con chim chiếc lồng, lồng chim bên trong có một con kỳ quái chim chóc tại nhảy nhót, còn có cong cong miệng nhi.
Nàng nhìn một hồi, lắc đầu: "Không thích."
Không có chút nào đáng yêu, dáng dấp ngốc như vậy một con chim, nàng tại sao muốn thích đâu.
A Thần gặp, gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, vội vàng hướng lấy muội muội liều mạng nháy mắt.
A Uyển ngoan ngoãn mà lệch ra đầu: "Ca ca ánh mắt ngươi thế nào?"
A Thần: ". . ."
Tiêu Hành từ bên cạnh bình tĩnh mà nhìn mình này nhi tử.
Là hắn biết, mấy ngày không đánh, nhảy lên đầu lật ngói.
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ***
A Thần cứ như vậy bị Tiêu Hành xách ra ngoài, dạy dỗ một phen.
A Thần là không phục: "Ta cần đọc sách, cái nào điểm không tốt? Ta loại thiên tư này thông minh tiểu hài, liền là chơi đùa lồng chim thế nào?"
Tiêu Hành cười lạnh: "Vậy ta kiểm tra một chút ngươi, nếu ngươi có thể đều đáp ra, vậy ngươi cứ việc chơi."
A Thần nghe, lập tức hăng hái: "Tốt, ngươi thi đi!"
Tiêu Hành hai ngày này bớt thời gian đã triệu kiến thái tử thái phó, biết « Thiên Tự văn » « Hiếu kinh » 《 Đại Học 》 《 Trung Dung 》 đã sớm quen, bây giờ đang học « luận ngữ » « Mạnh Tử » hai thiên, hắn liền tùy ý rút « Mạnh Tử » bên trong một câu "Thuấn phát ra ngoài ruộng bên trong" hỏi thăm một câu.
A Thần đối đáp trôi chảy: "Thuấn phát ra ngoài ruộng bên trong, phó nói nâng tại vách đất ở giữa, nhựa cây cách nâng tại cá muối bên trong, quản di ta nâng tại sĩ. . ."
Tiêu Hành nghe a Thần một mạch đọc xong, liền lại hỏi trong đó hàm nghĩa, a Thần nháy mắt mấy cái, đều không kéo đầu óc, trực tiếp đem bản này ý tứ nói cái rõ ràng.
Tiêu Hành tròng mắt, nghĩ đến chính mình này nhi tử thiên tư thông minh, học thuộc lòng tự nhiên không đáng kể, liền lại để cho hắn bắt đầu viết chữ.
Bên cạnh thái giám chuẩn bị bút mực giấy nghiên, a Thần đưa tay viết chữ.
Tiêu Hành nhìn sang lúc, chỉ gặp hắn mặc dù bởi vì tuổi còn nhỏ, dùng bút lúc bắp thịt còn chưa đủ, nhưng lại viết đã là viết ra dáng, lại ẩn ẩn có phiêu như mây bay, kiểu như kinh long chi thế.
Tiêu Hành đãi nhi tử viết xong sau, cầm lên cẩn thận quan sát, trong lòng cũng là thầm giật mình.
Hắn cũng không biết a Thần như thế tiến bộ.
"Phụ hoàng, ta đã đem ta nên học đều học xong, thái phó bố trí việc học, ta chưa hề lười biếng, tất cả đều đã hoàn thành, như vậy ta vì cái gì không thể tại thời gian ở không đi buông lỏng một chút? Chẳng lẽ ta nhất định phải một mực ở tại trong thư phòng đọc sách sao? Ta mới sáu tuổi, không nghĩ tới dạng này thời gian. Nếu như học được nhanh chậm hay không, ta đều muốn buồn bực tại thư phòng đọc sách, vậy ta dứt khoát liền tiêu cực biếng nhác chậm rãi học tốt được."
Tiêu Hành nghe lời này, cũng có chút đạo lý, sắc mặt hơi chậm, bất quá vẫn là nói: "Có thể, về sau chỉ cần ngươi hoàn thành thái phó bố trí việc học, là có thể theo chính ngươi chơi đùa, bất quá ngươi cũng muốn nhớ kỹ, nghiệp tinh thông cần, hoang tại đùa, đi thành râu rậm, bị hủy bởi theo, ngươi dù thiên tư hơn người, nhưng cũng không thể quá nhiều lười biếng."
A Thần thấy mình phụ hoàng rốt cục nhả ra, vui mừng nhướng mày: "Tốt, ta biết!"
Tiêu Hành nhạt nói: "Ân, trước cùng ngươi muội muội đi chơi đi."
A Thần liên tục gật đầu: "Là, phụ hoàng!"
Tiêu Hành nhìn xem chính mình cái kia hí ha hí hửng đi ra ngoài nhi tử, phân phó bên người thái giám: "Mời thái tử thái phó."
Đợi cho thái tử thái phó tới sau, hắn đem thái tử thái phó cho an bài các dạng chương trình học tất cả đều qua một lần, cuối cùng nói: "Cái này việc học quá chậm, quá tùng."
Thái tử thái phó sững sờ: "Cái này còn chậm?"
Cái này đã so bình thường hài tử tiến độ phải nhanh gấp ba!
Tiêu Hành nhìn lướt qua thái tử thái phó.
Thái tử thái phó vội nói: "Hoàng thượng ý là?"
Tiêu Hành: "Việc học gấp bội."
** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** ** **
Tiêu Hành đem Tây Phong viên tạp sau, Cố Tuệ nhi lập tức dễ dàng, cũng là vừa vặn, vừa lúc lúc này cái kia An ma ma từ nông thôn trở về.
Cố Tuệ nhi nghe xong, đại hỉ, vội vàng nhường nàng tiến cung tới.
Lúc trước rời đi Yên kinh thành thời điểm, bởi vì An ma ma niên kỷ đến cùng lớn, không thích hợp như vậy lặn lội đường xa, lại nói nàng rời đi vội vàng, mang thuộc hạ tự nhiên là tinh giản. Là lấy lúc trước theo nàng chỉ là Quế Chi mà thôi, liền Gia Cát quản gia đều không có đi theo, An ma ma cũng lưu tại Yên kinh thành.
Về sau nàng tại biên cương mang a Uyển, bởi vì chống đỡ không nổi, Tiêu Hành yêu thương nàng, mới mệnh Gia Cát quản gia đi qua.
Nhưng là An ma ma bởi vì bệnh, không thể đi theo quá khứ, liền được an trí tại nông thôn.
Lúc đầu trước đó nói trở về Yên kinh thành, liền đem An ma ma tiếp trở về, nhưng là sau khi trở về chính là tiên đế băng hà, Tiêu Hành đăng cơ, phong hậu đại điển, tế thiên, nơi nào có tâm tư nhớ tới cái này?
Ngược lại là Gia Cát quản gia, nhớ đem An ma ma mời tới.
An ma ma tiến đến bái kiến thời điểm, vừa nhìn thấy Cố Tuệ nhi, liền phù phù quỳ ở nơi đó khóc lên: "Nương nương, nương nương, cái này mấy cái năm tháng, xem như lại lần nữa nhìn thấy nương nương! Nương nương, ta còn tưởng rằng đời ta đều không gặp được ngươi!"
Nói ở giữa, nhớ tới cái gì, cuống quít lau sạch nước mắt, lại là dựa theo quy củ cho Cố Tuệ nhi hành lễ: "Lão nô tham kiến hoàng hậu nương nương, cho nương nương dập đầu."
Cố Tuệ nhi vội vàng nhường nàng bình thân, về sau lại cho chỗ ngồi, nhường nàng ngồi xuống.
An ma ma lúc bắt đầu không ngồi, về sau mới miễn cưỡng ngồi nửa bên.
"Nương nương, ròng rã hơn bốn năm a, lão nô ngày đêm nghĩ đêm cũng nghĩ, xem như một lần nữa thấy ngươi! Lão nô còn muốn, nương nương sẽ không phải là đem ta đem quên đi đi!" An ma ma nói đến đây lời nói, cũng nhịn không được rơi mất nước mắt.
Cố Tuệ nhi mấy năm này, đầu tiên là rời đi Yên kinh thành viễn phó biên cương, về sau kiến thức không biết bao nhiêu trước kia chưa hề nghĩ tới tao ngộ, những cái kia ngày xưa tại Duệ Định hầu phủ thời gian, đều đã cảm thấy xa xôi đến đạm mạc.
Bây giờ trở về, một lần nữa gặp được cái này ngày xưa luôn luôn hầu ở bên cạnh mình An ma ma, trong lòng cũng là cảm khái vạn phần, lại cảm giác áy náy.
"Mấy năm này, An ma ma ngươi trôi qua được chứ?"
"Tốt, rất tốt, lúc ấy Gia Cát lão đầu tử rời đi Yên kinh thành, ta nói ta không nghĩ một người lưu tại hoàng tử trong phủ, hắn liền đem ta đưa đến nông thôn, lưu cho ta nha hoàn vú già, còn có một cái đại vườn, kỳ thật ta thời gian này trôi qua thoải mái, liền là nghĩ các ngươi! Ta cũng thỉnh thoảng nghe ngóng, hỏi người ta Yên kinh trong thành ngũ hoàng tử cùng ngũ hoàng tử phi trở về rồi sao? Kết quả mọi người đều nói không có trở về, ta cái kia nơm nớp lo sợ a!"
Cố Tuệ nhi nghe lời này, nước mắt đều muốn rơi xuống.
"Cái kia mấy năm tại biên cương, không phải nói hôm nay muốn đánh trận, liền là ngày mai lương thực lại thiếu ngủ, thật vất vả quá cái cuộc sống an ổn, ta lại sinh a Uyển, liền không có yên tĩnh thời điểm, Gia Cát tiên sinh cũng đi theo bị liên lụy. Bây giờ xem như trở về Yên kinh thành, điện hạ cũng phải trèo lên đại bảo, từ đó về sau ma ma ngươi liền ở lại trong cung, chờ lấy hưởng phúc đi."
Đương hạ nàng vội vàng để cho người ta đem a Thần kêu đến, cho An ma ma gặp, lại ôm tới a Uyển cho nàng nhìn.
An ma ma là nàng từ cái kia nông thôn địa phương rời đi đằng sau đối cái này lạ lẫm phồn hoa quy củ sâm nghiêm Yên kinh thành lúc bên người duy nhất có thể lấy tín nhiệm người.
Dù cho hôm nay nàng đã vì hoàng hậu chi tôn, ở trong lòng cũng là coi An ma ma là thân nhân đối đãi.
A Thần gặp An ma ma, vẫn nhớ, nháy mắt mấy cái, vang dội kêu lên: "Ma ma!"
An ma ma vốn cho rằng a Thần khẳng định là không nhớ rõ nàng, bây giờ nghe được a Thần gọi mình một tiếng này, nước mắt nhịn không được, khóc quá khứ ôm lấy a Thần.
Khóc một hồi sau, cuối cùng là ngừng lại, lại đi xem a Uyển, tất nhiên là thích đến muốn mạng.
Nhất thời Quế Chi còn có ngày xưa mấy tên nha hoàn cũng đều đến đây, nhao nhao gặp An ma ma, lẫn nhau mấy năm không thấy, quả thực là dường như đã có mấy đời, cũng không khỏi rơi xuống nước mắt.
Đợi cho Tiêu Hành hạ tảo triều sau khi trở về, Cố Tuệ nhi đem chuyện này thương lượng với Tiêu Hành xuống.
Tiêu Hành vô tình nói: "Hậu cung sự tình, đều do ngươi làm chủ, ngươi tự đi xử trí chính là."
Cố Tuệ nhi nghe xong, vui vẻ nói: "Vậy ta liền đem An ma ma tiếp tục lưu lại bên người, nàng đến cùng lúc trước lão nhân nhi, dùng đến yên tâm."
Bây giờ làm hoàng hậu, thật sự là khắp nơi chú ý cẩn thận, không thể rơi nhân khẩu lưỡi, An ma ma là một lòng vì chính mình suy nghĩ, nhìn xem thân thể cũng cứng rắn, tất nhiên là khả năng giúp đỡ chính mình rất nhiều.
Mà An ma ma lưu lại sau, nàng phát hiện nàng tính tình ngược lại là thay đổi rất nhiều, so trước kia trầm ổn, không giống trước kia trách trách hô hô.
Liền liền Quế Chi đều cảm khái nói: "An ma ma tại nông thôn ở mấy năm, tu thân dưỡng tính, lời nói ít, làm việc càng nhanh nhẹn!"
Cố Tuệ nhi gật đầu: "Là, tính tình thay đổi, khó được trầm ổn. Bất quá kỳ thật nói đến, mấy năm này, chúng ta cũng thay đổi."
Quế Chi nghe được lời này, không khỏi run lên, về sau cả cười.
"Tại biên cương cái kia mấy năm, cũng là ma luyện người."
Nàng đột nhiên nhớ kỹ, lúc trước cái kia còn không phải hoàng hậu nương nương ngốc ngốc Cố Tuệ nhi, khi đó nàng vẫn chỉ là cái tam thiếu gia thị thiếp.
Vừa đi trải qua nhiều năm, ngày xưa thiếp thất bây giờ thành cái kia mẫu nghi thiên hạ hoàng hậu.
Lúc này Cố Tuệ nhi, đã sớm không có nửa điểm năm đó cái kia lo lắng bất an nhìn qua người chung quanh lúc khiếp đảm, kinh mấy năm này lắng đọng, ánh mắt của nàng thản nhiên sáng tỏ, bên môi mang theo một tia nhạt nhẽo cười ôn hòa ý, đoan trang ngồi ở nơi đó, thơm ngát mềm mại, nhưng lại nghi thái vạn phương.
Quế Chi nhớ tới hoàng thượng đối nàng sủng ái, không khỏi âm thầm cảm thán, cũng không biết là hoàng thượng khắp nơi sủng ái tưới nhuần cái này tốt số nữ nhân, vẫn là nữ nhân trời sinh tốt số, mới khiến cho đã leo lên cửu ngũ chí tôn bảo tôn phu quân y nguyên sủng ái đến tận đây.
161
An ma ma một lần nữa trở về Cố Tuệ nhi bên người, ngược lại là giúp Cố Tuệ nhi không ít, nàng đến cùng là có chút kiến thức, tuy nói không thể giúp lấy Cố Tuệ nhi lý sổ sách, nhưng là có thể xử lý dưới đáy cung nữ, cũng có thể trấn được người, Cố Tuệ nhi gặp đây, dứt khoát đem trong tay một chút vụn vặt sự tình giao cho An ma ma người quản lý, kể từ đó, nàng tất nhiên là nhẹ nhõm không ít.
Mà từ Tiêu Hành tạp Tây Phong viên sau, hoàng thái hậu nơi đó tự nhiên là tồn lấy không thích, đến mức Cố Tuệ nhi mấy ngày nay quá khứ hoàng thái hậu bên kia thỉnh an, hoàng thái hậu đều một mặt không chào đón.
Cố Tuệ nhi bắt đầu còn có chút bất an, sợ một cái không hiếu thuận tội lớn giữ lại, về sau tưởng tượng Tiêu Hành nói đủ lời nói, cũng liền không còn để ý.
Nàng nói theo nàng đi nói, dù sao chính mình đến thỉnh an, thỉnh an sau liền trở về.
Hoàng thái hậu bởi vì cái này, tất nhiên là không thích, nhìn xem Cố Tuệ nhi bóng lưng, nhíu mày thật lâu, đột nhiên cười lạnh liên tục: "Cố Tuệ nhi, ngươi cho rằng ngươi làm hoàng hậu, liền có thể ngồi vững vàng vị trí này sao? Các triều đại đổi thay, há có như thế ổn định hoàng hậu bảo tọa?"
Bất quá những lời này Cố Tuệ nhi cũng không có nghe được, nàng đi ra hoàng thái hậu chỗ sau, trở về chính mình Vạn Di cung, nghĩ đến thân là một cái hoàng hậu, nàng còn cần có cái gì muốn học, còn có vậy kế tiếp ăn tết triều bái cùng quốc yến an bài, cũng đều đến quan tâm nhìn.
Ai biết được Vạn Di cung trước cửa, liền nghe được thái giám tới bẩm báo, nói là đại hoàng tử phi ở bên ngoài chờ lấy, muốn gặp Cố Tuệ nhi.
Cố Tuệ nhi nghe, vội nói mau mời.
Đương hạ nàng về trước tẩm điện, sửa sang lại trang dung, trong lòng không khỏi suy nghĩ đại hoàng tử phi đến đây cầu kiến chuyện này.
Ban đầu gặp đại hoàng tử phi lúc, nàng vẫn chỉ là cái nho nhỏ dắng phi, tự nhiên không so được cái này hoàng trưởng tử phi tử, theo đại hoàng tử phi quản lý Chiêu Dương công chúa đồ cưới lúc, bất quá là cẩn thận từng li từng tí từ bên cạnh đi theo, miễn cưỡng trước mặt góp cái nhân số thôi.
Nàng trong ấn tượng, cái kia đại hoàng tử phi cũng là xưa nay thận trọng tính tình, dù được cho ôn nhu tính tình, nhưng là đối người bình thường tự có một loại xa lánh, cũng không như cái kia tam hoàng tử phi tốt chung đụng.
Bây giờ nghe được đại hoàng tử phi đột nhiên đến chính mình nơi này, liền nhớ tới lúc trước di chiếu một tuyên ra, đại hoàng tử cái kia tức giận bộ dạng.
Vậy cũng là giơ đuốc cầm gậy cùng Tiêu Hành đối nghịch.
Mặc dù về sau đại hoàng tử cũng bái Tiêu Hành, nhưng là ai cũng có thể nhìn ra, cái này đại hoàng tử hẳn là không phục, làm một mới đăng cơ thiên tử, Tiêu Hành tự nhiên là đối đại hoàng tử có chút kiêng kị a?
Lúc này đại hoàng tử phi đến bái kiến chính mình, cũng không phải cùng nhị hoàng tử phi cùng tam hoàng tử phi cùng đi, tất nhiên là có chuyện gì.
Đang suy nghĩ, đại hoàng tử phi đã bước vào trong điện.
Bây giờ đại hoàng tử đã không tính là hoàng tử, phong vương gia, là lấy đại hoàng tử phi đã được xưng hô vì đại vương phi.
Đại vương phi vừa tiến đến, Cố Tuệ nhi liền cảm giác được không thích hợp.
Nàng ngày xưa đều là trang dung cẩn thận váy áo hoa lệ, thế nhưng là bây giờ lại tố lấy khuôn mặt, hai mắt sưng vù, trên mặt trắng bệch, quần áo trên người cũng nhìn ra được là trong lúc vội vàng xuyên, cũng không có tỉ mỉ phối hợp.
Đại vương phi sau khi đi vào, cũng không ngẩng đầu, liền quỳ rạp xuống đất: "Thần phụ bái kiến hoàng hậu nương nương, hoàng hậu nương nương thiên tuế thiên thiên tuế."
Cố Tuệ nhi gặp đây, vội nói: "Hoàng tẩu, ngươi mau mau bình thân đi."
Nàng nhìn nàng mặt ủ mày chau dáng vẻ, đều không đành lòng nhường nàng dạng này quỳ.
Đại vương phi lại không nổi, hơi có vẻ thanh âm khàn khàn bên trong mang theo rung động: "Hoàng hậu nương nương, thần phụ hôm nay đến, là có chuyện muốn nhờ, còn cầu hoàng hậu nương nương khai ân, giúp thần phụ lần này."
Cố Tuệ nhi trong lòng kinh ngạc: "Hoàng tẩu, là đã xảy ra chuyện gì sao?"
Liên quan tới cái này đại hoàng tử sự tình, nàng là tại buổi chiều hai người lúc nói chuyện hỏi qua, biết Tiêu Hành cũng không có đối phó đại hoàng tử ý tứ.
Dù sao kia là hoàng huynh, chính là nghe nói hoàng vị sa sút, nhất thời quá tải đến buồn bực vài câu, sau đó minh bạch đại cục đã định, liền cũng nhận mệnh.
Hắn nếu là thật sự có cái gì dị tâm, tự nhiên là dung không được, nhưng là hắn chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận, Tiêu Hành tuyệt đối sẽ không làm thủ túc tương tàn sự tình tới.
Ai biết cái kia đại vương phi lại là khóc ròng nói: "Nương nương, hôm nay tại trên đại điện, vương gia vậy mà công nhiên chống đối hoàng thượng, trêu đến hoàng thượng long nhan giận dữ."
Cố Tuệ nhi có chút vặn mi.
Nàng biết Tiêu Hành tính tình, sẽ không tùy tiện buồn bực, cái này chắc là Đại vương gia thực sự quá phận rồi?
Đại vương phi vừa khóc nói: "Vương gia sau khi trở về, ta cũng khuyên hắn, nhưng là hắn là chết bướng bỉnh chết bướng bỉnh tính tình, mặc cho ta nói toạc môi, hắn cũng thờ ơ."
Cố Tuệ nhi gặp đại vương phi không nổi, bận rộn sai khiến ma ma đưa nàng nâng đỡ, bất đắc dĩ nói: "Hoàng tẩu, hôm nay trên triều đình rốt cuộc xảy ra chuyện gì, chúng ta phụ đạo nhân gia cũng không tiện hỏi nhiều, chỉ là bọn hắn đến cùng là huynh đệ, đương nhiên phải dĩ hòa vi quý, bây giờ ngươi cũng đừng khóc, chờ hoàng thượng trở về, ta sẽ đem cầm đạo lý này khuyên nhủ một phen, có thể thành hay không, cũng là ta tận hết khả năng."
Đại vương phi nghe được lời này, miễn cưỡng bị ma ma vịn ngồi xuống, lau lau nước mắt nói: "Đây không phải mắt thấy là phải qua tết, hôm nay trên triều đình, cũng không biết nói cái gì, vương gia vậy mà chống đối hoàng thượng, hoàng thượng ngược lại là không nói gì, nhưng là vương gia tức giận đến ném lời nói, năm nay quốc yến không cần chừa cho hắn vị trí, hắn cũng sẽ không tham gia năm nay tế điển."
Cố Tuệ nhi nghe xong, vi kinh xuống.
Cái kia quốc yến tham gia hay không tham gia, nàng không hiểu, thế nhưng là cái này tế điển thế nhưng là đại sự!
Đừng nói là cái này hoàng gia tế điển, liền là bọn hắn nông thôn, nhà ai lão nhân không có, đầu ba năm ăn tết thời điểm tế tự đều là muốn cố ý so bình thường long trọng, dây bằng rạ tôn đến đông đủ, muốn các dạng cống phẩm đầy đủ, nếu là trong gia tộc có cái kia tiền đồ tử tôn, là còn muốn mua mười tám tiếng pháo đốt, còn muốn thả pháo hoa.
Loại này lúc tế tự đều là phải để ý trưởng ấu có thứ tự, có cái bài vị có cái quy củ, tỉ như đầu một năm tế tự lão nhân gia, là lão đại ra mặt thu xếp, ăn tết cái kia một bữa cơm, toàn gia đều muốn tại lão đại trong nhà ăn, về sau mà nói lại hàng năm thay phiên tới.
Về phần Tiêu Hành cùng Đại vương gia, Đại vương gia làm trưởng, nhưng là Tiêu Hành lại là kế thừa hoàng vị, tế tự đại điển bên trên, khả năng Đại vương gia vị trí cũng có chút lúng túng.
Nhưng là thân là trưởng tử, hắn liền là lại buồn bực lại khí, cũng không nên cứ như vậy chồng chất gánh không làm a! Đến lúc đó người trong thiên hạ sẽ chỉ nói, ngươi thân là Đại vương gia không tham gia phụ hoàng tế tự, nào có biết của ngươi biệt khuất!
"Đã là như thế, hoàng tẩu hẳn là đi khuyên vương gia mới là, vương gia không đi tham gia tế điển, hoàng thượng cũng không thể mạnh áp lấy hắn đi a!"
Cố Tuệ nhi không rõ, tìm chính mình hữu dụng không?
Đại vương phi lại khóc nói: "Bây giờ vương gia bắn tiếng, nói đúng không đi, chính mình ở nhà đóng cửa không gặp người, ai khuyên cũng không nghe. Mặc cho ta nói rằng ngày qua, hắn căn bản không nghe! Hắn là dạng gì người ta biết, quật cường tính tình, không thể tuỳ tiện quay đầu, cho nên hôm nay cầu hoàng hậu nương nương nhìn xem tại trước mặt hoàng thượng giúp đỡ nói một câu, xem ở huynh đệ thủ túc tình cảm, tốt xấu cho cái khuôn mặt, nhường vương gia có cái bậc thang dưới, xem như đem chuyện này đã cho đi."
Cố Tuệ nhi nghe lời này, lại cảm thấy không đúng.
"Đại hoàng tẩu, mặc dù ta cũng không hiểu chuyện này rốt cuộc là như thế nào, thế nhưng là ta nghe ngươi ý tứ này, xác nhận vương gia chính mình nói không muốn đi tham gia tế điển, hoàng thượng cũng không nói cái gì. Đã là vương gia không muốn đi, hoàng thượng cũng không thể hạ lệnh không phải cột đi, hoàng thượng là cửu ngũ chí tôn, càng khó nói cầu vương gia đi. Chuyện này, ta nhìn ta thế nhưng là khuyên không được, còn phải hoàng tẩu nghĩ biện pháp, tốt xấu thuyết phục vương gia, đừng bởi vì một ít sự tình đả thương tình thân."
Đại vương phi nghe được lời này, run lên, cúi đầu xuống im lặng.
Nàng là nhớ kỹ cái này Cố Tuệ nhi hàm hàm, rất dễ nói chuyện dáng vẻ, nhường nàng làm cái gì thì làm cái đó, lần này tới, bao nhiêu là ỷ vào lấy trước kia điểm tư thế, nghĩ đến chính mình nói động hạ nàng, nàng đáp ứng, chạy tới hoàng thượng trước mặt thổi một chút gió bên tai.
Nghe nói hoàng thượng là cực sủng ái nàng, đến mức bây giờ triều thần bên trên gián sung nạp hậu cung, đều bị hoàng thượng bỏ mặc.
Chỉ là không nghĩ tới, Cố Tuệ nhi vậy mà trực tiếp mở miệng cự tuyệt.
Nghe được Cố Tuệ nhi mà nói, nàng có chút vặn mi, thất vọng ngẩng mặt lên nhìn về phía Cố Tuệ nhi: "Hoàng hậu nương nương, vương gia vì tiên hoàng trưởng tử, nếu là lần này thực sự không thể tham gia tế điển, cái kia tại lễ không hợp, đến lúc đó sợ là muốn để thiên hạ bách tính chế nhạo!"
Nếu là lúc trước, Cố Tuệ nhi có lẽ sẽ còn bị lừa quá khứ, nhưng là bây giờ, nàng đều là tại hoàng thái hậu trước mặt lắc lư giả vờ giả vịt bao nhiêu thiên người, nơi nào sẽ bị lừa gạt đi.
Đương hạ liền thở dài một tiếng, đầy bụng bất đắc dĩ nói: "Hoàng tẩu, ngươi nói cực kỳ, chỉ là vương gia là hoàng thượng huynh trưởng, vương gia không đi tham gia cái này tế điển, cũng không thể hoàng thượng áp lấy hắn đi thôi? Đại vương phi, ta nếu là thật sự đi trước mặt hoàng thượng giúp đỡ nói cái này, sợ là hoàng thượng nhất thời để ý, đều muốn giận ta, lời này thế nhưng là tuyệt đối không thể nói."
Đại vương phi còn nói lại khuyên, Cố Tuệ nhi hung hăng lắc đầu: "Ta thật sự là không dám, hoàng tẩu ngươi cũng biết, trước đó vài ngày, hoàng thượng cũng không biết làm sao giận ta, tức giận đến đem Tây Phong viên đều đập, cái này vạn nhất nơi nào không cẩn thận lại chọc hoàng thượng, còn không biết muốn tạp cái gì đâu!"
Cái này tạp Tây Phong viên sự tình, đại vương phi tự nhiên là biết đến, nghe được lời này, nàng cũng là có chút sợ, lại gặp Cố Tuệ nhi khó chơi dáng vẻ, cũng là không có cách nào, chỉ có thể coi như thôi, dính hạ nước mắt, thất vọng cáo từ.
Đại vương phi rời đi sau, Cố Tuệ nhi mặc chỉ chốc lát, lại là hỏi bên cạnh An ma ma: "Ma ma, chuyện này ngươi thấy thế nào?"
An ma ma nghe được Cố Tuệ nhi hỏi, lại là nói: "Nương nương, ngươi làm rất đúng, nên cự nàng! Hoàng thượng cùng Đại vương gia ở giữa sự tình, vậy cũng là trên triều đình sự tình, là tay chân ở giữa sự tình, không phải nói nữ nhân tùy tiện xen vào, lại nói, nương nương nói đúng, liều cái gì không đi khuyên Đại vương gia, nhất định để hoàng thượng cho Đại vương gia một bậc thang? Cái này một triều thiên tử một triều thần, hoàng thượng bây giờ là hoàng thượng, Đại vương gia chỉ là cái thần tử, dựa vào cái gì nhường hoàng thượng cho thần tử bậc thang hạ!"
Cố Tuệ nhi rất tán thành, gật đầu: "Nguyên là cái này lý nhi!"
Đến buổi chiều thời gian, Tiêu Hành trở về, Cố Tuệ nhi cùng hắn nhấc lên chuyện này, cũng nói lên chính mình cự tuyệt đại vương phi sự tình.
Tiêu Hành gật đầu: "Không cần phản ứng chính là."
Nói ở giữa, lại nói: "Ngươi thân phận hôm nay cùng trước kia khác biệt, thế gian này, ngươi là dưới một người trên vạn người, bất luận kẻ nào đều sẽ ba kết ngươi, cầu ngươi, ngươi xưa nay thiện tâm mềm lòng, nhưng là nhất thiết phải nhớ kỹ, bất luận kẻ nào cầu tới ngươi, ngươi đều phải nghĩ lại, không thể tuỳ tiện đáp ứng."
Cố Tuệ nhi gặp hắn nói đến trịnh trọng, tự nhiên không dám khinh thường, đương hạ chân thành nói: "Ta cố gắng nhớ kỹ chính là, về sau không mềm lòng, người khác cầu ta cái gì, ta đều không dễ dàng đáp ứng."
Tiêu Hành nhìn nàng một mặt cẩn thận bộ dáng, liền giật mình xuống, về sau lại hỏi: "Tuệ nhi, ngươi ưa thích làm hoàng hậu, vẫn là thích trước kia tại biên cương lúc như thế?"
Hắn bỗng nhiên hơi nghi hoặc một chút, hắn đem nàng bỏ vào cái này tôn quý vị trí, nàng thực sự như chính mình coi là như thế thích không?
Cố Tuệ nhi nghe được cái này, cũng là sững sờ, nàng từ khi làm hoàng hậu, mỗi ngày bận rộn, thật đúng là không nghĩ tới mình rốt cuộc có thích hay không.
Nàng nghiêm túc nghĩ nghĩ sau, mới nói: "Cũng chưa nói tới có thích hay không, gả cho gà thì theo gà gả cho chó thì theo chó, ngươi làm hoàng thượng, ta liền theo ngươi làm hoàng hậu, ta đã làm hoàng hậu, tự nhiên muốn làm tốt vị hoàng hậu này."
Tiêu Hành ngưng thê tử của mình, hắn biết nàng tính tình mềm, vẫn luôn là bị thế gian này đẩy đi, nàng bị đẩy đi tới bên cạnh mình, trở thành chính mình thị thiếp, không nghĩ tới tranh không nghĩ tới muốn, kết quả từng bước một đi tới hôm nay.
Hoàng hậu vị trí này nàng tới nói, sẽ không thái quá tham luyến, nhưng là cũng sẽ không chán ghét, nàng nhìn như không có chủ kiến, nhưng là vô luận đến vị trí nào, đều tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận, cố gắng làm tốt chính mình có thể làm.
Cố Tuệ nhi gặp Tiêu Hành nhìn lấy mình ánh mắt phảng phất so bình thường phá lệ dị dạng, ngược lại là bị hắn thấy có chút xấu hổ, không khỏi mím môi cười nói: "Hoàng thượng, đây cũng là thế nào? Sẽ không phải ta lại là nơi nào chọc giận ngươi tức giận, đợi chút nữa lại muốn đi tạp nơi nào đi!"
Nàng âm điệu mềm mềm, nũng nịu lại có chút khó được nghịch ngợm.
Tiêu Hành nhìn qua nàng, chỗ ngực liền nổi lên một loại không nói ra được tình cảm, mềm mại cảm động, ướt át mãnh liệt.
Nàng đã bồi tiếp nàng sáu cái năm tháng, cái này sáu năm bên trong, nàng vì hắn sinh ra nghịch ngợm thông minh a Thần, lại sinh ra kiều nhuyễn đáng yêu a Uyển, cũng bồi tiếp nàng đi qua chiến loạn thiên tai, bồi tiếp hắn đi tới thiên hạ này cao nhất vị trí.
Nàng luôn luôn đang cố gắng, nghĩ đến tận tâm vì hắn làm những gì.
Nhưng kỳ thật nàng cũng không biết, chính mình không cần nàng làm cái gì, chỉ cần nàng an tĩnh đãi tại bên cạnh mình liền tốt.
Tiêu Hành che đậy quyết tâm bên trong chập trùng, vuốt vuốt Cố Tuệ nhi tóc: "Ta sẽ không tùy ý giận ngươi, sẽ chỉ sinh người khác khí. Còn có —— "
Hắn nghĩ nghĩ, lại nói: "Ta mới vừa nói, ngươi không cần nghe."
"A?"
Cố Tuệ nhi triệt để không rõ, hắn, hắn đây là ý gì? Cái này cũng không giống như hắn a!
Tiêu Hành cúi đầu, đại thủ bưng lấy Cố Tuệ nhi tấm kia khuôn mặt nhỏ, nghiêm trang nói: "Biết làm sao mới xem như một cái chân chính hoàng hậu sao?"
Cố Tuệ nhi mờ mịt lắc đầu, nàng bây giờ bị hắn nói mộng.
Tiêu Hành từng chữ mà nói: "Muốn làm sao thì làm vậy, không cần phải để ý đến người khác nghĩ như thế nào, cũng không cần để ý người khác nói thế nào. Bởi vì cái này trên đời, ngoại trừ ta, bất luận kẻ nào đều tại ngươi phía dưới, đều hẳn là quỳ gối trước mặt ngươi."
Chương 162: Cố nhân chi Duệ Định quốc công phủ
Tiến tháng chạp sau, hạ một trận tuyết, thiên lập tức lạnh bắt đầu, bên ngoài là nước đóng thành băng, vẩy nước quét nhà các cung nữ trong tay thùng nước giội ra ngoài, cái kia nước tại tiền điện trên bậc thang liền biến thành một tầng thật mỏng băng.
Trong điện đều là ấm áp cực kì, cái này Vạn Di cung bên trong thoa chính là tiêu bùn, tản ra mùi thơm nhàn nhạt không nói, còn có thể giữ ấm, rốt cục trong phòng này đầu, tu chính là địa long.
Trong cung đầu địa long thiêu đến ấm áp, trên mặt đất cửa hàng cái kia thật dày thượng đẳng ba ti thảm, lại thả một cái thấp sập, nửa tựa ở thấp trên giường, lười nhác nhìn một chút sách, lại có cung nữ cho đấm chân, thật sự là muốn bao nhiêu dễ chịu có bao nhiêu dễ chịu.
A Uyển đã nhanh ba tuổi, ba tuổi nàng ngày thường phấn nộn mượt mà, như cái tiểu bạch viên thuốc bình thường, toàn thân tuyết bạch tuyết bạch, duy chỉ có đôi tròng mắt kia, đen nhánh phảng phất hắc diệu thạch bình thường, linh động thanh tịnh.
A Uyển là làm người khác ưa thích, chẳng những Cố Tuệ nhi sủng ái, Tiêu Hành càng là yêu thương, về phần a Thần, bây giờ không có chút nào dám khi dễ muội muội, bình thường dỗ dành đùa với, sẽ còn chủ động giáo muội muội lưng lưng thi từ.
A Uyển cũng không tính đặc biệt thông minh hài tử, thậm chí nói chuyện có chút chậm chạp, phản ứng cũng so người bình thường muốn chậm.
Bất quá cũng may trí nhớ cũng không tệ lắm, a Thần giáo hai lần, nàng liền nhớ kỹ, sẽ dùng non sinh sinh thanh âm đem cái kia thi từ đều đọc ra đến, đọc được vang dội.
Cố Tuệ nhi đảo một bản « Thiên Tự văn », tay nắm tay giáo a Uyển nhận thức chữ. Nàng luôn cảm thấy a Uyển như chính mình khi còn bé, làm việc chậm rì rì, sợ về sau người khác chê cười nàng ngốc, cho nên trước tiên đem nên dạy đều dạy, người chậm cần bắt đầu sớm.
Chính đọc lấy ở giữa, cung nữ tiến đến bẩm báo, nói là Duệ Định quốc công phủ lão tổ tông đến đây.
Cố Tuệ nhi nghe được, vội vàng nhường cung nữ thu thập, tự mình đi nghênh lão tổ tông.
Từ lúc nàng cùng Tiêu Hành sau khi trở về, bởi vì phát sinh quá bao lớn sự tình, cũng không kịp cùng lão tổ tông tinh tế ôn chuyện, mấy ngày này, cuối cùng là rảnh rỗi, liền nói nhường Duệ Định hầu phủ cả một nhà đều tiến cung đến, tụ họp một chút, thuận tiện cũng nói rằng ăn tết quốc yến sự tình.
Bây giờ trong phủ, đại thiếu gia tương lai có thể kế thừa Duệ Định quốc công gia tước vị này, nhị thiếu gia cũng phong hầu, Duệ Định quốc công phủ toàn gia tự nhiên cũng đều minh bạch, đây là Tiêu Hành đăng cơ, bọn hắn một nhà tử được chỗ cực tốt.
Lão tổ tông vì thế còn chuyên môn tiến cung cám ơn Tiêu Hành, cũng cám ơn Cố Tuệ nhi. Như thế nhường Cố Tuệ nhi có chút băn khoăn. Tiêu Hành là Duệ Định quốc công phủ nuôi lớn, thế gian này chú trọng hiếu đạo, Tiêu Hành chính là làm hoàng thượng, cũng không thể không đối Duệ Định quốc công phủ tận hiếu.
Lần này tiến cung chính là lão tổ tông mang theo hai vị thiếu nãi nãi, cũng nhị thiếu nãi nãi trong phòng Như tỷ nhi.
Như tỷ nhi đã tám chín tuổi, sớm mất năm đó mặt mũi tràn đầy tính trẻ con, đã là duyên dáng yêu kiều tiểu cô nương, đứng ở nơi đó phảng phất một gốc không cốc hoa lan, xinh đẹp nho nhã tinh xảo.
Lão tổ tông dẫn toàn gia tiến lên bái kiến Cố Tuệ nhi, Cố Tuệ nhi vội vàng nói miễn lễ, cười bất đắc dĩ nói: "Lão tổ tông, lão nhân gia ngài lại bái ta, ta cũng không dám nhường ngài tiến cung!"
Lão tổ tông nhìn qua Cố Tuệ nhi, mặt mũi tràn đầy từ ái, cười ha hả nói: "Ngươi không cho ta tiến cung, vậy ta cũng muốn tiến cung!"
Nói đến đây lời nói, tất cả mọi người cười.
Cố Tuệ nhi cho chỗ ngồi, lại lên bánh ngọt nước trà cùng với khác vật hi hãn, cả một nhà vui chơi giải trí nói chuyện.
Nhị thiếu nãi nãi xưa nay cùng Cố Tuệ nhi quen, chính là mấy năm tách rời, cũng không có cảm thấy xa lạ, lúc này ngắm nhìn bốn phía, không khỏi cười nói: "Trước đó tới thời điểm, chỉ cảm thấy mát mẻ, ta còn muốn, cái này đến mùa đông nên lạnh, chưa từng nghĩ, bây giờ bên ngoài trời đông giá rét, trong phòng này ngược lại là ấm áp cực kì."
Lão tổ tông cười nói: "Ngươi tuổi trẻ đâu, nơi nào hiểu được cái này, đây là tiêu phòng, là tiêu phấn cùng bùn thoa lên một tầng, đương nhiên ấm áp! Lại nói cái này Vạn Di cung năm đó xây thời điểm, đặc biệt đặc địa nhiều tu địa long, trong cung đầu lại bỏ được đốt, có thể lạnh đi?"
Nàng là sinh ở trong cung đầu sinh trưởng ở trong cung đầu, tự nhiên biết những thứ này.
Đại gia hỏa nghe xong, đều cười nói: "Vẫn là lão tổ tông biết được nhiều! Trong cung này đầu sự tình, thuộc như lòng bàn tay!"
Trong cung này đầu lâu dài cũng không có mấy người, thuộc hạ mặc dù nhiều, nhưng đều là ma ma nha hoàn, Cố Tuệ nhi cái này đương hoàng hậu, không phải không hảo lạp lấy phía dưới người nói việc nhà, bây giờ Duệ Định quốc công phủ tiến cung, tự nhiên cao hứng, khó tránh khỏi nhiều lời vài câu.
Bởi vì nói lên a Uyển đến, tất cả mọi người rất thích, chỉ khen a Uyển cực kỳ giống Cố Tuệ nhi.
"Giống Tuệ nhi, cũng giống hoàng thượng!"
"Là, so a Thần khi còn bé ngoan, a Thần khi còn bé nhiều nghịch ngợm a, ngươi nhìn cái này, lặng yên ngồi ở chỗ đó, không ồn ào không nháo, chưa thấy qua ngoan như vậy tiểu hài nhi!"
Cố Tuệ nhi nghe được, cười nói; "Như tỷ hơi nhỏ thời điểm cũng rất ngoan."
Như tỷ nhi gặp nhắc tới mình, cung kính cúi đầu xuống, mấp máy môi, cười nói: "Hoàng hậu nương nương nói đùa, công chúa dáng dấp đẹp mắt, cũng ngoan."
Cố Tuệ nhi là gặp qua nàng mấy lần, bất quá khi đó cũng chỉ là ngay trước rất nhiều mặt người nhìn vài lần thôi, cũng không có giống hôm nay nói chuyện như vậy.
Bây giờ nghe nàng nói chuyện, cảm thấy nàng tuổi không lớn lắm, nhưng là rất có trật tự, lại hiểu chuyện thủ lễ, chưa phát giác tăng thêm hảo cảm.
"Ta còn nhớ rõ năm đó chúng ta dọn nhà, nhị thiếu nãi nãi ôm Như tỷ nhi tại trên bậc thang, lúc đương thời một con ngựa bị sợ hãi, Như tỷ nhi đi ra ngoài, suýt nữa đả thương nàng. Lúc ấy Như tỷ nhi cũng liền cùng hiện tại a Uyển không kém bao nhiêu đâu, đảo mắt đều lớn như vậy."
Nhị thiếu nãi nãi nghe nàng nhấc lên cái này, cũng cười; "Năm đó còn nhờ vào Cố đại tướng quân, nếu như không phải hắn, nơi nào còn có Như tỷ nhi mệnh tại, ta thường cùng lão tổ tông nói đùa, nói chúng ta Như tỷ nhi là phúc lớn mạng lớn, thời điểm then chốt có quý nhân tương trợ."
Cái này cũng thật sự là trước khác nay khác, năm đó Cố Bảo Phong cứu Như tỷ nhi, mọi người mới chú ý tới cái này mày rậm mắt to tuấn lãng giản dị thiếu niên, kia là bởi vì Như tỷ nhi mà biết Cố Bảo Phong.
Hôm nay lúc này, Cố Tuệ nhi leo lên hậu vị, Cố Bảo Phong cũng bị Phong Tướng quân, Cố Bảo Phong chính là Như tỷ nhi quý nhân.
Lão tổ tông nghe được, nhìn một cái chính mình cái này cháu gái, lại nghĩ lên năm đó Cố Bảo Phong, cảm khái nói: "Nhiều năm không thấy Bảo Phong đứa bé kia, cũng không biết hắn bây giờ dáng dấp ra sao, nên lại cao lớn đi."
Nàng cái này nói chuyện, Cố Tuệ nhi cũng là nghĩ niệm đệ đệ, cười nói; "Là cao lớn, cũng tráng thật, đều như thế cao, tại biên cương loại địa phương kia, hắn lịch luyện mấy năm, thật sự là thay đổi không ít."
Cái kia Như tỷ nhi nghe người ta nhấc lên cái này, không khỏi có chút nghiêng đầu, lắng nghe mọi người giảng.
Kỳ thật nàng từ nhỏ đã nghe chính mình nương cùng tổ nãi nãi nói qua, nói là chính mình khi còn bé đã từng có cái đại ca ca cứu mình, còn nói cái kia đại ca ca dáng vẻ.
Nàng không quá nhớ kỹ cái kia đại ca ca cái gì bộ dáng, nhưng là hình bóng trác trác có chút ấn tượng, nhớ kỹ hắn vững vàng ôm chính mình lúc cảm giác.
Kia là một cái rất lớn đại ca ca, lúc ấy nàng còn rất nhỏ, bị hắn ôm ở trên cánh tay, cảm thấy cánh tay của hắn rất thô, khí lực rất lớn.
Nàng nghiêng đầu cẩn thận nghe liên quan tới cái kia đại ca ca sự tình, ai biết, Cố Tuệ nhi cùng lão tổ tông đang khi nói chuyện, lại nhấc lên quốc yến sự tình.
Như tỷ nhi có chút thất vọng, liền có chút cúi đầu xuống, đi xem cái kia a Uyển.
A Uyển dáng dấp phấn nhu đáng yêu, tò mò đánh giá Như tỷ nhi.
Nàng như thế nhỏ, bình thường bạn chơi chỉ có ca ca của mình a Thần, là lấy bây giờ nhìn thấy cái đại tỷ tỷ, đã cảm thấy rất mới mẻ.
"Gọi tỷ tỷ." Cố Tuệ nhi đối a Uyển chỉ dẫn đạo.
A Uyển nháy mắt mấy cái, ngửa mặt nhìn xem Như tỷ nhi, qua hơn nửa ngày, mới kêu một tiếng: "Tỷ tỷ."
Thanh âm của nàng ngọt ngào mềm mềm.
Như tỷ nhi lập tức cười: "Tiểu công chúa thật sự là động lòng người."
Mọi người thấy một lần, cười nói: "Hai đứa bé này cũng là hợp ý, Như tỷ nhi, ngươi bồi tiếp tiểu công chúa chơi một hồi đi."
Lão tổ tông cái này nói chuyện, Cố Tuệ nhi cũng nhớ tới tới: "Bên này trên thảm có chút đồ chơi nhỏ, Như tỷ nhi, ngươi quá khứ nhìn xem thích gì, cùng a Uyển cùng nhau chơi đùa đi."
Như tỷ nhi đều tám chín tuổi, tự nhiên đối những tiểu hài tử kia đồ chơi không thể nói nhiều thích, bất quá nàng vẫn là ngoan ngoãn gật đầu, dẫn a Uyển quá khứ chơi.
Nàng tính tình nhu hòa, đối a Uyển cũng có chút chăm sóc.
A Uyển rất nhanh thích vị đại tỷ này tỷ, tỷ tỷ trưởng tỷ tỷ ngắn réo lên không ngừng.
"Về sau mang nhiều Như tỷ nhi tiến cung đi, ta nhìn nàng cùng a Uyển chơi đến tốt." Cố Tuệ nhi cũng hi vọng nữ nhi nhiều cái bạn chơi.
Duệ Định quốc công phủ cùng Tiêu Hành nguồn gốc không phải bình thường, hai đứa bé có thể chơi đến cái kia cùng đi, vậy dĩ nhiên là không còn gì tốt hơn.
Nhị thiếu nãi nãi nghe được, tự nhiên là liền miệng đáp ứng.
Cố Tuệ nhi hiện tại là thân phận gì địa vị, có thể để cho Như tỷ nhi cùng a Uyển cùng nhau chơi đùa, kia là cầu còn không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ Đại] Hoàng gia tiểu kiều nương (Hoàn) - Nữ Vương Bất Tại Gia
RomansaHoàng gia tiểu kiều nương Tác giả: Nữ vương không ở nhà convert: luoihoc Cố Tuệ nhi vốn là tiểu gia bích ngọc, nhân duyên trùng hợp trong bụng mang hạ tôn quý huyết mạch, đi tới Yên kinh thành, đi vào Duệ Định hầu phủ, cho đến bước vào nội việ...