Một cô bé tóc nâu hạt dẻ đĩnh đạc bước vào hầm độc dược. Tay ôm sách vở, áo choàng phấp phới bay, trông đống tập sách nhiều đến mức có thể làm oằn lưng cô nhưng cô vẫn đứng thẳng. Trong đôi mắt luôn hướng về phía trước đượm một thoáng u buồn, nhưng rồi một biểu cảm trống rỗng nhanh chóng thế chỗ. Đôi mắt đó không còn tinh anh và sắc sảo như ngày xưa. Thay vào đó, chúng trở nên chững chạc, trưởng thành... nhưng là theo một chiều hướng không hẳn hài hoà và tích cực.
Kế bên cô bé, hai thằng bạn thân Ron và Harry mải miết cười đùa, tranh thủ mấy phút giây sắp phải tức tối ngậm bồ hòn vì lão Snape. Chúng nhìn trẻ con bao nhiêu thì Hermione nhìn lãnh đạm bấy nhiêu. Cô chẳng mảy may cười trước những câu đùa vô thưởng vô phạt của Ron, hay sốt sắng hỏi thăm khi Harry nhắc đến ba đỡ đầu của nó. Cô cũng dần thờ ơ khi lão Hagrid gặp rắc rối với đám nhà Slytherin và cần tụi nó giúp đỡ. Thậm chí, cái hột-vịt-đẹt mà cô tự hào thành lập để bảo vệ quyền lợi gia tinh cũng bị cô bỏ phế, tờ giấy gây quỹ đóng một lớp bụi còn dày hơi mặt thầy Snape khi thầy ngang nhiên trừ điểm tụi nó vô lý.
Năm nay là năm thứ sáu.
Và cô ngày càng giống Draco Malfoy.
Chẳng biết tại sao, cô lại dần chú ý đến sự hiện diện của nó. Cô khó chịu mỗi lần cô nghĩ về tên đó, một chút bí hiểm và lạnh lùng làm cô không khỏi nghĩ đến bản thân mình. Hermione ghét những thứ gì cô chưa thể hiểu được, và Draco là một trong số đó. Song, cô cũng chẳng quan tâm quá nhiều, bởi tâm trí cô đang bị choáng chỗ bởi những trường sinh linh giá.
"Trường sinh linh giá chính là chỗ trú ngụ vĩnh cửu, nếu như không bị phá huỷ, của linh hồn."
"Chỉ có kẻ với quyền phép tuyệt đối và thật sự tàn độc mới có thể chia năm xẻ bảy linh hồn của hắn."
"Trường sinh linh giá thường là những vật mang ý nghĩa to lớn với chủ nhân; thiếu đi chúng, kẻ sở hữu rất dễ dàng phát điên."
Rốt cuộc trường sinh linh giá có thể là những thứ gì? Hẳn nếu chúng thuộc sở hữu của Voldemort, ắt phải có mối liên hệ mật thiết nào đó với Salazar Slytherin. Mình không biết gia huy của dòng họ đó, nhưng thú cưng của Voldemort, con rắn Nagini, rất có khả năng đang sở hữu một mảnh linh hồn hắn. Con rắn đó cũng chưa rời hắn một bước, ít nhất là đến thời điểm hiện tại. Vậy, có thể kết luận đó là một trường sinh linh giá không?
Từ phía xa xa đã có thể nghe thấy tiếng thầy Snape quát nạt một đứa năm nhất của Hufflepuff. Lọ thuốc của nó làm một thằng nhóc Ravenclaw quay mòng mòng trong lúc ói ra thứ gì đó ghê ghê, nhớt nhợt màu xanh rêu.
Hoặc giả, hắn có thể gửi linh hồn ở những nơi kẻ khác không lường trước được. Chúa tể hắc ám không phải là ngu ngốc, ắt hẳn đã lường trước khả năng người khác khám phá ra được bí mật này, ít nhất là từ khi đứa trẻ được chọn thoát lời nguyền giết chóc của hắn hơn chục năm về trước. Có thể là một thứ gì mà người ngoài nhìn vào đều sẽ lập tức bác bỏ. Một cái gì đó không liên quan đến niềm tự hào phù thuỷ của hắn. Một cái gì đó hắn khinh bỉ...
Một cái gì đó cô vẫn chưa thể tìm ra.
"Hermione, bồ đang nghĩ gì vậy? Vô lớp mau đi kẻo lão Snape trừ điểm nữa bây giờ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dramione] Loved You.
FanfictionAi rồi cũng sẽ phải bộc lộ sự ác hoá trong tâm hồn. Các thế lực từ bên ngoài sẽ làm trỗi dậy bản năng đó, dù cho người có thiện đến đâu hay nấp trong lốt một vị thánh. Phù thuỷ và Muggles, bản chất cũng không ngoại lệ, ác độc, ích kỉ, xấu xa chẳng...