4th

284 8 6
                                    

Pagkatapos ko siyang ayusan bumaba na kami sa may parking lot para kunin daw yung motor niya.

"Sure ka? Hindi kaya tayo mahuli?" I asked.

"I'm legal already." He said. Oo nga pala 18 na siya.

"Okay." I said. Pinaikot niya muna yung motor bago niya ako tinawag para sumakay na ginawa ko naman.

"Ayus-ayusin mong mag drive." Sabi ko sakanya the he chuckled.

"Alright." He said then started to drive.

I think ilang oras na ang nakakalipas eh wala pa kami sa school nakakairita! Mas mabilis pa atang maglakad! Liniteral ata ng lalaking 'to ying sinabi ko nakakainis.

"Nakakainis Tristian ah! Maglalakad nalang ako kung ganito kabagal, bilisan mo na nga lang napaka---" Hindi ko pa natatapos ang aking sasabihin nang pinaharurot niya na itong sinasakyan namin at muntikan pa ako maiwan. Ngayon nakayakap lang naman ako sakanya dahil sa sobrang bilis.

"Rude as always." I said.

Pagkatapos noon nakarating rin kami ng mapayapa sa school and pinark niya na iyon sa may parking lot. Habang naglalakad kami, nakikita ko nanaman ang mapanghusgang mukha ng mga tao rito. Yung mga tingin na parang may pintay akong tao. I sighed and continued to walk hanggang sa makarating kami sa may room. Nandoon na lahat ng mga bakulaw at maiingay nanaman ano bang mababago? Wala pa anman si Mr. Ramos and dumiretso na si Tristian sa upuan niya same as me.

Inayos ko muna yung gamit ko saka umupo. Ilang minuto ang nakalipas nang dumating na si Sir with Miss Gamotea. Tumaas ang kilay ko habang tinitignan ko silang nagtatawan. Ano kayang meron sa dalawang teacher na to?

Natigil lamang ang aking pag-iisip nang pumasok ang mga kaibigan ko kasama yung kambal saka si bakla. Anong meron?

"Baby!" Tili ni bakla saka ako yinakap. Umarko nanaman ang kilay ko nang hindi manlang ito nahiya. Mahiyain ito dati eh anyare?

"Anong meron?" Tanong ko rito. Humarap naman ito saakin saka sumagot.

"Dito na daw natin iperform yung nagawa natin tinatamad daw si Ms. Gamotea na maglakad." Sabi nito na ikinatango ko.

"Annyeong!" Sabi ni Kesha saka lumapit.

"Hey." Si Jaiden saka umakbay saakin. Tinaasan ko naman ito ng kilay ngunit ngumiti lang ito saakin.

"Okay okay game na." Sabi ni Ms. Gamotea na mukhang naiinip na ata. Tumungo na kami sa kanya kanya naming mga puwesto, yung 2002 nalang daw ang sasayawin namin by Anne Marie, si Jaiden ang partner ko pero sa Verse 2 pa ako papasok. So si Jaiden partner muna sa Eina tapos si bakla kay Caisie then si Jaidon and Kesha.

I will always remember the day you kissed my lips
Light as a feather
And it went just like this
No, it's never been better
Than the summer of 2002
We were only eleven
But acting like grownups
Like we are in the present, drinking from plastic cups
Singing, "love is forever and ever"
Well, I guess that was true

Si Bakla and Caisie ang sumayaw sa part na yan then after nila yung apat naman.

Dancing on the hood in the middle of the woods
Of an old Mustang, where we sang
Songs with all our childhood friends
And it went like this, yeah

Puro mga papuri then mga mangungutya lang ang maririnig mo sa buong kuwarto, may kinikilig kasi may naimbitahan na mga babae. Napatingin ako kay Tristian, bored as always ano pa bang maasahan mo?

Oops I got ninety-nine problems singing bye, bye, bye
Hold up, if you wanna go and take a ride with me
Better hit me, baby, one more time
Paint a picture for you and me
Of the days when we were young
Singing at the top of both our lungs

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 19, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Deep EyesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon