Phần 3:

566 18 0
                                    

" Haizz, huynh nghĩ coi, những lời đồn trong cung có thật không vậy. "

" Tôi thấy rất là giống thật. Đó là tên thích khách, nếu bất cẩn là có thể mất mạng rồi "

" Tôi nghe nói, năm xưa lúc hoàng hậu nương nương ở trong lãnh cung, thị vệ gác cửa lại chính là Lang đại nhân. "

" Đúng. Trong nhiều năm qua, nếu không nhờ hoàng hậu nương nương đề bạt thì Lang đại nhân có leo lên nhanh như vậy hay không. Bây giờ đã hầu ở Ngự tiền rồi. "

" Hầu ở ngự tiền mới sướng, thuận tiện mà. Haha "

Lũ nô tài lau dọn cung thất đang mồm to mồm nhỏ với nhau. Chủ đề của cuộc trò chuyện đương nhiên là nàng và Lang Văn Triệt.

" Hứ " 

" Triệu đại nhân. Triệu đại nhân. "

" Ở đây ăn nói bậy bạ cái gì đó ? Không muốn làm việc nữa có phải không. Đầu ở trên cổ tưởng nếu như bị chặt xuống cũng không thấy đau đúng không ? "

" Nô tài không dám nữa. Nô tài không dám nữa.   Nô tài không dám nữa "

" Nói bậy tiếp đi. Cắn lưỡi mà nói bậy tiếp đi " - Triệu đại nhân là bạn thân của Lang Văn Triệt, cả hai cùng làm thị vệ khi nàng còn ở trong lãnh cung.


Tại 

Du phi đến cùng nàng bàn kế sách dẹp yên chuyện rắc rối lần này.

" Trong cung thật có lời đồn như vậy sao ? "

" Dạ phải, những lời đồn đại lan đi khắp nơi, đã nói người sáng suốt không nghe lời đồn, nhưng trong cung có được mấy ai sáng suốt, nhiều nhất là đầy âm mưu thôi "

" Lời đồn đại của con người còn sắc bén hơn cả dao, nhưng nếu như hoàng thượng không tin thì lời đồn sẽ như cơn gió thổi qua là tan biến. "

" Nếu hoàng thượng tin, thì đó không còn là lời đồn nữa. Tỉ tỉ, muội có một cách này có thể tránh mối họa này "

" Cách ? "

" Một lời đồn sẽ bị một lời đồn khác phân tán dập tắt. Tỉ tỉ đừng quên chuyện giữa Lang Văn Triệt và Lệnh Phi "

Ngẩng đầu nhìn Mộ Vân, xem bà ta sẽ cho nàng biết có nên không.

" Nếu thật sự làm như vậy thì chúng ta đâu khác gì những người lòng dạ đầy âm mưu tính toán đó chứ. Thôi bỏ đi. "

Du phi đành bất lực ra về. Trường đường về còn nói lại với nô tì bên cạnh.

" Tỉ tỉ bị đưa vào những lời đồn, ngươi thấy lúc nãy ta khuyên tỉ ấy phải phòng bị, nhưng tỉ ấy không chịu nghe. Tỉ tỉ có thể không quan tâm, nhưng ta không thể để tỉ ấy chìm trong lời đồn. Diệp tâm, đi làm giúp ta việc này. "

" Dạ "


*Tiếng kịch hát*


*Tiếng trong đầu nàng* 

<<Thật nhạt nhõe, tại sao ngươi có thể xem một kịch chán đến thế, cả 3 cùng ngồi xem, mà trong đầu lại suy nghĩ về một thứ khác, thế xem để làm gì>>

[Hậu cung Như Ý truyện] Hoàng đế à, người vẫn mãi dưới ta thôi !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ