One

688 9 0
                                    

Palabas na si Clarey ng bahay nila ng tawagin siya ng kanyang mommy.

Nak, you left your phone. It's on the sala. Sabi ng kanyang mommy dahil naiwan niya ang kanyang phone.

Ay. Sorry, my. I didn't notice na di ko pala nailagay sa bag. Paliwanag ni Clarey sa kanyang mommy.

You're making me worry. Alam mo namang pagwala ka sa bahay ay nag-aalala ako. Sabi ng kanyang mommy. Paalis kasi siya at papunta sa bahay ng kanyang bestfriend. Debut kasi ng bestfriend niya ngayon at gaganapin mamayang gabi. She will sleep there. Madalas naman siyang matulog sa bahay ng kanyang bestfriend at ganoon din ito sa bahay nila.

My, para namang di niyo kilala si Tito at Tita. You know that they also care for me. Sabi ni Clarey sa kanyang mommy.

Kahit na. Sabi ng mommy niya.

Alis na ko. Baka mamaya di mo pa ko payagan. Bye. Paalam ni Clarey sabay halik sa pisngi ng mommy niya.

Oh sige na nga. Text me the update, huh? Bilin ng kanyang mommy.

Yes. Bakit ba kasi isinabay niyo pa ang flight niyo? Eh di sana ay nakasama kayo. Sabi ni Clarey.

Ewan ko ba naman. Kasi naman ang daddy mo, umuoo agad kay Mr. Chen. Nalimutan niyang birthday ni Gaile. Paliwanag ng kanyang mommy.

Oh, just tell dad nalang. Alis na talaga ko. Sabi ko bago sumakay sa kotse.

Tatay Ernie, kahit huwag niyo na po akong sunduin bukas. Papahatid nalang po ako. Bilin ko sa driver namin.

Sige, nak. Nginitian ko naman si tatay Ernie.

Clareeeeeey! Sigaw ni Gaile ng bumaba ako sa kotse.

Let's go. Huwag ka ng mag-hi kila mommy. Busy sila eh. Sabi niya sakin habang hila-hila ako papuntang kwarto niya.

You will stay at the other room. Medyo magulo kasi ang room ko as you can see. Is that okay with you? Tanong niya.

Of course. Ilang beses ka ba magpapalit? Andami namang kalat ng room mo. Its really messy. Magulo talaga yung room niya.

I think four times? Ano ka ba? Ako nga nae-excite na para sayo eh. Of course, excited na ako para mamaya, pero parang mas excited ako para sa debut ng only child ng Family Smith. Isa pa, ikaw ang bunso ng barkada. Nakapag-attend ka na sa lahat ng debut, ikaw nalang ang hindi pa. Sabi nito sakin.

Hay naku. Kayo lang naman ang excited eh. Di nga ako naeexcite. Sabi ni Clarey sa bestfriend niya. She is the bunso of the barkada.

Bes, don't me. Alam kong pabobonggahan nila tito ang debut mo. And that will be next month. Sabi ni Gaile na tinataas-taas pa ang kilay.

Hi, girls. Biglang pumasok ang ate ni Gaile.

Ate Giaaaaaa. Sigaw ko sabay yakap kay ate Gia.

Tara muna sa baba. Nandiyan na sila Janice. Sabi ni ate Gia. Di ko kilala yung tinutukoy niya. Maybe some of their relatives.

Really? Tara, bes. I will introduce you to them. Sabi ni Gaile sabay tangan kay Clarey palabas ng room.

Ate Janiceeee. Sigaw ni Gaile sabay yakap sa isang magandang babae.

By the way, this is my bestfriend, Clarey. Bes, this is ate Janice,this little princess is Janna, and of course this handsome in here is Jace. Pakilala niya sa kanila. Napansin kong titig sakin yung lalaki. Is it Jace?

Touch Me Down ThereTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon