mika's pov:
ang ganda ng place sobra.. so peaceful and this place is absolutely a stress reliever kind of place! And ofcourse because I'm with Vic.. I was really flattered a while ago nung sinabi niyang I am the first one who came here with her.. pero how long? how long kami tatagal sa isang so COMPLICATED relationship..
i was looking around the place here at the veranda sa 2nd floor ng rest house ni vic and its already 6 in the evening, hehe napatagal ata yung rest ko eh may dalang tulog! nyihihi
vic: *backhug* its so cold in here, then you're wearing these kind of clothes?!
naka sleeveless kasi ako at denim shorts..
ako: di naman masyado eh..
vic: samahan mo naman ako!!
ako: saan naman?!
vic: sa puso ko, pwede??
ako: *finacepalm si vic* heh.. anluma mo!
vic: grabe naman, samahan mo kasi ako!
ako: saan nga?!
vic: basta sunod ka lang sa akin and wear this *pinakita ang blindfold*
ako: hayy daming pakulo, akin na nga!! baka mamaya ilalaglag mo ko sa bangin ha? *pabirong sabi*
vic: g*ga!! ndi nuh, bakit naman kita ilalaglag sa bangin, kung pwede naman diretso sa akin ang hulog mo!! ahhaha.. basta trust me!
ako: ok fine..
inalalayan ako ni vic papunta sa destinasyon namin.. at rinig na rinig ko ang tubig mula sa dagat..
naramdaman ko na pumunta si vic sa harap ko at bago tanggalin ang blindfold sinabi niya na...
vic: hopefully, you'll be happy later.. *kiss sa lips ni mika* 1 2 3.. TADAAAA!!
pagkatanggal ni vic ay bumungad sa akin ang set up na dinner for two at may mga petals sa palibot nito.. at ang cute pa dun dahil ang tubig mula sa dagat ay abot sa paanan ng table kaya kung uupo kami ay abot sa ankle namin ang tubig..
vic: *lahad ky mika ang kamay* Will you allow me to have a date with you??... Don't worry I don't consider a NO as an answer.. hehehe
ako: as if I had another choice nuh!! then YES! *abot ng kamay ky vic*
pinaupo ako ni vic sa chair at nafeel ko sa ankle ko ang water ang ginaw.. kaya natawa ako, nakakakiliti eh.
vic: para kang ewan! heheh
ako: tse! nakakakiliti kasi ang tubig eh. haha
vic: hay ewan talaga!!
pumito si vic.. at may tumugtog na romantic music at kasabay nito ay may parang kalat na small lights sa ilalim ng tubig sa may mababaw na part lang ng dagat para siyang jelly like na lights.... ANG CUTEEEE!!
ako: paano mo nagawa to?
vic: its all because of you!
ako: yiee.. banat pa more!! seryoso nga?
vic: I have connections, connections that you don't have..
ako: abamatinde!! ang yabang mo..
vic: oks lang yan, atleast napakilig kita.. aminin!!
ako: oo naman lahat naman siguro ng babae na gaganituhin ay kikiligin, dba?!
vic: oo naman lalo pa kung ako gumawa ng ganito para sa kanila.. oh, eat na tayo!! o gusto mo subuan pa kita, just tell me..
ako: yabang mo talaga ha!! pero, ginawa mo naman akong baby niyan.. No thanks, I can manage. ;)
habang kumakain kami ay panay lang ang tawanan namin at siyempre ang harutan namin.. habang ang instrumental music ay patuloy parin na tumutugtog ay lumuhod si vic sa gilid ko, kaya nabasa na ang pants niya..
vic: may I have this dance with you ms. beautiful?? :D *lahad ng kamay ky mika* again, I won't consider a no as an answer..
ako: ofcourse yes.. *accepted vic's hand*
tumayo na ako at nilagay ni vic ang mga kamay ko sa mga balikat niya habang ang mga kamay niya naman ay nasa magkabilang bewang ko, nagsimula na kaming mag sweet dance habang nagtitinginan kaming dalawa at nakangiti sa isa't-isa.. ..Mamaya pa ay niyakap ko na si vic at hindi na napigilan ang mga luha ko, TEARS OF JOY, sobra sobra kong naapreciate ang ginagawa niya para sa akin..
vic: oh bakit?! anong nangyare, bakit ka umiiyak? hindi mo ba nagustuhan? are you tired? may masakita ba sayo? masyado bang mahigpit ba ang pagkakahawak ko sa bewang mo? nakaapak ka ba ng sea urchin? bakit, bakit ka umiiyak? *nag aalalang tanong ni vic ky mika*
i kissed her lips gently.. and kumalas agad sa kiss..
ako: hahaha oa mo huh! don't worry I'm fine..
vic: honey,pero why did you cry ba?! pinag alala mo kaya ako..
ako: Tears of Joy hon, thank you so much, this is the first time that someone made an effort for me.. well ofcourse except for my parents tho but thank you so much I really appreciated it.
vic: anything for you *pinisil ang ilong ni mika*
ako: ouuuchhh! *palo sa kamay ni vic*
vic: hehe sorry ang cute mo lang kasi eh.. nakakagigil!!
ako: mambobola! pero why did you did these set up? for what?
vic: advance 18th bday for you ms. beautiful.. hehe, gusto ko lang kasing makasayaw ka kasi naman alam ko sa 18 roses mo hindi pwede ang babae ang kasayaw ng debutant kaya naman naisip ko 'to at dahil may sasabihin ako sayo..
parang kinabahan ako sa sasabihin ni vic kaya kinonvert ko muna ang topic naming dalawa..
ako: oo nga naman, pero edi answerte mo ikaw first dance ko eh. heheh
vic: haaha ang daya ko lang dba?!
ako: buti alam mo.. hehe pero again thank you so much honey!!
vic: you're welcome.. ;)
magkayakap lang kami at may katahimikan na bumabalot sa amin, pero agad itong binasag ni vic..
vic: ye, yung dun kanina sa car... yung natanong ko sayo..
ako: ahhmm.. vic
vic: MY MIKA AEREEN
I
L
O
V
E
Y
O
U
nagulat ako sa sinabi ni honey sa akin..
ako: huh? what?
vic: I've fallen inlove with you already miks..
ako: pero hindi pwede, you love ate bang rin namn..
vic: honey, not as I love you.. I'll fix these as just I promised sayo, basta just fight with me, okay!! don't worry hindi kita pinepressure to say the same thing.. but all I need is assurance, that you'll gonna fight with me..
yeah, its time!
ako: YES, I'LL FIGHT WITH YOU.........
AND BEACUSE I LOVE YOU TOO!!
BINABASA MO ANG
IM INL0VE WITH MY SHIPPER
Fanfictionpaano kung isang araw may makikila kang napa ka loyal fan niyo ng girlfriend niyo at halos lahat ng events sa relasyon nyo ay alam na alam nya.. pero hnd mo namamalayan na nagugustuhan mo na siya?? or worst, mahal mo na siya?. kaya mo bang i give u...