Kabanata 2

15 0 0
                                    

Ayoko talaga Pumasok ,Ayoko tumayo sa higaan ko, Ayoko Pumunta sa School ,kahit na alam Kong sa Sikat akong School nag Aaral . Kahit naman Hindi ako Pumasok maka-kapasa parin Naman ako . Ayoko sa mga Teacher dahil na paka Manang nila Mag damit , Hindi ba nila Alam na School ang pu-puntahan nila ? Bakit anong Akala nila sa School Church ? . Kahit Naman tarantado ako Takot at May pag Kilala parin  ako sa Diyos kahit Papaano .

Mas Gusto ko pa Pumunta sa Hospital Ng Lolo ko kesa Mag -aral , minsan nga na iisip ko Kung maging Doctor Kaya ako? Gusto ko sanang maging Doctor Ng mga Babae na nga-nganak , hahaha bakit ba ano bang Isyu? Tsk! Ano bang Alam ko sa Mga ganyang bagay? Eh mas mahirap pa Ang pag do-doctor kesa Mag Aral Ng Bussiness Management .

Hindi ako maka punta sa Bar ngayon bantay Sarado ako Kay ate ,may Atraso pa Kasi ako sakanya Dapat Kasi ki-kitain namin ngayon si Mommy sa Italian Restaurant , malayo atsaka Ayoko munang makita Yung mga magulang ko ngayon kahit Naman mag - Kita Kami about Bussiness na Naman Ang Pag - uusapan nila. Ano bang Alam ko sa Bussiness ? Ang alam ko Lang ay Mang hatak Ng babae, Uminom Ng alak pero never akong nag sigarilyo , nainom ako pero Hindi ako nag Si-sigarilyo parang Ang panget Kasi tignan pa Cool Lang ?.

Sabi Nga nila Daig ko pa daw Ang Babae Kung mag inarte ,Maarte Kasi ako sa Pagkain sa sinu-suot sa ini-inom at syempre sa babae kahit Playboy ako may Taste din Naman ako sa mga babae . Ako Yung Tipo Ng Playboy na mimili Ng babae at Hindi Basta - Basta na Patol Kung kani-kanino Lang .

Ayoko ko sa School at sa mga Studyante dahil Kung umasta sila Akala nila Cool kid na sila kapag nag lalakad sila sa Campus? Eh mas gwapo pa ako sa mga mukang kulugo na mga lalaki sa School eh. Lalo na Yung Nag fe-feeling Playboy at Hearthrob daw Sa Campus eh mukang Paa Naman , mas maganda pa nga Yung Paa ko don eh .

" Hoy Triton . Buksan mo To mag - Usap Tayo " nagulat ako Sa sigaw Ng ate ko . Hindi ko na kailangan Ng Alarm clock tuwing Umaga dahil sa boses pa Lang ni ate Gising na ako at gising pati Ang kapit bahay , napaka sungit ni ate , mataray , tapos mas demonyo pa sya saakin minsan pero mabait Naman sya pero SLITE Lang Naman .

Mukang pi-pilitin na Naman nya akong pumasok  ngayon, eh Sa Ayaw Kong pumasok dahil feeling ko mag ka-karoon na ako Ng Allergy sa mga Babae at studyante sa School . I hate All kahit pa nga sarili ko Kina-iinisan ko na bakit?, Dahil ako Hindi ko narin Kilala Ang sarili ko , Hindi ko na Kilala Kung sino at ano ba talaga ako .

Simula Ng bata pa ako Ayoko na Ayoko sa mga Tao , na iinis ako sa kanila wala akong kaibigan siguro Kasi ayaw din nila sa Ugali ko . Na alala ko pa noong bata ako na kuha si Mommy Ng Yaya para mag alaga saakin pero Ang ginagawa ko , inaaway at pinag ti-tripan ko Ang yaya ko Kaya halos walang natagal na yaya saamin. Dahil isa Lang Naman Ang gusto ko nung bata ako Ang gusto ko si Mommy at daddy Ang mag alaga saakin.

Kay ate at yaya Melba Lang talaga ako sumuko . Yung kulit ko at tigas Ng ulo ko walang - Wala sa kanila, halos Hindi ako na labas Ng bahay dahil ayoko Makita Ang mga bata na Ang du-dungis , daig ko pa Ang babae Kung mag sungit daig KO pa Ang Meron Kapag Galit ako . Haahaha anong ma gagawa ko ganito na talaga ako .

" TRITON ". Sigaw na Naman Ng Ate ko na sini-sipa na Ang pintuan ko . Nag Double Lock ako tapos agad akong tumakbo pa - punta sa Closet ko Kinuha ko Yung Jacket ko tapos Yung Black shoes ko at agad itong sinuot. Ayoko talaga pumasok bahala na Basta tatakas ako , Wala Naman Kasi akong laban Kay ate , sinabi ko na sainyo na Wala akong laban pag dating sa Ate ko .

Kinuha ko Yung wallet at Cellphone ko nag sumbrelo ako tsaka ko binuksan Yung Bintana , tatalon na Lang ako tutal medyo ma Baba Naman to tsaka sanay na ako tumalon dahil Simula bata pa Lang ako kapag gusto Kong tumakas at mag layas sa bahay Dito ako na daan sa Bintana , Buti na lang at Kasya ako Dito dahil malaki yung bintana ko . Bahala na bukas Kung ano yung parusa ko Basta Ayoko talaga pumasok .

MALING TADHANA (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon