1. Second Name

368 11 2
                                    




" Please mommy please?" I plead to my mommy Sexy. Well hindi ko talaga siya mommy pero siya ang kumopkop sa akin since i were young.

" Ano bang kabaliwan ang pumasok sa utak mong babae ka! bakit mo naman naisipang umalis sa pagmamahay ko?" Sabi pa ni mommy Sexy. Huhuhuhu nakokonsensya na tuloy ako. Nasa living room kami ngayon ni mommy Sexy at naka upo lang ako sa Couch.

Biglang lumapit sa akin si mommy ay hinawakan ang magkabilang pisngi ko.

" Ayaw mo na ba sa akin Maria? inaaway ka ba ng mga anak ko?" Nag aalalang tanong ni mommy pero umiling lang ako.

" Mommy, hindi ko po inaaway si Maria, huhuhu nakaka hurt kayo mommy" Sabi ni Clara Irene Artemis na kabababa lamang. Tunay na anak siya ni Mommy Sexy pero tinurung niya akong parang isang kapatid.

" Eh bakit ka aalis anak?" Tanong ni mommy Sexy.

" Gusto ko pong maging independent. nakaka hiya na kasi sa inyo eh" Sabi ko pa. Sinampal naman ako ni Clara.

" Aray bes ha" Sabi ko pa.

" Ngayon ka pa mahiya eh ang tagal tagal na natin na magkasama!" Inis na saad sa akin ni Clara. Sexy Maria Clara Marikit-Lux kasi ang pangalan ni Mommy Sexy pero ang apelyedo na ginamit ko ay Marikit at hindi Lux. Tapos pangalan ko Maria, then si Clara ay Clara dahil galing sa pangalan ni mommy Sexy then si---

" You're living? well good" Sabi ng taong kabababa lang.

Siya si Apollo Xylex Jace. Fraternal twin ni Clara Irene Artemis. Ewan ko ba kung anong trip ni Mommy Sexy kung bakit ganyan ang pangalan nila, itinulad kasi sa Greek mythology, siguro ay sinadya yun ni mommy upang hindi out of place ang Second name ko, But anyway, gwapo si Xylex. Sikat sa buong Irene high hindi lang dahil anak siya ni Mommy Sexy kundi dahil sa sobrang gwapo niya. He is talented and sporty kaya todo habol sa kanya ang mga girls.

" Why are you so rude?" Inis na sabi ni mommy Sexy kay Xylex.

" Gonna go mom, gonna catch up each other later" Sabi ni Jace at umalis.

Bumuntong hininga lang naman si Mommy Sexy.

" Pag pasensyahan mo na ang batang yun Anak ha... ewan ko ba kasi doon, nag mana kasi sa ama nila---- speaking of ama nila" Sabi ni Mommy habang naka cross arm, nag cross arm din si Clara habang tinitignan si Daddy na kababa lamang. Nag awkward smile naman ako sa kanya.

" Oh? bakit ang sama ng tingin sa akin ng reyna at prinsesa ko?" Kunot noo na tanong ni Daddy Cedrick habang hinalikan niya sa Lips si Mommy, pero si mommy naman ay dedma lang. Hinalikan ni daddy si Clara sa checks kaya napa ngiwi si Clara.

" Yuck lang daddy ha, im already 18 then may pahalik halik ka pa. Paano ako makakahanap ng boyfriend nito" Sabi ni Clara. Agad namang ginulo ni daddy ang buhok ni Clara.

" No boyfriends, you should focus to your study" Seryosong sabi ni daddy at humarap sa akin. Tumayo ako para yakapin siya. He hug me back and he kiss my forehead.

" Ingat ka din, princess" He said pero bago pa siya umalis ay naka cross arm parin si Mommy at Clara.

" What is it ladies?" Tanong ni daddy.

" What's the matter of Xylex again Cedrick? he can't be like that forever" Sabi ni Mommy Sexy, kung kanina ay naka taas ang kilay niya, ngayon naman ay malumanay na siya.

" Did you already talk to him dad? hindi dapat ganon ang ugali niya kay Maria" Dagdag ni Clara.

" I'll just talk to him, again"Saad ni daddy at umalis.

We are now having our lunch.

" The two of you are already enrolled. goodluck to your Senior high life. Huling taon na niyo ito at ga graduate na kayo" Sabi ni mommy Sexy. Napatango naman ako at si Clara.

Maria And The Greek Mythology (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon