Chapter 1 - Unexpected Love

26 3 2
                                    

Hey guys. Hindi po talaga ako bookwriter pro sadyang napakalawak lang ng isip ko pag nag-iimagine. Madalas sa drawing ako gumagawa ng story. Well, let's try naman dito sa Watty :D

********

Any resemblance to a person's name is CO-INCIDENTAL.

Prologue

"am I willing to change myself for someone I love?"

"is sacrificing worth for the one you love?"

"did God give this person as a reason?"

"or did God give this person as a lesson?"

I am "Cassy"

and I believe that "Love has no boundaries. Has no standards."

Because when you Love, everything goes Unexpectedly.

----------

Cassy's POV

"GoodMorning sunshine!" I greeted as I opened the curtain of my window. Well, as you can see. The sun is shining. The flowers are smiling. The air is sooo refreshing. Mas maganda kase yung fresh air kesa sa airconditioned kong room! Yes! Nka AC ako. Hahaha! Malamang I came from an elite family.

Yes, I'm from an elite family. My Dad owns two companies abroad and also here in Philippines while my Mom owns beach resorts and hotel. Well, let us say I can have everything and do everything I want. But, there's one thing missing in my life.

"Mr. Right"

Oo, haha! Naghahanap ako ng Mr. Right. Yung tipong papasa sa standards ko. Gusto ko kasi yung talagang gentleman, mabait, sweet, futuristic at syempre makulit :)

Imposible ba? Hahaha hayaan niyo na nga. Masyado kasi akong nagbabasa ng mga novels eh kaya nag hahallucinate ako ng ganyan.

*knock knock knock*

"Ma'am Cassy, 6:30 na po. May pasok pa po kayo kaya mag-ayos na kayo. Nagtataka na kase yung Daddy mo kung bakit daw hindi kapa bumababa para mag almusal. Hindi kapa po pala nakapag-ayos. Nakahanda na po yung ipapaligo ho ninyo at bumaba na lang po kayo kapag tapos na kayo." yaya ko. Hindi ko kilala basta yaya ko siya. Madami kaming yaya eh. Haha

"Sige."

(after 5 seconds)

"Oh shit! Nakooooooo! Yan kasi nag iimagine ako ky Mr. Right yan tuloy!! Nakakainis! Arrrrrgh! Maliligo na nga!" sigaw ko. Wtf? Hahaha ang corny ko masyado kanina nadala ako sa sikat ng araw!

Mabilis akong naligo. Di na ako nakapag bubble bath! -.- Psh! Kainis nmn ee. Pero okay lang yan noh! After 15 mins. tapos na akong maligo, nagbihis na din ako at pinaayos na lang ang mga gamit ko sa yaya ko. 6:50 na kaya nag-almusal ako.

"Goodmorning Daddy!" bati ko kay Daddy habang nagcocoffee siya.

"Cassandra, bakit ngayon ka lang?"

"Dad, you know what. You're so sweet! Binati kita ng Goodmorning tapos ganyan sagot mo?" sabay pout ko. Di yun makatiis eeh.

"Okay. Im sorry baby. Goodmorning sweetheart. Bakit ngayon ka lang?"

"That's more I like it! Haha. Dad, because I was imagining my Mr. Right kase!"

"Mr. Right na naman?" sabi ni Mommy na biglang sumulpot. Ganyan si Mommy eh, parang kabute.

"Hey mom. Goodmorning!"

"Goodmorning din. Dad, anu naman tong iniemote ng anak mo?"

"Ewan ko jan Mom. Parang sira ulo eh. haha! I think you better get a schedule at our psychiatrist. May problema ka ata Cassandra eh!"

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon