Kaya pala!!

636 7 1
                                    

mika's pov:

grabe!! iniisip ko pa rin yung nangyari kanina.. kung paano siya pagtaasan ng boses ni ate ara, kung pano siyang murahin.. parang nakakatakot c ate ara.. at mas nakakabother yung paghawak niya kanina sa kamay ko.. nakakatakot naman sa puso..

tapos na kaming kumain at ..

vic: YEYE!! *ginulat si mika* hahah priceless reaction..

p*ta naman eh.. syempre magiging priceless ang reaction ko, ginulat mo ko eh baka mamaya mamata---

..nang biglang dumating sina cienne at ate kim...

cienne: *hinawakan ang balikat ni mika* bessy, ok ka lang?! nagulat ka ba?! may masakit ba sayo?! may---

ako: ah ha? oo okay naman..

kim: bakit ang oa mo, cienne? eh ginulat lang naman ni vic c mika.. hindi niya naman inaano!!

cienne: YUN NGA EH.. GINULAT NIYA!! GINULAT.. PARANG TINAKOT!! *pasigaw ky kim*

kim: so what's the big deal??

cienne: sh*t ganyan kayo dahil wala kayong alam.. WALA!!

ako: bessy, tama na please!!

cienne: NO YE, THEY NEED TO KNOW..

ako: everybody doesn't need to know!! please ienne!! please?!

vic: *nalilito* ano ba? bakit? please make us understand... *tingin ky mika* please..

ako: oh, its noth---

cienne: *mabilis na nagsalita* may sakit siya sa puso..

kim&vic: what??! ©_______©

ako: ienney....

cienne: yes, its true. Ang tawag sa sakit niya ay CHuchu heart disease (peace!! wala akong alam eh..haha)

kim: for real miks?!

ako: yes.. *tipid na sagot ni mika*

vic: eh, ano ang kailangan gawin.. ano ang kailangan iwasan.. ano ang makakabuti ang makakasama..

nakita ko ang sobrang pagconcern ni ate ara sa akin.. siguro ganito siya sa lahat nang mga tao na nakapalibot sa kanya..

cienne: ang kailangan gawin ay inumin niya ang maintenance na gamot niya, daily exercise, kailangan niya rin maging physically healthy para hindi magkaroon ng karagdagang fats ang puso niya..

cienne: *tingin ky vic* bawal na bawal siyang takutin at gulatin, bawal din siya sobrang masaktan kaya kung posible, ginagawa namin ni kambal na hindi siya masyadong madepress sa isang bagay, at higit sa lahat bawal siyang kumimkim nang galit sa puso niya, *tingin kay mika* dahil baka hindi kayanin ng puso niya..

ako: *teary eyed* ah heheh.. gulat ba kayo? hehe

kim: miks.. we're just here to protect you.. kami ni vic, at audrey.. hihihi

vic: oo ye, hindi ka namin hahayaang masaktan..

ako : thanks po.. hehe

kim: kiss na lang *nagpout*

cienne: hoy, neg nog.. *finacepalm si kim*  walang ganyanan baka hindi makayanan ni bessy hahaha..

3 except vic : hahahaha

naging light ang atmosphere dahil sa kanilang dalawa, pero pagtingin ko ky ate ara..

ako: ate ara, ok lang po ba kayo?!

end of pov

vic's pov:

nakakagulat naman ang revelation ni cienne bout kay mika... *tumingin ky mika na tumatawa* behind that bubbly and gorgeous face meron pala syang tinatagong sakit..

mika: ate ara, ok lg po ba kayo?!

ako: *natauhan* ahm.. yeah I'm fine.. uhm may class pa pala ako, gusto mo hatid na kita? *sabay hawak sa bewang ni mika*

kim: hoy, kung makatsansing tayo diyan ah.. * akbay ky vic*

ako: *dali-daling binawi ang kamay sa bewang ni mika* ikaw naman, ang malisyoso mo kim.. it was a friendly move... so miks? hatid na kita??!

mika: ay no thanks po ate.. si cienne na lang po, pareho dn kami ng class after eh..

ako: uhm.. ok *tinging makahulugan kay cienne*

cienne: ate ars, yes po.. pareho kmi ng class!! I know that look kasi.

ako: kaw wafs??

kim: yeah lika na..

ako: ye, see you later ha!! ingat ka...yo!!

mika: *smiles* ok po..

kim: *bumulong ky vic* sus, para kay mika lang yung "ingat " mo eh, dinamay po c cienne..

ako: ulol!!

the way Mika smiles, abot hanggang mata.. parang siyang nakakawala ng problema, at parang tinatanggal ang stress ko..

kim: huy wafs, kanina pa kita kinakausap.. puro ka lang naman ngiti eh..

ako: ha ano ba yung sinasabi mo?

kim: do you like her?!

ako: who her?!!

kim: don't be dumb.. I'm referring to Mika!!

do I like Mika?? well yes.. siguro I like her so much. But I love Bang pa rin naman.. haayy

ako: yes, i think?!

kim: really?! I knew it from the start, vic.

ako: I thought you like her, kayo ni Double A?! then why? I mean---

kim: ay, I don't like her na.. crush na lang siguro ganon parang idol lang ba!! kasi na realize ko na mas gusto kong i pursue si cienne!! at sinong Double a??

ako: si Audrey Asungot kainis siya eh hay basta, grabe ang bilis naman ng change of heart mo ay este change of mind pala.. haha

kim: lul!! ang hinhin kasi masyado ni mika eh... well kilala mo naman ako, gusto ko yung exciting!! *ngiting nakakaloko*

ako: *binatukan ni vic si kim* ikaw!! basta talaga kabastusan nangunguna ka..

kim: ako pa.. hehe d joke!! pero bakit kayo magkasama kaninang lunch ni mika??

ako: hay naku, basta long story!! sige na oh.. yan na classroom mo diba?!

kim: ah yes!! sige ha bye *bumulong*...mika...

ako: ga*o ka talaga.. geh na see you sa training!!

kim: yes kap!! *salute*

end of pov

IM INL0VE WITH MY SHIPPERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon