CHAPTER THIRTEEN: PUMIPICK UP LINE

245 5 0
                                    

Chapter Thirteen: Pumipick Up Line



Nakatulala ako sa kisame ng kwarto ko. Obviously nakahiga ako. Madaling araw pa pero gising na ko. Actually di naman talaga ako nakatulog masyado. Occupied ng mga nangyari kagabi ang isip ko.

Yeah. Yung paghahatid sakin ni James. Maaga pa yun kasi 11pm pa lang ng umalis kami ng bar na yun. Naalala ko pa ang mga nangyari.

*Flashback*

"Uh James, can you let go of my hands? Nahihirapan kasi ako dito sa pagdala sa gamit ko eh." Reklamo ko habang naglalakad.

Totoo naman kasi eh. Nakasukbit sa balikat ko yung shoulder bag ko taz bitbit ko pa yung bag kung saan nakalagay yung camera ko.Nangangalay na yun kaya kailangan ilipat sa kabilang kamay kaso hawak nga ni James ang kamay ko.

Lumingon ito sa akin. Seryoso na ang mukha nito. "No, i cant and wont let you go."

My jaw dropped. What?! Ano bang pinagsasasabi nito? Yung kamay yung tinutukoy ko.

"A-ano? Yung kamay ko ang tinutukoy ko. Nangangalay na tong kamay kong may hawak ng camera." At ipinakita ang dala ko.

Saka naman napunta dun ang tingin nito. At tila dun lang nito napansin ang mga iyon.

"Akina na nga yan. Ako na magdadala." Anito at agarang kinuha sa pagkakahawak ko yung bag na may camera.

Naglakad na kami papunta sa kotse nito. Agad nitong binuksan ang passenger seat at pinapasok ako doon. Pagkatapos ay ito naman ang nagtungo sa driver's seat. Pagkapasok nito doon ay ideniposito nito ang camera sa may backseat bago pinaandar ang sasakyat.

Tahimik kaya na awkward ako. Mas gusto ko pa yatang nagbabangayan kami kesa ganitong tahimik.

I felt tired but im not sleepy. James presence makes me feel alive. What? Ang corny ba? Hehe sorry.

"Can.. Can i turn on the radio?" Basag ko sa katahimikan.

Saglit itong lumingon saka sumagot. "My mga cd's dyan. Yan nalang patugtugin mo.Pili ka nalang dyan."

"Okay."

Medyo nakakapanibago at nagkakaron na kami ng ganitong conversation (kung conversation ngang matatawag yung konting palitan ng salita) ni James.

Binuksan ko ang compartment at kinuha ang mga cd's doon. Madami dami din yun. Di ko alam na mahilig pala sa music tong si James.

May nakita akong album ni Jesse McCartney, gustong gusto ko yung mga kinakanta nya kaya yun yung pinatugtog ko.

But damn. Parang gusto kong pagsisihan yun ng ang unang tumugtog ay Just So You Know.

I shouldnt love you but i want to i just cant turn away.
I shouldnt see you but i cant oh cant look away.

I shouldnt love you but i want to i just cant turn away shouldnt see you but i cant oh cant look away.

And i dont know how to be fine when im not
Cause i dont know how to make the feeling stop

Just so you know this feeling is taking control of me and i cant help it
I wont see around and i cant let them win now

That you should know i tried my best to let go of you but i dont want to
I just got to say it on before i go.
Just so you know.

Jewel Siblings: Emerald Raven: Secretly In Love (#1) [Slowly Editing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon