Gab's POV
Aish! Nagising ako dahil sa alarm clock ko. Psh. I hate mornings =____=
Tinatamad talaga ko T_T
Oh well, wala naman akong magagawa, kaya bumangon na lang ako -.-
****
Nagpahatid ako sa driver namin sa school dahil nakakatamad maglakad.
"Hi Stacy!!" -bati ko kay Stacy. Di kami sabay umuwi ngayon, si Alec kasi, sinundo siya.
"Goodmorning Gab!!" -sabi naman niya.
Dumiretso na kami ni Stacy sa may locker's room para kumuha ng P.E. uniform. P.E. kasi namin ngayon e. Pero nagulat ako sa nakita ko pagbukas ng locker ko.
A letter and a rose?! :'''> Awww. Matagal ko nang gustong mangyari 'to sa akin.
Gabrielle,
Hi. Ugh. Sorry, torpe ako. Sa letter ko na lang idadaan ang nararamdaman ko sa'yo. Ako nga pala ang gwapong gwapo mong secret admirer ;D At oo, gusto kita. Simula nung makita kita, may naramdaman na akong kakaiba sa puso ko. At alam ko ang ibig sabihin noon.
Please accept the flower that I gave you. Meet me at the library, 4pm. I'll be waiting ;)
Love,
566
556?! Ano 'to, guessing game? Sino kaya 'yun? At saka, torpe? Tapos concited? Haha.
***
Natapos na ang class namin nang hindi ako nakikinig at di makapagfocus.
Sino ba kasi 'yun?
Sana naman gwapo at mabait. Psh. Kung katulad lang ni Julian 'yun, no thanks na lang.
Then I realized..
"WAHHHHHHHHHHHHHH~" sigaw ko.
"What happened?" -nag-aalalang tanong ni Stacy.
"Sht! 4pm na! Huhu. Kinakabahan ako~" sabi ko. Aish.
"Nako, girl. Umalis ka na! Lakad na sa library para malaman mo kung sino 'yun~" sabi ni Stacy.
Tama. I need to know whoever he is.
***
Nanlalamig akong nagpunta sa library. Aircon pa naman. Aish. Lalo uloy akong nanlalamig.
Nagpalingon-lingon ako at ang kumuha sa attention ko ay si N.. Nathan? As in Nathan dela Cruz?
Si Nathan, siya lang naman ang nag-iisang crush ko~ Actually, Elementary pa lang, crush ko na siya kaso di niya naman ako pinapansin. I've been to England for 4 years at siya pa din yung crush ko. Ahead siya sa akin ng 1 year so, 2nd year na siya.
Nanginig ang tuhod ko nang bigla niya akong nilapitan.
"Hey, Gab." -sht. Am I dreaming? Dito siya napasok? Waaaah. He's talking to me~ Kilala niya ako!
BINABASA MO ANG
My Magical Diary [Short Story]
Teen FictionI'm just a typical simple girl. But things changed when a goddess-faced-girl gave me a diary. Not just a normal diary-- but a magical one. And then I realized, na lahat ng sinusulat ko doon ay nagkakatotoo. Creepy yet fun. Will this diary lead me to...