Chapter 1

20 1 0
                                    

"Kakaasar!!"Sabay punit ng papel.

"Mali na naman ang gawa kong excuse letter..."Habang nag bubukas ng noodles.

"Anong oras naba?"

12:30am

"HALA!!Gabing gabi na di pa ako natutulog!!!!"Ang sabi Habang tuloy tuloy sa pagkain ng noodles at talon sa higaan kasabay ng pagpikit ng mata....

Kinabukasan...

"Onii-chan Gising na!!!!!late kana sa school mo!!!!"Ang sabi ng maliit nyang kapatid na babae habang sinasampal sa pisngi ang kanyang Kuya.

"Uhh anong oras na"Sabay bangon agad sa kama.

"7:20Am!"Sabay Suntok sa aking balikat.

"HALA LATE NA KO!!!"Sabay kuha ng twulya at ligo ng mabilis na para bang ligong uwak.

------------------------------------------------------------------

Ryo Kurokiba POV

Ako nga pala si Ryo Kurokiba O kilala sa tawag na Ryo,16 years old Lang ako,nag aaral sa Sorchial Academy na kung saan pinag aaralan ang mga Hayop at Ibat ibang bagay na galing sa lupa.dito ako pinag aral ni mama noong akoy labing 8 taong gulang palamang...Dito ko natutunang Mag alaga ng Mga Rabbit,Ostrich,Ahas at tigre...Kumpleto ang hayop dito at para narin itong zoo...kaya nagustuhan ko ito nung bata pa ako...
Ang trabaho ko dito ay Veterinarian na kung saan nang gagamot ng mga hayop sa kahit anung sakit.

Hindi naman ako kagalingan ngunit pinagbubutihan ko ito ng mabuti.

Iniwan kami ni papa noong labing 5 gulang palamang ako at si Ayumi ang bunso kung babaeng kapatid ay labing 2 gulang palamang.

Namatay naman si mama ay labing 10 taong gulang ako at Si Ayumi ay labing 7 gulang.

Kami na ang nabuhay sa sarili namin at hindi kami naasa sa iba dahil ito ang bilin saamin ng aming Mama.

---------------------------------------------------------------------

"Onii-chan (Kuya) tapos kana?"Habang iniinit ang aking almusal.

"Oo, kakain nalang"Ang sabi ko habang Nagsusuot ng sapatos.

"Ito ang baon mo"Ang sabi ni Ayumi Habang binabalot sa plastik ang aking baon.

"Pizza?"Ang sabi ko na para bang pinupokpok ang ulo ko ng 90kg na martilyo...

"Wag ka na mag inarte dahil wala na tayong ulam ditong iba!!"Ang sabi ni Ayumi na para bang kukulamin ako sa takot.

"Ok po Boss."Habang nakain ng almusal.

Pag katapos ko magalmusal ay nag paalam na ako kay Ayumi at naglakad na papuntang Academy.

Habang naglalakad ako may nakasalubong akong babaeng Red ang buhok at brown ang mata at nabunggo ko ito sa balikat at hindi man lang ako pinansin.

Pero pinabayaan ko na sya dahil late na ako...

Pagdating ko sa academy pinagalitan na naman ako ng tutor ko.

"Ilang beses na Ryo!Ilang beses na!!"Habang kinukuha ang Chalk at may mukang may isusulat sa board

"376 lates"Ang sabi ko habang nakatungo at nag mamakaawa na parang sisiw na nabasa sa ulan.

"Buti alam mo!!,umupo kana sa table mo at may ipapaliwanag akong maganda..."sabi ng tutor ko na nang gigiligit saakin.

-------------------------------------------------------------

Ryo Kurokiba POV

Ang Taong nagsermon saakin ay si Sir Takumi Artini na kung saan ay Ang pinuno o leader sa grupo namin na BeamGeard group.Ang BeamGeard Group ang Ika 9 na pangkat sa buong academy dahil kami ang nanggagamot sa anumang hayop.

Enhancing An Ability Of FaithWhere stories live. Discover now