Chapter Five💗

44 7 0
                                    

Desaidra Pointing of view

Lunes arggg i hate mondays magFla-Flag na naman ahh mae-stress na naman beauty 'ko.

"Angyeong Young miss ready na po 'yung breakfast n'yo."Sabi ni daldalita.

Nag-hire na kasi ako ng maid nakakabored na kasi mapag-isa or i should say my dad hire her para hindi na daw ako ma bored tss.Nag-nod ako at bumaba na.

"Daldalita?!."Sigaw 'ko.

"Yes? Young Miss?."Sabi n'ya

"What's this?."Aniko.Habang nginunguya-nguya ang linuto n'ya.

"Kare-kare young miss."Sabi pa n'ya

Ti-nap 'ko ang kabilang upuan para ipahiwatig na paupoin s'ya.Hindi nako nagsalita matapos ma-upo ni Daldalita.

"Young miss,Alam n'y----."Daldal pa n'ya.

" 'Di 'ko alam."putol 'ko pa.

"Miss naman."Maktol n'ya.

Kunot noo ko s'yang tinignan'Male-late na pala ako.'Dali dali akong tumayo at lumabas na.Sumakay nako sa sasakyan at prenenuhan si Daldalita para buksan ang gate dali dali naman n'ya itong binuksan pinaharurot 'ko na ito.

Appa is calling.........

Agad 'ko itong sinagot at ni-loud speaker.

"Hmm?"Sagot 'ko

"Wala lang bang hello jan nak?" Sabi pa n'ya

"Whatever"I whisper.

"Ahh Maica?,si Scarlet pala papasok na sa school natin bukas."Balita n'ya pa.

"......?"Naguguluhan kong sagot

"Classmate mo s'ya nak."sabi n'ya sakto namang nandito nako sa school

Napabuga ako ng hangin matapos akong makababa ng makita 'ko si BC (Bryce Clinton) I end the call.Nag-lakad nako with poise Boobs out,Stomach in,Butt out.taas noo akong naglakad marami na namang tumingin saakin.Ngayon lang ba kayo naka kita ng maganda? Oh will salamat kayo dito ako nag-aaral.Oh? Lalaban pa?

Pumasok nako sa room bigla na naman silang tumahimik knowing nandito nako alam kasi nilang ayaw 'ko ng maingay.

*KRING!:KRING!:KRING!:KRING!*

Bell na!,Nagmamadali naman silang bumaba para mag 'Fall in Line'  napa-Fall din 'ba tayo pag magla-line tayo?.Bumaba narin ako at pum'westo sa likod!.Nakita 'ko na naman si BC! Iyon naba ang sinasabi nilang Fall in Line? ANG HOT N'YA! totoo namang hot s'ya oh? Lalaban pa? He mouthed 'MY BEAUTIFUL SHINE' grabe! Alam 'ko namang maganda Ako no need to say  halata naman. Pinatugtog na ang pambansang Ab---este Lupang Hinirang natataw talaga ako pag naalala ang nakaraan 'ko nung bata pa kasi ako tawang ko sa pambansang awit is Bayang Magiliw.Hindi ako nag elementary at highschool sa Korea dito talaga ako naghighschool pero nung 1-3 dun kami nag stay.

"May special annoucement ang taga Fine Arts Major In Digital Cinema!,Si Mr.President."Sabi ng Principal siguro 'to based on my observation.

Umakyat si BC! S'ya pala ang president ng FAMIDC,Tumingin si BC sa 'kin

"My! Shine.."panimula n'ya nagulat ako "If your sad,I'll be your clown ,And i'll make you my queen!."Biglang dumagungdong ang stage

Bumaba na s'ya sa stage dali dali naman akong pumunta sa CR dahil nakakaihi ng pangyayaring 'yun. Pagkapasok 'ko sa cubicle umihi na 'ko pagkalabas ko naghugas 'pa ako ng makalabas ako ng cubicle  lumabas na 'ko ng CR.Nagulantang naman ako ng may nag-aabang sa 'kin.

"Uy!?,Shine? Anung nangyari sa 'yo?."Nag-aalalang tanong ni BC.

Gusto 'ko sana s'yang sagotin pero ayaw bumuka ng mga bibig 'ko.Sumasabog naman ang fireworks sa t'yan 'ko Uminit ang aking magkabilang pisngi.

"Ba't namumula ang pisngi mo!?,Shine?."Tanong n'ya.Nag-iwas naman ako ng tingin

Nahahalata ba n'ya?.SHIT! SHIT!?

ㅁ.ㅁ

~♡~☆~☆♡~☆♡~☆♡~☆♡~☆♡~

Hot And ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon