Chapter 4 - Wrong Way

11 2 0
                                    

Cassy's POV

-.0

0.-

0.0

OoO

"Aaaaaaaarrrrrrrggggggghhhhhhh!!!!!!" sigaw ko! Nasaan ako?! Bakit puros puti tong mga dingding?! Nasa langit naba ako?!

"Ay kabayung si hurs na nadoling! (SeaHorse na naduling)"  whut?! Srsly? Do elfs exist at Heaven?

"Who are you?! What am I doing here?!"

"Naku! Tika mam wag ka gagalaw! Tatawagen ko lamang si Ser Del!"

Sir Del? Sinong Del? 

Bumangon ako at tumingin ako sa full length mirror malapit sa CR.

"Bakit iba yung damit ko?! AAAAAAHHHHHHHH!!!!" sigaw ko! Sht. Ni rape nga ba talaga ako? Nasa Motel ba ako?! Hindi pwede 'to!!!!!!

"HOY! Ang ingay ingay mo ano bang pinagsisisigaw mo jan!?" ewan kung cno to

"Hoy!! IKAW!!! SINASABI KO NA NGA BA NIRAPE MO AKO.EH!!! TULONG TULOOOOONG! Nilapastangan ako! Mga ate! Mga kuya!" sigaw ko

"Yaya Sally!!! Ikaw na ngang bahala dito sa bungangerang to!" sya. Natatakot talaga ako. Hinahanap na ako cguro nila Mommy!

Lumabas na sya ng kwarto at may biglang pumasok. Isang babaeng medyo may katandaan at ang amo amo pa ng mukha! Mayor Doma ata dito!

"Hija, buti nmn at gising ka na. Kamusta ka hija?" Yaya Sally? Oo Yaya Sally yung narinig ko kanina. Yan yung sabi nya

Napatulala lg ako.

"Naku hija, natatawa na lang ako sa'yo. Natural lg cguro na ganyan yung reaksyon mo. Akala mo nirape ka no? Haha! Hindi ah!"

at nagpatuloy sya ng kwento.

"Dinala ka dito ni Dale. Dahil hinila kanya kanina sa kung saan at naligaw kayo. Bigla ka nlg daw nahilo. Siguro dahil sa init at cguro hindi ka sanay."

DALE? Oo! Naalala ko.na! Sya pala ung Prince Dale nila!

"Ako yung nagpalit ng damit mo. Hindi sya. Okay na ba yun?"

tulala pa din ako.

"Hija? Ano?"

"Ay sorry po!" nabasag yung pagkatulala ko

"Opo. Hindi po ako sanay sa mainit. Hindi ko din po alam yun. At tsaka kararating ko lg po sa Manila last week lg ata and hindi pa po ako nakaka-adjust sa weather." - ako

"Ah. Ganun ba. Hija ano bang pangalan mo?" - sya

"Cassandra po." malimit kong sagot. Ayokong malaman nya na Gomez ako baka kilala nya din yung parents ko.

"Ako si Yaya Sally. Yaya Sally nlg ag itawag mo sakin ha?" - Yaya Sally

"Opo. Uhh, Yaya Sally kaninong mga damit na 'to?" - tanong ko.

"Halika kana. Napakadaldal mo na ihahatid na kita pauwi!" Sumulpot agad c Dale. Oo. Alam ko na pangalan ya.

Hinila nmn nya ako.

"Ano ba? Hari ka ba ng hila hila? Lagi mo nlg ako hinihila!" iritang sabi ko. Nakakainis ag sakitsakit sa braso eh!

Wala syang imik. Hanggang sa nakaabot na kme sa sasakyan nya. Sya yung nagdrive?!

"Marunong ka bang magdrive?" di nya ako sinagot. Pinagbuksan nya lang ako mg pinto at pumwesto na sya sa driver's seat.

Sumakay na lang ako. Then habang nag da drive sya, drtso lang yung tingin nya sa daan.

Pinagmasdan este hindi ko sadyang tumingin sa kanya. Ang gwapo nya pala.

Moreno. Ang taas ng ilong. Red lips sya at napaka maamo ng mga mata nya.

Eww?! What the hell Cassy what am I thinking!

"Baka matunaw ako sa kakatitig mo nyan ha." shit! Nagulat ako! Shit nakakahiya namula ata ako!

"Huh? Ah. Eh. Hi-hindi ah!! A-ang feeling mo nmn!" at tumingin ako nang diretso sa kalsada. Then I noticed,

"Ang yabang mo noh? Lakas ng loob mong ihatid ako sa bahay pero lumagpas ka! Hahahahahahaha!"

Napahiya ata sya! Hahahaha

"Baba. Maglakad ka na lang papunta sa inyo." cold nya talaga pramis!

"Whut?! Me? Paglalakadin mo?! No way!!!" - ako

"Bababa ka o hihilain ulit kita?" sabi nya pero sa daan pa rin sya tumitingin.

"OO NA! BABABA NA AKO! ANG SUNGIT MO!!"

then pagka baba ko hindi ko muna sinirado yung pinto.

"Ang yabang mo! WRONG WAY!!!"

*boogsh!*

pabagsak kong sinirado ang pinto.

------------

Dale's POV

Habang nagmamaneho ako, napansin kong nakatitig sakin c Christina. Oo. Christina alam ko yung pangalan nya. Yan yung narinig ko nung nag iintroduce sya

(Author: eeeeeh c Dale focused ky Cassy!)

Heh! Hindi noh! Ang kulit mo author! Alis nga!

Wag nyong pansinin c author. Papansin yan.

"Baka matunaw ako sa kakatitig mo nyan ha." sinabi ko at namula ata sya. Ang cute. Ah este nakakatawa sya!

"Huh? Ah. Eh. Hi-hindi ah!! A-ang feeling mo nmn!" umiwas agad sya ng tingin. Nagmaneho lang ako ng maneho at may ngiting tagumpay dahil napahiya sya. Then,

"Ang yabang mo noh? Lakas ng loob mong ihatid ako sa bahay pero lumagpas ka! Hahahahahahaha!"

And I was like O.O sht! Nakakahiya! Oo nga noh! Pano ba 'to?! Sht. Alam ko na!

"Baba. Maglakad ka na lang papunta sa inyo." cold kong pagkasabi. Para hindi ako mapahiya. At para mapikon sya..Ang cute este nakakatuwa kse pag napipikon sya.

"Whut?! Me? Paglalakadin mo?! No way!!!" - sabi nya. Ang arte talaga nitong babaeng to!

"Bababa ka o hihilain ulit kita?" sabi ko para bumaba na sya.

"OO NA! BABABA NA AKO! ANG SUNGIT MO!!"

then bumaba na sya At hindi nya sinirado ang pinto ha?!

Nagulat ako ng bigla syang,

"Ang yabang mo! WRONG WAY!!!"

At ayun! Binagsak nya yung pintuan ko. Hahahah! Ang cute!

Shit! Kanina pa ako sa CUTE CUTE na salitang yan ah! Nababading na ba ako?

Well, nagmaneho ulit ako ag napangiti na lang dahil nagrereplay sa utak ko ang pagkasabi nya nang "Wrong Way".

Ano ba to! HINDI PWEDE TO!! HINDI SYA CUTE! HINDI!!!!!!!!

--

A/N: Eeeeehhhh! Kinikilig ako! Hahahahahahaha wala lang. Salamat sa 7 reads! Appreciated ;)

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon