Late na akong nagising dahil 7:00 na at may one hour pa akong natitira sa paghahanda ko papuntang school.Pagkatapos kong gawin ang morning routines ko ay bumaba ako para kumain dahil hindi pa ako kumain kagabi.Takam na Takam na ako sa mga luto ni Manang Nana pero kaylangan kong magmadali dahil ilang minuto nalang mag-uumpisa na ang class namin kaya kumuha nalang ako ng sandwich na kakainin ko.Habang naglalakad ako hindi ko maiwasang balikan ang mga alaala nung elementary ang araw na nagka crush ako sakanya
Flashback (Elementary Days)
First day of school at naglalakad ako ng corridor sa building ng grade 6 dahil hinahanap ko ang cousin ko na si Fred para sana ibigay ko ang baon na pinadala ng mama niya sakin.“Akin na ang baon mo"rinig kong sabi ng lalake sa isang babaeng yakap yakap ang baon niyang pagkain binili niya sa Mc Do “Pinaghirapan ko tong bilhin at pilahan dun sa Mc Do tapos kukunin mo lang meron naman ibang pagkain dun sa canteen ah!" sigaw ng babae na parang ka edad ko lang.Hindi ko naman siya kilala kasi first day of school palang at bagong lipat palang ako dito.
"Eh gusto ko niyan eh hindi mo ba alam na 'What Zaivein want's will Zaivein get's, Naintindihan mo?!"sigaw ulit ng lalaki."Kung gusto mo nito edi bumili ka mukha ka namang mayanan eh!"matapang na sagot ng babae"Sabing ibigaw mo na yan!"kita kong hahampasin na sana ng lalaki pero tumakbo ako papunta sa kanila para harangan ang babae.Pero bago pa ako matama-an ng hampas ng lalaki ay humarap muna ako sa kanya at laking gulat ko ng mag slow motion ang lahat tapos may back round music na hindi maintindihan pero maganda tapos may parang bubbles.Ng bumalik na sa dati ay lahat sila nakatingin sakin pati ang mga kaibigan ni Zaivien "Ok kalang ba"may pag-alalang tanong ng babae "O-oo ayos lang ako" totoo naman na okay lang ako hindi naman pala siya masakit manghampas,Pero ang gwapo talaga ni Zavien tapos nung tumingin ako sa mga mata niya at sobrang ganda tapos ang lakas ng kabog ng dibdib ko,"May hero ka pala babae,segi next time nalang kapag wala yang hero mo"sabi niya sabay alis"Miss ok kalang talaga?by the way iam Elaiza Jhanine Bernandino But you can call me Elai for sort"sabi niya sakin sabay abot niya ng kamay para makipag shake hands"Yup iam fine,Jaimila Vanessa Segovia,Jaimee for sort"masaya kong sabi sabay alok ko ng kamay "So pwede na tayong maging friends?"tanong ni Elai kaya tumango nalang ako
Sa araw na yon hindi lang crush nahanap ko pati narin bff,pero fyi habang tumatagal naiinlove na ako sakanya pero iam jus his Nobody hindi daw kasi siya nakikipagfriends or nakikipag on sa mga normal students FYI lang sakanya ha campus crush and campus princess kaya ako sabi daw niya Queen bee daw ang type niya so hehehe hindi naman ako mataray.Malapit na sana ako sa school pero omgash
"Aray hoy lalaki ka hindi kaba tumitingin sa dinada-an mo okay lang sana kong katawan mo lang nakabangga ko eh pero huhuh bike talaga alam mo pwede akong mapilay kapag nabangga mo nito,buti nalang nakaiwas ako!!!!"pasalamat tong lalaki dahil nakaiwas ako kung hindi ipa bugbug ko talaga ko kay Elai at ipahalik ko kay Mike "Advance mag-isip ha buti nalang talaga miss naka iwas ka dahil kung hindi isusugud pa kita sa hostipal edi yung allowance ko mababawasan help your self nalang ha late na ako eh babye" ginagalit niya talaga ako ha "Akala mo ba ikaw lang ang late ha!ikaw din advance mong mag isip!" sigaw ko pero parang d niya ako narinig agrh inaasar niya talaga ako,kapag talagang makita ko siya ulit argh itali ko siya sa kotse namin tapos kaladkarin.
Naglakad nalang ako pero feel ko masakit ang paa ko bwis** talaga ang lalaking iyon buti nalang sa harap na ako ng school namin.Hindi na talaga bago ang paglalandian nga nga students dito pagkapasok mo palang,parang ako ang nadidirian para sa kanila"Hoy gurl kamusta,balita ko nakasabay mo daw si papa Jhaymar....Akala ko akin Lang siya?" The heck ang yari sa baklang toh “Saan mo nalamam?? at alam mo naman nasiraan siya ng sasakyan kaya nag bus nalang siya tapos iniwan ako ng magaling kung kuya kaya nag-"
Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil nagsalita nanaman siya"Wait umuwi na ang kuya mo??Alam na ba to ni Ate?"ay oo nga pala no si ate Alexy na first GF ni kuya pala ang ate ni Mike "Ewan ko" nanghihinayang talaga ako kina Ate Alexy At kuya Blake after 2years nilang magkarelasyon tapos iiwan siya ni kuya na wala man lang dahilan buti nga kahit hiwalay na sila ni kuya close padin kami ni Ate Lexy."Kilala mo ba yung anak ng may-ari ng school na to??"bakit bigla niya ito? natanong pakealam ko sa anak ni MR.Kang "D pa eh"
"Nakauwi na daw siya dito sa Philippines at dito din siya mag-aaral sa school na to,At ang nakakaloka maygad pogi niya"sorry nalang wala akong pakealam sa kanya dahil may Zavien na ako"Hindi ako interesado"walang gana kong sagot "Baka magsisi ka!Bat ba kasi ang loyal mo kay Zavien na yun eh chix boy nga yun eh?..masasaktana kalang".Oo na alam ko na..."Mahal ko eh".. "O sya tama na to baka ma late na tayo"
Pagkapasok ko palang ng room ay sumalubong na kaagad ang sobrang inggay kong kaklase,Buti nalang talaga si Mr.President,Este Miss President ang kasama ko ngayon kaya nagsitahimik yung mga classmates ko.....Hindi nagtagal pumasok na ang teacher namin......"Ok class,Good Morning...You have a new classmate Danielle Kang the son of Mr.Kang"nagulat ako nung makita ko ang lalaking muntik na makabangga ng bike sakin kanina "Mr. Kang please sit besides Miss Segovia" oh shit naalala ko pala ako lang mag isa dito nakaupo sa liko.Ang upuan kasi namin is sa isang medyo maliit na table na rectangle may dalawang upuan..No ayoko, reserve ko sana to para kay Zavien kung sakaling malilipatin ulit siya ng teacher niya sa section namin... "Any problem miss Segovia?" tanong ng teacher namin ,nakita niya siguro na nakasimangot at hindi maipinta ang mukha ko "Nothing ma'am" naku ma'am kung alam mo lang........
(A/N, Guys sorry kung ngayon lang ang update... Promise babawi ako siguro mga 2chapters na ang mauupdate ko every week..Depende kung may load ako........So kamusta ang story? maganda ba??? just comment kung itutuloy ko pa o hindi na.....Thank you)
BINABASA MO ANG
Being His Nobody
Novela JuvenilAng kuwentong ito ay tungkol sa isang babae na may gusto sa isang lalake na binabalewala lang siya.Kaya pabang maipaglaban ng babae ang kanyan feelings sa lalake o susuko na lang siya.Imposible din kaya na magkagusto ang lalake sa babae sa d malaman...