Lumabas ako ng C.R. para tignan kung ano yung ginagawa niya.
"Shit Tristian what did you-" hindi ko pa natatapos yung itatanong ko nnag nag salita siya.
"Isn't it obvious?" Tanong niya. Hmft! Ang sungit nanaman! Eh kasi naman yung dalawang knock out na mga walang hiya naka posas sa kama tapos nakagapos pa yung paa nila na parang mga manok na itinitinda. Umiling nalang ako saka kinuha yung phone ko. Tinawagan ko si mom and sana sagutin niya.
"Hello? Sino to?" Sabi niya na mukhang nagising ko ata.
"H-hello Ma." I said.
"Oh? Honey? Bakit gising ka pa? Late na ah." Sabi nito.
"M-ma k-kasi napasok y-yung bahay ayokong tumira dito mag-isa please." I said.
"WHAT?! Darling gising napasok yung bahay natin oh gosh our baby!" She said in panick.
"WHAT?! CALL THE COPS!" Dad said in panick too.
"Mom dad I'm fine now nahuli na sila ng pulis but can I ask something?" I asked them.
"Oh thank God." Mom said in relief. "What is it?" She asked.
"Mom pwedeng makituloy muna ako sa iba? Like you know a-ayokong maulit i-iyon." I said then sumulyap kay Tristian na nakikinig at nakakunot ang noo saakin tinaasan ko naman ito ng kilay at umiwas ng tingin.
"Of course honey nice idea mag-iingat ka palagi okay? Magpasundo ka nalang sa titirahan mo okay? Tawagan mo lang ako kapag may kailangan ka okay? Tapos wag kang papalipas ng gutom okay?" She worriedly said.
"Copy mom bye ma I love you." I said.
"I love you too honey bye." She said then hang up the phone. Linapitan ko naman si Tristian.
"U-uhmmm." Nag-aalinlangang sabi ko. Tinaasan niya naman ako ng kilay.
"T-thank you." I said.
"K." He said then tumalikod. Hinabol ko naman siya at hinawakan sa kamay. Tumingin naman siya sa kamay ko na nakahawak sakanya but I don't mind.
"P-pwedeng makitira?" I said. Tinignan niya lang ako ng matagal saka nagsalita.
"Give me reasons to let you live with me." He said.
"Just let me." I said annoyed. He sighed.
"Okay fix your things." He said at naglakad palabas.
Napasungit! Kala mo naman palaging may dalaw! Talo pa ang nag PPMS na babae!
After mga kalahating oras bumaba na ako dala dala ang isang maleta.
"Tapos na." I said tapos naglakad papunta sakanya.
"Paano yung dalawang nakatulog sa taas?" I asked him.
"The police will get them." He said then naglakad na palabasm. Sinundan ko naman siya, nagdirediretso siya hanggang dun sa may motorcycle.
"W-wow." Sabi ko, ang astig kasi ng motor niya.
"Ts." Sabi niya lang saka sumakay.
"Paano ito?" Tanong ko saka tumingin sa maleta ko.
"Hop in." Sabi niya, sumakay naman ako saka niya binuhat yung maleta gamit ang isa niyang kamay. Take note isang kamay yun ah. Saka niya inabot saakin.
"Ilagay mo sa gitna." Sabi niya sinunod ko naman yung sinabi niya. Pinaandar niya na yung motor and I think naiwan yung kaluluwa ko sa bahay sa sobrang bilis ng pagpapatakbo niya. For pete's sake! Wala kaming helmet. Actually nakawahak yung dalawang kamay ko sa leather jacket niya.