Chapter 2

8 0 0
                                    

Nang umagang yun ang pakiramdam ko ay parang kukunin na ako sa lahit dahil sa nabasa kong message.

--------------------------------------------------------------------------------

Sir Takumi  6:36Am

< Hello, Ryo Kurokiba inaanyayahan ka namin  na                                                        pumunta dito sa Sorchial Academy ngayong umaga upang ipaliwanag sayo ang aming sasabihin.Mahalagang impormasyon ito kaya inaasahan namin na dadarting ka.Naandito ang iba mong ka nyembro upang makilahok din sa aming impormasyon.Wag ka ma LELATE dahil baka di mo maabutan ang sasabihin ng pinuno.Thank you.

Ryo Kurokiba 6:44Am

<Papunta na po Sir pakihintay nalang po dahil ngayon palang po ako babangon sa hinigaan ko.Thank you.

-----------------------------------------------------------------------------

Nang naitext ko na ang sasabihin ko nag madali na akong  naligo at nag bihis sabay nag kain ng almusal...Iniwanan ko na Letter si Ayumi upang di ko maistorbo ang pagtulog nya At dali dali na akong naglakad papuntang Sorchial Academy.

Sa paglalakad ko ay nakasalubong ko si Hurino at sinabing.

"Ryo chan!,papunta karin sa Academy?"Ang sabi nya Habang nakain ng tinapay. (Mukang di pa nag aalmusal)

"Umm,Oo kasi nagtext saakin si Sir Takumi na pumunta daw ako ngayon sa Academy, dahil may mahalaga daw syang sasabihin at Ang pinuno natin.
Ang sabi ko habang nakasilid ang kamay ko sa bulsa ng aking pantalon na soot.

"Yung iba din nating ka myembro pati narin si Zexdro at Si jean at Sorin ay naandun din para makiisa sa sasabihin ng pinuno."Ang sabi ni Hurino Kasabay ng pagtapon ng Plastic na pinagkainan sa basurahan.

"Sa tingin ko halos lahat naman yata naandun ehh..."Ang sabi ko habang naglalakad na kami papuntang Academy.

"Hindi natin malalaman kung di natin Titingnan"Ang sabi ni Hurino na para bang Nerd magsalita.

"Late na pala tayo!tara tumakbo na tayo para mabilis!."Ang singit ni Hurino sa kanyang salita kanina.

Nang ilang saglit lang ay Narating na Namin ang Academy dahil sa ginawa naming pagtakbo.At dito namin nakita ang aming ibang kamyembro.

"Hi guys!"Ang sabi ni Akiara ang bago naming ka grupo.

"Balot hingal na hingal kayo?"Ang sabi ni Haru ang isa pa naming bagong ka grupo.

"Nagtakbo kami para maabutan ang sasabihin ng pinuno baka di kasi kami umabot."Ang sabi ni Hurino habang nag pupunas nang pawis.

"Sa totoo lang wala panga ditong tao kundi kamilang 5 at kayong dalawa."ang sabi ni Sorin habang naglalakad papunta sa amnig laboratory.

"Guys sa tingin ko ibutin natin muna natin ito ng konti habang hinihintay sila."Ang sabi ni Haru.

"Punta muna ako sa taas guys"Ang sabi ko sa kanilang lahat.

Nang mga sandaling yun nagsimula na muna kaming maglibot sa buong Academy, hiwa hiwalay kaming lahat sa oras na ito.

Nung naglalakad ako sa 2nd floor ay bigla akong may nakita na isang bato na nagniningning na parang gliters.

Pagtingin ko ay isang bato na parang normal pero pagtiningnan mo ng malapit ay para syang uling.

Tinanggal ko sa loob ang bato at kumuha ng konti at nilasahan at pagkalipas ng ilang sigundo....

"......"

"......"

Wala naman ng yari...

Isinilid ko ang bato sa aking bag at pumunta na sa ibaba ng Academy.

Ng pagbaba ko...Nakita ko si Haru na papalapit saakin.

"Ryo may nakita kabang kakaibang bagay dito sa loob ng Academy?"Ang sabi ni Haru.

Nang sinabi ni Haru ang mga salitang yoon ay pinakita ko sa kanya ang batong nakita ko kaganina.

"Ito lang yung napansin ko."Ang sabi ko at binigay ang bato sa kamay ni Haru.

"Ano ito?"Sabi ni Haru.

"Hindi ko nga alam kung ano yan eh."Ang sabi ko habang pinagmamasdan ang bato.

"Isa yang uri ng bato na Influential sa atin na kung saan makapangyarihan o nagbibigay ng kapangyariha kapag napadikit ang mga Sangkap nyan sa iyong organ."Ang sabi ni Zexdro saaming dalawa.

"Makapangyarihan?!"Ang sabi ko na gulat na gulat.

"I try daw nating kainin"Ang sabi ni Haru.

"Pero pag nakalipas na ang abdolecence na kung saan karapat dapat na itong mawala ay ikay malalason na kung saan pwede mo itong ikamatay."
Ang sabi ni Hurino na naglalakad papalapit sa amin.

"Ang bato na yan ay tinatawag na Phantom na pwedeng magbigay sayo nh isang ability o kapangyarihan tulad ng mabilis na pagtakbo at paglipad sa langit."Ang sabi ni Sorin na lumapit saamin upang sabihin ang mga salitang yoon.

N

ang narinig ko ang mga sinabi nila natakot ako...

Dahil...


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 03, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Enhancing An Ability Of FaithWhere stories live. Discover now