NOREEN
"good morning kuya Joel" bati ko kay kuya, siya ang driver ni Rey since nag high school kami.
"good morning din nory" –joel
Si kuya Joel and family driver nina Rey, kahit na mayaman sina Rey, hindi pa sya hinahayaan magkaroon ng sariling kotse, pag college na sya, pwede na.
Agad akong pumunta sa backseat at pumunta sa pwesto ko, dahil always naman kami magkasabay ni Rey papuntang school. then, i leane forward para maupen yung stereo, hinanap ko agad ang mga song ni Avril, idol ko sya eh. :)
"argh!!! ang aga-aga nag iingay ka naman Nory." reklamo agad ni Rey pagpasok nya palang sa kotse. "paki hinaan naman please"
"And that's why I smile It's been a while since every day and everything has Felt this right..." hindi ko sya pinakinggan, instead sinabayan ko pa ang kanta. hahaha!
"tsk! pasaway ka talaga."-Rey
"oi! bat mo hininaan?? KJ ka talaga.." nagpout pa ako. >n<
hindi man lang ako tiningnan, sa halip pumikit pa at nukhang iidlip. tumahimik nalang din ako
kesa naman makipag away, mukhang wala sa mood eh..
After 30 minutes
"hay sa wakas nakarating rin.." – Rey
"huh? bat ang daming students??" tanong ko pagkababa ng kotse.
"duh, its the first day kaya madaming students, malamang mga first year yan..." Rey
"Watever! hindi tayo bati. bleh :P" nauna na akong maglakad sa kanya papasok. inaayos ko
yung cap ko nang biglang may tumawag sa akin.
"NORY..!" si Zandra, close friend ko na girl. "kanina kapa namin hinahantay"
"oo nga, kala ko ba by seven andito kana?" si Hazel, close friend ko rin. Actually, sila lang dalawa yung kaibigan ko na girl, mostly kasi mga boys yung kaibigan ko.
"kanina pa sana ako kung hindi ko pa inantay ang bakulaw na Rey na yun" sagot ko.
"sinong bakulaw? sa gwapo kong toh?" sabad ni Rey, nasmirk pa.
"hi Rey!" sabay pa na bati ng dalawa.
"hey girls, good morning!" –Rey
"tsk.! ang yabang, grabe kung makapagsalita..." –ako
"totoo naman eh.." -kimindat pa ang loko.
"watever! come on girls, hanapin na natin yung section natin" aya ko.
"well, actually kanina pa namin nahanap, late ka kasi kaya kami nalang ang naghanap ni Zhee" sabi ni Hazel.
"yup, sorry...hindi kana namin nahintay. oh well, as espected nasa class A tayo,!" dagdag naman ni Zhee
"ah ok..hmmm" no comment ako, espected naman talaga -____-
"hey bro! Rey bakit ngayon ka lang?" si Raine, kaibigan ni Rey at super crush ni Hazel. When I looked at Hazel andun na naman yung mukha nya... *____* tsk, hindi naman pinapansin ni Raine, major chickboy kasi ang sira ulo.
"napasarap ang tulog eh, ikaw bakit andito ka? akala ko ba hindi kayo ngayon pupunta?" nakipag high five naman si Rey kay Raine.
"hindi sana pero ok na rin yun atleast makikita ko agad ang mga cute na freshmen, hehe" ^__~
"gago! haha, child abuse ka! saan na Carl?"-Rey
"ewan hindi ko pa nakikita hanggang ngayon pero nasa class B tayong tatlo, ang saya diba?" –Raine
"eherm!!! Rey mauna na kami ha? parang ang dami nyo pang paguusapan" paalam ko kay Rey"
"ui wag naman Noreen, ang bata mo pa para mauna..." -si Raine ang sumabat
"kung upakan kaya kita jan para mauna ka?" banta ko sa kanya, iniumang ko pa ang kamao ko sa kanya
nagtago naman agad sya sa likod ni Rey. "grabe ka naman, joke lang nga yun..hindi ka majoke..??" –Rey
"tsk tama na yan, ok na Nory, ingat ka ha?" he pat my head, naging hobby na talaga nya yun since bata pa kami and im used to it.
"ok, bye see yah later"-me
"bye Raine" paalam pa ni Hazel, hay naku lakas talaga ng tama nya.
pumunta na kami sa classroom namin, accordingly we are 30 students in this class, 20 girls and only 10 boys. nasa Class A building kami, sa building na ito lahat ng rooms ay nasa A class, from first year to fourth year, separate kami from the other section kaya medyo malayo ang room nina Rey.
as espected, puro introduction lang ng subjects and assignment, kilala ko na rin most of my classmates kasi kaklase ko sila last year. Buto at hindi na by two’s ung upuan, kaya magkakalapit lang naman kami nina Zandra & Hazel.
Recess na at papunta na kami nina zan sa canteen ng makalimutan ko ang wallet ko sa bag..powtek!hindi ko nadala..
“ahm, mauna na kayo girls, nakalimutan ko kasi yung wallet ko eh..hehe” ^__^v
“ha?na naman??tsk kaw na talaga ang malilimutin Nory..”-hazel
“sorry na nga eh.. (_ _)” ako
“ok, dalian mo baka mawalan tayo ng upuan..sige habol ka nalang” si Zandar
“sure..hehe” at inayos ko pa ang cap ko bago tumakbo pabalik sa building naming, pero nung paliko na ako may bigla akong nabunngo.
“aray!!” shet ang sakit ng pagbasak ko, kainis naman…”ano ba? Tumingin ka naman sa dinaraanan mo..!”
“sorry miss”
**********************************