Chap 2. Trở về

3.8K 343 69
                                    

Mùa xuân - Nhật Bản - Buổi đêm 20h 59'
Tại phòng Midoriya Izuku

Rầm --

Inko đang vừa xem tivi với tâm trạng phấn khởi thì nghe tiếng động trên lầu. Nghĩ chắc do con trai mình vui vẻ phấn khích mà làm gì quá mức gây ra tiếng động, dù vậy có chút lo lắng.

Cô đi lên trước cửa phòng "Izuku, con ổn chứ?"

Im lặng, Inko không nghe tiếng con trai mình "Izuku? Izuku? Izuku!...", càng gọi tiếng Inko càng dồn dập, thì bất ngờ thấy cánh cửa mở ra.

Con trai cô đứng đó, gương mặt cười vui vẻ nhìn cô "Xin lỗi, vì đã làm mẹ lo lắng. Chỉ là do con quá phấn khởi thôi ạ."

Thở một hơi, cô cười với con trai mình "Ừ, thật sự là vui mừng. Dù vậy, hãy nghỉ ngơi nhé. Mai con phải đi học đấy."

Izuku gật đầu cười chào mẹ mình. Khi đóng cánh cửa lại, cơ thể cậu trượt xuống. Căn phòng bị bóng đêm xâm chiếm.

Trở về, thật sự trở về.

Có chút choáng, Izuku hồi tưởng lại một đoạn hình ảnh. Khi đó một trảo từ yêu ma của thế giới ma pháp, liền đem gần 30 năm chiến đấu không ngừng của cậu đặt dấu chấm hết. Cơn đau thấu xương đó, cả tiếng khóc... và những giọt nước mắt rơi trên mặt cậu nóng đến bỏng,... cuối cùng là bóng đêm vây quanh. Hết thẩy, như vừa xảy ra mấy phút mà thực sự lại cách 2 khoảng thời không.

Lại im lặng tiếp nhận những kí ức xưa cũ tại thế giới anh hùng, từng người, thầy cô, bạn bè, tội phạm, trận chiến -- Trận chiến với Overhaul. Sau đó, kí ức kết thúc từng chi tiết khốc liệt. Và... hình như bữa trước đã gặp All Might rồi? Hazz, thật là muốn rõ về tình hình chú ấy. Tiếc quá, phải để lần khác rồi.

Trong lòng sinh ra cảm giác không nói nên lời. Izuku nhìn bàn tay đang nổi lên từng đường gân đỏ, biểu tượng sự vận chuyển của sức mạnh One for all. Tại thế giới kia, thật bất ngờ khi cậu vẫn có thể mang nó theo, nhưng lại không dùng được vì luật lệ thế giới. Tuy nhiên luyện tập vẫn là có thể, những gì bị One for all tác động sẽ tự hồi phục.
Nghĩ tới đây, Izuku lại đưa tay hình thành một luồng khí, luồng khí tự hóa thành một vòng tròn nhỏ trong bàn tay. Vòng tròn phát sáng màu xanh lục nhàn nhạt, trong có mấy tầng hoa văn. Cái lớn nhất ở giữa lại có hình vẽ như những cơn gió hội tụ lại.

Chuyển động nhẹ cổ tay, một đạo gió màu xanh lục nhạt bay tán vào vách tường, để lại trên đó một đường hõm nông và dài. Izuku nhìn nó ngẩn người. Qua hồi lâu, nó vẫn trên đó, một chút dấu hiệu mờ đi cũng không có, giật mình. Izuku đi lại đưa tay lên sờ sờ, cảm giác chân thật làm cậu vui mừng.

Đây là thế giới hero, năng lực one for all dĩ nhiên được hoạt động, nhưng ma pháp kia được giữ nguyên cấp bậc và dùng được, như vậy...
Vui vẻ, Izuku vô tình nhìn đồng hồ ở tủ nhỏ đầy mô hình All Might. -- 21h 32' -- . "A! Bản thân làm chuyện ngu ngốc ngẩn người lâu đến vậy sao. Vẫn nên nghỉ chút, sáng sớm mình... đi học ở Yuuei. Dù lại lần nữa, vẫn là cảm giác phấn khích!"

Nghĩ nghĩ thế, izuku leo lên giường đi ngủ.

...

Sáng -- 4h20' -- Đồng hồ reo lên.

[ Boku Hero - Alldeku ] ___ Cuộc chiến từ Thế Giới Khác.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ