Chapter Fiftheen.🍁

24 3 0
                                    

DESIRE

Hello Boracay!!!!. Today is our 1st day, Sa boracay masaya sana 'kung walang mga portrages na dumating.

"Ma'am, Ba't salubong na salubong ang kilay n'yo?."Tanong n'ya.

Hindi 'ko s'ya magawang tignan dahil napako ang tingin 'ko sa babaeng nakasandal sa balikat ng lalaki habang ang lalaki naka-akbay sa babae. Bahagyang nanlaki ang mata 'ko when i realizes it's MAILA OCAMPO and BRYCE CLINTON BARTOLOME. Nilingon ni Maica ang gawi 'ko at ngumisi.

What's with that smile? Maila, Lumapit sila sa gawi namin.

"Hi! Desire, Nakabalik kana pala?."Nakangiti n'yang tanong.

It's been a year na nga noong huli kaming nagkita 4 years ata?, Hindi 'ko na binilang katamad!.

"I'm okay naman, Mai."Matipid 'kong sagot.

Hindi 'ko na s'ya kakamustahin, Baka sabihin n'yang 'Okay lang naman ako, Still pretty.'ADVANCE AKO MAG-ISIP *DAB

"Totoo nga ang sabi-sabi...........Ang cold mo."Sabi n'ya habang may lungkot ang mga mata.

"Panahon nga Mai nagiiba, Ugali 'ko pa kaya?."Sabi 'ko habang nakatingala sa langit naka shades naman ako so hindi masyadong masilawan ang mata 'ko.

Napansin 'ko ang mga kinakabahang tingin sa akin ni Bryce, Hmmm don't tell me?.

"Anung course mo?, saang school ka?, sa school ba ni tito? Ninyo!?."Nakakarindi ang boses mo Mai. Gustong-gusto 'ko itong sabihin pero wag na.

"Tara na, Babe."Yaya ni Bryce saa---- Kay Maila.

Ang sakit marinig ng BABE na galing sa baba at puso ni Bryce, Gusto 'kong umiyak humagolgol pero hindi 'ko magawa. Gusto 'kong ako lang ang tawagin n'yang ganoon, I may sound selfish but.................

"Sige babe. SEE YOU LATER DESIRE!!!!!!."Nakakarindi ang boses mo.

"Aissh,  nakakarindi ang boses n'ya ma'am."Saway ni daldalita.

"Nagsalita ang hindi."Parinig 'ko.

"GRABISH KA! MA'AMSHIE!!!."Ahhh nakakarindi din ng boses n'ya, Tumakbo na ako ng mabilis alam ko na ang susunod na mangyayari

"Lagot ka sakin ma'am."Sigaw n'ya.

May nakita akong lalaking nakatalikod."Umalis ka d'yan.''Sigaw ko sa lalaki. Lumingon ito saakin nanlaki ang mata. Si Bryce yung nakatalikod.

Nakapatong ako kay Bryce, Nakadagan ako sakanya wahhhhhhh. Abot na ang tungkil ng ilong namin ilang cm nalang ang layo ng labi namin. Nasilayan 'ko ang ngiti ng kanyang labi. Ininguso n'ya ang labi n'ya at succesful nga nahalikan n'ya ako! Arggg.

Nang makarecover na tumayo na ako, Pinagpagan ang sarili.

"Did you enjoy the moment?."Nakangising tanong ni Bryce sa akin.''Mas bagay palang, Ice ipangalan 'ko sayo maginaw ka pa sa yelo."Madilim ang aura n'ya and i can sense that serious s'ya.


"Ha-ha-ha, Bagay din sayo Fire, Ang h------."Napahinto ako sa pagsasalita ng mapagtanto ang ibig 'kong sabihin.


"Ma'am, Humanda ka saakin."Nang marinig 'ko ang sigaw ni Daldalita. Tumakbo ako ng mabilis na mabilis.


*boogsh*


Ba't andami 'kong nababangga?.


"Ouy!, Desire? Ba't ka tumatakbo?."Takang tanong ni Rosa saakin.



Hindi 'ko magawang sagutin ang tanong n'ya ba't  s'ya nandito?.


"Rose, Hali kana at tayo'y na'y maligo."Napalingon ako sa pinagmulan ng tinig na iyon.



I saw a well-built body, Nanggagaling kay Br---- idunoooo.





"Si A-anthon pala."Aniya.


''Sige na BYE."sigaw ni Rosa ng makalayo sila saamin nakita 'ko pang siniko n'ya si an.. ..?? Anthon?



ㅡㅡㅡㅡㅜㅡㅡㅜㅜ

''Bagong pata na naman!."Sigaw ni daldalita.

"Nawe-weirduhan talaga ako sa rosa na yan, Ng lumapit sila saatin marami na ang napapatay."Inis na sambit n'ya.



"Hindi na natin problema yan, Daldalita."Sabi 'ko



ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅜ

No edit edit hakhak deritsyo na

Hot And ColdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon