Pinaka -ayaw ko talaga Yung mga Babae na baliw tapos Hindi ko man Lang Makausap Ng Maayos , Sobrang Dami ko sana sakanyang tanong kaso Hindi ko talaga sya maka Usap Ng maayos . Feeling ko minsan na kikipag - Usap ako sa Sarili ko dahil alam ko sa sarili ko na ganyan din ako Kung makipag -usap . Ngayon ko Lang Narealize na sobra palang na Kaka Badtrip kapag Ganon Ang Kausap mo .
Hindi nya ako pina-tulog Ka ka-isip sa mga Fake na ngiti at tawa na Pinapakita nya saakin . Pati Yung kabaitan nya na Akala mo Naman ma dadala ako , Isa syang Fake katulad Ng mga taong na Ka Paligid saakin at mga na kikita ko . Simula Ng Makita ko sya Hindi na matahimik Yung utak ko , kaka-isip Ng mga Bagay na Gina-gawa nya Every time na nag kikita Kami .
Kailangan ko na ulit pumunta Ng Hospital , ma lala na ata ako siguro may Insomnia ako o kaya Naman may sakit ako Sa Puso . No way ! Wag Naman Sana Balak ko pang Gawing babae Yung Secretary Ng Lolo ko . I'm kidding Yah You know . Na kaka-inis narin kasi Hindi ko talaga Makuha Yung mga sagot na gusto ko .
As if Naman na maka-usap ko sya Ng Matino Diba?, She Act so wierd every time I saw Her Fake Smile and . Talagang na paka Wierd nya , sakanya Ata ako ma babaliw bakit ko pa Kasi na isipan na pumunta sa Hospital ni Lolo? Edi Sana hindi ko na naalala pa sya Diba tapos Edi walang ganitong mang-yayari.
Nasamid ako Ng biglang tumunog Yung phone ko na naka patong sa lamesa. Bakit ba lagi nalang may istorbo kapag na Kain na ako ?. Ang Sama Naman Ng Araw ko na ka-kainis sino Naman kayang kupal na tumawag saakin . Hindi Ba nya Alam na ora's Ng pag Kain Ng Preso ngayon?, Simula Ng nasa bahay ako tinuring ko Ng Isa itong kulungan at isa akong Preso, Gwapong Preso !.
Hindi ko na Sana sasagutin Ng mag Flash Yung Pangalan ni Dad sa Screen Ng Phone ko . Para akong naka Kita Ng Multo sa sobrang gulat ko , What the hell? Ano na Naman bang kasalanan ko? . Tsk! Mukang bibitayin na ata ako nito . Kamatayan o Dignidad? .
Agad Kong sinagot Yung tawag ni dad Dahil Baka mamaya madagdagan pa Yung Parusa ko na imbis kamatayan pahirapan pa ako . " Yes da-?" Naputol Yung Yung sasabihin ko Ng bigla nalang akong Ratratin Ng kasamahan ni Cardo Dalisay .
Boom ! Boom! Boogsh! Boogsh! Ratatatatatttttt ! Beng! Beng! Ratatatatatttttt !!! . Sa totoo Lang Everytime na natawag si Dad or si Mommy saakin ganyan Ang ginagawa ko nag bibingi-bingihan na para bang Wala Lang naririnig . Alam ko Naman na Kasi Yung sasabihin nila at Yung dahilan Ng Pagtawag nila . Nagiging si Cardo Dalisay ako kapag kausap si Dad o si Mommy sa Phone . Minsan nga nagiging si Superman pa ako , madalas na naka Senin Mood ako . Minsan Naman naka Nine tails ako .
" Are you Listening Triton?" Na patigil ako sa Pag i-imagine na isa akong Aksyon Star ng pag taasan na ako ni Dad Ng Boses. Every time na naguusap Kami ganyan sya Kaya hindi na ako nag tataka pa . " Yes ! I'm listening" . Narinig ko na napabuntong hininga pa si dad sa linya Ng Telepono , inner me - " I'm not listening old man " . " At the end of December Kailangan mo Ng Sumunod Dito sa State ! At Dito kana mag - aaral . Sa Ayaw at sa gusto mo" .
Mag re-react pa Sana ako Ng bigla na Lang nya ako binabaan Ng Cellphone , "at talagang Ang Bastos nya hindi nya ba ako Kilala ? Ako Lang naman si Uzumaki Naruto Ang Hero Ng konoha at magiging 7th Hokage . Ma lalagot sya saakin " . Sigaw ko Ng pagka lakas - lakas .
" Hah! Na babaliw kana ata? . Uzumaki Naruto ! At kailan Ka pa na adik sa Anime? Andami mong Alam . Remember patong - patong Yung kasalanan mo saakin hah! . Baka gusto mong maka tikim Ng Punch . Hoy wag mo akong tignan Ng ganyan Hindi mo ba ako Kilala hah? AKO Lang Naman si Tsunade Ang Ika Limang Hokage Ng konoha , at Apo ako Ng ikalawang Hokage ! "
Napailing na Lang ako sa mga sinabi ni ate . Wow! Napa Hanga nya ako bakit Kilala nya si Tsunade? . Sabagay pwede naman syang maging Tsunade dahil kasing sungit nya si Tsunade Bagay na Bagay sila Amazona, Kaya walang lalaki na napatol at nag tatagal takot Kasi sila . Nag tataka pa sya Ng tignan ko sya Ng para bang takang - taka ako sa Sinasabi nya . Bigla - bigla na Lang syang nasulpot Kung saan- Saan gusto ata nyang maging si Hatake Kakashi .
BINABASA MO ANG
MALING TADHANA (Complete)
Cerita PendekMaling Tadhana. Minsan ko na nga Lang ibigay Ang Pag mamahal ko sa Isang Tao . Kung sino pa Yung Minahal ko Ng Totoo , Kung sino pa Yung Babaeng Gusto Kong makasama Pang habang Buhay ayun pa Yung Babaeng Iiwan at Sasaktan din ako Bandang huli, Yung...