Perilous Academy

8 4 11
                                    

Chapter 2

Esha's Point Of View

Kring!! Kring!!

Bling!! Blag!! Ting!! Woosh!! Tick!! Boogsh!!

*unat*

*unat*

-_0

0_-

-_-

0_0

"Anong oras na ba?" Tanong ko sa sarili habang pinupulot ang basag/warak na alarm clock ko.

"5:30 palang pala" Ngayon ang araw ng aking unang pagpasok kaya naligo na agad ako.

Magiging maayos kaya ang pag aaral ko dito? *sigh* sana......

~You shout it out
But I can't hear a word you say
I'm talking loud not saying much
I'm criticized but all your bullets ricochet
You shoot me down, but I get up

I'm bulletproof nothing to lose
Fire away, fire away
Ricochet, you take your aim
Fire away, fire away
You shoot me down but I won't fall, I am titanium
You shoot me down but I won't fall
I am titanium, I am titanium, I am titanium, I am titanium~

Nakasanayan ko na ring kumanta sa banyo habang naliligo. For me, nakakatanggal yun ng stress.

Halos 15 minutes lang pala ako naligo kaya makakapag ayos pa ako.

Kinuha ko sa isang closet yung uniform na ibinigay sa akin ni Druid.

Bumagay naman sa akin yung uniform kaya wala na akong proproblemahin tungkol dito sa uniform ko.

Kinuha ko na ang bag ko at wallet ko. Tsaka ako lumabas ng dorm.

Sumakay na ako ng elevator pababa para di na ako mahirapan tsaka para hindi ako malate sa klase.

Hindi basta ordinaryong dorm ang tinitirhan ko. Dapat nga hindi dorm ang tawag dito dahil mukha itong hotel.

Ting!!

Binilisan ko ang paglakad ko dahil at exact 7:00 am magiistart ang mga klase. Eh 6:15 na tsaka hahanapin ko pa yung room ko. Malaki pa naman ang eskwelahan na ito kaya baka mahirapan ako.

Dali dali akong lumabas ng pintuan. Shems! Bakit ngayon pa umulan? Mas mahihirapan akong maghanap nito ngayon. Tsk. Malas.

At takte! Wala akong dalang payong. Kapag bumalik ako sa room ko mas matatagalan ako dahil pang 40th floor yung room ko.

"Miss, wala ka bang payong?" May lalaking cute ang nagtanong sa akin.

Tumango ako at tumingin sa relo ko. Shocks!! 7:05 na. Paktay!

"Wag kang mag-alala hindi pinapagalitan ang mga estudyante kapag nalate sila ng umuulan" Wow! Buti pa dito. Di katulad sa dati kong school.

"So, ano? Sabay ka na sa akin?" Aba syempre! Di na ko papakipot.

"Oo" I coldly said. Kaya naman medyo sumimangit siya ng bahagya.

"Ang cold naman. Isuot mo itong jacket ko. Kasi isa lang itong payong ko at maliit pa. Baka magkasakit ka pa" isinuot niya sa akin yung black jacket niya. Kahit binulong lang niya yung unang part narinig ko parin.

Talagang cold ako pagdating sa ibang tao. Pero kapag malalapit sa buhay ko ang kausap ko minsan may sigla o kaya naman minsan ay childish ako.

Inilagay ko sa harapan ang bag ko at tsaka ito yinakap para hindi mabasa. Nagulat naman ako ng bigla niya akong akbayan at kasabay nun ang pagtakbo namin.

Perilous Academy (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon