*Mall*
Nandito na ako sa phone shop sa Mall. Bibili ako ng new cellphone dahil nasira na. Minamalas ka nga naman. Hmp.
"Maam, what do you want?" tanong ng sales lady sa gilid ko kasi busy akong naghahanap ng cellphone.
Wow, nag eenglish pala sila akala ko Korean words lahat dito. Hindi pala.
Yun! Nakapili na ako. It's Huawei Y6 color black. And i love black. ^_^
"I want this." tinuro ko yung huawei tas hinarap ko yung sales lady.
Kinuha niya na yung phone tas humarap din sya sakin.
O______O
"BESS?!" gulat naming sabi. Gosh! Niyakap ko sya. I miss her.
Omo, she's Megan Ford. Bestfriend ko siya since high school. Mas lalo syang gumanda ngayon. Di kagaya sakin na hamak na panget. Bat ba ako nagpaloko sa Dominic na yun? Letse lang.
"Bess kumusta? Ang tagal nating di nagkita ah? Namiss talaga kita!"
Since nag graduate kami ng high school, di ko na sya nakita. Sabagay, baka dito na sya nag college.
"Nako! Okay lang naman! Eh ikaw naman tong madaya, di nagpakita. Hmp." tampo kong sagot sa kanya. Pero acting lang haha.
"Haha! Sorry naman. Kasi ano.. Dito na ako nag aaral, actually, working student ako." sabi niya.
"Ah.. I see. Kaya pala nag sales lady ka."
"Oh sya nga pala, kumusta na kayo ni Dominic?" tanong niya. Hays.. Di niya pala alam.
Speaking of the devil, duhh.
"He WAS my boyfriend." paglilinaw ko.
"Huh? Anong ibig mong sabihin? Wala na kayo?"
"What do you think?"
"PUTEK! Anong ginawa nun sayo ha? Bat ka niloko?"
"Duhh. Wag na natin pag usapan pa yun. Baka matamaan pa ako ng konsensya." sabi ko sa kanya.
"What do you mean?"
"Maghihiganti ako, I know na panget ako at karapatan niya akong lokohin pero di niya alam ang buong ugali ko. Sa susunod alam kong luluhod siya sa harapan ko."
"A-ah okay. May naisip ako!" sabi niya na nakangiti.
Nako! Ano namang trip neto?!
"A-ano?" tanong ko.
"Ipapaganda kita!" sabi niya sabay kaladkad sakin.
"H-hoy! San tayo pupunta?"
"Ipapaganda nga kita sabi eh! Don't worry, may alam akong parlor dito at sagot ko na lahat." sabi niya.
"At alam kong mapapasalamatan mo pa ako sa pagpapaganda ko sayo dahil makakaganti ka na sa walangya mong ex boyfriend!" dagdag pa niya.
Huhuhu. I think tama si Bess. Baka ito na ang simula sa paghihiganti ko kay Dominic.
*Parlor*
"Nga pala bess, pano trabaho mo dun?" tanong ko sa kanya. Baka mapaalis pa sya kasi pinabayaan nya yung work niya.
Hala! Nakalimutan ko yung cellphone! Aish! Eto kasing si Bess. Hmp naku.
"Don't worry, tinawagan ko na ang kasamahan ko." she explained.
YOU ARE READING
When I'm His Property (Completed)
RandomThis is my first story. ^_^ Try to read it!