💟CHAPTER_TWELVE💟

2 0 0
                                    


  Naririto kami ngayon sa harap ng classroom namin nakatingag sa malaking puno. Tsk panglima na to sa mga pinapatay ano bang kasalanan nila? Bakit kailangan silang patayin? Ibinaba na ito ng mga guard in black yan tawag ko sa kanila.

"JK" Basa ko sa mga letra na nakasulat sa dalawa nitong pisngi. Kung ganun dapat ako ang nakasabit na puno at wala ng buhay kung hindi lng ako niligtas ni sun. Ito ang kapalaran ko.... Puno ng latay ang buong katawan nito pero di tulad ng mga nauna hindi ito madugo.

'bkit gusto mo bang ikaw ang nandyan?'huh?
'cno ka??'tanung ko syempre gamit isip ah bka magmukha akong tanga
'tsk'huh weird ko talaga.bigla naputol ang pag mamind talking ko.

"Tsk di naman si Jk ang ngtorture dyan" narinig kong sabi ni sun.

"Pano mo nalaman?" curious kong tanong

"Kung King ang gumawa niyan tiyak di lang ganyan ang gagawin sakanya lalo pat ginalit natin iyon malamang baka pgpirapirasuhin niya ito at ikalat ang mga laman nito." Paliwanag niya. Oo nga naman kung ang devil na yun ang pumatay rito uulan ng dugo.

"Pero gang members niya pa rin ang gumawa nito and may signature niya it means counted ito as the last count before the game start" sun said with a serious voice

Biglang tumunog ang malakas ang bell.
"All senior high go to the gymnasium" toot toot***

Kaya naman lahat kami ay ngsipuntahan sa gym. First time ko makakapunta rito

Andaming studyante sa gym yung iba kabado, may parang paiyak na at yung iba seryoso katulad ng kasama ko.

"Ahem ahem mic test" napatingin kami sa harap ang kaninang maingay na paligid ay napalitan ng sobrang tahimik. Si Jh kuya ni sun ang ngsalita sa likod niya may limang upuan na parang mga hari ang uupo doon.

"Wala pa ang special guests natin ako pa lng ang nauna. kahit kailan tlaga palagi silang late" masiglang sabi niya sa harap.

"Ngiti naman kayo parang kayong namatayan" makahulugang sambit niya. May dumating na tatlo it's V , Jm then Jk A.k.a the devil Umupo sila na parang walang pakialam sa paligid. "Nasan na si Rm?" Tanong ni Jh pero ngkibit balikat lng si V."Humihinga pa ba kayo?" Biro niya

"Humihinga pa naman" wala sa sariling sagot ko. Napatingin ako sa paligid dahil lahat sila nakatingin sakin. Ganun ba kalakas pgkakasabi ko? Biglang tumawa naman si Jh "hahahaha I like you" muntik na akong mahulog sa upuan sa sinabi niya "And I hate you" sagot ko naman suminghap lahat ng pwera nasa stage biglang siniko ako ni cristal kaya naman tiningnan ko siya ng masama. Tinapunan naman niya ako ng 'shut-up-look'. Tinaasan ko siya ng kilay. May sasabihin pa ata si Jh ng dumating si Rm. "Ok we have to end our little talk dahil kompleto na kami" kinindatan niya ako, I just rolled my eyes.

"I am the Mc, King Jh at your service" kindat ulit mapuwing ka sana. Feeling ko pinipigilan lng ng girls na tumili.

"Siguro naman alam nyo kung bakit kayo nandito. After 3 days gahanapin ang Bloody Game" biglang naging maingay ang paligid. Lahat naguguluhan 'Ano ba yung bloody game?' "Student only in 3 days meaning no teachers and other people that's our game. Tradition na to dito sa school kaya sa mga transfer students good luck" lalo pang naging mas maingay sari saring komento."Rm will explain the others" at umupo na siya. Ng nasa mic na si Rm biglang tumahimik ulit.

"You have two days to prepare for festival" sobrang lalim ng boses niya nakakatakot. "The black and white game will begin, no limitations and no excempted.

If you received the black card you are the black player and you have to kill the white player as many as you want. If you don't kill the white player you'll have the punishments until you wish to kill yourself instead."

FOUR SIDE OF MEWhere stories live. Discover now