[ j. ] SUMMER

184 14 2
                                    

"Every day, we will smile
Just like now, it'll be beautiful"

___________________
Jihoff

Verkwan


"Yah!!! Ah palli! Male-late na tayo!"

"Boo, just chill okay? Kung mahuli man tayo sa bus may car naman-"

"Ah nyenyenye, ayokong mag kotse! Gusto ko adventure talaga!"

Napailing nalang si Hansol saka ipinagpatuloy ang paglalakad, bitbit ang mga kagamitan nila ni seungkwan.

The couple's going to a their own summer trip. No parents, no friends, no other people, aside from the two of them. Alas! A peaceful trip for the couple.

This will be their first trip na silang dalawa lang. Every summer trip kasi kasa-kasama nila either ang family nila or ang friends nila. Which is quite boring, lalong-lalo na para kay seungkwan. Dahil sa summer, ang gusto niya lang gawin ay makasama si Hansol araw-araw.

Call him clingy, but that what makes hansol more in love with him. He loves how Seungkwan shows his love and affection towards him. He loves how clingy he is, kahit na minsan naiirita siya sa boses nito lalo na kapag may di sila nagkakaintindihan. He loves seungkwan's flaws. He loves his imperfections.

He's simply whipped at him.

"Gosh! Kapag nakarating talaga tayo sa hotel, maghuhubad na talaga ako. Summer is in the air na talaga" ani ni Seungkwan habang pinapaypayan ang sarili niya.

Hansol puts down his backpack and took out a mini fan. Ibinigay niya ito kay Seungkwan.

"Yan kasi, kanina kapa G na G" puna ni hansol sa kaniya.

Seungkwan rolled his eyes, "ako lang naman ata ang excited para sa trip na'to. Tsk" sagot ni Seungkwan sa kaniya which made hansol frown.

"You know that's not true" he argued.

Hindi siya sinagot ni Seungkwan at nagpatuloy ito sa pagbabantay ng bus. Later on, the bus came into the picture. Tinapik-tapik ni Seungkwan si Hansol saka sinabihan niya itong maghanda na.

Tumayo si Hansol saka binitbit ang backpack nito pati na rin ang nga gamit ng kaniyang kasintahan. Nang huminto ang bus sa kanilang harapan, pinauna niya si Seungkwan sa loob at saka siya sumunod.

The couple sat at the back. Kokonti lang ang pasahero kasi patungong probinsya yung bus na sinasakyan nila.

Seungkwan took out his own made itinerary for their summer trip. While hansol took out his headset and bombared his ears with loud music.

"So bali pagdating natin dun, magche-check in tayo sa hotel. Then kakain tayo sa isang sikat na cafe with aesthetic interior design. Then after that babalik tayo sa hotel para maghanda sa island hoping. After that kakain tayo sa isang seafood rest--"

Napahinto si Seungkwan sa pagsasalita dahil sa kaniyang pagharap kay hansol, bigla siyang nairita kasi hindi ito nakikinig.

MELODIES OF LOVEWhere stories live. Discover now