Ang mga susunod pong nilalaman nito ay tungkol na sa bibliya at ang mga taong niligtas ng Diyos,,pero bago po sila,,gusto ko pong kayo na muna,,,kayong mga bumabasa nito,,alam ko pong bihira lang ang nagbabasa ng mga spiritual story,,lalo na sa panahon ngayon,,,panahong punong-puno ng kasamaan,,gusto ko pong ikaw na bumabasa nito ay maligtas din kagaya ko...
Nabasa ko po ito sa likod ng Bibliys na binabasa ko.., gusto kong i-share sa inyo::::::
***:::Limang Bagay na Nais ng Diyos na Iyong Malaman:::****
Una:: IKAW AY KAILANGANG MALIGTAS
Paliwanag =:: (Mga Taga Roma 3:23 / Roma 3:23)
"Sapagkat ang lahat ay nagkasala; at hindi nakaabot sa kaluwalhatian ng Diyos."
(ito pa:: Juan 3:3)
"Maliban na ang isang tao ay ipanganak na muli, ay hindi niya makikita sa kaharian ng Diyos.."
Ikalawa: HINDI MO MALILIGTAD ANG IYONG SARILI
Paliwanag =:: (Tito 3:)
"Hindi sa pamamagitan ng mga gawa ng katuwiran na ating nagawa,kundi ayon sa kanyang kahabagan ay iniligtas niya tayo"
Ikatlo: SI JESUS AY NAGLAAN PARA SA IYONG KALIGTASAN
Paliwanag=:: (I Pedro 2:24)
Na (si Jesus) sa kaniyang sarili mismo ay dinala ang ating mga kasalanan sa kaniyang sariling katawan sa ibabaw ng punong-kahoy, upang tayo, bilang patay sa mga kasalanan, ay dapat mabuhay sa katuwiran: sa pamamagitan ng kaniyang mga sugat kayo ay gumaling.
(ito pa po;: Juan 3:16)
Sapagkat ang Diyos ay gayon inibig ang sanlibutan,, na ipinagkaloob niya ang kanyang bugtong na isinilang na anak,upang ang sinumang sumampalataya sa kanya ay hindi dapat mapahamak,kundi magkaroon ng buhay na walang hanggang buhay..."
IKAAPAT:: Iyong dapat Tanggapin Si Jesus Lamang Para sa Kaligtasan.
PALIWANAG::=>Mga Gawa 16:31
"Sumampalatay sa Panginoong Jesu-cristo, at ikaw ay maliligtas"
(ito pa po Juan 1:12)
"Datapwat gaya ng marami n tumanggap sa kaniya, sa kanila ay ibinigay nya ang kapangyarihan upang maging nga lalaking anak ng Diyos samakatuwid sa kanila na nananampalataya sa kaniyang pangalan.
++Mga Taga Roma 10:9
"Na kung iyong ipahahayag sa iyong bibig ang Panginoong Jesus , at mananampalataya sa iyong puso ba binuhay siya ng Diyos mula sa mga patay,ikaw ay maliligtas..."
IKALIMA:: NGAYON NA ANG PANAHOB UPANG TANGGAPIN SI JESU-CRISTO BILANG IYONG KAISA-ISANG TAGAPAGLIGTAS
PALIWANAG:: II Mga Taga-Corinto 6:2
"Masdan , ngayon ay ang katanggap-tanggap na panahin; masdan, ngayon ay ang araw ng kaligtasan..
(ito pa Mga Hebreo 3:7-8)
"Gaya ng sinabi ng Espiritung Banal, ngayon kung maririnig ninyo ang kaniyang tinig, Huwag patigasin ang inyong mga puso......
Kaya kayo na nagbabasa nito,,Follow God's Rule,,at sundin din natin ang kanyang mga nais!!!!!thanks po sa patuloy na pagbabasa nito!!!!have a nice and blessful day!!!