Samantha's POV
After the day nayun parang nag iba ang treatment sa akin ni boss. Para ito nag bago na hindi mo mawari kung bakit. Hindi ko naman ikinagalit yong pagbabago niya pero nakakairita minsan din. hindi ako nag iinarte OKAY?! Talagang hindi ako sanay eh ! Halimbawa nalang :
" Sam? Are you okay? di ba gaanong mabigat o napapagod diyan sa ginawa mo? " Boss
OO ALAM KO NAG ALALA SYA PERO !! MYghaadd ano ba ginagawa ko ?? Ito Printing nakaupo lang dito sa gilid at hinihintay yong ano ipag uutos niya. TAPOS SASABIHIN NIYA NA MABIGAT BA GINAGAWA KO.
" hehehe boss paano ako mapapagod eh wala naman akong ginagawa. Maghapon nakong nakaupo dito." sagot ko sa kanya ng maalala niyang wala talaga akong ginagawa.
" well, thats good. Keep Going. "
TALAGA??? ano ba talaga nangyari sa kanya? At ito pa yung dati kong ginagawa na trabaho sa kanya ay hindi na ako ang gumagawa. ANO ba talaga nangyayari sa kaniya. Talagang nawiwindang nako sa kanya.
" Aa-h Sir- Ku" nang magsalita ako ay nagsalita din sya.
" Oww, Samantha its already 5 pm. you may now go. let's call it a day. ipahahatid na kita kay manong driver." Huh?? eh 7 pm pa yung out ko.
" As sir ? mawalanggalang lang po ha. Kasi po 7 pm po yung out ko. Tapos -----"
" No, Sam it's okay. mas mabuti ngang maaga kang umuwi para makapagpahinga ka, okay?"
"okay sir. alis napo ako."
" Good bye."
Talagang wa akong naiintindihan sa kaniya ngayong araw nato. Iwan ko talaga sa'yo ALexander Patrick Smith.
ALexander's Pov
alam kong naguguluhan kayo sa mga nangyayari sa akin this day. at aam kong nagtataka din si Samantha sa mga nangyayari. Pero sooner or later malalaman mo rin ang lahat.
Before things more complicated I need to know that this girl is the Girl I met 4 years ago . gusto kung malaman kung ano ba talaga ang nangyari 4 years ago. at bakit wala na akong balita sa kaniya. Alam ko sa puso ko na siya iyon pero bakit hindi man lang niya ako maalala, kung bakit naulila siya. Nasaan mga magulang niya. anong nangyari sa kompanya nila. o baka namn kamukha lang niya.
I need to know all tungkol sa kanya.
" Hello.? I want you to investigate Samantha Sapphire Maurea. "
" yung PA niyo po sir?."
" Yes. Please get her information. kung sino sya, saan siya nanggaling. okay??"
" Copy , sir."
" Thank you."
may mga reason ako kung bakit ko kinuha si Samantha pbilang PA ko.Gayong kaya ko namn mga gawain dito.
MAtapos kong mawalan ng communication kay Sapphire. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko, kung saan ko sya mahahanap , kung ano na ang nangyari sa kanya. the last thing I know is nagbakasyon sila. After nun wala na akong balita sa kaniya.
6 months na akong naghihintay na ako kaniya na bumalik siya pero natapos na at magsisimula na Semester pero wala pa sya. Until one day, May isang bagong salta sa university, how did i know? well mga kaibigan ko.
Flashback
" Pre!" andito ako sa tambayan namin ng dumating si Greg.
" can you please.hinaan mo boses mo ? ano ba yan at kelangan mo talagang sumigaw?"
" Pre ! She's here! She's back!" - greg
"WHAT?" si Sapphire andito na pero bakit parang may pag alala sa mukha niya?
" Oh bat mukha mo?" tanong ko sa kaniya.
" KAsi pre, parang may nagbago sa kaniya ehh. tumaas na yung hair niya, mas pumuti sya and maganda pa rin siya. Pero ang ipinagtataka ko kung bakithindi niya ako nakilala. Kasi kanina nung tinawag ko sya hindi man lang niya ako nakilala at parang may pagtatanong sa mukha niya." _- nanlulumong si Greg
" Baka naman binibiro kalang nun o di ka-----"
" Nang gogood time? hindi rin pre kasi inaya ko siya pumunta dito kasi andito ka pero ang ikinagulat ko ay hindi ka niya kilala at sabi niya transferee daw sya dito. " - Greg
Why? Sapphire ? What happen.?
" Ano yung pangalan niya natanong mo ba?" tanong ko sa kaniya
" Samantha? Sapphire? ayy oo, Samantha Sapphire Maurea. "
WHo are you Samantha Sapphire Maurea? ikaw bayan Sapphire?
I need to know you more Samantha Sapphire Maurea. Is it you Love? I hope its you. because i misses you so much I wanna be with you, forever.
YOU ARE READING
The Luxurious Prince
Teen FictionHindi nmn binabase ang katayuan sa buhay , mayaman mn o mahirap. dahil sa buhay ng isang tao kapag nagmamahal ka wala estado ang binabasehan ! Dahil kapag pumasok ka sa buhay pag ibig tatanggapin mo kung ano at sino siya.