(Xin lỗi vì sự chậm trễ, tuần này bớt phim, định cuối tuần này mỗi truyện 2 chap để bù cho việc trễ mà không biết được không :P Nói chung là sẽ cố gắng)
{ = Singto = }Krist đúng là người yêu ghét dữ dội.
Nếu ai tốt với em ấy, em ấy sẽ tốt lại nhiều hơn. Và nếu ai ác với em ấy thì em ấy sẽ ác lại gấp 10 lần.
Tôi học hỏi được nhiều đó từ việc em ấy đối xử với Fran hôm qua. Nếu tôi phản hội em ấy thì chắc cũng không có cơ hội thứ 2 giống như cậu nhóc đó nhỉ? Người nhẫn tâm có thể đuổi người nói yêu mình đi chứng minh bằng cách đuổi đi chết. Fran không đủ gan dạ là may mắn biết bao nhiêu rồi, không thì sinh chuyện chắc luôn.
Hay là Krist biết rõ tính cách của cậu nhóc đó rồi?
Dù cho không biết nhiều về Fran cho lắm, nhưng từ những gì đã gặp và hành động tối qua, tôi ước lượng được một chuyện là Fran lợi hại, không chịu thua và thích tự suy diễn.
Dù Krist đã từ chối thẳng thừng, mắng nhiếc hay là dùng tôi làm công cụ đuổi cho khuất mắt, Fran cũng chưa từng từ bỏ.
“Chào buổi sáng ạ, anh Singto.”. Giọng nói ngọt ngào vang lên vào buổi sáng. Krist vẫn chưa dậy. Tôi tắm rửa thay đồ xong rồi nên định đi về phía nhà bếp nhờ bác Mali làm cái gì đó sảng khoái cho nhóc ranh của tôi, phòng khi thức dậy tâm trạng sẽ tốt hơn.
Và rồi gặp Fran đang ngồi chơi ở ban công.
“Ừm.”. Tôi đáp lại nhỏ nhẹ, không muốn dính dáng tới cho lắm và đi xuống cầu thang. Tưởng là hết tại đó, nhưng Fran lại chạy theo.
“Tại sao lại làm vẻ mặt giống như là ghét em vậy? Nếu là chuyện tối qua thì em xin lỗi ạ. Em nằm suy nghĩ cả đêm. Như anh nói, em không nên nhồi nhét tình cảm của mình cho anh Krist. Em đã nghĩ thông suốt rồi.”. Cậu ta nói bằng sắc mặt buồn bã một cách thật lòng.
Tối qua khi Krist nổi giận rồi vào phòng tắm, tôi cũng cố gắng kiềm nén cơn giận của mình, không muốn hành xử như người lớn ăn hiếp trẻ con. Nếu thật sự tính theo độ tuổi, tôi là ba của cậu ta còn được nữa là. Khi dạy dỗ cậu ta một chút, Fran liền giận rồi bỏ đi ra khỏi phòng.
Không thể tin được rằng sẽ nghĩ thông suốt chỉ sau 1 đêm. Có kế hoạch gì không?
“Nếu nghĩ thông suốt được thì tốt rồi. Krist từng yêu thương cậu như em trai ruột. Đừng làm cho em ấy khó xử.”
“Dạ, em sẽ không làm như vậy nữa. Anh Singto nhận lời xin lỗi của em rồi, phải không? Đừng giận em nhé. Em tới đây không có ai chào đón em hết, chỉ toàn những người muốn em đi cho khuất mắt. Mọi ánh mắt đều xem em như kẻ thù mặc dù em chỉ yêu anh Krist thôi, không muốn ai ghét em hết.”
“Nếu cậu thật sự hối lỗi thì chắc mọi người sẽ tha thứ cho cậu thôi. Chỉ cần cậu chịu xin lỗi và quay đầu.”. Dù cho vẫn chưa tin 100%, nhưng tôi vẫn nói theo tình thế trước. Con người ai cũng có thể làm sai, nếu như không cho cơ hội mà người ta thật sự nghĩ thông suốt rồi thì cũng đáng tiếc.
“Thật sự đó ạ. Nếu vậy anh Singto tha thứ cho em rồi phải không ạ? Cảm ơn nhiều ạ. Em vui quá.”. Fran tiến tới ôm chặt lấy cánh tay tôi, trao nụ cười mà dù cho là ai nhìn chắc cũng thấy là nó đáng yêu.