No.4 "Khai giảng"

3.6K 383 17
                                    

Dù All Might có nói là hãy thân thiết với nhau, nhưng mà...

"..."

"..."

"Bầu không khí im lặng này là sao chứ!?"

Sia nhớ lại lời của ông chú già đó chỉ biết thở dài. Vì để Midoriya có bạn cùng lứa, All Might sẵn sàng "bán đứng" cô, tiết lộ địa chỉ nhà cô cho cậu ấy để hai đứa rủ nhau đi học, sau đó thân nhau hơn. Nhưng nhìn cái cảnh này xem, cả hai đi gần đến cổng rồi mà không ai nói với nhau câu nào ngoài mấy câu chào hỏi thông thường.

Sia không phải người cởi mở, kể cả người quen còn khó cậy miệng cô ra chứ đừng nói là chủ động bắt chuyện. Hầu hết những người "bạn" mà cô có đều là người phát hiện cô ngồi một xó nào đó, họ tới bắt chuyện rồi xách cô đi thôi.

Midoriya đi bên cạnh cũng căng thẳng không kém. Vì vô năng mà cậu không có bạn bè, từ đó sinh ra tính tình nhút nhát tự ti, đằng này lại còn là phái nữ. Thấy đây không phải là cách, tay cậu nắm chặt lại, mồ hôi ở tay cậu hiện có thể thi được với Bakugo, khó khăn nói:

"B-Bộ đồng phục h-hợp với cậu lắm!!"

Trong các cuộc nói chuyện của con gái, đầu tiên họ thường khen trang phục của nhau đúng chứ!? Midoriya đưa mắt thăm dò nhìn đối phương, đúng là cậu thấy cô ấy rất đẹp nên mới khen, nhưng sao cô lại nhướng mày chứ!? Ahh cậu cảm giác mặt mình nóng đến nổi sắp nổ tung mất!!

Đằng này Sia nhướng mày là vì sao cậu có thể khen bộ đồng phục này chứ, cô muốn hét lên thật to là nó xấu điên. Ý cô là màu xám sao lại đi kết hợp với màu lục đậm chứ? Cậu ta khen đểu à?

Hai con người, hai suy nghĩ, đứng như trời chồng giữa đường.

Midoriya: "Nói thế nào bây giờ, cậu ấy trông không vui đâu Midoriya Izuku!!!"

Sia: "Nhát gái vậy. Nhìn đần quá!"

Bỏ đi, Midoriya không phải người sẽ đùa cợt người khác, cậu ta chỉ muốn bắt chuyện thôi. Bỗng Sia nhìn thấy một quyển note bị cháy xém rơi bên cạnh Midoriya, không kịp để cậu định thần cô đã nhặt nó lên ngắm nghía:

"Cái này của cậu phải không?"

"A-Ah ừm!"

"Tôi mượn xem được chứ?"

"Được chứ! Cậu cứ tự nhiên!" Đến lúc này mặt cậu mới tươi tỉnh hẳn lên, cậu ta thích anh hùng thật đấy...

Sia nghiêm túc lật từng trang. Tất cả các anh hùng từ lâu đời đến vừa mới vào nghề đều được ghi chép rất chi tiết, còn có hình vẽ phác họa nữa. Mỗi tuyệt chiêu, đặc điểm của từng người và kosei đều được ghi chép lại kỹ càng, thật tiện cho cái đầu lười nhác của cô. Midoriya, tôi mượn nghiên cứu chút nha.

Cô vừa đi vừa cắm mặt vào quyển note, thấy cô nghiêm túc như vậy vừa khiến cậu phổng mũi tự hào vừa muốn khuyên cô đi chậm lại nếu không sẽ ngã mất. Mái tóc trắng của cô được làn gió nhẹ thổi qua, Sia từ từ dùng tay vén gọn nó ra sau tai, tiếp tục chuyên tâm đọc sách. Đường nét sắc sảo lộ rõ dưới ánh mặt trời, làm ai đó không khỏi thốt lên.

|Bnha| Tôi Sẽ Bảo Vệ Mọi NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ