After an hour ay bumaba na sila. Nagpa-excuse sina Sir James at Ina dahil may bibilhin daw. After an hour ay hindi pa rin bumabalik sina Sir James at Maya. Sa labas ng Amusement Park.
Operator (lalapit kina Sir Chief at Maya): Sir, Mam, I'm sorry but you can't go back home for now.
Sir Chief: Why? Is there a problem?
Operator: The snow outside were overflowing. And the bad news was, we're stranded here for one day.
Sir Chief (magugulat): What?! Is there any other way to get home?
Operator: Nothing else Sir. I'm sorry for the inconvinience.
Sir Chief: It's okay. No need to apologies. Let's pray that everything will be okay after this. Thanks for the urgent notice.
Operator: Your welcome Sir.
Maya: Sir Chief, stranded daw po tayo dito?
Sir Chief (lilingon kay Maya): Yes. Ang kapal na daw kasi ng nieve sa daraanan natin pauwi kaya kelangan natin magpalipas ng magdamag dito.
Maya (magtatakip ng bibig): Naku po! Paano yan Sir Chief?
Sir Chief: Don't panic Maya. Everything will be okay.
While preparing sa pag-ski.
Sir Chief (lalapitan si Maya, yuyuko at aayusin ang ski board nya)
Maya: Ay! Sir Chief, ako na po.
Sir Chief: Let me.
Sir James (mag-smile kay Maya, at bubulong kay Maya): 1 point!
Ina (pagmamasdan lang sina Mr.Lim at Maya)
Sir Chief (tatayo): Let's go.
Lumakad na sila gamit ang skate board. At dahil hindi marunong si Maya sa balancing ay gina-guide sya ni Sir Chief, kapag natutumba sya ay tinutulungan sya ni Sir Chief sa pagtayo.
Maya: Ang hirap po pala nito Sir Chief.
Sir Chief: I know you can do it Maya. Let me teach you (smiling)
Tinuruan nga sya ni Sir Chief. Hawak sya lagi nito sa beywang. Ilang beses pa sya natutumba at tinutulungan sya ni Sir Chief sa pagtayo. Then afterwards ay natuto na sya sa balancing. Pinapanood na lang sya ni Sir Chief afterwards. Natatawa ito sa kanya. Lalo na ng magsabay umandar sina Ina at Maya.
Sir Chief: Slowly Maya! (sigaw nito kina Maya at Ina)
Mr.Ventura (lalapitan si Mr.Lim): Nakakatuwa talaga si Maya di ba Mr.Lim? Ang swerte siguro ng mapapangasawa ni Maya.
Mr.Lim: Yes. Lucky charm sya sa mapapangasawa nya.
Mr.Ventura (lilingon kunwari): And that guy is you.
Mr.Lim: Ano yun Mr.Ventura?
Mr.Ventura: Ah! I said she's really a lucky charm.
After nilang mag-Ski ay namasyal pa sila. Panay ang daldal nina Sir James at Ina kina Sir Chief at Maya. Hanggang sa...
Sir James: Maya, Come with me Maya. May pakikita ako sayo?
Naya (lilingon kay Sir Chief)
Sir Chief: Go ahead Maya. It's okay.
Humiwalay nga sila kina Sir Chief at Ina.
Ina: Mr.Lim, can I ask something? If you don't mind?
Mr. Lim: It's okay. Go ahead.
Ina: Is there a chance that you can like Maya in an instant?
Mr. Lim: What (kunot-noo) Why did you ask that?