Nếu bạn đẹp và giỏi võ, bạn có thể cân hết mọi thứ trên đời.

423 48 2
                                    

Tôi nhìn chính mình trong gương. Nói ra thì xấu hổ, ngày hôm nay tôi đã làm thế hơn hai chục lần. Gương đồng tuy là khá *cùi bắp* để có thể soi cho được vẻ đẹp của Tiêu Ngọc Hà, nhưng mà đây đã là cái gương tốt nhất của Đại Ngu sau gương lưu ly cống phẩm dành riêng cho đương kim hoàng hậu rồi. Thực sự là Tiêu Ngọc Hà quá là xinh đẹp, xinh đẹp đến nỗi tôi không biết dùng từ gì để miêu tả nữa. Cô ta phải gọi là đẹp từng mi li mét. Đường nét trên cơ thể của cô ta, từ khuôn mặt cho đến bàn tay bàn chân, đến vòng một vòng hai vòng ba, phải gọi là chuẩn hơn cả hoa hậu. Sức mạnh của cô ta kinh khủng đến mức gần như là đao thương bất nhập cho nên đi chinh chiến sa trường mấy năm mà cô ta vẫn xinh đẹp như thể bước từ trong nhà kính ra. So với Tố Như công tử, haha, cũng gọi là mi thanh mục tú đấy, cơ mà người ta chỉ đáng xách hài cho Tiêu Ngọc Hà thôi. Tên chồng bất đắc dĩ vẫn đang nằm liệt giường của tôi quả là mắt mù. Có cô vợ đẹp như thế này mà còn muốn đi tìm người khác, mà đám tỳ thiếp nam lẫn nữ của Trương Hiền chả có ai đẹp bằng cái móng chân của Tiêu Ngọc Hà hết. Vẻ đẹp của cô ta, nói không ngoa, thì có thể dùng để ăn với cơm luôn ấy chứ. (Lời tác giả: Thứ con cái háo sắc, hết hám trai lại đến hám gái, lại còn tự kỷ nữa)

Nhưng mà, nói đi cũng phải nói lại, cái sức mạnh cô ta nắm giữ chẳng ăn nhập gì với sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành của cô ta cả. Đây đã là cái bàn thứ ba tôi lỡ tay làm hỏng trong ngày hôm nay. May mà hoàng thượng ban thưởng cả chiến công và của hồi môn lúc đám cưới của Tiêu Ngọc Hà thực sự rất hậu hĩnh, chứ nhà bình thường thì chắc chắn phá sản với cô ta mất. Hèn gì mà Trương Hiền sợ cô ta hơn sợ cọp và chẳng thể yêu nổi cô ta. Cũng nhờ sức mạnh không thuộc về loài người này mà cô ta bách chiến bách thắng trên chiến trường mà chẳng có lấy một vết sẹo và chẳng có một tên háo sắc nào dám xớ rớ đến cô ta cả, thôi thì coi như là hạnh phúc trong bất hạnh đi.

Cuộc sống của một hầu phủ phu nhân cô đơn thực sự vô cùng nhàm chán. Tôi rảnh đến nỗi cứ lâu lâu lại tạt qua phòng của Trương Hiền dọa hắn một trận rồi đi. Tiêu Ngọc Hà là nhất phẩm cáo mệnh, hầu phủ phu nhân, lại thêm là Phiêu Kỵ tướng quân, cho nên ngoài đánh nhau và dẫn binh đánh trận thì cô ta chả biết làm gì nữa, mọi thứ đều được thân tín của cha cô ta và người hoàng đế ngự ban lo hết. Đương kim hoàng đế thực sự vô cùng ưu ái cô ta. Mà tôi nghĩ lại thì cũng thấy đúng. Chồng tuy vô dụng nhưng được cái an phận thủ thường, cô ta lại là nữ nhi, vô cùng trọng nghĩa khí, không bao giờ có chuyện làm phản cướp ngôi, cho nên vợ chồng cô ta coi như là được hết ân sủng của vua, muốn gì có nấy, nhìn cái đống bảo vật trong nhà mà lâu lâu A Toàn lại cho người bẩm báo với tôi là biết. À quên nói, A Toàn chính là quản gia của Định Xương hầu phủ, là người được hoàng đế ngự ban cho Tiêu Ngọc Hà khi cô ta vừa được gả vào Định Xương hầu phủ.

Tôi lắc lắc cái kim bài miễn tử lấp lánh trong tay, kim bài này là lúc Tiêu Ngọc Hà chiến thắng trở về hoàng đế ngự ban, miễn là cô ta không làm chuyện nhân thần cộng phẫn hoặc mưu phản thì kim bài này coi như là cô ta có giết người cũng vẫn được xá tội. Mỗi lần xem Bao Thanh Thiên tôi thích nhất và cũng hận nhất là cái của nợ hay ho này. Hừm, nếu như ở phủ chán thế thì tôi ra ngoài ngắm cảnh xem có gì vui không. Dù sao từ lúc tôi sống lại và được hoàng đế phái kiệu đưa đến hoàng cung để ủy lạo thì tôi cùng chưa biết cái kinh đô Đại Ngu này nó hình hài như nào.

Bánh bèo trong đam mỹ? Thì tính sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ