CHAPTER 2: My Bestfriend.

93 2 0
                                    

"A true friend is someone who thinks that you are a good egg even though he knows that you are slightly cracked."

-Bernard Meltzer.

♥♥♥

ANNE'S POV~

HAHAHAHAHAHAHA. grabe! tawa ako ng tawa nung nakita ko yung mukha ng bhefie ko!

Pano ba naman, shock na shock ata sa ginawa kong pangtitrip sakanya! HAHAHAHA.

Ee kasi naman, daldal ako ng daldal dito, tapos makikita ko siya, di naman pala nakikinig? aba! nakakainis kaya! sayang effort ko sa pagsasalita! sayang din laway ko no!? tss.

nakakita lang ng pogi, di na inintindi mga kinekwento ko sakanya, kilig na kilig pa naman ako habang kinekwento ko sakanya yun. about kaya sa crush ko yun! ayieee! ang landi ko talaga! :)) kaso, waley! nasira ang mood ko!

Nakita ko kasi tong kinekwentuhan ko.. urgh! nako! sarap idukdok! >.< De, Jk lang! Mahal ko tong bruhang to kahit ganyan yan! hahaha.

BTW. let me introduce myself! :)

-Princess Anne Guevarra.

-17 yrs old

-A 2nd year college in Eastern University. Masscom also is my course.

-5'3 in height.

-Princess Nadine's Bestfriend. Bhefie yung CS namin.

(CS= Call sign! Parang sa text lang no? Hahaha.)

-itsura ko ba? aba! baka di mo na maalala pangalan mo dahil sa sobrang ganda ko! :P medyo chinita, nanay ko kasi is a Chinese. so bale, half Filipino && half Chinese ako. :) matangos ilong. hmn.. ano pa ba? hmn.. ayun! maputi din ako, kagaya ni Bhefie. at di lang yan!

ako ay ...

ako ay ...

ako ay ...

AKO AY SEXY! :P

BWUHAHAHAHA. kailangan talagang pasuspense ee no?

sorry naman! I'm so maharot talaga! obvious na naman siguro nu? yung ginawa ko pa nga lang kay Bhefie ee.

Actually, sya yung mejo tahimik na type na tao pero kalog din naman sa mga taong close nya. BUT! ehem! not like me! I mean, di kasing lala ng pagka'kalog ko! harhar.

try to imagine ME, as in ME!

"ayyyy! WAG NA PALA!!!"

sorry sa pag-sigaw ko, napalakas ata e. hehe.

wag na kasi ..

baka lumaglag ang panga mo't tumulo pa laway mo! :D

Partida! iimagine'in mo pa lang ako wa? pano pag-nakita mo pa ko sa personal?! ewan, ayoko na lang magyabang! WUHAHAHA.

di pa pala pagyayabang ang ginagawa ko no? ^.^

okay! mas bongga pa ata ako sa kakapalan ng mukha sa pagpapakilala kaysa sa ginawa ng bhefie ko! hehe. sorry kaibigan! inborn na nga to, sabi nila. :P

nagtataka siguro kayo kung bakit may PRINCESS din sa name ko no?

Ganto kasi yun, yung Mother namin ni Nadine ay BESTFRIENDS like us. galing no? namana pa namin pati yun! :))

nung mga nasa mga gantong age pa lang sila, napagkasunduan nila na dapat parehas ang magiging first name ng una nilang magiging anak. Kung hindi man same ng gender, kahit first letter lang.

Yun daw magiging symbol na Bff's sila at kahit mamatay man daw sila, mabubuhay pa din samin yung pinagsamahan nila.

OA ba? No, they just really love each other.

And luckily! Sabay silang nagkaanak, and look! Both girls, kaya ayan ang kinalabasan! =)

Guevarra ang surname ko kasi Daddy ko is just a half Chinese, our GrandMa. So, Filipino ang GrandPa ko. That's why, Guevarra at hindi something Chinese names talaga! :)

Magkababata kami ni Nadine, we're so closed to each other, lalo na ngayon. Dahil mas pinatatag na ng panahon yung samahan namin as magBestfriends. Halos lahat nga ng nangyayari saming dalawa, alam na ng isa't-isa, kambal ko na ata to e, kahit nasan ako, kasama ko sya. parang aso! hep! Joke lang! nekebe! MAHAL KO TO, MAHAL! enchende? >:D

kilala ko na din yan simula ulo hanggang sa dulo ng kuko ng daliri nya sa paa! :) at ganun din naman sya sakin, we're totally like Sisters! magkasundo almost sa lahat. ♥

balik tayo dun sa ginawa ko. baka sabihin nyo, ako na ang bumida ditey! hehe. eto na nga wi! :D

(O.O) --> OMOOO! look at her reaction! so shocked at di maka-get over! haha.

sus! YUN LANG?! YUN LANG?! psh!

Joke! haha. ako man yun! at IKAW man yun no? baka ano na nagawa mo sakin dito!

"uy, ang loka mo talaga! napatingin kaya dito! *sabay palo sakin*" makabulong e! halatang halatang nahihiya.

at ako? sinagot ko sya!

NG PASIGAW ULI!

"SUS! OKAY LANG YAN! DI NAMAN MAKAKATANGGI SA BEAUTY NATIN YAN EE! GANDA KAYA NATEN NO?! *sabay kindat ko sakanya*"

mas lalong nanlaki ang mata! haha. walang magawa e, kahit kelan, di na nasanay sa kalokohan ko to. :D

ASAR, talo!!!

bumulong na naman siya ..

"gaga ka talaga! ako nahihiya sa ginagawa MO wi. baka akalain nyan, patay na patay tayo sa kanya. ohmy bhefie! ayan na--" talagang pinagkadiinan nya yung MO. hihi. inis slight na to, tiyak!

di na nya tinapos, nalingon na din kasi ako dun sa guy. at goshhhh!

papalapit samin yung guy, nakangiti! ohmeyged! ang gwapo nya talaga! wews! punas laway!

HAWI BUHOK.

AYOS DAMIT.

HAVE POISE ANNE!

papalapit na sya ng papalapit samin..

sinasagot ko lang din sya ng killer smile ko! ^____^

si Nadine? (~.~) --> waley! ganyan lang ang reaction nya! nakakatawa lang ee, sarap talaga pikunin neto!

ayan! malapit na sya, ano kaya sasabihin samin neto? sus! sure ako, sasakay yan! SA GANDA NAMING TO? wala pang tumanggi! tss. ;)

Nadine's POV.~

jusko po!

Lamunin na sana ako ng lupa dito!! Gusto ko ng lumubog na lang at mag-disappear ngayon dahil sa hiyang nararamdaman ko!

(=.=)

Letse ka Anne! Humanda ka sakin mamaya!

Nagpapaganda ka pa dyan! Napaka mo talaga!!

Ayoko kasi na pinapaalam sa lalaki na gusto ko sila kasi ayokong umiwas sila or parang lumaki ulo?!

Kaya ayan! Inis na inis ako ngayon ditong sa bruha na to!

Sana'y hindi ito gaya ng iba na mayabang porket alam nilang gwapo, cute at habulin sila.

Nakakainis yung mga ganung lalaki! Grrrr! Masyadong mga feelingero..

Nawala ako sa pag-iisip ng makitang andito na pala sya sa harap namin!

Gosh! Mas pogi sya pag-malapitan, infairness.

Yum-yum-yum din sya! HAHAHA.

Halaa! Ano na gagawin ko?!

Okay, okay!

Calm down Nadine!

Wag magpapahalata.

Inhale-exhaleeeee! Woooo.

♥♥♥

pabitin ang UD! haha. bakit ba? feeling ko UD na tawag dito e! >:P

RL nyo na kasi para masaya! :) THANKS! :***

I think.. He's My Destiny.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon