Galing ako sa Mayaman na Pamilya . Isang Maharlika na Pamilya , Tanyag At sikat . Lahat Ng luho o Gusto ko ay na kukuha ko Hindi ko na kailangan pang Pilitin Ang Magulang ko na Bilhan ako Ng mga Bagay na Gusto ko . Dahil Kung ano Ang Hilingin at Gustuhin ko ay na kukuha ko . Hindi ako Only child pero lahat Ng gusto Ng utak ,isip at Mata ko ay na kukuha ko Meron akong Ate na Andyan parati sa tabi ko . Ate na parang tinuring ko Ng Ina.
Simula bata pa Lang ako Hindi ko na Nakakasama Ang Parents ko Ng Matagalan dahil madalas ay nasa Work sila at ina-asikaso Ang Bussiness Ng Pamilya namin . Simula bata pa ako si ate na Ang nag alaga saakin At si Yaya Melba Ang pinaka matagal na naming yaya Dito sa Bahay . Hindi makapag asawa Ang ate ko dahil madalas ako Ang Iniisip at inaasikaso nya .
Lumaki akong Siraulo, tarantado at na kikipag basag ulo talagang habit ko na siguro Ang ganong Bagay. Walang Araw na wala akong bangas dahil na kukuha ko Ito sa away . Mas gusto ko Makipag Away at makipag basag ulo kesa Mag Aral . Mas gusto ko Ng babae kesa sa libro o ballpen Mas gusto ko mag paiyak Ng babae kesa Mag Pasaya Ng babae .
Isa akong dakilang Playboy at Proud ako sa sarili ko . Ayun Naman Yung tingin saakin ni dad Isang patapon na Anak at walang kwenta . Ni Hindi sila nag tanong Kung bakit lumaking ganito Ang Anak nila? Hindi man Ang nila na isip na dahil din sa kanila Kaya naging ganito ako ?. All my life ginagawa ko Ito para mapansin ako ni dad .
Halos walang natagal na ibang maid sa bahay dahil madalas Pinag ti-tripan ko Ang mga kasambahay saamin . Gumagawa ako Ng malaking Gulo sa School tuwang - tuwa ako kapag pina-patawag Yung Parents ko Sa School Kasi Alam ko na makikita ko na naman sila Sa Personal . Pero imbis na sumaya sila na makikita nila Ang Anak nila lalo pa Silang nagalit .
Sino bang magulang na gustong Maging Tarantado Ang Anak nila? Wala namang magulang Ang gusto na Maging Suki Ng Guidance Office ?. Siguro talagang manhid na ako dahil Wala na akong pakielam sa mga sinasabi ni dad . All my life isa Lang Naman Yung Wish ko . Wish ko na Sana Maging Proud sila saakin Kung ano ako .
Ginu-gugulol ko nalang Yung buhay ko sa pag papaiyak Ng babae. Mas gusto ko na naiyak Yung babae sa harapan ko na nag mamakaawa sila na wag ko Silang Iwan . Ewan ko Kung bakit Ganon ako siguro Kasi Wala along pakielam sa iba. I'm 18 pero madami na akong babaeng naka date at sinaktan o say pinaiyak .
Gusto Kong Makasama si Dad and Mom Araw - araw . Gusto ko na may magulang na Mag papayo Saaki . I wish may Pamilya ako na Kaya akong tanggapin . Kayang tanggapin Ang Ugali ko . Hindi ko Naman kailangan Ng Pera Ang gusto Yung Magulang na andyan parati para saakin .
Nasanay Naman narin ako na lagi Silang Wala sa tabi ko . Kaya Naman nag e-enjoy na Lang ako Nag e-enjoy ako sa Babae at alak . Nag e-enjoy ako sa Buhay binata madalas akong gumawa Ng kalokohan para umuwi si dad at mom Dito sa Pilipinas Alam ko na Matured na ako pero Iba parin yung may magulang na ma sasandalan Ka bawat ora's at Kung kailan mo sila kailangan .
Para Kay dad Ang Buhay ko ay parang Trash Can . Tapunan Ng basurahan at Wala Ng silbi I mean Wala Ng kwenta . How I wish na mag karoon ako Ng Masaya at buong Pamilya Ang swerte Ng Iba na may Buo at masayang Pamilya . Kahit mahirap kina-kaya Basta mag kakasama sila I wish may ganyan akong Pamilya .
" Triton Bumangon Ka na Dyan . Maya-maya pa ay darating na si Lolo " sigaw Ng ate ko mula Sa labas Ng pintuan ko . Buti pa si Lolo may time para dalawin Kami ni ate . Si Lolo ay Tatay Ng mommy ko si Lolo ay madalas dumalaw sa bahay halos Hindi nya Kami na kakalimutan dalawin kahit na minsan ay busy din sya dahil isa syang Chairman Ng Hospital na pag mamay-ari Ng Pamilya namin .
Ang Standford Hospital Ang Isa Sa pinaka sikat na hospital sa Pilipinas . Si Lolo Ang Chairman Ng Hospital at talagang napaka busy nya pero na gagawa nya parin Kaming dalawin kesa Naman sa parents ko na walang Ginawa Kung Hindi Ang mag paka sub-sob sa Bussiness .
Alam ko Naman na Gina-gawa nila Yun dahil para din sa Future namin ni ate . Pero Tama ba na Wala na silang time para sa mga Anak nila?.
BINABASA MO ANG
MALING TADHANA (Complete)
Short StoryMaling Tadhana. Minsan ko na nga Lang ibigay Ang Pag mamahal ko sa Isang Tao . Kung sino pa Yung Minahal ko Ng Totoo , Kung sino pa Yung Babaeng Gusto Kong makasama Pang habang Buhay ayun pa Yung Babaeng Iiwan at Sasaktan din ako Bandang huli, Yung...