Chapter 4.

136 4 3
                                    

Chapter 4

Kath's POV 

(After several days) 

Tapos na exams namin. Ang saya. Haha. Sana pumasa ako. Sana talaga. Nakapag-aral naman ako ng maayos eh. Well, minsan. Kasi si Daniel eh! Lagi nalang natawag! Tapos sasabihin mag-aral daw kami. Pero okay naman. Ewan ko dun, bakit ganun yon. Nahulog ata sa alindog ko? Hahaha. Charot. 

Well, dahil kakatapos lang ng exams, ano ba ang dapat gawin? Malamang gumala! Haha. Mag t-town kami ng friends ko ngayon. Yep, Alabang town center. 

So eto kami ngayon, on our way to town. Yipee!! Kasama ko ngayon ang tropa. Si Julia, Yen, Kiray, Alexa. Di ko pa pala napapakilala sainyo sila Kiray and Alexa no? 

Well, si Kiray. Pinakamaliit sa tropa, pero pinakamatanda. Hahahaha. Pero sa buong tropa, yan pinakamalakas sa lalake. Malay ko ba diyan, hindi nauubusan eh. Pero pag nagmahal 'yan totoo. Marame na yang naka-fling, pero 2 lang naging boyfriend niya dun. Ngayon may boyfriend yan eh. Pero itabi muna nating ang usapang lalaki. Si Kiray yung pinakamatagal ko ng kilala sakanila, simula palang Grade 1. Kaso nung naging Grade 6 kami, nag kahiwalay kami. Magkaiba ng section eh, tapos nagkaroon ng sariling circle of friends. Pati nung Grade 7 kami. Pero ngayong Grade 8 na naging magkaklase ulit kami, best friends na ulit kami. Haha. Tapos ang mas nag pa close pa samin is yung bahay namin. Super close talaga. Likod ng bahay ko, or ng street namin is yung bahay nila. Oh ang saya diba. :)) 

Si Alexa naman, since Grade 7 pa siya dito. Pero ngayong Grade 8 lang namin siya naging tropa, kasi ngayon lang naman namin siya naging kaklase. Akala ko nga dati tong si Alexa, yung good-girl type. Eh may tinatago palang kulo! Aba, malakas manlait to sa mga taong kinaiinisan niya, malakas ang trip, mahilig tumawa. Hay, in short masaya kasama. Pero mabait to no! Siya nga pinakamalaki sa tropa. Feeling ko pag may nangaway samin, dadambahin niya. Tapos mayaman pa! Feeling ko, pag may nangaway samin sa tropa, papapatay neto eh! HAHAHAHA. 

Sa tropa namin, wala talagang maarte. As in wala! Kaya kami nag kakasundo, reyna kami eh. Reyna ng mga nanlalait. Hahaha. Hindi naman sa masama ugali namin, mabait kami. Mapagkakatiwalaan, Friendly. Pero bawal talaga ginagalit at binabanga. :) 

Okay, tama na sa pag dedescribe, at mag shoshopping pa kami para sa christmas party! Yep, tapos na exam, pero next week pa ang christmas party. Well, kasi after ng exam, meron pa kaming Alternative Education Week. Yep, daming alam ng school namin no? Well, sa 'Alt-ed Week' namin, meron kaming adopt-a-nation. And contest yun between 2 levels. Grade 8 and 9. Dun sa AAN (adopt-a-nation) may isang country kaming gagayahin, or gagawin namin yung classroom namin na parang isang country. And then kelangan mag mukha siyang museum or something. Basta bahala na yung section niyo dun. And since, mayroon kaming very artistic na leader na si Yana, ang ganda ng amin. And everything is all set for the event na ;) 

Ha, ang dami ko nanamang sinasabe. 

Andito na kami sa Town. And ready na mag shopping!! :) 

** 

Dalawang oras na ata kaming nag lilibot pasok sa mall at bibili ng kung anu-ano. At nagugutom na ako. 

"Guys, di pa ba kayo gutom? Kain naman tayo." Ako. Wait, mag hahanda na ako sa panlalait nila na 'lagi ka namang gutom eh.' Tss.

"Onga, tara kain na tayo." Alexa. 

"Sige, KFC tayo?" Julia. 

"Tara, KKB ah." Kiray. 

At nag lakad na kami. Okay, walang panlalait. Bago yun ah. Feeling ko gutom na rin kasi sila. Hahahaha.

@ KFC

Just an Option.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon